ผู้ใช้:Fa akkachai

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

'อรรฆชัย ตระการศาสตร์'[แก้]

นายอรรฆชัย ตระการศาสตร์
ข้อมูลส่วนบุคคล
เกิด3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2517 (50 ปี)
จังหวัดชุมพร ราชอาณาจักรไทย
ศาสนาพุทธ
พรรคการเมืองพรรคมาตุภูมิ
อาชีพทนายความ และ นักการเมือง
ชื่อเล่นต่อ, ทนายต่อ

นายอรรฆชัย ตระการศาสตร์ หรือ ทนายต่อ นักกฎหมาย ที่มุ่งหวังจะใช้ความสามารถทางด้านกฎหมาย เพื่อมีส่วนร่วมในการพัฒนาพรรคการเมือง อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคชาติไทย แบบแบ่งเขต, อดีตกรรมการบริหารพรรคและนายทะเบียนสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาและอดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคมาตุภูมิ แบบบัญชีรายชื่อ ทั้งยังเป็น ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการบริหารพรรคและนายทะเบียนสมาชิกพรรคมาตุภูมิ

ประวัติ[แก้]

นายอรรฆชัย ตระการศาสตร์ หรือ ทนายต่อ เกิดเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2517 ที่จังหวัดชุมพรก่อนย้ายตามบิดามารดาไปอยู่ จังหวัดนครราชสีมา และกลับมาเรียนชั้นประถมศึกษาที่จังหวัดชุมพรจนจบมัธยมศึกษาตอนต้น และอยู่อาศัยที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจนถึงปัจจุบัน

ประวัติการศึกษา[แก้]

นายอรรฆชัย ตระการศาสตร์ หลังจากสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย แล้วจึงได้รับการศึกษาระดับต่างๆดังนี้

งานกฎหมาย[แก้]

นายอรรฆชัย จบการศึกษาด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อปี 2539 แล้ว เริ่มอาชีพทนายความโดยเข้ารับการฝึกอบรมวิชาทนายความของสภาทนายความรุ่นที่ 13 จนสอบได้รับอนุญาตให้เป็นทนายความในปี 2541 เริ่มอาชีพทนายความ กับสำนักงานเกษม สรศักดิ์เกษม นายกสภาทนายความในขณะนั้น ก่อนออกมารับเป็นที่ปรึกษากฎหมายในปี 2543 ให้กับบริษัทในเครือเอฟ.เอ.กรุ๊ปส์ จากตำแหน่งทนายความประจำบริษัท จนก้าวไปสู่ประธานที่ปรึกษากฎหมายเครือเอฟ.เอ.กรุ๊ปส์ และได้รับการผลักดันจากนายสุรพล ประสิทธิ์พันธ์ ประธานกลุ่ม เอฟ.เอ.กรุ๊ปส์ ให้เปิดเป็นบริษัทกฎหมายในชื่อบริษัท เอฟ.เอ.ลอเยอร์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด เพื่อรับงานทางด้านกฎหมายจากบริษัทและบุคคลอื่นๆ นายอรรฆชัย เริ่มต้นจากการเป็นหุ้นส่วนจนถึงเป็นกรรมการผู้จัดการในปัจจุบัน หลังจากเปิดเป็นบริษัทกฎหมายแล้ว นายอรรฆชัย รับเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้กับบริษัทเอกชนมากกว่า 10 บริษัท ตลอดจนเป็นที่ปรึกษากฎหมาย และเป็นทนายความให้กับบุคคลที่เป็นข้าราชการระดับสูง และนักการเมืองระดับชาติในปัจจุบันด้วย