ผู้ใช้:Clockbally/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บริษัท ริธึ่ม วอทช์ จำกัด - เจแปน
ชื่อเดิมบริษัท โนซอน โทเค เซซาคุโจ (พ.ศ. 2889-2493)
บริษัท ริธึ่ม วอทช์ จำกัด (พ.ศ. 2493-ปัจจุบัน)
อุตสาหกรรมอุปกรณ์ความแม่นยำ
ก่อตั้ง7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2493
สำนักงานใหญ่,
บุคลากรหลัก
ทาซึโอะ คาซามะ
ผลิตภัณฑ์นาฬิกาและอะไหล่, นาฬิกา, วิทยุกระจายเสียงฉุกเฉิน, พัดลมขนาดเล็ก, อุปกรณ์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์, กล้องขนาดเล็กอเนกประสงค์, จอแสดงผลสำหรับเกจขนาดเล็ก, การผลิตแม่พิมพ์ที่มีความแม่นยำ, การประดิษฐ์ชิ้นส่วนที่มีความแม่นยำ, ตัวเชื่อมต่อ
รายได้จากการดำเนินงาน
¥879 ล้าน
รายได้สุทธิ
¥1,061 ล้าน
สินทรัพย์¥12.37 พันล้าน
พนักงาน
3,292
เว็บไซต์rhythm.co.jp

บริษัท ริธึ่ม วอทช์ จำกัด (อังกฤษ: Rhythm Co., Ltd.) (ญี่ปุ่น: リズム株式会社โรมาจิRizumu Kabushiki-gaisha) เป็นกลุ่มบริษัทระดับโลกของญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ใน ไซตามะ, ประเทศญี่ปุ่น บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2493 เป็นที่รู้จักทั่วโลกในฐานะผู้ผลิตนาฬิกา นาฬิกา อุปกรณ์ที่มีความแม่นยำ ขั้วต่อ และจอแสดงผลขนาดเล็ก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2498 ถึง พ.ศ. 2546 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียว

ช่วงพัฒนาองค์กรของริทึ่ม[แก้]

          ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ริธึ่ม วอทช์ ได้พัฒนาองค์กร จนกลายเป็นผู้นำแห่งการผลิตเครื่องมือ บอกเวลาของโลก ที่ผลิตและจำหน่ายนาฬิกากว่า 20 ล้านเรือน และชิ้นส่วน ไปทั่วโลก จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2506 บริษัท ริธึ่ม วอทช์ จำกัด จึงได้จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ของประเทศญี่ปุ่น 
          สิ่งที่ทำให้ ริธึ่ม วอทช์ โดดเด่นในอุตสาหกรรมการผลิตนาฬิกา คือ การลงทุนลงแรงพัฒนาศาสตร์และศิลป์ในการทำนาฬิกา ตามสโลแกน "จงเป็นผู้นำ อย่าเป็นผู้ตาม " (อังกฤษ: Don't Follow, Be a Leader) ซึ่งริธึ่ม (RHYTHM) ยึดถือมาตลอด ด้วยการไม่หยุดยั้งการพัฒนารูปแบบ และดีไซน์ของผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับวิถีชีวิตใหม่ของผู้บริโภคจึงทำให้ ในปี  ค.ศ.1976 (พ.ศ.2519) สามารถพัฒนาชิ้นส่วนนาฬิกาปลุกระบบควอทช์ ที่ใช้แบตเตอรี่ขนาดเล็กเป็นแหล่งกำเนิดพลังงานสำเร็จเป็นครั้งแรกของโลก
          ผลงานการออกแบบนาฬิกาปลุกได้รับการยกย่องว่าเป็นแบบที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น และในขณะเดียวกันก็ไม่ลืมที่จะคำนึงถึงปัจจัยด้านธุรกิจการค้าของทั้งผู้ใช้ และผู้จำหน่าย โดยดีไซน์จะต้องหลากหลายและเป็นที่ดึงดูดใจเสมอ

พ.ศ.2532[แก้]

        บริษัท ริธึ่ม วอทช์ จำกัด ได้ก่อตั้ง บริษัท ริวาโค (ฮ่องกง) จำกัด (อังกฤษ: Rhywaco (H.K.) Co.,Ltd.) โดยมี ริธึ่ม วอทช์ ถือหุ้น100% และปัจจุบัน ได้มีการติดต่อธุรกิจกับต่างประเทศของ ริธึ่ม วอทช์ ทั้งหมด และถูกถ่ายโอนให้กับ บริษัท ริวาโค (ฮ่องกง) จำกัด[1]

ริทึ่มในประเทศไทย[แก้]

       นาฬิกา ริธึ่ม (RHYTHM) ได้เข้ามาโลดแล่นอยู่ใน อันดับต้นๆ ของวงการนาฬิกากว่า 40 ปี โดย "บริษัท อินโนเวชั่น ไทม์ จำกัด" เป็นผู้ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายนาฬิกา "ริธึ่ม"   ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ พ.ศ. 2548  จนถึงปัจจุบัน ภายใต้นโยบายที่มุ่งเน้น ในด้านคุณภาพด้านผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขาย เพื่อประโยขน์สูงสุดของ ผู้ใช้และผู้จำหน่ายทั่วประเทศไทย [2]
       ปัจจุบัน ริทึ่มได้เป็นหยุดการเป็นตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาในประเทศไทย เนื่องจาก "บริษัท อินโนเวชั่น ไทม์ จำกัด" ได้ยกเลิกสัญญากับ ริธึ่ม วอทช์ เมื่อช่วงปี พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา จนทำให้ "บริษัท อินโนเวชั่น ไทม์ จำกัด" เป็นตัวแทนจำหน่ายนาฬิกา "โดเกนี่ (อังกฤษ: Dogeni Clock) จนถึงปัจจุบัน [3]
  1. https://www.rhythm.com.hk/
  2. http://www.rhythm-thailandagent.com/index.php
  3. http://www.dogenithailand.com/