ผู้ใช้:Abbas~thwiki/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

อัตชีวประวัติอาจารย์เจริญพงษ์ สุรางค์โสภณ (ครูพี่แบงค์)

อัตชีวประวัติ

เด็กชายเจริญพงษ์ แซ่เอี้ยว เกิดเมื่อวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2527 ณ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในครอบครัวของแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว คุณพ่อเกรียงศักดิ์ คุณแม่จรรยา เรียกว่าโตมาจากก๋วยเตี๋ยวอย่างแท้จริง สมัยก่อนคุณพ่อเป็นช่างซ่อมรถพอเลิกกิจการการซ่อมรถก็ได้มาช่วยคุณแม่ขายก๋วยเตี๋ยวมีน้องชาย 1 คน ชื่อ นายศิรพงษ์ สมัยก่อนบ้านจะอยู่ตรงข้ามโรงเรียนแสงทองวิทยา ปัจจุบันได้ย้ายมาอยู่บ้านเลขที่ 271 ถ.นิพัทธ์สงเคราะห์ 3 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สมัยก่อนคุณพ่อคุณแม่ให้พี่เลี้ยงมาดูแลระหว่างวัน พออายุประมาณ 3 ขวบ ก็ส่งไปเรียนที่โรงเรียนรับเลี้ยงเด็กถนอมจิตร (สมัยก่อนอยู่แถว เขต 8)

หลังจากนั้นก็เข้าเรียนระดับชั้นอนุบาลที่โรงเรียนอนุบาลสุวรรณวงศ์จนจบอนุบาล 3 และสอบเข้าเรียนต่อชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนแสงทองวิทยา ตอน ป.3 ก็ได้เปลี่ยนนามสกุลเป็นสุรางค์โสภณ มาจากญาติฝั่งคุณยาย สมัยเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ก็มีกิจกรรมน่าประทับใจมากมาย เกือบทุกปีในงานคริสต์มาสของโรงเรียน กระผมจะได้แต่งตัวเป็นซานต้าครอสคอยแสดงบนเวทีบ้าง แจกไอศกรีมผู้มาร่วมงานบ้าง ด้วยความที่บ้านขายก๋วยเตี๋ยว ผมจึงมีชื่อใหม่ที่คุณครูและเพื่อนช่วยกันตั้งให้ ไม่ว่าจะเป็น "ลูกชิ้น" บ้าง "หางหมู" บ้าง มันเป็นความทรงจำในสมัยเด็ก ๆ ครับ จบระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก็เรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนแสงทองวิทยา หลังจากนั้นก็ได้สอบเข้าเรียนต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย

 ตลอดเวลา 3 ปีที่เรียนอยู่ในโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย (ญ.ว.) กระผมได้ทำกิจกรรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คณะกรรมการนักเรียน ประธานสีชมพู ประธานวงโยธวาทิต หัวหน้าห้อง ฯลฯ และตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กระผมได้ติวหนังสือให้แก่ญาตินับว่าเป็นการสอนครั้งแรกในชีวิตกระผม กิจกรรมเหล่านี้ได้หล่อหลอมทำให้กระผมมีประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับผู้อื่น หลังจากจบชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 ก็ได้สอบเข้าเรียนต่อในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินท์ควบคู่ไปกับการเรียนสาขาวิชาศึกษาศาสตร์ (คณิตศาสตร์)มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
   มรสุมชีวิตลูกแรกของกระผมก็มาเยือน เมื่อคุณแม่ถึงแก่กรรมด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อ พ.ศ. 2545 แต่ไม่แค่นั้น อีก 1 ปีถัดมามรสุมชีวิตลูกที่สองก็มาเยือนอีกครั้งเมื่อกระผมต้องเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกในสมองนอนโรงพยาบาลถึง 15 วัน และ ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านช่วงเช้าก็ช่วยคุณพ่อขายก๋วยเตี๋ยว ช่วงเย็น ก็อ่านหนังสือและสอนเด็ก ๆ เรียนเรื่อย ๆ ครับ แต่เนื่องจากสาขาวิชาที่เรียนเป็นสิ่งที่เรารักและเราถนัดอยู่แล้ว จึงทำให้ในการสอบแต่ละครั้งก็ผ่านเสมอ พ.ศ. 2549 ก็ได้ไปอบรมเข้มกับทางมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และในปีถัดมาก็ได้รับพระราชทานปริญญาบัตร ศึกษาศาสตรบัณฑิต (มัธยมศึกษา - คณิตศาสตร์) กระผมก็ได้ติวหนังสือให้กับนักเรียนตามบ้าน ลูกศิษย์ก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆจนวันหนึ่งอาจารย์เชวงก็ได้มาหาที่บ้านและเชิญให้ไปสอนที่ CHAVENG CENTER ในช่วงระหว่างวันกระผมก็ได้รับเชิญเป็นวิทยากรตามโรงเรียนต่าง ๆ มากมาย


                                               ประวัติ

เกิดวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2527

คุณพ่อ เกรียงศักดิ์ สุรางค์โสภณ (เพียว)

คุณแม่ จรรยา สุรางค์โสภณ (คิ้ม)

มีพี่น้อง 2 คน เป็นคนโต

น้องชาย นายศิรพงษ์ สุรางค์โสภณ (เกอร์)

บ้านเลขที่ 271 ถ.นิพัทธ์สงเคราะห์ 3 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110

โทรศัพท์มือถือ 089 –7361791

hi 5 : bank-charoenphong.hi5.com

email : charoenphong@hotmail.com

ประวัติการศึกษา

อนุบาล 1 – อนุบาล 3 โรงเรียนอนุบาลสุวรรณวงศ์

ประถมศึกษาปีที่ 1 – มัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแสงทองวิทยา

มัธยมศึกษาปีที่ 4 – มัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย

ระดับอุดมศึกษา ศึกษาศาสตรบัณฑิต (มัธยมศึกษา - คณิตศาสตร์)


งานในปัจจุบัน

ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมสัมพันธ์สถาบันกวดวิชา CHAVENG CENTER

กรรมการบริหารสมาคมศิษย์เก่าแสงทอง

ประธานชมรมศิษย์เก่าวงโยธวาทิตหาดใหญ่วิทยาลัย

อาจารย์วิชาคณิตศาสตร์สถาบันกวดวิชา CHAVENG CENTER

อาจารย์พิเศษโรงเรียนแสงทองวิทยาและโรงเรียนธิดานุเคราะห์

เลขานุการชมรมศิษย์เก่าแสงทอง รุ่น 41

วิทยากรพิเศษโรงเรียนในสังกัดเทศบาล, พลวิทยา, บุญเลิศอนุสรณ์, ญ.ว.2, กิตติวิทย์, และโรงเรียนชั้นนำในหาดใหญ่