ทูรียา ฮันโนเฟอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ทูรียา ฮันโนเฟอร์
เกิด26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2491 (75 ปี)
ลือเบ็ค เยอรมัน
มีชื่อเสียงจากสมาชิกราชวงศ์ฮันโนเฟอร์
เจ้าหญิงเว็ลฟ์ แอนสท์ แห่งฮันโนเฟอร์
คู่สมรสเจ้าชายเว็ลฟ์ แอนสท์ แห่งฮันโนเฟอร์
บุตรเจ้าหญิงซาสเกียแห่งฮันโนเฟอร์
บิดามารดาฮันส์-ดาเนียล คริสเตียน
เออซูรา ชาร์มิด-พาร์กเก

ทูรียา ฮันโนเฟอร์ (อังกฤษ: Turiya Hanover) เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2490 ณ ลือเบ็ค ประเทศเยอรมนี เป็นธิดาของ ฮันส์-ดาเนียล คริสเตียน และ เออซูรา ชาร์มิด-พาร์กเก บิดาของเธอนั้นเป็นแพทย์ ส่วนมารดาของเธอนั้นเป็นนักบำบัดสมาธิ

สมรส[แก้]

เธอได้เสกสมรสกับ เจ้าชายเว็ลฟ์ แอนสท์ แห่งฮันโนเฟอร์ อย่างไรก็ดี ด้วยการเสกสมรสที่มิมีการยอมรับ ทำให้ไม่สามารภดำรงพระอิสริยยศชั้นเจ้าหญิงได้ มีแต่เพียงนามลำลองว่า ทูรียา ฮันโนเฟอร์ เพียงเท่านั้น โดยทั้ง 2 ได้มีพระธิดาร่วมกันเพียงพระองค์เดียวคือ เจ้าหญิงซาสเกียแห่งฮันโนเฟอร์ (พระบุตรที่เกิดมาสามารถดำรงพระอิสริยยศได้) ปัจจุบันพระธิดาของเธอได้ใช้พระนามแบบสามัญชนคือ ซาสเกีย โฮเปอร์

แม้จะมีการอ้งอิงว่าเธอและพระสวามีได้หย่าร้างกันไปตั้งแต่ปี 2522 แต่พระสวามีชองเธอได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ไม่เป็นความจริง จนกระทั่งพระสวามีของเธอได้สิ้นพระชนม์ลงเมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2524 จากภาวะเลือดออกในสมอง หลังจากที่ทรงล้มขณะเล่นคาราเต้ และทรงเป็นอัมพาตได้ 2 เดือน

โดยหลังจากนั้นเธอและพระธิดาได้ย้ายไปพำนักที่ไบรอนเบย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ โดยในปี 2552 เธอได้รับการรับรองว่าเป็นพระชายาของเจ้าชายเว็ลฟ์ แอนสท์ และมีพระนามและพระอิสริยยศคือ เฮอร์รอยัลไฮเนส เจ้าหญิงเว็ลฟ์ แอนสท์แห่งฮันโนเฟอร์ พระชายา แต่เธอก็ไม่ขอรับพระอิสริยยศดังกล่าว และขอใช้ชื่อแบบเดิมเป็นหลัก

ผลงานตีพิมพ์[แก้]

  1. การกระตุ้นหัวใจ
  2. การทำสมาธิการและการให้อภัย
  3. การรักษาร่างกายด้วยสมาธิ
  4. ความเมตตาและการให้อภัยในการรักษาโรค
  5. ความกตัญญูกตเวทีและการชื่นชมของบุตร-ธิดาที่มีต่อบิดา-มารดา
  6. การรักษาหัวใจที่ได้รับบาดเจ็บ

อ้างอิง[แก้]