คุยเรื่องวิกิพีเดีย:โครงการบำรุงรักษาคุณภาพของบทความคัดสรรและบทความคุณภาพ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ร่างโครงการ แต่ไม่แก้ไข?[แก้]

ทำไมถึงไม่มีการนำข้อคิดเห็นและเสนอแนะจากการระดมความเห็นมาใช้เล่าคะ? อย่างเรื่องขั้นตอนการเสนอเพื่อปรับปรุง ระยะเวลาพิจารณา เกณฑ์การพิจารณา ฯลฯ หรืออย่างคอมเม้นต์เรื่อง "ผู้ตรวจการ" ที่ไม่ควรมี เพราะ spirit ของวิกิพีเดียคือ "ทุกคนมีส่วนร่วม" ไม่ใช่ว่าใครคนใดหรือกลุ่มใดเท่านั้นจึงมีอำนาจดำเนินการ จู่ๆ หลังจากระดมความเห็นแล้วก็ลงมือทำ (ตามความตั้งใจของผู้ร่างโครงการ) แต่ไม่เห็นแก้ไขตามความเห็นที่เสนอๆ กันไปเลย

ฉันว่าโครงการนี้น่าจะต้องยกกลับมาพิจารณาใหม่ เพราะขั้นตอนการดำเนินการที่ไม่ช้ดเจน และดูเหมือนจะเป็นการทำตามอำเภอใจของคนคนเดียว ไม่ได้ดูความมีส่วนร่วมของ community ซึ่งเป็นการผิดว้ตถุประสงค์ของวิกิพีเดีย --Tinuviel | พูดคุย 16:43, 5 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

ผมเห็นด้วยว่าวิกิพีเดียควรจะมีการมีส่วนร่วม แต่ว่าพี่ลองดูจากการทำงานของโครงการนี้สิครับ ผมหวังว่าผู้เข้าร่วมโครงการนี้ทุกคนจะมีส่วนร่วมในการปลดด้วยกัน (อย่างที่พี่ว่า) แต่ปรากฏว่าการทำงานล่าช้ามาก เหมือนกับการเสนอว่าควรมีการถอดบทความในสภากาแฟ แต่ก็เหมือนกับกฎหมายบนแผ่นกระดาษ โครงการนี้ก็เช่นเดียวกันครับ มีแต่อุดมการณ์ แต่ไม่ลงมือทำสักอย่าง ซึ่งก็ใช่ว่าผมต้องการให้เป็นแบบนี้ ส่วนการถอดบทความอย่างรวดเร็วนั้น มีข้อความรับผิดชอบและขอโทษเรียบร้อยแล้วครับ --Horus 19:44, 5 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

ปัญหาที่พบ[แก้]

กรณีการปลดบทความคัดสรรไม่ถูกต้องตามนโยบายวิกิพีเดีย[แก้]

แจ้งความผิดพลาดของโครงการและการพิจารณาการปลดบทความคัดสรรใหม่[แก้]

รื้อฟื้น[แก้]

@Mopza:, @Dolkungbighead:, @Portalian: สวัสดีครับ เนื่องจากคุณได้ลงชื่อเข้าร่วมโครงการนี้ไว้เมื่อนานมาแล้ว และโครงการนี้ถูกปล่อยให้ร้างไว้หลายปี จนตอนนี้ผมคิดจะรื้อฟื้นโครงการขึ้นมาใหม่ จึงขอสอบถามว่าต้องการรับการแจ้งต่าง ๆ จากโครงการอยู่ไหมครับ เกรงว่าจะเป็นการรบกวน --Horus (พูดคุย) 17:05, 10 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ active ในวิกิพีเดียแล้วครับ คิดว่าคงไม่ได้เข้าร่วมแล้วครับ --Portalian (พูดคุย) 18:16, 13 กุมภาพันธ์ 2561 (ICT)