คุยเรื่องมอดูล:Userbox

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

จัดหมวดหมู่[แก้]

จากวิกิพีเดีย:โครงการวิกิกล่องผู้ใช้ ผมต้องการจะจัดกล่องผู้ใช้ให้เป็นหมวดหมู่ ขณะนี้วิกิพีเดียไทยมีโค้ดเพิ่มมานอกเหนือจาก en:Template:Userbox คือ

cats[#cats + 1] = "กล่องผู้ใช้"

ซึ่งทำให้กล่องผู้ใช้ทั้งหมดอยู่ใน หมวดหมู่:กล่องผู้ใช้ แต่ผมต้องการจัดให้กล่องผู้ใช้อยู่ในหมวดหมู่ที่ย่อยลงไป เช่น หมวดหมู่:กล่องผู้ใช้โครงการวิกิ (ตอนนี้ทำได้แค่เพิ่มหมวดหมู่ย่อย ซึ่งทำให้กล่องผู้ใช้อยู่ในทั้งหมวดหมู่ใหญ่และย่อย ซึ่งไม่ใช่ผลลัพธ์ที่ต้องการ) ผมขอเสนอวิธีแก้ปัญหานี้สองวิธี

  1. ทำอย่างวิกิอังกฤษคือเอาบรรทัดนี้ทิ้งไปเลย แล้วใส่หมวดหมู่กลับด้วยมือเอาเองทั้งหมด (อาจให้บอตเพิ่ม หมวดหมู่:กล่องผู้ใช้ ชั่วคราวไปก่อน แล้วจัดหมวดหมู่ย่อยด้วยมือตามโครงการ)
  2. ยอมให้จัดหมวดหมู่ย่อยได้โดยเพิ่มอาร์กิวเมนต์ เช่น เปลี่ยนบรรทัดข้างต้นเป็น
cats[#cats + 1] = args['boxcat'] or args['หมวดหมู่กล่อง'] or "กล่องผู้ใช้"

อีกอย่างที่สงสัยคือ ตอนนี้ ผู้ใช้:Nullzerobot ยังอัปเดทโมดูลนี้อัตโนมัติอยู่หรือเปล่า เพราะเห็นอัปเดทครั้งล่าสุดก็กว่าปีมาแล้ว (ตอนนี้วิกิอังกฤษมีการแก้ไขที่ไม่ปรากฏที่นี่ด้วย) เลยไม่แน่ใจว่าถ้าจะแก้ต้องตามไปแก้ที่ ผู้ใช้:Nullzerobot/ปรับปรุงหน้าอัตโนมัติ/เปลี่ยนแปลง! หรือเปล่า --Wap (พูดคุย) 11:59, 23 พฤษภาคม 2558 (ICT)

สวัสดีครับ
  1. ผมเป็นคนเพิ่ม cats[#cats + 1] = "กล่องผู้ใช้" เข้ามาเองครับ เพราะว่าแม่แบบรุ่นก่อนหน้า (ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็น lua) มีโค้ดให้เพิ่มหมวดหมู่นี้เข้าไปอัตโนมัติอยู่ครับ ถ้าจะแก้ก็แก้เลยครับ
  2. ไม่ได้อัปเดตแล้วครับ (ช่วงนี้ผมไม่ว่างเลย) ส่วนกฎในการอัปเดตจริง ๆ แล้วอยู่ที่หน้า ผู้ใช้:Nullzerobot/ปรับปรุงหน้าอัตโนมัติ/ปกติ
--Nullzero (พูดคุย) 14:02, 27 พฤษภาคม 2558 (ICT)
รบกวนให้ช่วยแก้ให้หน่อยครับ หน้านี้ถูกล็อก ไม่ได้เป็นผู้ดูแลแล้ว --Wap (พูดคุย) 16:01, 27 พฤษภาคม 2558 (ICT)