คุยกับผู้ใช้:Yeryae

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

บทความ[แก้]

สวัสดีค่ะ บทความที่คุณเขียนเข้าข่ายเชิงโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยว และที่สำคัญวิกิพีเดียไม่ใช่สถานที่บันทึกความทรงจำด้วยนะคะ ถ้าสนใจอยางมีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ลองอ่านที่ก้าวแรกของคุณ จะดีกว่าค่ะ ลองไปอ่านดูนะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 12:28, 18 เมษายน 2007 (UTC)

ไม่ได้ลองอ่านที่แนะนำไปหรืออย่างไรคะ? ถ้าคุณยังขืนเขียนบทความในรูปแบบเดิม นอกจากจะไม่เป็นสารานุกรมที่ถูกต้องตามหลักวิกิพีเดียแล้ว อาจจะถูกแจ้งลบได้นะคะ ขอให้เรียบเรียงประโยคและเนื้อหาเสียใหม่ โดยเฉพาะชื่อบทความ แค่เห็นก็ไม่เป็นสารานุกรมแล้วค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 12:49, 18 เมษายน 2007 (UTC)


อ่านข้อความคอมเม้น รู้สึกไม่ดีค่ะ เหมือนทางผู้เฝ้าดู ใช้วาจาที่แรงไปนะคะ ไม่ให้กำลังใจแล้วยังเป็นการตำหนิ เช่น ประโยคข้างล่าง

- อย่าง ที่สำคัญวิกิพีเดียไม่ใช่สถานที่บันทึกความทรงจำด้วยนะคะ << อันนี้ก็ไม่ใชบันทึก ถ้าบันทึกคงใส่ชื่อ หรือ ไปเขียนบล๊อกส่วนตัวแล้ว

- ไม่ได้ลองอ่านที่แนะนำไปหรืออย่างไรคะ? ถ้าคุณยังขืนเขียนบทความในรูปแบบเดิมเดิม นอกจากจะไม่เป็นสารานุกรมที่ถูกต้องตามหลักวิกิพีเดียแล้ว อาจจะถูกแจ้งลบได้นะคะ << เหมือนข่มขู่

ทั้งๆที่การที่เราพยายามแก้ 3-4 รอบ นั่นคือตั้งใจแล้วค่ะ ... ขืนคุณพูดจาแบบนี้ จะมีใครมาเขียนให้ฟรี (เลียนแบบการพูดของคุณ) แบบนี้มันคงมีแต่นักเขียนหน้าเดิมๆ ที่คุณยอมรับ อย่าตำหนิสิคะ แนะนำและแก้ไขให้ เลยจะดีกว่า แล้วตอนนี้คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง เมื่อคุณคิดว่าคุณพยายามแนะนำดิฉันแล้วโดนตำหนิ มันก็เหมือนดิฉัน ที่พยายามเขียนแล้วคุณตำหนินั่นแหละค่ะ ลบกระทู้นี้ทิ้งไปได้เลยนะคะ ไว้ดิฉันเก่งกว่านี้ หรือเขียนเก่งเหมือนคุณ ดิฉันคงอยากจะมาเขียนให้ใหม่ ขอบคุณนะคะ

  • ขอชี้แจงค่ะ หลังจากที่ได้แปะป้าย{{โฆษณา}}เอาไว้ เพราะเท่าที่อ่านบทความของคุณในตอนแรก ที่ไม่ใช่รุ่นปัจจุบัน มันเป็นการบอกเล่าถึงสถานที่ที่คุณไปท่องเที่ยวมา และที่สำคัญไม่เป็นสารานุกรม ซึ่งก็ได้ปรึกษากับผู้ดูแลระบบท่านอื่นแล้ว ซึ่งก็ได้ทำการเปลี่ยนเป็น{{ไม่เป็นสารานุกรม}}แทน และก็แนะนำให้คุณไปอ่านในก้าวแรกของคุณ แล้ว

และไม่ได้เป็นการข่มขู่ค่ะ วิกิพีเดียเข้มงวดเรื่องการเขียนบทความ ที่ตอนนี้มีการจัดระดับของบทความด้วย ซึ่งอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้ใช้ใหม่รู้สึกลำบากใจ ว่าพอเริ่มเขียนก็โดนแจ้งลบ โดนแปะป้าย และไม่ได้เป็นการตำหนิติเตียน แต่เป็นการบอกให้คุณอ่านที่แนะนำ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าคุณได้อ่านหรือไม่? อย่างชื่อบทความที่คุณเขียนไว้ ท่องเที่ยวไต้หวัน 2005 แค่ชื่อก็ไม่เป็นสารานุกรมแล้ว และก็แนะนำให้เปลี่ยนชื่อแล้วด้วย คุณอย่าพยายามเอาความคิดของคุณที่โดนติเตียนเรื่องการเขียน มาเชื่อมโยงกับการแนะนำ ซึ่งก็ได้แนะนำไปตามวิธีการเขียนของวิกิพีเดีย ผิดก็มาบอก แต่บอกแล้วไม่ฟังนี่มันก็อีกเรื่องนึง เห็นคุณเอาป้ายที่แปะไว้ออกก็รู้แล้วว่าคุณไม่ได้ทำตามที่แนะนำไปเลย และก็ไม่ได้เขียนเก่งกาจอะไรด้วย ขอให้เข้าใจเสียใหม่ด้วยค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 11:33, 19 เมษายน 2007 (UTC)

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สนับสนุนให้ทุกคนแก้ไขวิกิพีเดีย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ถ้ายังใหม่กับวิกิพีเดียแนะนำให้เริ่มอ่านได้ที่วิกิพีเดีย:เริ่มต้น นอกจากนี้ขอแนะนำ (1) ส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ที่ "ศาลาประชาคม" จากเมนูด้านซ้ายมือ (2) วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน และ วิกิพีเดีย:นโยบาย คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นอย่างไรลองดูได้ที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ หรืออาจจะลองแวะไปเสนอชื่อหรือร่วมโหวต บทความคัดสรรครับ เพิ่มเติมจากนี้สามารถแสดงความคิดเห็นในการพัฒนาวิกิพีเดียได้ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ และเวลาลงชื่อ ให้พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอน ที่เป็นเครื่องหมายลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันครับ มีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน ถามเพิ่มได้ครับ โดยอาจจะถามไว้ที่หน้าพูดคุยของแต่ละคนครับ อย่าลืมแวะไปที่ โรงเรียนเตรียมพร้อมวิกิ ด้วยครับ (หน้าช่วยเหลือสำหรับผู้ใช้ใหม่) --Manop | พูดคุย - 03:27, 11 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ไต้หวัน[แก้]

สวัสดีครับ บทความเกี่ยวกับไต้หวันที่คุณเขียนในชื่อ "ไต้หวัน 2550" ได้ถูกย้ายไปรวมที่ ไต้หวัน แล้วเพราะเนื้อหาเหมือนกัน อย่างไรก็ตามสามารถเข้าไปปรับแก้ได้ในหน้า ไต้หวัน ครับ --Manop | พูดคุย - 03:28, 11 กรกฎาคม 2007 (UTC)