คุยกับผู้ใช้:Timekeepertmk/กรุ 1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

thank you. you're welcome ! ;) -- 172.182.149.172 07:49, 4 เมษายน 2006 (UTC)


จดหมาย

๑๑ ส.ค.๔๙

ถึง น้องTimekeepertmk

ยินดีที่ได้รู้จักน้องTimekeepertmkนะครับ ขอบคุณที่เข้ามาทักทายพี่นะครับ พี่เองรู้สึกดีใจมากกว่าเป็นเท่าทวีคูณ เมื่อทราบว่าน้องยังอยู่ชั้นมัธยมต้นอยู่เลย อันนี้แสดงว่า อนาคตบ้านเมืองของเราน่าจะไปได้ดีแน่ หากเยาวชนรุ่นใหม่เช่นน้อง สนใจค้นคว้าหาความรู้ด้านต่างๆ อยู่เสมอ ถึงพี่จะอายุมากกว่า แต่ขอปวารณาตัวไว้ว่า ยังคงเป็นสมาชิกใหม่ของวิกิพีเดีย มีอะไรก็บอกพี่ได้ พี่พร้อมรับฟังเสมอ ด้วยความยินดีจากใจจริง

น.อ.คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ (พี่ BOOT)

ลิขสิทธิ์

ไฟล์ภาพ ภาพ:Tongatapu.gif ที่คุณTimekeepertmkอัปโหลดขึ้นมา เป็นภาพที่มาจากเว็บอื่นที่มีการสงวนลิขสิทธิ์เอาไว้ ที่เว็บระบุไว้ว่า "© 2005 by RB-DESKKART and SCHIRMER MEDIENSERVICE All maps are copyrighted and may only be copied with our permission in written form. Linking is only allowed to the (sub-) pages, but not directly to the images (GIFs). Mistakes and all rights reserved!" กล่าวคือจะใช้กับที่วิกิพีเดียได้ถ้าได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น ถ้าไม่ได้รับอนุญาตจะถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ต้องลบไฟล์ภาพนี้ออกไปครับ วันหลังคุณTimekeepertmkควรไปหาจากวิกิภาษาอื่น หรือไม่ก็เว็บของราชการสหรัฐอเมริกา เช่น CIA, NASA, กองทัพสหรัฐ ซึ่งเขาไม่สงวนลิขสิทธิ์ครับ -- Lerdsuwa 11:04, 14 เมษายน 2006 (UTC)

เทมเพลตประเทศ

สวัสดีครับ พอดีเห็นเขียนเรื่องเกี่ยวกับรายชื่อประเทศนะครับ เลยแนะนำเผื่อสนใจนะครับ พอดีในวิกิพีเดียไทย มีเทมเพลตชื่อประเทศไว้นะครับ เรียงตามมาตรฐาน en:ISO 3166-1 alpha-3 และจะดีตรงที่ใส่แล้วจะมีธงนำหน้านะครับ (เหมือนที่อยู่ในหน้า รายชื่อประเทศตามจำนวนผู้ป่วยโรคเอดส์ และ รายชื่อประเทศตามค่าจีดีพี)

วิธีใช้ คือ ใส่

{{THA}}

แสดงผลเป็น

 ไทย

หรือ

{{USA}}

 สหรัฐ

แต่ถ้าไม่สนใจไม่เป็นไรครับเพราะวิธีใช้อาจจะงงๆ หน่อยนึง แต่ถ้ามีปัญหาหรือข้อสงสัย ถามได้ที่หน้าพูดคุยของผมครับ (อาจจะตอบช้าหน่อย ช่วงนี้ติดสอบ) --Manop | พูดคุย - 03:56, 29 เมษายน 2006 (UTC)

แวะเข้ามาครับ ^_^ --Manop | พูดคุย - 21:51, 29 เมษายน 2006 (UTC)

900

เรียบร้อยแล้วครับ ลองดูที่ 900

สามารถแก้ไข สีได้ตามใจชอบครับ ส่วนรหัสสีลองดูที่ สีที่ใช้ในเว็บ ช่วงนี้แวะยังคงแวะเข้ามาทุกวัน --Manop | พูดคุย - 03:58, 1 พฤษภาคม 2006 (UTC)

ซามัว

ธงของประเทศซามัว ซามัว

ได้แล้วครับ ผมตอนพิมพ์เข้าไปพิมพ์ผิดเอง --Manop | พูดคุย - 12:54, 1 พฤษภาคม 2006 (UTC)

เทมเพลต เครือจักรภพ

ตอนนี้ลองสร้างดูแล้วนะครับ อาจต้องฝากปรับแก้ ข้อมูลเอามาจากหน้า สมาชิกเครือจักรภพเรียงตามรายชื่อ และนำมาเรียงใหม่ตามตัวอักษรภาษาไทย ก-ฮ

ธงประเทศ

ธงประเทศ(เกือบ)ทั้งหมด รู้สึกว่าไม่ต้องอัปโหลดครับ สามารถเรียกใช้ได้ทันที โดยไฟล์ทั้งหมดจะอยู่ที่คอมมอนส์ ชื่อไฟล์จะเป็นชื่อไฟล์เดียวกับในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษครับ เช่น อเมริกันซามัว ก็ลองไปดูที่หน้าของวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ en:American_Samoa ก็จะมีที่ Image:Flag of American Samoa.svg แล้วก็เรียกใช้ได้ทันที

--Manop | พูดคุย - 05:59, 3 พฤษภาคม 2006 (UTC)

รูปแบบไฟล์

เป็น เทมเพลต เอาไว้ใช้กับหน้า ไฟล์คอมพิวเตอร์ครับ ลองดูที่ JPG GIF TIF PNG ครับ --Manop | พูดคุย - 07:15, 3 พฤษภาคม 2006 (UTC)

ข่าว

เห็นแล้วเหมือนกันครับ ผมว่ากำลังดีเลยละ ^__^ แต่เดี๋ยวผมขอแก้นิดนึง ตรงลิงก์ที่มีซ้ำกัน จะเอาอันที่สองออกนะครับ (กบฏดาร์ฟูร์กับประเทศซูดาน) --Manop | พูดคุย - 08:09, 3 พฤษภาคม 2006 (UTC)

ถ้าเป็นข่าวใหม่ สามารถย้ายขึ้นบนได้เลยครับ :) วันนี้ผมนั่งดูข่าวเหมือนกัน และอย่าลืมเปลี่ยนวันที่ด้านหน้าครับ เพื่อเก็บข้อมูลได้ และสามารถเขียนเต็มๆได้ที่ หน้านี้ด้วยครับ เหตุการณ์ปัจจุบัน --Manop | พูดคุย - 06:08, 4 พฤษภาคม 2006 (UTC)

เปิดเทอม

เปิดเทอมแล้วตั้งใจเรียนก่อนนะครับ แล้วเสาร์อาทิตย์ว่างๆ ไม่มีการบ้านหรือรายงาน ค่อยแว้บมาเขียนวิกิพีเดีย ^___^ --Manop | พูดคุย - 21:18, 10 พฤษภาคม 2006 (UTC)


ยินดีที่ได้รู้จักครับ

ก่อนอื่น ขอบคุณมากที่เข้ามาทักทายครับ เป็นคนที่สองต่อจากคุณ Manop เลย ยังไงก็จะเข้ามาเขียนหน้าใหม่ๆ อยู่เรื่อยๆ ครับ - Patsonic 19:01, 23 มิถุนายน 2006 (UTC)

หมวดหมู่

สวัสดีครับ, แนะนำเรื่องหมวดหมู่ สำหรับหมวดหมู่ใหม่ที่สร้างขึ้น ก็เหมือนบทความ คือจะต้องมีหมวดหมู่ของมันด้วย ถ้ายังไม่ทราบ ก็ปล่อยไว้ก่อนก็ได้ ถ้าทราบ ก็ใส่ไว้ได้เลยครับ --ธวัชชัย 11:30, 28 มิถุนายน 2006 (UTC)

หน้าเปลี่ยนทาง

วิธีทำหน้าเปลี่ยนทาง เช่น ต้องการทำลิงก์จาก สมุทรปราการ(หน้ารอง) ไปหน้า จังหวัดสมุทรปราการ(หน้าหลัก)

ให้เข้าไปที่หน้า "สมุทรปราการ" (หน้ารอง) และพิมพ์ข้อความว่า "#REDIRECT [[จังหวัดสมุทรปราการ]]" (ไม่มีเครื่องหมายคำพูด)

ดูเพิ่มที่ วิกิพีเดีย:หน้าเปลี่ยนทาง ครับ --Manop | พูดคุย - 07:09, 17 กรกฎาคม 2006 (UTC)

Candidates for the Election

Candidates for the Election for the Board of Trustees of the Wikimedia Foundation

อันนี้เป็นส่วนที่คัดเลือก ผู้เข้าเลือก (candidate) สำหรับเลือกตั้ง (election) ผู้บริหารใหญ่ของมูลนิธิวิกิมีเดียทั้งหมดครับ --Manop | พูดคุย - 19:55, 6 สิงหาคม 2006 (UTC)

เหตุผลที่เปลี่ยนชื่อบทความ

สวัสดีครับ น้องTimekeepertmk

1. เปลี่ยนจาก "พระเจ้า" -> "สมเด็จพระราชาธิบดี"
เพราะเห็นว่ากระทรวงการต่างประเทศหรือสื่ออื่น ๆ เขาจะใช้คำนำหน้าพระนามกษัตริย์ประเทศต่าง ๆ (ยกเว้นไทยและกัมพูชา) ว่า "สมเด็จพระราชาธิบดี" ครับ และในบางบทความของวิกิพีเดียก็ใช้คำนำหน้านี้ครับ เช่น สมเด็จพระราชาธิบดีเลตซีที่ 3 แห่งเลโซโท สมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล โบลเกียห์ แห่งบรูไน สมเด็จพระราชาธิบดีคาร์ลที่ 16 กุสตาฟ แห่งสวีเดน เป็นต้น

2. พระนามกษัตริย์และมกุฎราชกุมารตองกา

2.1 King Taufa'ahau Tupou IV

2.1.1 ตอนแรกน้องเขียนว่า "เตาฟาอาฮัวทูปูที่ 4" ใช่ไหมครับ น้องลองดูตรงพยางค์ tau นะครับ น้องทับศัพท์เป็นเสียงสระ "เอา" แต่ hau น้องทับศัพท์เป็นสระ "อัว" มันลักลั่นกัน พี่ก็ไม่ทราบว่าในภาษาตองกานั้น เมื่อ au ตามหลัง t และ h มันจะออกเสียงต่างกันหรือไม่ แต่ค่อนข้างแน่ใจว่าน่าจะเขียนเป็นเสียงสระเอามากกว่า เนื่องจาก au มันประสมขึ้นจากเสียง อา (a) + อู (u) ซึ่งชื่อประเทศ Palau ก็ถอดเป็น "ปาเลา" ไม่ใช่ปาลัว
ทีนี้ ถ้าเขียนแยกเป็น "ตาอูฟาอาฮาอู" [ตาม "นาอูรู (Nauru)"] มันจะดูเยิ่นเย้อ หรือจะเขียนเป็น "เตาฟาอะเฮา" [นูกูอะโลฟา (Nuku'alofa) สังเกต 'a ใช้ว่า "อะ"] มันก็ดูแปลก ๆ พี่เลยเปลี่ยนชื่อบทความเป็น "เตาฟาอาเฮา"

2.1.2 พี่เห็นว่า Taufa'ahau เป็นชื่อ (พระนาม) หนึ่ง ส่วน Tupou เป็นชื่อราชวงศ์ ก็เลยเขียนแยกวรรคกันครับ เป็น "เตาฟาอาเฮา ตูปูที่ 4" แล้วในบทความ พระเจ้าจอร์จ ทูปูที่ 1 และบทความ พระเจ้าจอร์จ ทูปูที่ 2 น้องก็เว้นวรรคระหว่างกันด้วย

2.1.3 ทำไมถึงใช้ "ตูปู" แทน "ทูปู" เพราะพี่สังเกตว่าการทับศัพท์ชื่อประเทศและเมืองหลวงแถบโอเชียเนีย ตัว t จะถูกถอดเป็น "ต" ครับ เช่นในคำ Tonga [ตองกา] , Kiribati [คิริบาตี] , Tarawa [ตาระวา] , Vanuatu [วานูอาตู] , Funafuti [ฟูนะฟูตี] เป็นต้น ก็เลยเอามาเทียบเคียงกับชื่อ (พระนาม) นี้ (เพราะอย่างน้อยเป็นชื่อโอเชียเนียเหมือนกัน) รวมทั้งตัว t ในคำ Taufa'ahau ยังใช้ว่า "เตา" ไม่ใช่ "เทา" เลยนี่ครับ

2.2 Crown Prince Sia'osi Taufa'ahau Manumata'ogo Tuku'aho Tupou

2.2.1 Crown Prince พี่มีความเห็นว่าควรใช้ "มกุฎราชกุมาร" แต่ไม่ได้เปลี่ยนครับ เพราะสื่อความหมายได้เหมือนหรือคล้ายกัน

2.2.2 Sia'osi น้องใช้ "เซียโอซิ" แต่พี่ว่า "เซียโอซี" เพราะเกือบทุกภาษา เมื่อ a และ i อยู่ท้ายพยางค์ เรามักจะถอดออกเป็นสระเสียงยาวคือ "อา" และ "อี" แทนที่จะใช้ "อะ" และ "อิ" (ไม่พูดเรื่องเสียงที่ออกมาจริงในภาษานั้น) เช่น Funafuti [ฟูนะฟูตี], Kiribati [คิริบาตี], Apia [อาปีอา] มียกเว้นอยู่ไม่กี่คำ เช่น Fiji [ฟิจิ] เป็นต้น (เซียโอซี พี่ว่าน่าจะเขียนเป็น "ซีอาโอซี" ด้วยซ้ำ เมื่อเทียบกับ Apia [อาปีอา] และ Honiara [โฮนีอารา] แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนครับ เพราะเสียง "อีอา" กับ "เอีย" ก็คล้ายกันอยู่)

2.2.3 Taufa'ahau เหตุผลเดียวกับ ข้อ 2.1.1 ครับ

2.2.4 ทีนี้ Taufa'ahau, Manumata'ogo, Tuku'aho นอกเขียนแยกกันเป็น "เตาฟา อาฮัว (ที่พี่เปลี่ยนเป็นอาเฮาแล้ว), มานูมาตา โอโก, และ ตูกู อาโฮ" เห็นว่าไม่ควรเว้นวรรคครับ เพราะคำอื่น ๆ ในที่อื่น ๆ ที่มี 'a ก็ไม่ได้แยกวรรคกัน เช่น เตาฟาอาฮัว (อาเฮา) ในบทความที่น้องเขียนเอง หรือที่เห็นได้ชัดก็คือ Nuku'alofa ก็ใช้ว่า "นูกูอะโลฟา" ไม่ใช่ "นูกู อะโลฟา" พี่ก็เลยเชื่อมให้ติดกัน เป็น "เตาฟาอาเฮา, มานูมาตาโอโก, ตูกูอาโฮ" แล้วที่แยกออกไปแบบนั้น พี่ว่ามันยาวและเข้าถึงได้ยากว่าน่ะครับ

2.2.5 Tupou ในบทความทั้งสองเขียนต่างกัน สมเด็จพระราชาธิบดีเตาฟาอาเฮา ตูปูที่ 4 ใช้ว่า "ตูปู" แต่ทำไมในบทความนี้ (เจ้าชายเซียโอซี เตาฟาอาเฮา มานูมาตาโอโก ตูกูอาโฮ ทัวปู) ใช้ "ทัวปู" เพราะว่าตอนแรกพี่เปลี่ยนชื่อบทความนี้ก่อนครับ แล้วคิดขึ้นมาได้ว่า Tupou น่าจะถอดตามเหตุผลในข้อ 2.1.3 ครับ จากนั้นจึงได้เปลี่ยนชื่อบทความ สมเด็จพระราชาธิบดีเตาฟาอาเฮา ตูปูที่ 4 โดยใช้ว่า "ตูปู"
ส่วนที่ไม่ได้แก้ ย้าย หรือทำอะไรไปเพราะว่ากลัวมันจะเละน่ะครับ ก็เลยค้างไว้ก่อน เพราะคิดว่าบางทีอาจจะเจอรูปแบบการเขียนที่ถูกต้องออกมาก็ได้


เหตุผลที่บอกไปทั้งหมด ไม่ได้หมายความว่ามันเป็นเหตุเป็นผลถูกต้องอะไรทุกอย่าง จะเห็นได้ว่า ส่วนใหญ่ก็ใช้การเทียบเอาว่า คำนั้นทางการเขากำหนดให้เขียนมาแบบนี้ เมื่อคำนี้เขาไม่ได้กำหนดไว้ แต่รูปเขียนมันเหมือนหรือคล้ายกัน มันก็น่าจะเขียนแบบนี้ เพราะทางการเขาก็ไม่ได้กำหนดการเขียนคำดังกล่าวไว้ตายตัว พี่เพียงแต่จัดให้มันพอมีลักษณะเหมือนกันกับชื่อบทความที่เป็นภาษาต่างประเทศอื่น ๆ เท่านั้นแหละครับ

ขอเพิ่มอีกหน่อย อาจจะสงสัยว่าการเขียนชื่อต่างประเทศ ทำไมต้องไปตามกฎเป๊ะ ๆ ด้วยเหรอ (โดยเฉพาะชื่อเมืองหลวง บางทีพี่ก็แก้กลับที่น้องเขียนใหม่ไป) เพราะมีหน่วยงานราชบัณฑิตยสถานที่มีหน้าที่อย่างหนึ่ง คือ ด้านกำหนดการเขียนชื่อต่างประเทศ เขาทับศัพท์ชื่อภูมิศาสตร์ (รวมทั้งประเทศและเมืองหลวง) จากการออกเสียงในพจนานุกรมภาษาอังกฤษ ซึ่งบางครั้งก็สอบทานกับการออกเสียงภาษาอื่นบางภาษา ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ บางทีรูปเขียนมันอาจจะไม่เหมือนกับเสียงที่ออกบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็เหมือนหรือใกล้เคียงละครับ ก็ยังน่าเชื่อถือ การเขียนชื่อทับศัพท์ให้มีมาตรฐานเดียวกัน เหมือนกัน พี่ว่ามันก็เป็นเรื่องที่ดีและคงไม่ปิดกั้นความคิดสร้างสรรค์อะไร

แล้วก็ต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้ใส่เหตุผลไว้ตอนย้ายและอาจจะตอบช้า เพิ่งล็อกอินเข้ามาเจอคำถามพอดี ก็เลยรีบมาตอบครับ

Potapt 18:00, 11 สิงหาคม 2006 (UTC)

ตอบอีกคำถาม

ถ้าแก้ไขให้เหมือนกันได้หมดก็ดีครับ จะได้สอดคล้องกัน

--Potapt 08:25, 12 สิงหาคม 2006 (UTC)

To Timekeepertmk

คุณเขียนบทความได้ดีมากเลยนะคะฉันชอบบทความของคุณมากคุณเป็นนักเขียนที่อายุน้อยที่สุดใช่ไหมค่ะคุณเก่งมากนะคะ ถึึงฉันจะไม่ได้เป็นสมาชิกของวิกิพีเดียแต่ฉันจะติดตามอ่านบทความของคุณตลอดไปโดยเฉพาะประเทศที่คุณชอบนะคะ

ขอบคุณที่เข้ามาทักทายและเสนอตัวช่วยเหลือ...เพราะยังไงก็ต้องมีปัญหาให้ถามแน่เลย

สวัสดีครับ...ขอบคุณมากเลยที่เข้ามาทักทายกัน และคิดว่าน้องคงจะเป็นคนแรกที่เข้ามาทักพี่ (เพราะเท่าที่เห็นจะมีคนเข้ามาดูบ้าง/แก้ไขบ้าง แต่ยังไม่มีใครเข้ามาคุยเป็นเรื่องเป็นราวเลย) ว่าแต่น้องเข้ามาเจอบทความของพี่ได้ยังไงเหรอ หรือชอบอ่านการ์ตูนเหมือนกัน (แล้วพี่ยังชอบเล่นเกมด้วยนะ แต่ก็ไม่ค่อยเก่งเท่าไร) เออ...แล้วก็ขอบคุณมากๆ เลยที่บอกว่าหากมีปัญหาอะไรก็ถามได้ เพราะตอนนี้ยังคงทำได้แค่พื้นๆ เท่านั้น และทำไปก็ต้องพลิกไปดู "ช่วยเหลือ" ประจำ กำลังคิดอยู่ว่าเวลามีปัญหาจะถามใครดี จริงๆ แล้วพี่ก็ชอบเรื่องของ "ประเทศ" ต่างๆ อยู่เหมือนกัน (ชอบมาตั้งแต่เด็กแล้ว) ตอนเด็กๆ ชอบซื้อหนังสือแผนที่พวก "Atlas" มาดูเล่น ซึ่งก็ไม่รู้เพราะอะไร อาจเพราะได้เห็นอะไรที่หลากหลายแปลกหูแปลกตา แต่พอโตๆ ขึ้นก็ห่างๆ ไป มีอะไรที่สนใจให้ทำไปเรื่อยๆ...\(^-^)/... ก้อนเมฆ

ขอบคุณคร้าบ...

บทความเรื่อง วากาบอนด์ ของพี่อัพเดทแล้วนะเข้าไปดูได้ (จริงๆ ก็อัพเดทมันเรื่อยๆ แหละ)แล้วก็ขอบคุณด้วยนะคร้าบบบบ...สำหรับคำแนะนำ(ใืช้ให้ดูซะเลย).../( -_-')\... ก้อนเมฆ 12:03, 24 สิงหาคม 2006 (UTC)

มีโอกาสก็ลองหามาอ่านดูนะครับ

แนะนำเลยครับน้อง...ถ้าน้องTimekeepertmkเป็นคนชอบอ่านการ์ตูนอยู่แล้ว โดยเฉพาะแนวออกบู๊ๆ เลือดสาด(ภาพก็รุนแรงในระดับหนึ่งครับ แต่วาดสวยเลยไม่ถึงกับชวนแหวะ) มีโอกาสก็ลองหามาอ่านดูครับ เพราะถึงจะดูว่าเป็นการ์ตูนแอ็คชั่นแต่ก็ไม่ใช่จะเอาแต่รบราฆ่าฟันกันเอามันส์อย่างเดียว แต่จะมีปรัชญาแทรกมาด้วย ขึ้นอยู่กับว่าใครจะจับไอ้ปรัชญาที่แฝงอยู่นั้นได้มากน้อยขนาดไหน อย่างที่ตอนแรก มิยาโมโตะ มุซาชิ ตั้งหน้าตั้งตาเอาแต่จะต่อสู้เอาชนะคนอื่นเพื่อให้ได้ชื่อว่าเป็น หนึ่งในปฐพี นั้น หลังจากที่พบกับ ยางิว เซคิชูไซ ได้เกิดคำถามให้ต้องคิดทบทวนว่า หนึ่งในปฐพี นั้นคืออะไร เพราะแท้จริงแล้วมันก็เป็นเพียง"คำๆ หนึ่ง"เท่านั้น หากไปยึดติดกับมันหมกมุ่นอยู่กับมันมากเกินไป ก็มีแต่เราจะถูกมันกลืนกินไปเท่านั้น ดั่งที่เปรียบเปรยไว้ว่า "หากอยู่มัวแต่แหวกว่ายอยู่ในทะเล ก็ไม่มีทางที่จะรู้ว่าท้องทะเลนั้นกว้างใหญ่เพียงไหน".../( -_-')\... ก้อนเมฆ 10:43, 26 สิงหาคม 2006 (UTC)

ขยันจัง

ขยันจังเลยนะครับ แค่วันนี้วันเดียวทำหน้าใหม่ไปตั้ง 10 บทความ โอ้ Mda

ยินดีด้วย

ยินดีด้วยนะคะคุณกำลังจะเขียนบทความได้ตามที่ตั้งเปาหมายไว้จะเป็นกำล้งใจให้นะคะ

บทความโรงเรียน

เขียนบทความโรงเรียนหรือยังค่ะอยากรู้จังเข้าที่ไหนอ่ะ

ทักทายและขอติงเรื่องบทความโรงเรียนสุนทรภู่พิทยา

สวัสดีครับน้องTimekeepertmk ยินดีที่ได้รู้จักและขอบคุณที่เข้ามาทักทายกันครับ พี่เองถึงจะอายุมากกว่าแต่ก็เป็นมือใหม่ของที่นี่อยู่เหมือนกัน ยังไงก็ขอฝากตัวด้วยนะครับ

ที่จริงการเข้าไปแก้บทความเรื่องโรงเรียนสุนทรภู่พิทยานั้น พี่ทำเพียงแค่เข้าไปจัดหมวดหมู่ให้ถูกต้องเท่านั้นเองครับ สิ่งที่จะเสนอแนะเพิ่มเติมก็คือว่า น้องน่าจะใช้แม่แบบ:ข้อมูลโรงเรียนในการเขียนบทความด้วย บทความจะได้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยและมีรูปแบบของบทความของโรงเรียนเป็นไปในทิศทางเดียวกันทุกโรง ซึ่งตัวอย่างในการเขียนบทความโรงเรียนด้วยแม่แบบ:ข้อมูลโรงเรียนที่ขอแนะนำคือ เรื่อง โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ครับ ของเขาสวยใช้ได้ทีเดียวละ

สุทธิพงษ์ พื้นแสน 09:12, 15 ตุลาคม 2006 (UTC)

ทักทายด้วยครับ

สวัสดีครับ เป็นอย่างไรบ้าง ตอนนี้คงปิดเทอมแล้วใช่ไหมครับ แวะมาทักทายเช่นกันครับ --Manop | พูดคุย - 03:42, 16 ตุลาคม 2006 (UTC)

ยินดีที่ได้รู้จักครับ

สวาทดีครับ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ ผมพึ่งมาใหม่ครับ อยากทำความรู้จักกับทุกคนคร้าบบบ^o^แอนเดอร์สัน

โครงการวิกิประเทศ

สวัสดีครับ คิดว่ายังไม่เคยได้คุยกัน เห็นว่าเขียนบทความประเทศไว้เยอะเหมือนกัน ผมยังเขียนวิกิพีเดียไม่นานนักครับ ตอนนี้ผมเริ่มหน้า วิกิพีเดีย:โครงการวิกิประเทศ ขึ้นมา จะได้เป็นแนวทาง และเป็นที่ในการอภิปรายด้วย (จะได้ไม่กระจัดกระจาย) ยังไม่สมบูรณ์ดีครับ ถ้ามีเวลาก็ฝากเข้าไปดูด้วยครับ ขอบคุณครับ kinkku ananas (talk) 18:41, 8 ธันวาคม 2006 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - 02:41, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

บทความคุณภาพ + บทความคัดสรร

สวัสดีครับ ไม่เจอกันนานมากครับ เป็นอย่างไรบ้างคงปิดเทอมแล้ว เรื่อง วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ และ วิกิพีเดีย:บทความคัดสรร นี่ตอนนี้กำลังเปลี่ยนระบบใหม่ครับ (อาจจะงงนิดหน่อย พี่เองก็งงเหมือนกัน) คร่าวๆ คือการเลือกบทความคัดสรรจะเปลี่ยนรูปแบบโดยบทความที่จะเสนอเป็นบทความคัดสรรจะต้องผ่านเกณฑ์ตัดสินบทความคุณภาพก่อนครับ งงไหมครับ คือสรุปคร่าวๆ คือ รูปแบบจะเป็นดังนี้ครับ

บทความทั่วไป → บทความคุณภาพ → บทความคัดสรร

โดย

  • บทความคุณภาพ - จะมีลักษณะที่เนื้อหาถูกต้องและเชื่อถือได้ และมีรูปแบบการเขียนและการจัดวางที่เหมาะสม รวมถึงรูปภาพที่มีการใช้ลิขสิทธิ์ถูกต้อง ผู้อ่านอ่านแล้วจะเข้าใจได้ถึงเนื้อหาอย่างครบถ้วน
  • บทความคัดสรร - จะมีลักษณะเหมือนบทความคุณภาพ แต่จะเพิ่มที่ความโดดเด่นและน่าสนใจขึ้นมาครับ

ไม่แน่ใจว่าตอบได้ตรงคำถามหรือเปล่า ถ้ามีคำถามเพิ่มถามได้ตลอดครับผม --Manop | พูดคุย - 18:23, 10 มีนาคม 2007 (UTC)


สวัสดีครับ คุณTimekeepertmk หายไปนานเลยครับขออนุญาตมาชักชวนต่อจากคุณ Manop เลยแล้วกันครับ เนื่องจากตอนนี้การคัดเลือกบทความคัดสรรนั้นได้เปลี่ยนรูปแบบ (ที่มีการพูดคุยกันในสภากาแฟเมื่ออาทิตย์ก่อนหน้า) โดยรูปแบบใหม่จะเป็นการคัดเลือกต่อมาจาก “บทความคุณภาพ” ซึ่งทำให้ระบบการคัดเลือกจะเปลี่ยนไปตามที่คุณมานพกล่าวไว้

ดังนั้น จึงขอชักชวนเสนอ และ/หรือ คัดเลือกบทความที่เหมาะสมเพื่อเป็นบทความคุณภาพต่อไป อย่างไรก็ตาม คุณก็ยังสามารถเสนอชื่อบทความคัดสรรได้โดยเลือกจากบทความคุณภาพที่ได้รับการคัดเลือกแล้ว (ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีบทความคุณภาพครับ) และขอชวนไปช่วยคัดเลือกบทความคุณภาพที่หน้า วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ ด้วยนะครับผม ถ้ามีคำถามเพิ่มเติม สอบถามได้ครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 10:49, 12 มีนาคม 2007 (UTC)

การเสนอบทความคุณภาพ

สวัสดีครับ และยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย ผมเห็นคุณพยายามที่จะเสนอบทความคุณภาพ โดยปัจจุบันนี้ บทความคุณภาพนั้นได้นำร่องใช้วิธีเสนอแบบใหม่ (ซึ่งในอนาคตจะนำไปใช้ในบทความคัดสรร) ซึ่งให้อ่านวิธีการเสนอได้ที่นี่ครับ หากมีคำุถามเพิ่มเติม สอบถาม พูดคุยได้นะครับ ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 04:55, 14 มีนาคม 2007 (UTC)

ได้ครับ มีอะไร ก็สอบถาม พูดคุยได้เช่นกันครับ --Jutiphan | พูดคุย - 05:20, 14 มีนาคม 2007 (UTC)

บทความคุณภาพ ประเทศตองกา

ครับ ผมสังเกตว่า ลิงก์อ้างอิงบางส่วนยังแปลกๆนิดหนึ่งนะครับ ซึ่งลองดูวิกิอังกฤษอะครับ อย่างแหล่งอ้างอิง 7 ไปหน้าหลักของธนาคารแล้ว เหมือนกับว่าข้อมูลไม่ได้อ้างอิงจากหน้านั้นจริงๆ อย่างไรก็ตามส่วนนี้คงไม่มีผลกระทบกับการเป็นบทความคุณภาพครับ นอกจากนั้น ผมเองไม่มีอะไรจะเสนอเพิ่มเติมครับ เพราะโดยรวมดูดีครับ คิดว่าท่านอื่นๆ คงมีความคิดเห็นให้ได้เพิ่มเติม

นอกจากนั้น รบกวนช่วยไปตอบว่า แก้ไขแล้ว หรืออะไรก็ได้ที่หน้าเสนอนะครับ โดยดูรูปแบบการตอบจากการพูดคุยบทความอื่นๆ โดยแทรกใต้แต่ละข้อที่ผมเขียน หรือผู้อื่นเขียนครับ เพื่อให้คนอื่นได้รับทราบว่า เป็นอย่างไร --Jutiphan | พูดคุย - 08:21, 14 มีนาคม 2007 (UTC)

เป็นบทความที่ดีครับ เหมาะกับการเป็นบทความคุณภาพครับ แต่อยากรบกวนน้องTimekeepertmk ช่วยตรวจสอบสัญญาอนุญาตของ ภาพ:Tongan-beach-md.jpg นิดหนึ่งครับผม ว่าควรจะเป็นสัญญาอนุญาตประเภทไหนอ่ะครับผม --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 09:29, 14 มีนาคม 2007 (UTC)
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ ก็ใช้ได้มั้งครับ โดยระบุเวปไซต์ที่มาของภาพด้วยนะครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 09:49, 14 มีนาคม 2007 (UTC)
สวัสดีครับ เห็นบทความตองกาแล้ว ดีพอตัวเลยครับ เห็นว่ามีหลายคนช่วยเข้ามาเสนอแนะปรับปรุงแล้ว ถ้ามีคำถามหรือข้อสงสัยก็ติดต่อได้ครับ ถ้าข้อปรับปรุงข้อไหนที่สงสัย ส่วนเรื่อง วิกิพีเดีย:ทำนายบทความที่... ก็เป็นโครงการเล็กๆ เอาไว้เล่นๆ กันนะครับ :) --Manop | พูดคุย - 16:15, 14 มีนาคม 2007 (UTC)

เก็บเข้ากรุ

ลองดูที่ วิกิพีเดีย:กรุ ครับ --Manop | พูดคุย - 16:15, 14 มีนาคม 2007 (UTC)

รูปแบบข้อหัว

สวัสดีครับ ผมเองเห็นคุณTimekeepertmkไม่ได้เข้ามานาน จึงขอแนะนำเรื่องรูปแบบหัวข้อใหม่ครับ ที่ได้มีการเปลี่ยนมาใช้ให้เหมือนกัน เพื่อให้รูปแบบเป็นมาตรฐาน และผู้ใช้ใหม่ ไม่สับสน ทั้งผู้อ่าน และผู้เขียน โดยดูรายละเอียดได้ที่นี่ครับ ซึ่งปัจจุับันความสามารถเก็บกวาดในสคริปต์จัดให้ได้มีความสามารถเรื่องนี้รวมอยู่ด้วย รวมถึงBotKung นั้นได้ถูกใช้งานเพื่อแก้ไขบทความทั้งหมดในวิกิพีเดียครับ --Jutiphan | พูดคุย - 09:20, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของ GA รุ่นทดลอง

สวัสดีครับ ตอนนี้บทความคุณภาพรุ่นทดลองได้ใช้งานมา 2 สัปดาห์แล้ว ดังนั้น จึงอยากขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของ GA รุ่นทดลอง ได้ที่ [[พูดคุย:วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ#ร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของ GA รุ่นทดลอง|วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ]] ขอบคุณมากครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 06:44, 18 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอความร่วมมือให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวิกิพีเดียไทยค่ะ

สวัสดีค่ะน้องTimekeepertmk พี่ผู้ใช้:Tummy ต้องขอบคุณที่ช่วยทำแบบสอบถามนะคะ และยังจะขอรบกวนเวลาของน้องอีกสักเล็กน้อย เพื่อสัมภาษณ์ และนำข้อมูลมาใช้ทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับ "วิกิพีเดียไทย" ในหัวข้อ “สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยกับการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ” ซึ่งจำเป็นต้องสัมภาษณ์ผู้ใช้เพื่อเก็บข้อมูลในการวิจัย พี่จึงขอความร่วมมือจากน้องTimekeepertmkหน่อยนะคะ โดยขอสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมสนทนา หรือทางโทรศัพท์ ตามความสะดวกนะคะ

ถ้าน้องTimekeepertmkสนใจให้ความร่วมมือ กรุณาตอบกลับที่หน้า คุยกับผู้ใช้:Tummy นะคะ ซึ่งพี่ทิ้งคอนแทคไว้ให้ที่หน้านั้นด้วยค่ะ หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือ และความร่วมมือนะคะ ขอบคุณมากค่ะ :) - -TuMmY- - | คุยได้ค่ะ 15:06, 19 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของบทความคัดสรรที่นำกลับมาพิจารณาใหม่

สวัสดีครับน้อง หายไปนานเลยครับ ไปเที่ยวไหนอ่ะเปล่าครับ ยังไงอย่าลืมกลับมาวิกิพีเดียนะครับ เข้าเรื่องๆ คือ ตอนนี้มีการเสนอบทความคัดสรรที่ควรปรับปรุงใหม่ขึ้นมา แต่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปว่าจะปลดออกจากการเป็นบทความคัดสรรหรือไม่ ถ้าไม่มีการแก้ไขบทความ ดังนั้น จึงอยากขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็น ได้ที่ บทความคัดสรรที่นำกลับมาพิจารณาใหม่ ขอบคุณมากครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 21:12, 13 เมษายน 2007 (UTC)

ใกล้ปิดเทมอ

สวัสดีค่ะ ตอนนี้คุณหายไปนานเลยนะคะตอนนี้ก็ใกล้จะปิดเทมอแล้ว ฉันหวังว่าคงจะได้เห็นคุณกลับมาเขียนบทความอย่างเต็มที่อีกครั้งนะคะ ^_^

สวัสดีครับ

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับกลับมาครับ ไม่เจอตั้งนาน หวังว่าสบายดีนะครับ --Manop | พูดคุย 14:01, 6 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ครับ ช่วงหลังมีการเปลี่ยนแปลงเยอะเหมือนกัน โดยที่สำคัญคือนโยบายการอ้างอิง และการใช้รูปครับ อาจลองศึกษาดูได้ สรุปคร่าวๆ คือ บทความทุกเรื่องในวิกิพีเดีย ต้องใส่แหล่งอ้างอิง และภาพทุกภาพในวิกิพีเดียถ้านำมาจากเว็บไซต์อื่น (ละเมิดลิขสิทธิ์มา) ต้องใส่แหล่งที่มาและสัญญาให้ถูกต้องครับ โดยนอกจากนี้ตัวผมเองยังเปิดฟอรั่ม (ไม่เกี่ยวกับทางวิกิพีเดีย) โดยกะให้ชาววิกิได้มาคุยเล่น ปรึกษาอย่างไม่เป็นทางการ สามารถแวะไปได้ครับ http://thaiwiki.itshee.com/ นอกจากนี้ถ้ามีคำถามหรือข้อสงสัย สอบถามได้ครับผม --Manop | พูดคุย 14:23, 6 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สวัสดีครับ (อีกแล้ว)

สวัสดีครับ ไม่เจอซะนาน สบายดีไหมครับ --Manop | พูดคุย - (irc) 22:58, 19 กันยายน 2552 (ICT)

Happy New Year 2010


วัสดีวันปีใหม่พา ให้บรรดาเราท่านรื่นรมย์
ฤกษ์ยามดีเปรมปรีดิ์ชื่นชม ต่างสุขสมนิยมยินดี
ข้าวิงวอนขอพรจากฟ้า ให้บรรดาปวงท่านสุขศรี
โปรดประทานพรโดยปรานี ให้ชาวไทยล้วนมีโชคชัย
ห้บรรดาปวงท่านสุขสันต์ ทุกวันทุกคืนชื่นชมให้สมฤทัย
ให้รุ่งเรืองในวันปีใหม่ ผองชาวไทยจงสวัสดี
ลอดปีจงมีสุขใจ ตลอดไปนับแต่บัดนี้
ให้สิ้นทุกข์สุขเกษมเปรมปรีดิ์ สวัสดีวันปีใหม่เทอญ
บทเพลงพระราชนิพนธ์ "พรปีใหม่"
ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
Ken-Z! ขออวยพรให้คุณ Timekeepertmk/กรุ 1 และชาววิกิพีเดียทุกคน ประสบความโชคดีตลอดปี 2553 และตลอดไป /Merry Chritstmas and Happy New Year 2010
--Ken-Z! Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 14:31, 31 ธันวาคม 2552 (ICT)

เรา อยากได้เรื่องทวีปออสเตรเลียอะนะขอหน่อยย

Wikiclub in schools

ยินดีต้อนรับคุณ Timekeepertmk เข้าสู่โครงการ Wikiclub in Schools ของ Wikimedia Thailand

เราจะเริ่มต้นโครงการ Wikiclub in schools ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จึงขอเชิญชวนทุกท่านโดยเฉพาะผู้ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาขึ้นไป รวมถึงครู อาจารย์ ร่วมระดมความคิดและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ หากท่านสนใจสามารถลงชื่อได้ที่นี่

หากมีข้อสงสัยหรือข้อเสนอแนะ ท่านสามารถคุยกับพวกเราได้ตลอดเวลา ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความร่วมมือ

-- N.M. และ taweethaも

การเลือกตั้งคณะอนุญาโตตุลาการ ธันวาคม 2554

วิกิพีเดียภาษาไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จากกลุ่มคนไม่กี่คนที่ต่างคนต่างเขียนเรื่องที่ตนสนใจ กลายเป็นชุมชนที่มีผู้เขียนบทความนับร้อยคนและได้รับความเชื่อถือจากผู้อ่าน มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย กลไกการจัดการด้วยผู้ดูแลระบบและการอภิปรายในศาลาชุมชนไม่อาจตอบสนองความท้าทายใหม่ๆ ของชุมชนวิกิพีเดียขนาดใหญ่ได้ ทั้งปัญหาความขัดแย้งในชุมชน ปัญหาการก่อกวน และปัญหาเชิงนโยบาย

คณะอนุญาโตตุลาการจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของท่านในการตัดสินชี้ขาดข้อพิพาทที่เกิดขึ้นในวิกิพีเดียภาษาไทย และเป็นตัวแทนของชุมชนในการประสานงานกับมูลนิธิวิกิมีเดียและชุมชนวิกิพีเดียอื่นทั่วโลก คุณ Timekeepertmk/กรุ 1 เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในการเลือกตั้งคณะอนุญาโตตุลาการ ธันวาคม 2554 จึงขอเชิญชวนให้ไปใช้สิทธิ์ภายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ทุกเสียงของท่านมีค่า ช่วยพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทย--ด้วยความปรารถนาดีจากคุณ lux2545 | ติดต่อสื่อสาร | ตั้งกระทู้ใหม่ ได้เขียนเมื่อ 21:54, 30 ธันวาคม 2554 (ICT)

เปลี่ยนชื่อผู้ใช้

จากการตรวจสอบพบว่าชื่อผู้ใช้ Timekeeper มีการใช้งานอยู่แล้วในวิกิภาษาอื่นๆ ตามลิงก์นี้ครับ http://toolserver.org/~quentinv57/tools/sulinfo.php?username=timekeeper&showinactivity=1&showblocks=1&showlocked=1 โดยในวิกิภาษาอังกฤษผู้ใช้ดังกล่าวมีการแก้ไขในปีนี้ จึงทำให้ไม่สามารถเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ตามคำขอได้ครับ คุณTimekeepertmkลองไปหาชื่ออื่นดูครับ ค้นจากลิงก์นี้โดยใส่ชื่อที่จะค้นเข้าไป http://toolserver.org/~quentinv57/sulinfo ดูว่ามีการใช้งานหรือไม่ครับ --Lerdsuwa (พูดคุย) 12:59, 26 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณสำหรับการแนะนำให้เข้ามาใช้วิกิพีเดีย และการแนะนำการใช้งานนะคะ Teachforever (พูดคุย) 22:26, 4 ธันวาคม 2556 (ICT)