คุยกับผู้ใช้:Sutip Kowangoon

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

วิกิพีเดีย ไม่ใช่ที่ส่งเรซูเม[แก้]

สวัสดีครับ วิกิพีเดียไทย นั้นไม่ได้สำหรับโฆษณาส่วนตัว หรือเพื่อการโฆษณา หางาน หรือการใส่เรซูเมนะครับ ดังนั้นรบกวนอย่าสร้างบทความเพียงในรูปแบบเรซูเม หรือใบหางาน ซึ่งไม่ใช่วัตถุประสงค์ครับ ขอบคุณครับ ดูเพิ่มที่อะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย --Jutiphan | พูดคุย - 02:39, 19 มีนาคม 2007 (UTC)


อย่างที่คุณ Jutiphan พูดครับ วิกิพีเดียเป็นสารานุกรมครับ ซึ่งกรุณาทำความเข้าใจนะครับ Timekeepertmk 08:08, 19 มีนาคม 2007 (UTC)

รบกวนช่วยลองดูตัวอย่างบทความชีวประวัติบทความอื่นๆ ก่อนครับ ซึ่งการเขียนชีวประวัตินั้น เคร่งมากกว่าบทความประเภทอื่น ซึ่งได้มีนโบายเฉพาะ --Jutiphan | พูดคุย - 15:58, 19 มีนาคม 2007 (UTC)

กำกวม[แก้]

ตัวอย่างชีวประวัติ[แก้]

ผมเองขอยกตัวอย่างที่มีอยู่แล้วนะครับ เพราะว่ารวดเร็วกว่า ซึ่งตัวอย่างที่ผมยกมาก็ไม่ใช่ว่าเยี่ยมยอด ไม่มีที่ติ หรืออย่างไร และอาจมีปัญหาในบางส่วน หรือหลายจุดได้เช่นกัน แต่อาจเป็นแนวทางได้ครับ ที่สำคัญคือให้ดูจุดดี เพื่อนำมาใช้ครับ

--Jutiphan | พูดคุย - 16:26, 19 มีนาคม 2007 (UTC)

อย่าท้อนะครับ การเขียนชีวประวัติเป็นอะไรที่ไม่ง่ายครับ แม้แต่ผมเองก็ไม่ถนัดเช่นกัน คุณ Sutip ก็ค่อยๆ ลองๆดูครับ เพราะเห็นเป็นผู้ใช้ใหม่ อยากจะเตือนว่า ตอนแรกไม่ต้องรีบสร้างบทความมากนััก เพื่อใช้เวลาเรียนรู้อะไรหลายๆอย่างก่อนครับ พอเริ่มเข้าใจหลายๆอย่างแล้ว ก็จะคล่องขึ้น เข้าใจอะไรมากขึ้นครับ --Jutiphan | พูดคุย - 17:19, 19 มีนาคม 2007 (UTC)

ลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย ผมเองอยากจะมาแจ้งว่าน้ำตกมณฑาธารที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ จึงรบกวนช่วยตรวจสอบและระวังเรื่องนี้ด้วยนะครับ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวนั้นสามารถลบออกก่อนได้ หรือเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ผมเองขอแนะนำให้ศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น หากมีคำถามอะไรเพิ่มเติม มาพูดคุยกันได้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 03:24, 21 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณนะครับที่ได้ช่วยสร้างบทความใหม่เป็นจำนวนมากให้กับวิกิพีเดียไทย ซึ่งยังมีมากเรื่องที่ยังขาดเป็นอันมาก แต่รบกวนอย่าลืมช่วยเน้นเรื่องคุณภาพด้วยนะครับ เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาอ่านบทความในวิกิพีเดีย นั้นรู้สึกว่ามีคุณภาพ --Jutiphan | พูดคุย - 03:33, 21 มีนาคม 2007 (UTC)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:One-Two-Go Airlines 2.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:One-Two-Go Airlines 2.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดย ภาพที่อัปโหลดจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan 07:57, 23 มีนาคม 2007 (UTC)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:Gen Somtat.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:Gen Somtat.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดย ภาพที่อัปโหลดจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย --Jutiphan | พูดคุย - 15:43, 23 มีนาคม 2007 (UTC)

ภาพ:Thaioil_3.jpg อาจละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

ขอขอบคุณที่ได้อัปโหลด ภาพ:Thaioil_3.jpg อย่างไรก็ตามขณะนี้ภาพดังกล่าวมีปัญหาลิขสิทธิ์ และได้ถูกขึ้นบัญชีที่หน้าวิกิพีเดีย:ปัญหาลิขสิทธิ์ เนื่องจากว่าได้ติดสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น ซึ่งจะถูกลบภายใน 7 วัน และหากไม่ต้องการให้ภาพดังกล่าวถูกลบ กรุณาช่วยตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวนั้น สามารถใช้บนวิกิพีเดียได้ตามนโยบายการใช้ภาพ จากนั้นจึงระบุสัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง และแหล่งที่มาสำหรับภาพตามลำดับ

สำหรับภาพถ่าย อย่าลืมว่าผู้ที่ถือลิขสิทธิ์ภาพคือ ผู้ถ่ายภาพ หรือ เจ้าของภาพต้นฉบับ ซึ่งการสแกน ดัดแปลง ตกแต่ง หรือพยายามแก้ไขภาพไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นผู้สร้างภาพ หรืองานดังกล่าวแต่อย่างใด

ขออภัยหากเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากคุณไม่ได้ระบุ แหล่งที่มา ในคำิอธิบายโดยย่อของภาพ ซึ่งหากเป็นกรณีดังกล่าว ขอความร่วมมือให้ช่วยใส่แหล่งที่มาทุกครั้ง ที่อัปโหลดภาพ หากมีข้อสงสัยยินดีมาพูดคุยกันได้ครับ หรือสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอบคุณอีกครั้งที่ให้ความร่วมมือ --Jutiphan | พูดคุย - 20:50, 23 มีนาคม 2007 (UTC)

อยากจะชี้แจ้งว่า ภาพดังกล่าวในถือว่าเป็นภาพมาจากหน่วยงานรัฐนะครับ ซึ่งเจ้าของเป็นบริษัทครับ (แม้ว่ารัฐบาลอาจถึือหุ้น แต่ตามกฎหมายด้านลิขสิทธิ์แล้ว ไม่นับครับเพราะว่าไม่ใช่หน่วยงานรัฐ) รบกวนช่วยตรวจสอบภาพ Thaioild 1,2,4 และ 5 แล้วก็ภาพ:Thaioil logo.gif ด้วยนะครับ มีอะไรพูดคุยได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 20:50, 23 มีนาคม 2007 (UTC)

หลัก 6 ประการของคณะราษฎร[แก้]

รบกวนคุณ Sutip หากมีเวลา ช่วยดู หลัก 6 ประการของคณะราษฎร และ กบฏบวรเดช ด้วยครับ