คุยกับผู้ใช้:Surasitiyampracha

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Surasitiyampracha สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Surasitiyampracha! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- 02:46, 15 สิงหาคม 2554 (ICT) นิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์:ทนาย"นิติธร" ยื่นประกัน 7 คนบุก NBT ระบุเป็นนักศึกษาแต่หลักฐานแสดงสถานภาพไม่มี ได้ประกันแต่ 2 "นิติรัตน์- นัสเซอร์" ด้านกรมราชทัณฑ์แจงกลุ่ม 82คน วิวาทกลุ่มยิงรองผกก.จร.พญาไท เหตุไม่เคารพธงชาติ


กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : จากกรณีกลุ่มบุคคลจำนวนกว่า 80 คน บุกยึดอาคารสำนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) ตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา และถูกจับกุมตัวได้นำส่งจำคุก


ล่าสุดวันนี้ (9 ก.ย.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เวลา 10.00 น. นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความสิทธิมนุษยชน สภาทนายความ เดินทางมาเพื่อยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว นายธเนศร์ คำชุม กับพวกรวม 82 คน ที่ร่วมกันก่อคดีใช้กำลังบุกรุกเข้าไปยึดอาคารสำนักงานสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) โดยใช้กำลังและมีอาวุธ โดยยื่นหลักทรัพย์ เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพของ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด ซึ่งนายธเนศร์ คำชุม ผู้ต้องหาที่ 1 ใช้หลักทรัพย์กรมธรรม์มูลค่า 200,000 บาท


ส่วนนายยุทธนา โอชาพงศ์ ผู้ต้องหาที่ 11 นายนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ ผู้ต้องหาที่ 13 นายนัสเซอร์ ยีหมะ ผู้ต้องหาที่ 14 นายสัมพันธ์ อ่อนช่วย ผู้ต้องหาที่ 17 นายนภดล เอี่ยมอุดม ผู้ต้องหาที่ 27 นายคฑาวุธ ชูศรี ผู้ต้องหาที่ 30 นายสุรสิทธิ์ แย้มประชา ผู้ต้องหาที่ 36 นายอัมรินทร์ ยี่เฮง ผู้ต้องหาที่ 48 และนายสุนทร สุวรรณ ผู้ต้องหาที่ 75 จำนวน 9 คน ซึ่งเป็นนักศึกษาใช้หลักทรัพย์กรมธรรม์คนละมูลค่า 20,000 บาท ขณะผู้ต้องหาที่เหลืออีก 72 คนใช้หลักทรัพย์กรมธรรม์มูลค่าคนละ 50,000 บาท โดยอยู่ระหว่างการเตรียมเอกสารเพื่อยื่นคำร้องต่อศาลในช่วงบ่าย


แจงกลุ่ม82 คน วิวาทกลุ่มยิงรองผกก.ผญาไท


นายนัทธี จิตสว่าง อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้ต้องขังกลุ่มบุกรุกเข้ายึดอาคารสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย(เอ็นบีที) ได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับผู้ต้องหาอื่นภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ต้องขังยิง พ.ต.ท.ภูษิต วิเศษคามินทร์ รอง ผกก.จร.สน.พญาไท


เนื่องจากขณะเกิดเหตุเป็นเวลาที่ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้ให้ผู้ต้องขังมายืนเข้าแถวรอเคารพธงชาติ แต่กลุ่มผู้ต้องหายิงตำรวจ กับยืนคุยกันเสียงดัง ไม่สนใจที่จะเคารพธงชาติ กลุ่มนี้จึงตะโกนถามว่า ไม่รักชาติหรือ ทำให้เกิดเหตุวิวาทกันขึ้น แต่เจ้าหน้าที่เรือนจำระงับเหตุได้ทัน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บมากนัก เบื้องต้นได้แยกคู่กรณีไปอยู่คนละแดน เพื่อป้องกันปัญหาทะเลาะวิวาทกันซ้ำ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอีก


ศาลให้ประกันตัว 2 คนบุก NBT


ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น. ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นายนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ ผู้ต้องหาที่ 13 อายุ 36 ปี นายนัสเซอร์ ยีหมะ ผู้ต้องหาที่ 14 อายุ 35 ปี นักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยรังสิต คดีบุกรุกสถานีวิทยุและโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์หรือเอ็นบีที โดยตีราคาประกันคนละ 2 แสนบาท


ส่วน นายยุทธนา โอชาพงศ์ ผู้ต้องหาที่ 11 นายสัมพันธ์ อ่อนช่วย ผู้ต้องหาที่ 17 นายนภดล เอี่ยมอุดม ผู้ต้องหาที่ 27 นายคฑาวุธ ชูศรี ผู้ต้องหาที่ 30 นายสุรสิทธิ์ แย้มประชา ผู้ต้องหาที่ 36 นายอัมรินทร์ ยี่เฮง ผู้ต้องหาที่ 48 และนายสุนทร สุวรรณ ผู้ต้องหาที่ 75 จำนวน 7 คน


ซึ่งเป็นนักศึกษา ที่ยื่นประกันพร้อมกันในวันนี้ เนื่องจากยังขาดเอกสารใบรับรองสถานภาพการเป็นนักศึกษาจากสถาบันการศึกษา ศาลจึงยังไม่มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว โดยให้ผู้ต้องหา ยื่นเอกสารดังกล่าวเข้ามาเพื่อพิจารณาอีกครั้