คุยกับผู้ใช้:PongoForever

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ PongoForever สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello PongoForever! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 22:26, 26 สิงหาคม 2556 (ICT)

ยรมชพ[แก้]

  1. ในภาษาไทยยังไม่ปรากฏการคำอย่างเป็นทางการ จึงทับศัพท์ตามหลักเกณฑ์ของราชบัณฑิตยสถานครับ
  2. จะเปลี่ยนชื่อบทความ ให้คลิกตามรูปนี้ครับ ทำอย่างที่คุณทำนั้นเป็นการทำลายประวัติของหน้า ไม่ควรทำครับ
--Aristitleism (พูดคุย) 23:44, 26 สิงหาคม 2556 (ICT)

ลองเข้าไปหน้า เยอรมันเชปเพิร์ด แล้ว แต่ไม่มีรูปเกียร์ให้คลิกแก้ไขชื่อค่ะ รบกวนแก้ไขเป็น "เยอรมันเช็พเพอด" โดยอ้างอิงการสะกดชื่อพันธุ์สุนัขจาก "สมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย" ด้วยนะคะ และรบกวนให้ลบ เยอรมันเชฟเฟิร์ด รวมทั้งหน้าอื่นๆ หรือแก้ไข redirect หน้าให้ถูกต้องด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ สมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย (พูดคุย) 23:56, 26 สิงหาคม 2556 (ICT)

ในการตั้งชื่อบทความในวิกิพีเดีย จะยึดเอาตามหลักการทับศัพท์ภาษาต่างประเทศของราชบัณฑิตยสถาน ครับ เช่นภาษาญี่ปุ่นคำว่า "เกียวโต" วิกิพีเดียจะใช้ "เคียวโตะ" ตามหลักของราชบัณฑิตเป็นต้นครับ
German Shepherd ; German เป็นวิสามานยนามที่ราชบัณฑิตทับศัพท์ให้อยู่แล้ว ก็จะเป็น "เยอรมัน" ครับ
ส่วน Shepherd ; She- ราชบัณฑิตให้ใช้ "เช-" ครับ ตามด้วย ph- จะใช้ "ฟ" เป็นพยัญชนะต้นครับ และ -erd เป็น " -ิร์ด" ครับ
ดังนั้น German Shepherd จะได้เป็น "เยอรมันเชเฟิร์ด" ครับ
ยังไงลองศึกษาดูจาก ลิ้งค์นี้นะครับ -- ขอบคุณที่ร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย ☭ Walker Emp (พูดคุย) 00:00, 27 สิงหาคม 2556 (ICT)

ขอบคุณที่ชี้แจงค่ะ แต่หน้า เยอรมันเชเพิร์ด ซึ่งเป็นหน้าดั้งเดิมที่เคยมีอยู่ ถูกคุณลบไปแล้ว หรือถ้าหากต้องการจัดเรื่องชื่อหน้าเป็นอะไรก็ตาม กรุณาคัดลอกข้อมูลที่เอามาลงไปด้วยค่ะ สมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย (พูดคุย) 00:12, 27 สิงหาคม 2556 (ICT)

  1. วิธีเปลี่ยนชื่อบทความ ลองคลิกตามนี้ดูครับ ก่อนหน้านี้ผมลงสคริปต์พิเศษไว้ เลยอาจแตกต่างจากทั่วไป (เอ๊ะ ที่จริงก็ไม่ต่างจากรูปก่อนมากนะ 55)
  2. ส่วน "เชเฟิร์ด" นั้น หลักเกณฑ์มีหมายเหตุว่า "วิสามานยนามที่ในภาษาอังกฤษออกเสียงเฉพาะพิเศษนอกเหนือจากที่กําหนดไว้ในตาราง ให้ถอดตามการออกเสียง" จึงควรทับศัพท์ว่า "เชปเพิร์ด" (หรือ "เชเพิร์ด" ก็ได้) ตามเสียงอ่านว่า /ˈʃɛpərd/ มากกว่า "เชเฟิร์ด" ครับ
--Aristitleism (พูดคุย) 00:30, 27 สิงหาคม 2556 (ICT)

สวัสดีครับ อีกประเด็นนึง คือ นำเนื้อหามาจาก http://gsd.in.th/en/node/31 ซึ่งเป็นสัญญาอนุญาต CC BY-NC-ND 3.0 ซึ่งไม่ตรงกับสัญญาอนุญาตที่วิกิพีเดียยอมรับ กล่าวคือ ในหน้าเพจนั้น ใช้เพื่อการค้าไม่ได้ แต่สัญญาอนุญาตของวิกิพีเดียต้อง สามารถนำไปใช้เพื่อการค้าได้ คุณจึงควรเรียบเรียงเนื้อหาใหม่ครับ --Sry85 (พูดคุย) 00:33, 27 สิงหาคม 2556 (ICT)

ขอบคุณที่ชี้แจ้งค่ะ แต่ ณ ตอนนี้ คงไม่สามารถและไม่มีเวลาพอที่จะเรียบเรียงใหม่ทั้งหมดอีกครั้งให้ไม่เหมือนเดิมได้ โดยไม่ซ้ำกับข้อมูลที่มีอยู่ในเว็บ ซึ่งก็ได้ใส่ไว้ในการอ้างอิงแล้วด้วย ครั้งนี้ตั้งใจจะมาใส่ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อเป็นประโยชน์ให้บุคคลทั่วไปได้รับข้อมูลที่ถูกต้องเพียงเท่านั้น ในเว็บได้ระบุห้ามเพื่อการค้าด้วย เนื่องจากมีบางคนคัดลอกข้อมูลบทความจากสมาคมฯไปเพื่อนำไปใช้โฆษณาการค้าขายลูกสุนัขพันธุ์นี้ แต่ถ้าหากเห็นว่า ข้อมูลที่ใส่ไว้เป็นประโยชน์แก่บุคคลทั่วไป รบกวนช่วยเรียบเรียงใหม่ด้วยนะคะ แต่ข้อมูลต้องมีความหมายถูกต้องเหมือนเดิม เพราะคนอื่นอาจจะกล่าวหาได้ว่า ทำไมข้อมูลจากสมาคมฯไม่ถูกต้อง ขอบคุณที่ช่วยดำเนินการค่ะ และขออภัยที่ทำให้ทุกท่านเสียเวลาค่ะ สมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย (พูดคุย) 00:42, 27 สิงหาคม 2556 (ICT)


หรืออย่างน้อย ใส่แหล่งข้อมูลอื่นๆ เป็นเว็บไซต์หรือเฟสบุ๊คเพจของสมาคมฯ ไว้ดังนี้ เพื่อให้บุคคลอื่นสามารถเข้ามาค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ (ไม่ทราบว่าจะผิดข้อกำหนดอะไรอีกหรือไม่ ก็ขออภัยด้วยนะคะ)

  • http://gsd.in.th - เว็บไซต์ของสมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย.
  • http://www.facebook.com/GSDAThailand - Facebook ของสมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย.

สมาคมผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพอดแห่งประเทศไทย (พูดคุย) 00:47, 27 สิงหาคม 2556 (ICT)