คุยกับผู้ใช้:Piggy417/กรุ 2

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

แมวยักษ์...

Se:Rin นะ ตอนนี้กำลังอยากเขียนบทความเกี่ยวกับสัตว์สักหน่อย ที่เรียบร้อยแล้วก็มี เสือ อยากให้ Piggy ช่วยดูให้หน่อยว่าเรียบร้อยสมบูรณ์ดีหรือยัง จะต้องเพิ่มเติมในส่วนไหนบ้างน่ะ อยากจะเอาหัวข้อเรื่อง "เสือกับความเชื่อของคนไทย" มาใส่ด้วย แต่เดี๋ยวกลัวโดนดุว่าไม่ใช่สารานุกรมอีก อ้อ...เดี๋ยวขอตัวไปเขียน นกอินทรี ต่อก่อนนะ บายค่ะ--Se:Rin 02:47, 20 ธันวาคม 2006 (UTC)

สวัสดีค่ะ เท่าที่ดูก็สมบูรณ์ดีแล้วนะคะ (ที่อ่านจากในบทความ เพิ่งรู้แฮะว่าแบดเจอร์ส มีชื่อไทยว่า "หมูหริ่ง" น่ารักเชียว) เรื่อง "เสือกับความเชื่อของคนไทย" ก็น่าสนใจนะคะ ถ้ายังไงก็ลองเขียนดูก่อนก็ได้ค่ะ แล้วค่อยมาปรับแก้สำนวนให้ดูเป็นสารานุกรมอีกที สู้ๆ --Piggy 04:41, 21 ธันวาคม 2006 (UTC)

ขบวนการนักสู้

สวัสดีครับ ผมว่าอย่าง โกเรนเจอร์ ใช้เป็นชื่อสั้นก็น่าจะดีนะครับ อ้างอิงง่ายดี และน่าจะเป็นชื่อที่คุ้นกันมากกว่าด้วยชื่อเต็ม %_% แล้วชื่อเต็ม หรือชื่อแปลไทยค่อยมาเขียนในบทความครับ ส่วนพวกชื่อที่ได้ลิขสิทธิ์ก็ใส่ตามลิขสิทธิ์ ดีไหมครับ --Manop | พูดคุย - 04:07, 24 ธันวาคม 2006 (UTC)

ดีค่า ขอบคุณมากค่ะ --Piggy 08:18, 25 ธันวาคม 2006 (UTC)

สวัสดีปีหมูครับ

สวัสดีปีใหม่ ครับคุณ Piggy417 ปีนี้ปีเหมือนกัน nick ของคุณ Piggy เลย ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะครับ มีเรื่องน่ายินดี โดราเอมอนได้เป็นบทความคัดสรร แล้ว อั๊ง อัง อัง ... ^-^ --PoSTeRWEB 04:39, 1 มกราคม 2007 (UTC)

Happy New Year 2007

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ขอให้ Piggy มีความสุข คิดสิ่งใดขอให้สมความปรารถนาทุกอย่างนะคะ ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงตลอดไปนะคะ--Se:Rin 08:05, 3 มกราคม 2007 (UTC)

ขอให้มีความสุขสดชื่นแข็งแรงสดใส อยู่เป็นคนดีคนเก่งตลอดไป Sharky 15:49, 4 มกราคม 2007 (UTC)

ศึกวิหารเทพเจ้า

หวัดดีค่ะ เมื่อกี้เข้าไปดู ศึกวิหารเทพเจ้า ของ Sharky มา Se:Rin ไม่เคยดูไม่เคยอ่านการ์ตูนเรื่องนี้เลย (สักกะติ๊ดก็ไม่มี) อยากช่วย Sharky เค้าเหมือนกัน เพราะเค้าก็ช่วย Se:Rin เขียนหลายเรื่องเหมือนกันนะเนี่ย แต่ไม่รู้เรื่องจริง ๆ จ้า...อ้อ!!! จะมาบอกว่าขอบคุณนะคะที่ช่วยใส่รายละเอียดให้ในกล่องการ์ตูน เพราะไม่รู้จริง ๆ อ่ะ--Se:Rin 11:45, 4 มกราคม 2007 (UTC)

ขอบคุณมากที่ช่วยใส่รายละเอียดให้ อืม.วิกิเป็นของที่ต้องทำร่วมกันจริง ๆ และอยากเรียนขอปรึกษาสักหน่อย..คือว่าควรจะใส่ชื่อภาษาอังกฤษของตัวละครเพิ่มไหม? ความจริงแล้ว เรื่องชื่อก็เป็นกังวลอยู่เหมือนกัน ว่าอ่านถูกหรือเปล่า หรือควรจะไปค้นหาชื่อทางศาสนาที่ถูกต้องมา เทียบกับชื่อตัวละครที่คุณคาโอริ ยูกิ ตั้งไว้

เรื่องศึกวิหารเทพเจ้า ความจริง sharky ก็ยังไม่แน่ใจนักว่าควรจัดเป็นโชโจะจริงหรือไม่ เนื่องจากเท่าที่ดูภาพในหนังสือและเนื้อเรื่องแล้ว คิดว่าค่อนข้างจะโหดไปนิด (ซึ่งจากที่ติดตามผลงานอื่นของผู้เขียนแล้วเหมือนจะโหดเป็นธรรมดา เช่นภาพจากเรื่องเคนซีรีย์ ที่มีการฆ่ากันตายทุกตอน)และยิ่งฉากในโอวีเอที่พยายามไปเสาะหาตัวอย่างมา (ถ้าที่ได้มาเป็นของจริง) จะมีฉากที่เซสึนะฟันศัตรูเลือดสาด หรือการโดนฉีกแขนขาขาดแบบเห็นเส้นเอ็นค่อย ๆ ขาด กระทั่งศรีษะที่กระเด็นออกมาของคาร์ตันในหนังสือ (มีการเซ็นเซอร์ฉากแบบนี้ในเรื่องอาคุเมสึ) แต่ก็ไม่รู้ว่ามีการจัดเกณฑ์กันอย่างไร เรื่องที่คุณคาโอริ ยูกิ เขียน โดยมากที่เห็นจะเป็นแนวสืบสวนผสานกับการใช้ความเข้มแข็งของจิตใจแก้ปัญหาที่จนตรอก และตัวเอกอยู่ท่ามกลางกองเลือด ในแนวแบบค่อนข้างต่อต้านสังคมและพระเจ้า

ศึกวิหารเทพเจ้าเป็นการ์ตูนที่เสียเวลาอ่านมาก ๆ ไม่ใช่ว่าไม่สนุก แต่กว่าจะเคลียร์เนื้อเรื่องได้..ต้องอ่านไปกว่าสามรอบ (หนังสือเรียนยังไม่เคยอ่านแบบนี้เลย..) ไม่ว่าจะเป็นจิตใจของตัวละคร หรือธีมของเรื่อง เมื่อถามเพื่อนที่อ่านเหมือนกันก็บอกว่าใช้เวลามากเช่นเดียวกัน นัยว่าอ่านรอบแรกไม่ค่อยเข้าใจนัก การเขียนเรื่องในวิกิจึงต้องค่อย ๆ ทยอยทำ ต้องขอบคุณมากที่ช่วยเหลือ Sharky 14:56, 4 มกราคม 2007 (UTC)

สำหรับตัวโอวีเอของเรื่องนี้ สามารถค้นหาได้ในยูทูปน่ะ แต่รู้สึกจะลงไม่เต็ม ส่วนเรื่องความเชื่อตามศาสนานั้นเท่าที่ค้นในวิกิภาษาไทย เรื่องเทพของคริสต์ยังลงไว้ไม่ละเอียดนัก แต่เรื่องการตกสวรรค์ของลูซิเฟอร์นี่..เหมือนมิคาเอลเป็นผู้ร้ายเต็มตัวเลย อาจจะต้องค้นเพิ่มในวิกิอังกฤษ..เพราะข้อมูลในวิกิไทยมีน้อยมาก

ขอแก้ไข...เดี๋ยวจะงง..จากการจัดเรตของแฟนคลับ เท่าที่ค้นหามา แฟนคลับบางกลุ่มกล่าวว่าศึกวิหารเทพเจ้าเป็นการ์ตูนประเภท...เต็มไปด้วยเลือด.. แต่อาจจะอนุโลมเป็นการ์ตูนโชโจะได้?? เช่นเดียวกับผลงานอื่น ๆ เช่น ซีรีย์ของเคาน์เคน (แต่ผลงานบางเรื่องก็เกือบจะสดใสน่ารัก..)(งงตัวเอง ขอลา...) สงสัยจะง่วงเกินไปแล้ว Sharky 16:23, 4 มกราคม 2007 (UTC)

ขอบคุณ

ขอให้มีความสุขเช่นกัน และเขียนบทความออกมาให้อ่านอีกเยอะๆนะ (กำลังโหลดโอวีเอดูอยู่..สงสัยต้องไปหาเนตความเร็วสูงมาติด..โหลดตั้งนานแล้ว ไม่ค่อยขึ้นเลย แต่กำลังมันส์) ว่าแต่..มันจะเซฟได้ไหมเนี่ย... Sharky 16:42, 4 มกราคม 2007 (UTC)

บทความคัดสรร

  • Se:Rin เน้อ...มีเรื่องอยากสอบถามหน่อย การที่จะส่งบทความเป็นบทความคัดสรร ส่งยังไงอ่ะ? (ส่งไม่เป็น แหะ แหะ) คืออยากส่งเรื่อง เสือ แต่สงกะสัยจะกระเด็นออกมาก่อนแน่ ๆ เอาเถอะน่า...ถือเป็นประสบการณ์จะได้พัฒนาฝีมือต่อ ช่วยทีนะคะ--Se:Rin 03:59, 5 มกราคม 2007 (UTC)
  • มาอีกรอบ สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ เสร็จแล้ว อยากให้ช่วยกันตรวจสอบให้หน่อย (โดนพี่นพติมานิดหน่อย ฮะ ฮะ) เพื่อจะส่งเข้าบทความคัดสรรอีก--Se:Rin 07:20, 5 มกราคม 2007 (UTC)
  • อ่ะ สุสานอ่ะ สุสาน เป็นไงมั่งอ่ะ ใช่ได้เป่า?--Se:Rin 10:21, 8 มกราคม 2007 (UTC)

โหลดโอวีเอ

ลองหาใน temp แล้ว ไม่เจอน่ะ ต้องหาไฟล์อะไรเหรอ? (ยังเซฟไม่ได้เลย) แล้วพอปิดหน้าต่าง มันจะหายไปเกลี้ยงเลย ลบตัวเองเกลี้ยง..ลองใช้โปรมแกรมถอดรหัสแล้ว ทำไม่ได้เหมือนกัน รู้สึกเว็บมันจะฉลาดขึ้น..

เศร้า..แต่ก็ดูตอนที่หนึ่งจุดหนึ่งจบแล้ว..Sharky 13:51, 5 มกราคม 2007 (UTC)

เย้! สำเร็จไปสองไฟล์แล้ว..(ถอดรหัสเปลี่ยนไฟล์ผ่านเว็บ)เป็นflv Sharky 14:51, 5 มกราคม 2007 (UTC)

เซฟได้แล้วใช่มั้ยคะ เย้~ ยินดีด้วย --Piggy 06:10, 6 มกราคม 2007 (UTC)

ความลับอันดำมืดของโดราเอมอน

มันเป็นความลับ ที่เคยทำให้เรานอนไม่หลับมาหลายคืน.

ความลับที่หนึ่ง ไจโกะมันคล้องกับไจแอนท์อย่างนั้น น่าจะเป็นชื่อเล่นมากกว่า หมายความว่าไม่มีชื่อจริงของตัวละครนี้ใช่ไหมครับ เพราะเคยได้ยินใครบอกว่าเป็นความจงใจของคนแต่งเรื่อง จึงเป็นความลับต่อไป (อันนี้ธรรมดา)

ความลับที่สอง เคยเห็นโดราเอมอนเข้าห้องน้ำกับโนบีตะ และเคยเห็นโดราเอมอนฉี่รดที่นอนด้วย อันนี้เป็นความลับของโดราเอมอนต่อไป.. (อ่านจนทั่ว ไม่น่ามีอุปกรณ์ที่จะทำได้นะ)

เอ่อ.. ไม่มีความหมายอะไร กำลังหาแนวร่วม Sharky 16:35, 6 มกราคม 2007 (UTC)

บอกแล้ว..มันคงเป็นปริศนาไปกับอาจารย์..ตลอดไป..Sharky 10:51, 8 มกราคม 2007 (UTC)

เก็บเข้ากรุทำยังไงเหรอ?

รู้สึกว่าของตัวเองชักจะยาวแล้ว โหลดนานมาก จะเก็บเข้ากรุอย่างไร ช่วยด้วย..

Sharky 17:06, 9 มกราคม 2007 (UTC)

ขอบคุณมาก เก็บเข้ากรุแล้ว Sharky 16:44, 14 มกราคม 2007 (UTC)

เสือ

ขอบคุณนะคะที่ช่วยร่วมโหวตให้ ไม่รู้เหมือนกันว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน ถ้าว่างก็แวะไปอ่าน อาซิโม ให้หน่อยนะคะ แล้วขอคำแนะนำด้วยแล้วกันว่าต้องปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมแก้ไขตรงไหนบ้าง ขอบคุณค่ะ--Se:Rin 05:25, 14 มกราคม 2007 (UTC)

ค่า ขอโทษนะคะที่ตอบช้า แล้วจะเข้าไปดู อาซิโม นะคะ --Piggy 13:45, 18 มกราคม 2007 (UTC)

เดอะ คอรร์ส‎

เพิ่งเขียนบทความ เดอะ คอรร์ส‎ เสร็จหน่ะครับ กว่าจะได้เขียน นานเลย แฮะๆ --Sry85 17:02, 17 มกราคม 2007 (UTC)

สคริปต์จัดให้ ยกระดับด้วยรุ่น

สวัสดีครับ ขอแจ้งอัปเดตเกี่ยวกับสคริปต์จัดให้ ซึ่งตั้งแต่เปิดตัวสคริปต์จัดให้ ได้มีการอัปเดต และปรับปรุงมาตลอดเวลา จนบางครั้งนั้นทำให้ผู้ใช้ไม่ค่อยทราบว่าใช้รุ่นล่าสุดอยู่หรือเปล่า ผมเลยถือโอกาสนี้วางระบบรุ่นเข้าไปโดยเริ่มต้นที่รุ่น 2.18 และที่ดีกว่านั้นคือตั้งแต่รุ่นนี้เป็นต้นไป คุณสามารถตรวจสอบสถานะการติดตั้งสคริปต์จัดให้ของคุณเองได้ที่หน้าสคริปต์จัดให้ เพื่อช่วยให้คุณนั้นรับทราบอย่างรวดเร็ว และง่ายดายว่าต้องรีเฟรชแคชเพื่อรับรุ่นใหม่หรือเปล่า และตรวจสอบได้ว่าการติดตั้ง หรืออัปเดตสมบูรณ์หรือไม่ และหากคุณไม่ได้ติดตาม สคริปต์จัดให้ได้มีความสามารถใหม่อื่นๆ เล็กน้อยเพิ่มขึ้นมา เริ่มตั้งแต่แก้คำผิดได้มีมากกว่า 45 คำ เปลี่ยนชื่อป้ายแจ้งต่างๆ ให้เป็นตัวย่อ เพื่อประหยัดที่ และเพิ่มป้าย ช่วยดูหน่อย (จชดย.) เข้าไป โดยสามารถอ่านการปรับปรุงล่าสุดได้สำหรับรายละเอียด นอกจากนั้นแล้ว หากสนใจต้องการแสดงสถานะสคริปต์จัดให้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณเองนั้นสามารถทำได้เช่นกัน ด้วยการใส่ {{ผู้ใช้:Jutiphan/รุ่นสคริปต์จัดให้}} โดยสามารถดูตัวอย่างได้ที่หน้าผู้ใช้ของผมครับ ขอขอบคุณทุกๆท่านที่คอยแนะนำตลอดมา --Jutiphan | พูดคุย - 05:39, 19 มกราคม 2007 (UTC)

โห สุดยอดมากๆ ตอนนี้ได้ทำการอัปเดตรุ่นใหม่เรียบร้อยแล้วค่ะ ขอบคุณมากนะคะ --Piggy 09:07, 19 มกราคม 2007 (UTC)

asimo

หวัดดีค่ะ หายหน้าหายตากันไปนานเลยนะ สำหรับอาซิโม ที่แปลว่าขาในภาษาญี่ปุ่น พี่นพเป็นคนเขียนให้ มาเปิดในพจนานุกรมดูถึงได้รู้ว่า ashi แปลว่าเท้า, ขา ส่วน mo แปลว่า รวมเข้าด้วยกัน แล้วแปลโดยรวมว่าอะไรอ่ะ? ไม่สันทัดกรณีภาษาญี่ปุ่นเลย ให้ตายสิ บอกหน่อยนะคะ--Se:Rin 09:28, 19 มกราคม 2007 (UTC)

  • เอ่อ...อาซิโมสอบผ่านมั้ย?--Se:Rin 09:35, 19 มกราคม 2007 (UTC)
  • แอ๊...ถ้าเปลี่ยนแล้วหน้าหลักล่ะค่ะ ที่เขาเลือกเอาอาซิโมไปไว้ใน รู้ไหมว่า? อาซิโมแปลว่าขาน่ะ ทำไงดี? แต่มันก็แปลว่าขาจริง ๆ นี่นา งั้นคงไม่เป็นไรมั้งคะ? ว่าแต่สอบผ่านจริงหรือคะ เย้...ดีจาย--Se:Rin 10:33, 19 มกราคม 2007 (UTC)

ภูเขาน้ำแข็ง

เริ่มบทความภูเขาน้ำแข็งเอาไว้ แต่ไม่รู้หมวดหมู่และหมวดหมู่ย่อย เอาไว้หมวดไหนดี ธรรมชาติหรือเปล่า?--Se:Rin 02:47, 20 มกราคม 2007 (UTC)

ดูเหมือนคุณ ScorpianPK จะใส่หมวดหมู่ให้แล้วนะคะ --Piggy 03:44, 20 มกราคม 2007 (UTC)
  • เมื่อกี้จะเข้าไปเขียนต่อ เห็นแล้วค่ะสำหรับการจัดหมวดหมู่ให้ เหอ เหอ ไม่ได้เรื่องเลยสำหรับกรณีนี้ ท่าจะไม่รอดแฮะสำหรับการจัดหมวดหมู่--Se:Rin 04:10, 20 มกราคม 2007 (UTC)
  • รู้วิธี Load File VDO จาก YueTube มั้ยคะ? พอดีไล่หาไปเรื่อย ๆ เจอ asimo กับ qrio น่ะค่ะ อยากได้แต่ไม่รู้จะ Load ยังไง?--Se:Rin 01:41, 21 มกราคม 2007 (UTC)
  • เอ่อ...ขอบคุณมากนะที่ช่วยบอกวิธี Load ให้ เหอ เหอ ได้คิวริโอรำพัดมาแล้ว เหลืออาซิโมอีกตัวเดียว อ้อ...บล็อกสนุกดีนะ--Se:Rin 06:53, 22 มกราคม 2007 (UTC)
  • ทักทาย ทักทาย หายหน้าหายตาไปหลายวันเลยนะ ^_^--Se:Rin | พูดคุย - 11:28, 8 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
หวัดดีค่ะ แหะๆ เพิ่งเสร็จงานน่ะค่ะ มือก็เจ็บ (แต่ตอนนี้หายแล้ว) เล่นเอาวาดรูปไม่ได้ซะหลายวัน พิมพ์งานก็ต้องใช้แต่มือซ้าย กระซิกๆ ( T T ) --Piggy 11:37, 8 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ตัวละครเล็กๆ น้อยๆ

สวัสดีครับ จะมาขอแรงเก็บกวาดตัวละครย่อยๆ ทั้งหลายแหล่ เข้ารวมไว้ในหน้าหลักนะครับ รู้สึกว่าการ์ตูนบางเรื่องแตกมาหลายหน้าเหลือเกิน แล้วแต่ละหน้าก็สั้นมากๆ เลยคิดว่าจะรวมไปหน้าเดียวกันครับ ของผมคิดว่าถ้าหน้าการ์ตูนสั้นมากก็เก็บไว้ในหน้าการ์ตูน แต่ถ้าหน้าการ์ตูนยาวแรก ก็จะแยกออกเป็น [ ตัวละคร ___] ครับ เสร็จแล้วก็จะลบลิงก์เพื่อกันคนอื่นไปสร้างหน้าใหม่ มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ --Manop | พูดคุย - 23:00, 23 มกราคม 2007 (UTC)

Sudoku

จริง แล้วควรจะเขียนภาษาไทยว่าอะไรครับ พอดีเห็นมีการเปลี่ยนชื่อไป มา เลยมาถามผู้เชี่ยวชาญ ซูโดกุ หรือ โซโดกุ หรือชื่ออื่นดีครับ พอดีเห็น redirect ตอนนี้เริ่มเปลี่ยนทางซ้อนกันไปมาครับ เื่ผื่อคุณ Piggy จะ ให้คำตอบได้ ^-^ --PoSTeRWEB 17:41, 6 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

tsu

สวัสดีครับ สอบถามเรื่องภาษาญี่ปุ่นหน่อยครับ อย่างชื่อคนที่ตัว tsu อยู่ตรงกลางคำ อย่าง Tatsuyoshi, Natsumi เวลาอ่านนี่อ่านเป็น นัตซึมิ หรือ นะสึมิ ครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 20:29, 8 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สวัสดีค่ะ เราก็ไม่รู้จะว่ายังไงดี เพราะมันไม่มีหลักเกณฑ์ที่แน่นอน เวลาเขียนเป็นภาษาไทยมันเลยเขียนได้หลายแบบค่ะ แถมไม่ผิดด้วย อย่าง Natsumi จะเป็น นะสึมิ นาสึมิ นัตสึมิ นัทสึมิ นัตซึมิ หรือ นัทซึมิ ก็ได้ทั้งนั้น เวลาอ่านนิยายแปลของญี่ปุ่น เคยเจอ นะท์สึมิ นัตสุมิ และ นัตซุมิ ด้วย (มึนไหมคะ - -") ถ้าคุณ Manop จะใช้เป็นหลักการถอดเสียงในวิกิฯ เราว่าคงต้องคุยกับท่านอื่นๆ อีกทีค่ะ
จริงสิ ส่วนตัวเราจะชอบแทนเสียง su ด้วย ส.เสือ และแทน zu ด้วย ซ.โซ่ เพราะติดจากการถอดเสียงตามภาษาอังกฤษน่ะค่ะ แต่เท่าที่เคยเห็น นักแปลระดับอาจารย์บางท่านจะถอดเสียงกลับกับเราแฮะ คือ su เป็น ซ.โซ่ และ zu เป็น ส.เสือ เรื่องนี้คุณ Manop มีความเห็นยังไงบ้างคะ เผื่อเราจะได้ปรับการถอดเสียงของตัวเองใหม่
ตอบกลับหน้านี้ละกันครับ คือผมเองก็ไม่ค่อยรู้เท่าไร ตอนนี้พอดีไปนั่งเรียนภาษาญี่ปุ่นเพิ่มช่วงนี้ มีหลายเสียงที่เพิ่งรู้ว่าเราเองเข้าใจผิดมาเยอะเหมือนกัน และอย่างหลายๆ เสียงที่ฟังแล้วเสียงก้ำกึ่งกัน อย่าง ฮกไกโด/ฮอกไกโด นอกจากนี้ยังมีอย่างเช่น "เวลา 7 โมง" เจอคำว่า shi chi ji เข้าไปก็มึน ส่วนเรื่องการทับศัพท์มาเขียนคำไทยนี่ ตอนนี้ไม่มีไอเดียเลยครับ มึนอย่างแรง --Manop | พูดคุย - 06:31, 9 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอความร่วมมือให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวิกิพีเดียไทยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Piggy417 ดิฉันผู้ใช้:Tummy ขอรบกวนเวลาของคุณสักเล็กน้อยนะคะ เนื่องจากดิฉันกำลังทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับ "วิกิพีเดียไทย" ในหัวข้อ “สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยกับการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ” ซึ่งจำเป็นต้องสัมภาษณ์ผู้ใช้เพื่อเก็บข้อมูลในการวิจัย ดิฉันจึงขอความร่วมมือคุณในการให้สัมภาษณ์ เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์แก่คนทั่วไปค่ะ โดยขอสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมสนทนา หรือทางโทรศัพท์ ตามความสะดวกของคุณค่ะ

ซึ่งหากคุณ Piggy417 สนใจให้ความร่วมมือ กรุณาตอบกลับที่หน้า คุยกับผู้ใช้:Tummy นะคะ ซึ่งดิฉันจะทิ้งคอนแทคไว้ให้ที่หน้านั้นด้วยค่ะ หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือ และความร่วมมือนะคะ ขอบคุณมากค่ะ :) - -TuMmY- - 11:36, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอบคุณนะค้า \(^_^)/ - -TuMmY- - 17:17, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ก็ยังตัดสินใจไม่ได้อยู่ดีนั่นล่ะครับ

ผมว่าผมน่าจะใช้ชื่อ "เฟท/สเตย์ ไนท์" ก็น่าจะดีนะ เพราะว่ามันเป็นชื่อต้นเลย

แต่พอ T I G A รับลิขสิทธิ์เข้ามาในไทย มันก็กลายเป็น "มหาสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์" ไปแล้วง่ะ

ใช้ชื่อเดิมดีกว่าเนอะ เฟท/สเตย์ ไนท์ เพราะยังไง บทความมันก็อ้างอิงถึงเกมด้วยนิ

อ๊ะๆ ไม่ลองไปถามคนที่ตั้งหัวข้อขึ้นมาก่อนจะดีหรือครับ? พอดีผมก็ไม่ได้ตั้ง แต่มาเขียนเอาๆ อย่างเดียวซะด้วยจิ Evaneyline 13:01, 13 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

หัวใจ +สคริปต์จัดให้

สวัสดีครับคุณ Piggy สุขสันต์วันวาเลนไทน์ครับ ผมขอโชคดีและสมหวังทุกสิ่งทุกอย่าง จนมีเวลามาช่วยในวิกิพีเดียต่อไปนานเท่านาน อิๆ เนื่องในโอกาสพิเศษนี้ผมจึงอยากจะขอแจ้งความสามารถใหม่ล่าสุด ในสคริปต์จัดให้ 2.90 ซึ่งได้เพิ่ม แถบซ้าย ขึ้นมาซึ่งก็คือกล่องเครื่องมือเสริมในสคริปต์จัดให้นั้นเอง โดยไว้บรรจุความสามารถใหม่ สำหรับผู้ใช้สคริปต์จัดให้ทุกท่าน อย่าง แสดงรายชื่อลิงก์แดง ตรวจสอบลิขสิทธิ์ (เลือกข้อความและกดปุ่ม จะทำการค้นหาที่กูเกิล) เปลี่ยนทางมาที่นี่ (เลือกชื่อบทความที่จะเปลี่ยนทางมาบทความนี้) ซึ่งจะได้มีของเล่นใหม่ๆ ให้ลองเล่นกันบ้างนะครับ เพราะช่วงนี้ และหลังจากนี้อาจจะไม่ได้อัปบ่อย เพราะมาทำบอตคุงแทน และสุดท้าย ผมขอแถม หัวใจ ให้นะครับ เพราะสคริปต์จัดให้ ทำด้วยใจเลยนะ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 06:42, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
  • สุขสันต์วันวาเลนไทน์ค่ะ ^_^ ขอให้มีความสุขกับคนที่รักมาก ๆ นะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 08:49, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
ขอบคุณมากนะคะ ทั้งคุณ Jutiphan และ พี่ Se:Rin ขอให้ทั้งคู่มีความสุขมากๆ ในวันแห่งความรักนี้เช่นกันค่ะ --Piggy 08:54, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ทักทาย

สวัสดีครับ พึ่งสังเกตุเห็นคนใช้ชื่อสัตว์มาเป็นชื่อในวิกิเหมือนกัน เลยแวะเข้ามาทักทายครับผม ^0^ --ScorpianPK 13:25, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

Enix

สวัสดีครับ พอดีเห็นคุณ Piggy ตอบเรื่อง พูดคุย:อีวานเกเลียน เลยเกิดความสงสัยว่าอย่างชื่อ บริษัท Enix นี่ควรเป็น เอนิกซ์ หรือ อีนิกซ์ ดีครับ พอดีเพิ่งนึกขึ้นมาได้ครับ รวมถึง สแควร์เอนิกซ์ ด้วยครับ ^_^" --Manop | พูดคุย - 21:54, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

Your Request

ขอบคุณครับที่แนะนำบทความให้ผมเขียน Take That ก็อยากเขียนเหมือนกัน แต่ผมจะมีปัญหาเรื่องการทับศัพท์ เห็นในเว็บสะกด เทก แธต [1] ไม่แปลกใช่มั๊ยครับ ส่วนพารัน ก็มีข้อมูลแล้วเหมือนกัน เขียนได้เลยเหมือนกัน ส่วนเรื่องการออกเสียง เอฟริล ลาวีน‎ นี่ไม่แน่ใจเหมือนกัน จะลองถาม วีเจอเล็กซ์ เธอเคยสัมภาษณ์เอฟริลตอนที่เธอมาคอนเสิร์ตในเมืองไทย Sry85 17:10, 22 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC) (โทษทีครับลืมลงชื่อ แหะๆ)

เขียนบทความ เทค แธท เสร็จเรียบร้อยแล้วครับผม :)รบกวนคุณPiggy417 ด้วยครับ Sry85 15:43, 24 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอเชิญไปแสดงความคิดเห็นครับ

เนื่องจาก ได้มีผู้แสดงความคิดเกี่ยวกับบทความ ทัมโปโปะ ซึ่งเป็นบทความเกี่ยวกับกลุ่มนักร้องย่อยของมอร์นิงมุซุเมะที่ผมตั้งขึ้นมาว่า ชื่อบทความทัมโปโปะนี้ ควรจะเป็นชื่อบทความหลักของภาพยนตร์ตลกของญี่ปุ่นเรื่องหนึ่งที่ชื่อว่าทัมโปโปะ (ฉายเมื่อปีพ.ศ. 2528) เหมือนกันมากกว่า ซึ่งผมก็ไม่สามารถตัดสินได้ว่า บทความที่เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนั้นจะสามารถเป็นบทความหลักแทนบทความทัมโปโปะเดิมของผมได้เลยหรือไม่ เพราะผมไม่เคยรู้จักภาพยนตร์เรื่องนี้มาก่อน และไม่รู้ด้วยว่าความสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ต่อคนไทยมีมากน้อยแค่ไหนถ้าเปรียบเทียบกับกลุ่มทัมโปโปะที่เป็นบทความของผมด้วย

เลยอยากจะมาเชิญคุณ Piggy ไปร่วมแสดงความคิดเห็นที่ พูดคุย:ทัมโปโปะ เกี่ยวกับประเด็นนี้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ผู้ใช้:Glass mask 22:30, 24 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)


ก่อกวน

ขอบคุณมากครับผมที่ย้อนหน้าผู้ใช้ให้ครับผม ^_^ พวกนี้คงเข้ามาเกรียนอะครับ ผมว่าปล่อยไปสักพัก ให้เกรียนกันเต็มที่เลย ขืนเราไปย้อนไปย้อนมาพวกนี้จะได้ใจมั้งครับ ได้แจ้งไปทางผู้ดูแลแล้วเขาไม่อยู่ สักพักคงโดนบลอคเองมั้งครับ หวังว่าเค้าคงเบื่อก่อกวนก่อนนะครับ อิอิ--ScorpianPK 15:38, 25 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

จริงด้วยแฮะ เราดันไปรีบย้อนกลับให้เข้าแผนมันซะได้ ขอบคุณมากค่ะที่เตือนสติ - -" เกรียนพวกนี้น่าจะโดนบล็อกสักอาทิตย์นึง --Piggy 15:43, 25 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
ผมก็ย้อนไปย้อนมาบ่อย ๆ ช่วงนี้เริ่มชิน โดนหน้าตัวเองบ่อย ๆ คิดเสียว่าเค้าเข้ามาทำให้เราสนุก ๆ มีสีสันในชีวิตบ้างจะสบายใจครับผม ขำขำ ^_^ --ScorpianPK 15:46, 25 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
รู้สึกช่วงเดือนนี้มีก่อกวนหนักข้อเข้าทุกวันนะครับ สงสัยต้องหาวิธีใหม่ๆ มาปราบซะแล้ว --Manop | พูดคุย - 15:53, 25 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
นั่นสิคะ บล็อกไปก็มีไอพีใหม่เข้ามาอีก จะแก้ปัญหายังไงดี ยังไงก็ขอบคุณที่มาช่วยจัดการนะคะ ขอบคุณคุณ ScorpianPK ด้วย งั้นเราไปทำงานต่อก่อนล่ะ (เข้าวิกิแล้วไม่เป็นอันได้ทำงานทุกที) ที่เหลือฝากด้วยเน้อ~ --Piggy 16:01, 25 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สวัสดีขอรับ

แหะๆ ก็เดาได้ว่าน่าจะมีชาวGGอยู่ที่นี่บ้างนะครับแต่เพิ่งเจอเป็นคนแรก ช่วงนี้ก็พยายามเขียนลงที่นี้ให้เยอะขึ้น ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ Kuruni 18:05, 25 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอบคุณเรื่องกรอบข้อมูลมากเลยครับ Kuruni 15:37, 26 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • แวะมาทักทาย ^_^ ค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 06:21, 27 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
สวัสดีค่ะ ช่วงนี้ไม่ได้คุยกันเลยเน้อ ซิกๆๆ --Piggy 06:29, 27 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

Kiyomizu

อ้าว หรือครับ พอดีผมออกตามเคยชิน ว่าคิโอะ เพราะตัวคันจิจริงๆตัวนี้อ่านว่าคิโอะ แต่พอไปอ่านดูในของญี่ปุ่น ดันเป็นคิโยะ ขอบคุณครับที่บอก เดี๋ยวแก้ใหม่

สารานุกรมย่อยการ์ตูน

สวัสดีค่ะ ^_^ หายกันไปซะนานทีเดียว เห็นปรับปรุงการ์ตูนอยู่เลยเอาคำพูดพี่หมู (คุณธวัชชัย) มาบอก Piggy ซะหน่อย ว่าให้ช่วยดูบทความการ์ตูนด้วยค่ะ เพราะมีสอดไส้เยอะมาก คนที่ไม่ได้อ่านการ์ตูนหรืออยู่กับการ์ตูนจะไม่ค่อยรู้ รบกวนแค่นี้แหละค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 07:56, 1 มีนาคม 2007 (UTC)

  • ใช่แล้วค่ะ สอดไส้ของพี่หมูก็คือการแก้ไขเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ดูเหมือนกับการเขียนบทความปกติน่ะแหละค่ะ ดูภายนอกผิวเผินเหมือนไม่ได้ทำอะไรเลยนะ แต่พอเข้าไปดู โอ้โฮ...สอดไส้ไว้จมเลยค่ะ ย้อนกันแทบไม่ทันแน่ะ เลยฝากมาให้ช่วยดูหน่อยน่ะค่ะ แต่ถ้าไม่ว่างก็ไม่เป็นไรนะคะ ^_^--Se:Rin | พูดคุย - 08:18, 1 มีนาคม 2007 (UTC)
อืม..อย่างนี้เขาเรียก "แก้อย่างเนียน" สินะ รับทราบค่ะ จะคอยเช็คให้นะคะ --Piggy 08:22, 1 มีนาคม 2007 (UTC)

บทความคุณภาพ - บทความคัดสรร

สวัสดีครับ คุณ Piggy417 เนื่องจากตอนนี้การคัดเลือกบทความคัดสรรนั้นได้เปลี่ยนรูปแบบ (ที่มีการพูดคุยกันในสภากาแฟเมื่ออาทิตย์ก่อนหน้า) โดยรูปแบบใหม่จะเป็นการคัดเลือกต่อมาจาก “บทความคุณภาพ” ซึ่งทำให้ระบบการคัดเลือกจะเปลี่ยนเป็น

บทความธรรมดา → บทความคุณภาพ → บทความคัดสรร

ดังนั้น บทความที่คุณ Piggy417 ได้ทำการเสนอ และ/หรือ ลงชื่อสนับสนุน พร้อมคำเสนอแนะ ในส่วนบทความคัดสรรนั้นได้ถูกย้ายไปที่หน้า วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ เพื่อทำการคัดเลือกให้เป็นบทความคุณภาพก่อน พร้อมกันนี้ จึงขอชักชวนเสนอ และ/หรือ คัดเลือกบทความที่เหมาะสมเพื่อเป็นบทความคุณภาพต่อไป อย่างไรก็ตาม คุณก็ยังสามารถเสนอชื่อบทความคัดสรรได้โดยเลือกจากบทความคุณภาพที่ได้รับการคัดเลือกแล้ว จึงเรียนมาเพื่อทราบ ถ้ามีคำถามเพิ่มเติม สอบถามได้ครับ ScorpianPK 04:44, 4 มีนาคม 2007 (UTC)

แนะนำ

หวัดดีค่ะ มาได้จังหวะพอดีเลยนะ ช่วยดูให้หน่อยเถอะนะ แจ้งแล้วก็เฉยไม่ตอบเลย--Se:Rin | พูดคุย - 11:59, 8 มีนาคม 2007 (UTC)

โหวต

อ่านต่อที่ พูดคุย:จังหวัดฮกไกโด

ชื่อทับศัพท์ในภาษาต่างประเทศที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ

สวัสดีครับ มาเชิญไปร่วมแสดงความเห็น คุยเรื่องวิกิพีเดีย:หลักการตั้งชื่อบทความ#ชื่อทับศัพท์ในภาษาต่างประเทศที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ ครับ--Manop | พูดคุย - 15:34, 8 มีนาคม 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - 02:41, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณมากๆ นะคะ สำหรับความร่วมมือคะ ^_^ - -TuMmY- - 01:32, 11 มีนาคม 2007 (UTC)

Battle of Century?

แหม อันนี้ถ้าว่ากันทางเทคนิกแล้ว ผมให้เดวิลกันดั้มนะครับ คือมันมีDGเซลที่ซ่อมแซมตัวเองได้น่ะครับ ซึ่งถ้าไม่มีไม้ตายโหดๆแบบโป้งเดียวจอดโอกาสเอาอยู่มันน้อยนิด ส่วนไซโคฯเองถึงจะโหดยังไง แต่ก็ยังมีระดับของความสมจริง(ในระดับของการ์ตูนเรียลโรบ็อตน่ะนะครับ)ที่เป็นข้อจำกัดอยู่บ้างน่ะครับ Kuruni 11:46, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

หวาดดีคับ

หวาดดีคับเพ่! ครือว่านึกม่ายออกว่าจะเขียนอย่างไร ถ้าเขียนว่า ภรรยาน้อย ก็ให้ความรู้สึกแปลกๆ เมียน้อย เหมือนกะให้เกียรติน้อยเกินไป (น่าเกียดด้วย) เลยคิดว่าใช้คำว่า กิ๊ก เลยเหมาะก่า แต่..ใช้คำว่ากิ๊ก ได้อ๊ะป่าวอ่ะพี่?

แอนเดอร์สัน 14.10 15 มีนาคม 2550

เซนต์เซย่า

เอาเลยครับผม ผมเขียนไม่ค่อยเก่งอ่ะครับ คุณพิกกี้เขียนเลยครับ ถ้าไม่มีอ้างอิงเดี๋ยวผมจะตามใส่ให้ครับ (เท่าที่หาได้นะครับ อิอิ) ส่วนชื่อ ตอนแรกว่าจะใช้แบบที่คุณพิกกี้ว่าอะครับ แต่ยังไม่มั่นใจ แต่ถ้ามีแนวร่วมแบบนี้ก็เปลี่ยนเลยครับ สนับสุนนเต็มที่เลยครับผม ผมเขียนตัวละครคร่าว ๆ ไว้อ่ะครับ ยังไงรบกวนช่วยเติมเต็มด้วยนะครับผม ขอบคุณมาก ๆ ครับ ขอ อารายาชิกิ จงอยู่คู่กับท่านครับ ^0^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 05:29, 16 มีนาคม 2007 (UTC)

ดีครับ ตอนนี้ผมเขียนโกล์เซนต์ไปแล้ว 4 ตัวครับ คือไม่ค่อยได้เขียนเกี่ยวกับการ์ตูนมากเท่าไหร่ จึงอยากรบกวนขอทราบความเห็นของคุณลูกหมูสีชมพูหน่อยครับว่า ในโกลด์เซนต์ยังน่าจะเพิ่มเติมอะไรอีกไหมอ่ะครับ ขอบคุณมากครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 07:04, 18 มีนาคม 2007 (UTC)
อ่าวเหรอครับ ผมเลยแยกออกมาหมดเลย เห็นวิกิปะกิดเริ่มเขียนตัวละครเซย่าเมื่อเดือน 2 เดือนที่แล้วเองครับ ที่นั่นละเอียดยิบ ๆ ๆ ๆ กว่าไทยอีกครับ วิกิไทยเริ่มตอนนี้ก็ถือว่าไม่ตกเทรน อิอิอิ เรื่อง Athena Exclamation เขาใช้ "ร" ครับ แต่ที่จริงน่าจะ "ล" อย่างที่คูรลูกหมูสีชมพูว่าอ่ะครับ ผมว่าบางครั้งไม่ต้องอ้างตามฉบับลิขสิทธิ์จะดีเปล่าเอ่ย?? อันนี้ไม่แน่ใจอ่ะครับ แต่ที่อ้างฉบับลิขสิทธิ์ไว้ก่อน เพราะเท่าที่อ่านจากแหล่งต่าง ๆ แค่ชื่อตัวละครยังแปลไม่ค่อยเหมือนกันเลยครับ อย่าง อโฟรดิตี้ อโฟรดิเต้ อโฟดิเท แอเรียส อาริเอส อะไรทำนองนี้อ่ะครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 07:31, 18 มีนาคม 2007 (UTC)
ครับผมเดี๋ยวจัดให้ตามนั้นครับ อิอิอิ ยังไงรบกวนคุณลูกหมูเติมภาษาญี่ปุ่นให้ด้วยนะครับผมไม่รู้เรื่องอ่ะครับ ส่วนข้อมูลตัวละครอันไหนแยกได้จะแยกอะครับอันไหนแยกไม่ได้คงจะรวมอ่ะครับ อย่างซิลเวอร์เซนต์บางคน อะไรทำนองนี้อ่ะครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 07:51, 18 มีนาคม 2007 (UTC)
ได้เลยค่ะ เดี๋ยวจัดให้เช่นกัน อิอิ ขอบคุณมากนะคะ --Piggy 08:01, 18 มีนาคม 2007 (UTC)

ในที่สุดก็มาเติมแล้ว ดีใจจังครับ ไว้เติมเนื้อเรื่องนิดหน่อย แยกตัวละครนิดหน่อย ใส่อ้างอิง แล้วเอาไปเสนอ GA เลยดีไหมครับผม ieieie --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 20:17, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

อ่านดูแล้วครับ พบว่า บางจุดต้องใส่อ้างอิงอ่ะครับ ผมขอติดป้าย ต้องการอ้างอิงเฉพาะจุด ไว้ แล้วเราช่วยกันหามาเติมดีไหมครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 20:23, 30 มีนาคม 2007 (UTC)
คุณมานพจัดการแล้วครับ เติมได้ทั้งนักพากษ์ไทย ญี่ปุ่น ฯลฯ คับ โดยใส่ <br> คั่นชื่อ ครับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 08:15, 31 มีนาคม 2007 (UTC)
ขอปรึกษาเรื่องบทความของไอโอลอสอะครับ คุณลูกหมูคิดว่าผมควรจะเขียนเรื่องชุดคลอธที่ปรากฏตัวในเรื่องแยกออกมาแบบปัจจุบันไหมครับ หรือว่าเขียนรวม ๆ ไปเลยไม่ต้องแยกหัวข้อชุดคลอธ ตอนนี้ชักสับสนแล้วล่ะครับ ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 16:51, 11 เมษายน 2007 (UTC)
ประสบปัญหาเดียวกันเลยครับ คือ ไม่รู้จะอ้างอิงวิธีไหนดี ถ้าคุณ Piggy ดูบทความโกลด์เซนต์แต่ละคนที่ผมเขียน จะเห็นว่า การอ้างอิงของผมมีหลายแบบมาก (เพราะไม่รู้ว่าอันไหนเหมาะอะครับ มือใหม่การ์ตูน^_^ )ตอนนี้คิดว่าใส้อ้างอิงแบบไล่ตามจุด ๆ นั้น ค่อนข้างเยอะเกินไปหน่อยแบบที่คุณPiggyว่าอ่ะครับ เรื่องนี้ผมให้คุณ Piggy กำหนดเลยครับ เพราะผมไม่รู้จริง ๆ ครับ คุณพิกกี้ว่าไงว่ากันครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 04:56, 13 เมษายน 2007 (UTC)
อันนี้แล้วแต่สะดวกครับผมว่า (มาแอบแสดงความคิดเห็น) ถ้าเขียนเป็นเล่มๆ ทั้งหมดเลยก็สะดวกดีแล้วก็อ่านง่าย แต่ถ้าเขียนตามจุด ซึ่งมันจะยาวในอนาคตได้ ก็อ่านยากนิดหน่อย แต่ไว้ป้องกันคุณ Pat-I-Wat มาแทงได้ครับ ขำขำ --Manop | พูดคุย - 05:22, 13 เมษายน 2007 (UTC)
555 งั้นตกลงว่าในหน้าตัวละครรวม ขอเขียนอ้างอิงเป็นเล่มๆ ละกันนะคะ ส่วนในหน้าตัวละครแบบเดี่ยวๆ ก็ใช้อ้างอิงเฉพาะจุดอย่างเดิมดีแล้ว --Piggy 09:51, 15 เมษายน 2007 (UTC)

ก่อกวน

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย เราเปิดให้ทุกคนนั้นช่วยพัฒนาวิกิพีเดียไทยในทางที่สร้างสรรค์ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า จูเรนเจอร์ นั้นมีลักษณะที่ไม่เหมาะสมและไม่ได้อยู่ในรูปแบบสารานุกรม ซึ่งได้ถูกย้อนกลับหรือลบทิ้งไปแล้ว กรุณาใช้หน้ากระบะทราย หากต้องการทดสอบการแก้ไขใดๆที่คุณต้องการ และอ่านหน้าเริ่มต้น เพื่อศึกษาการร่วมพัํฒนาวิกิพีเดีย --Evaneyline 17:48, 17 มีนาคม 2007 (UTC)

  • แง๊ คุณ Piggy คร้าบ ผมมือพลาดไปโดน แล้วก็ลืมไปน่ะคร้าบบบบบบบบบบบบบบ ขออภัยด้วยคร้าบ ไม่ได้ตั้งใจจริงๆ

/me คำนับ 3 นิ้ว ให้อภัยข้า้น้อยด้วยยยยยยยยยยยยย Evaneyline 13:14, 18 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของ GA รุ่นทดลอง

สวัสดีครับ ตอนนี้บทความคุณภาพรุ่นทดลองได้ใช้งานมา 2 สัปดาห์แล้ว ดังนั้น จึงอยากขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของ GA รุ่นทดลอง ได้ที่ วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ ขอบคุณมากครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 06:50, 18 มีนาคม 2007 (UTC)

มังกรเพลิงตัวที่สี่

สวัสดีค่ะ พอดีมาอ่านแล้วแย้งข้อมูลกันนิดหน่อย นาดาเระเป็นตัวแรกที่ปรากฏตัวออกมา ตามมาด้วยไซฮะ ส่วนโฮมุระปรากฏตัวออกมาเป็นตัวที่สามตอนศึกโลกมืด สำหรับเซสึนะกับมาโดกะ จำไม่ได้แฮะว่าตัวไหนออกมาก่อนหรือหลัง คลับคล้ายคลับคลาว่าเซสึนะออกมาตอนสู้กับเก็นจูโร่ใช่มั้ย? ตอนลูกแก้วเกศาของเนโม ส่วนมาโดกะนี่ออกมาตอนไหนหว่า? จำไม่ได้อ่ะ ^_^--Se:Rin | พูดคุย - 00:51, 19 มีนาคม 2007 (UTC)

โห-- สวยมากเลยค่ะ แล้วจะแวะไปดูบ่อยๆ นะคะ แต่ตัวหนังสือที่เป็นหัวข้อ (บนแถบชมพู) สีมันไม่แสบตาไปหน่อยเหรอคะ ^ ^; --Piggy 12:22, 22 มีนาคม 2007 (UTC)
  • อ้าวเหรอ? นี่เลือกเอาสีที่ใช้ในแม่แบบตารางจำแนกพันธุ์นะ ไม่รู้จะใช้สีไหนอ่ะ? เลือกสีแล้วก็โดนแฮบเอาไปก่อน >.<--Se:Rin | พูดคุย - 12:24, 22 มีนาคม 2007 (UTC)
อย่าไปใส่ใจเลยค่า คนอื่นๆ อาจจะไม่แสบตาเหมือน Piggy ก็ได้ แหะๆ (แต่ถ้าถามความเห็นส่วนตัวก็อยากให้เป็นสีดำค่ะ) --Piggy 12:29, 22 มีนาคม 2007 (UTC)
  • อ้าจ้า ^^ ขอบคุณสำหรับคำติชมนะ กว่าจะจับพวกนี้มาถ่ายรูปได้นะ เล่นเอาเหนื่อยเลย สามวันเต็ม ๆ แน่ะ แต่ก็คุ้มกับที่เหนื่อยแหละ อิอิ ส่วนสีดำเป็นของดาราศาสตร์ไปแล้วจ้า--Se:Rin | พูดคุย - 12:37, 22 มีนาคม 2007 (UTC)

ปล. ว่าง ๆ ก็เอาสัตว์ไปฝากไว้มั่งก็ได้นะ อิอิ

อ๊ะ ไม่ใช่ค่ะๆ ที่ว่าแสบตาน่ะ หมายถึงตัวหนังสือสีน้ำเงินต่างหากค่ะ ไม่ใช่แถบสีชมพูเน้อ
แล้วถ้ามีโอกาสจะลองเขียนบทความเกี่ยวกับสัตว์บ้างนะคะ ^ ^ --Piggy 12:42, 22 มีนาคม 2007 (UTC)

วิกิพีเดีย:ระดับการเขียนบทความ

สวัสดีครับ ฝากรบกวนตรวจสอบและให้ความเห็นเกี่ยวกับโครงการ วิกิพีเดีย:ระดับการเขียนบทความ กะว่าจะมาใช้กับโครงการวิกิการ์ตูน แต่ไม่รู้จะเวิร์กแค่ไหนครับ --Manop | พูดคุย - 08:16, 23 มีนาคม 2007 (UTC)

สวัสดี & ขอบคุณค่ะ แบบนี้น่าสนใจดีเหมือนกัน แล้วจะตามไปดูนะคะ --Piggy 08:26, 23 มีนาคม 2007 (UTC)

เจ้าพวกนี้มีเว็บข้อมูลเป็นภาษาไทยมั้ยครับ?

[2] [3] [4] คือไปเจอฝรั่งเขาอ้างไว้ในบทความว่ามาจากประเทศไทยแต่โดนเข้าใจผิดว่าเป็นญี่ปุ่นบ่อยๆ en:Cuteness in Japanese culture เลยลองค้นด้วยกูเกิ้ลดู รู้สึกมันจะดังใช้ได้แฮะ แต่ผมดันไม่รู้จักซักกะติ๊ดน่ะครับ ถ้ามีข้อมูลช่วยบอกกันหน่อยนะครับ Kuruni 12:21, 27 มีนาคม 2007 (UTC)

  • ขอบคุณสำหรับลิ้งค์ครับผม ได้ข้อมูลจากคุณsharesciแล้วสงสัยว่ามันจะเป็นญาติกับตุ๊กตาคุณไสยเสน่ห์ยาแฝดแฮะ (ถ้าใช่ล่ะก็คนที่ดัดแปลงเป็นรูปแบบใสๆแบบนี้ไอเดียดีจริงๆ) ถ้าหาข้อมูลเจ๋งๆได้น่าจะเอามาเขียนบทความจริงๆนะครับนี่ Kuruni 08:31, 28 มีนาคม 2007 (UTC)

สวัสดีครับคุณ Piggy417

ดูหน้าหลักวันนี้สิครับ สวยไหม สวยขึ้นเพราะไม่มีลิงค์แดง ยังไงเล่าครับผมคิดว่าเราควร ตั้งจุดคุณภาพของวิกิพีเดียไทยใหม่ คือให้ทุกวัน หน้าสวยไม่มีลิงค์แดงโดยทุกคนรีบช่วยกันแก้ลิงค์แดงมีข้อมูลเท่าไร ใส่เท่านั้น จะได้ดูเป็นเว็บมืออาชีพครับ เหมือนของภาษาอังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส อารบิก รัสเซีย จีน ญี่ปุ่นเป็นต้น สิ่งที่เปลี่ยนรายวันก็ไม่ได้มากอะไร คือ วันนี้ในอดีต และข่าวบ้างเล็กน้อย คุณมีความคิดเห็นอย่างไรครับ Thales.net 14:24, 29 มีนาคม 2007 (UTC)

สวัสดีค่ะ จริงด้วย พอไม่มีลิงก์แดงแล้วดูสวยสบายตาดีจัง เยี่ยมมากค่ะ คราวหน้าถ้ามีโอกาสเราก็อยากจะช่วยเขียนเหมือนกัน :D --Piggy 15:13, 29 มีนาคม 2007 (UTC)

กันดั้ม

เรื่องกัลม่า ก็ไม่คิดจะย้อนแก้หรอก (ไม่รู้อันไหนถูกแน่) คิดว่าเอาไงก็ได้นะ แต่มันรู้สึกรำคาญใจน่ะ..เวลาที่อ่านแล้วเจอรายชื่อตัวละคร อ้าว? ตัวนี้มันมีแล้วนี่ ทำไมมันยังแดงอยู่ อ๋อ..มันต่างกันที่ตัวสะกดนี่เอง..อะไรแบบนี้ ถ้าตกลงกันเป็นหลักการเขียนชื่อตัวละครได้ก็น่าจะดี ไม่งั้นมันอาจจะมีหลายหน้าขึ้นมาในอนาคตเพราะคนเห็นว่ายังไม่ได้สร้าง ก็เลยสร้างซ้ำกัน ที่เขียนอัสนาเบิล ก็เพราะรู้สึกว่าคำที่มาจากศัพท์ภาษาอังกฤษมันไม่น่าจะเบิ้ลน่ะ คิดว่ามันดูแปลกๆ แต่ถ้าส่วนใหญ่เขาเบิ้ลก็เบิ้ลก็ได้

ตกลงจะเอาชาร์ตัวจริงไว้ไหนดีล่ะ? (แต่ดูวิกิอังกฤษแล้วก็ข้องใจเหมือนกัน ว่าช่างไปสรรหาจากไหน เรื่องจริงไหมเนี่ย...) Sharky 04:07, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

หรือเราควรจะตกลงกันก่อน แล้วทำกล่องหรือหน้าหลักการเรียกชื่อตัวละครในกันดั้มแปะไว้เลย?

เห็นด้วยว่าเท่ห์จริงๆ อยากขับกันดั้มตัวนั้นจัง..Sharky 04:37, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

ลืมชาร์ (ตัวจริง) ตกลงใส่ในนั้นเลยก็ดี..น่าสงสารจริงๆ แต่ถ้าเราเป็นแคสวัลก็คงทำแบบเดียวกัน..(ให้ตายสิ) แต่ถ้าเป็นไปได้ จะใส่เรื่องของชาร์แค่เซต้า เพราะเราไม่ชอบชาร์ เคาท์เตอร์แอคแทค 555 Sharky 04:40, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

อืม... ขอมอบอำนาจให้piggyปรึกษาเลยได้ไหม..555 เรานอนเช้ามาหลายวันแล้ว รู้สึกกำลังจะน็อกแล้วล่ะ (ใกล้พูดไม่เป็นภาษาแล้ว) ลองไปตามหาตัวแฟนกันดั้มมาคุยกันอีกทีหลายๆคนดีมั้ย? ไม่ไหว..สถิติสูงสุดของสัปดาห์นี้คือตีสี่ ติดกันสี่วันแล้ว.. Sharky 05:01, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

555 ได้ค่ะ ตอนนี้ก็รู้จักผู้ใช้ที่เป็นแฟนกันดั้มอย่างน้อย 2 คนล่ะนะ เดี๋ยวจะไปตามตัวมาร่วมพูดคุยค่ะ คุณ Sharky พักผ่อนเยอะๆน้า (เราก็ตี 3 ทุกวันเหมือนกัน ตาโหลหมดแล้ว) --Piggy 05:40, 30 มีนาคม 2007 (UTC)
มาชวนร่วมไปลงความเห็นด้วยครับ คิดว่าคุยกันในหน้าเดียวเลยที่หน้า พูดคุย:กันดั้ม ครับ --Manop | พูดคุย - 19:48, 30 มีนาคม 2007 (UTC)
ส่วนเรื่องหมวดหมู่ คงต้องแก้เป็นตัวๆ ครับ แต่ยังไงใช้บอตช่วยแก้ได้ครับ --Manop | พูดคุย - 19:50, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

สาวกกันดั้ม

หุหุหุ เห็นเปิดกระเด็น เอ๊ย!!! ประเด็นเรื่องกันดั้ม อยากมาแจมด้วย แต่จำอะไรเกี่ยวกับกันดั้มไม่ได้เลย (เป็นงั้นไป ^^) แวะมาทักทายและบอกกล่าวว่าเปลวฟ้าผ่าปฐพี ขอเวลาก่อนนะ ตอนนี้ง่วนกับสวนสัตว์อยู่ ไว้ให้มันเพลา ๆ ลงก่อนเดี๋ยวมาต่อให้เสร็จ--Se:Rin | พูดคุย - 07:53, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

งี้ด สวัสดีค่ะ จริงๆแล้ว ตอนเด็กๆ Piggy ก็ไม่ชอบกันดั้มหรอกค่ะ เพิ่งมาชอบเอาตอนโตนี่เอง แต่ก็ยังดูไม่ค่อยเข้าใจ คงต้องใช้เวลาศึกษาโลกของมันอีกนาน ส่วนเปลวฟ้าฯ ไม่ต้องรีบหรอกค่ะ ค่อยๆทำ ค่อยๆทำ Piggy ยังเขียนค้างไว้ตั้งหลายบทความ ไม่ไปต่อให้เสร็จซะที (ไม่ไหวๆ -"- ) --Piggy 08:08, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

วิกิญี่ปุ่น

สวัสดีครับ พอดีแวะเข้าไปแก้ในวิกิญี่ปุ่นมา เขาไม่ให้คนไม่ล็อกอินแก้ไขแล้วหรือครับ พอดีไม่ล็อกอินก็เซฟไม่ได้ แต่ไม่รู้ว่าเขาเขียนว่าอะไรอ่านตัวคันจิไม่ออก --Manop | พูดคุย - 16:54, 31 มีนาคม 2007 (UTC)

ข้อความนี้ครับ - あなたはログインしていません。あなたのIPアドレスはこの項目の履歴に記録されます。また、投稿の前にはプレビューが必要です。 - ในหน้า ja:セロ・タカヤマ --Manop | พูดคุย - 17:15, 31 มีนาคม 2007 (UTC)
ไม่ทราบเหมือนกันครับเป็นเพราะอะไร แต่ปุ่มเซฟกดไม่ได้ (เป็นสีเทา) กดได้แต่ preview ครับ --Manop | พูดคุย - 17:33, 31 มีนาคม 2007 (UTC)
อ๋อ อย่างนี้นี่เอง ท่าทางจะต้องกดพรีวิวก่อนทุกครั้งครับ ตอนกดพรีวิวก็ลืมไปดูว่ามันเซฟได้ครับ --Manop | พูดคุย - 19:25, 31 มีนาคม 2007 (UTC)

เรื่องชื่อ (อีกแล้ว)

สวัสดีครับ รบกวนคุณ Piggy หน่อยครับ ชื่อตัวละครที่ไม่ใช่ภาษาญี่ปุ่นนี่เราควรเรียงลำดับอย่างไรดีครับ จริงๆ แล้วผมเริ่มเรียงแบบ ไทย-ญี่ปุ่น-โรมะจิ-ภาษานั้นๆ ในลักษณะ

ชาร์ อัสนาเบิล (「シャア・アズナブル」, Shā Azunaburu ทับศัพท์จาก Char Aznable) 

พอดีมาลองคิดๆ ดูว่าถ้าเรียง สลับ ไทย-ภาษานั้น-ญี่ปุ่น-โรมะจิ จะงงกว่าหรือดีกว่าหรือเปล่า

ชาร์ อัสนาเบิล (Char Aznable -「シャア・アズナブル」, Shā Azunaburu) 

เพราะตอนแรกที่ทำกะว่าเป็นชื่อภาษายี่ปุ่นอย่างเดียว ไทย-ญี่ปุ่น-โรมะจิ-คำอธิบายเพิ่มเติม

ไม่รู้ว่างงหรือเปล่าคำถามผม (รบกวนอีกแล้ว) ^__^ (ตอบในหน้าเลยก็ได้นะครับ เดี๋ยวตามมาอ่านเรื่อยๆ) --Manop | พูดคุย - 17:57, 2 เมษายน 2007 (UTC)

โนๆๆ เราต่างหากค่ะที่รบกวนถามประจำ >.<" เรื่องนี้เราว่าถ้าเป็นคนหรือตัวละครหรือสิ่งของที่มีต้นกำเนิดจากญี่ปุ่น ก็น่าจะใส่ชื่อญี่ปุ่นนำหน้าก่อนค่ะ เพราะว่าเป็นชื่อต้นฉบับ แล้วชื่ออังกฤษ ไทย ค่อยตามมาทีหลัง แต่ก็เป็นแค่ความเห็นส่วนตัวนะคะ (ถ้าเขียนตามแบบที่ 2 เรางงค่ะ แต่ท่านอื่นอาจจะไม่งงก็ได้นะ - -") --Piggy 18:22, 2 เมษายน 2007 (UTC)

ขอถามหน่อยจ้ะ Quattro Bajeena กับ Edward Mass ควรจะอ่านว่าอะไร สำหรับ Edward รู้สึกสยามจะบอกว่าเอโดวาร์ ???Sharky 09:03, 3 เมษายน 2007 (UTC)

thankyou เดี๋ยวจะทดลองดูก่อนนะ Shā Azunaburu 18:43, 3 เมษายน 2007 (UTC)

เสร็จแล้ว...งงมากเลย ไม่รู้ใช่ป่าวเนี่ย..Shā Azunaburu 19:14, 3 เมษายน 2007 (UTC)

ตัวหนากะตัวบาง

หวัดดีค่ะ...อืม...ก็ตามเรื่องโละตัวหนาอยู่เหมือนกันล่ะน่ะ จะว่าไปที่ Piggy ทำไปมันก็ถูกต้องแล้วก็สมควร แต่ไหงกลายเป็นยิ่งตอกย้ำเข้าไปกว่าเดิมหว่า? อ่านแล้วก็งงงงเหมือนกัน แต่เราก็เข้าใจนะ เพราะตอนแรกเลยซามูไรทรูปเปอร์ ก็เล่นใส่ไว้ซะพรึ่บเหมือนกัน หุหุหุ ก็จะมาบอกว่าใจเย็น ๆ ไว้ก่อนละกันนะคะ คิดว่าเขาก็คงจะเข้าใจแล้วล่ะ แต่อดไม่ได้มั้งที่จะระบายความรู้สึกออกมาสักหน่อย ยิ้มไว้ค่ะ ^_^--Se:Rin | พูดคุย - 03:00, 3 เมษายน 2007 (UTC)

ชื่อหมวดหมู่

ขออภัยที่ล่าช้าครับ แก้ให้เรียบร้อยแล้วนะครับ ต้องการอะไร ทิ้งไว้หน้าพูดคุยได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 08:06, 4 เมษายน 2007 (UTC)

แค่ 2 วันเอง ไม่ช้าเลยค่ะ เร็วมากต่างหาก ขอบคุณมากนะคะ ^ ^ --Piggy 05:56, 5 เมษายน 2007 (UTC)

Amano

สวัสดีครับ ชื่อของ Amano นี่เปลี่ยนดีไหมครับ พอเป็นสระอะ หมด แล้วมันอ่านแปลกๆ *_* --Manop | พูดคุย - 04:35, 6 เมษายน 2007 (UTC)

สวัสดีค่ะ ส่วนตัวคิดว่าเปลี่ยนก็ดีเหมือนกันนะคะ พวกชื่อคนนี่ เขียนสระอะหมดแล้วมันดูแปลกจริงๆ *_* --Piggy 04:44, 6 เมษายน 2007 (UTC)