คุยกับผู้ใช้:Nerveplexus

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ทักทายกันก่อน[แก้]

สวัสดีครับชาววิกิพีเดียทุกท่าน ขอฝากตัวด้วยนะครับ

Anatomy of Human[แก้]

สวัสดีค่ะ Se:Rin ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก พอดีได้แวะมาอ่านหน้าผู้ใช้ของคุณ Nerveplexus แล้วเห็นว่าสนใจเกี่ยวกับกายวิภาคเหมือนกัน Se:Rin ศึกษามาพอประมาณค่ะ แต่เอาไปเทียบกับนักศึกษาแพทย์ไม่ได้ อิอิ ตั้งใจจะเขียนเกี่ยวกับโครงสร้างร่างกายของมนุษย์น่ะค่ะ เพราะตอนนี้ศึกษาวิศวกรรมหุ่นยนต์อยู่ ใช้พื้นฐานของโครงสร้างร่างกายมนุษย์เป็นหลัก ถ้าคุณ Nerveplexus มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกายวิภาคของมนุษย์ ช่วยรบกวนแวะมาบอกด้วยนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักอีกครั้งค่ะ --Se:Rin | พูดคุย - 12:36, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • สวัสดีค่ะ แหม...ถ้าตอบกันแบบไม่เกรงใจล่ะก็ อยากได้ทุกส่วนประกอบของโครงสร้างร่างกายมนุษย์นั่นแหละค่ะ ระบบกล้ามเนื้อ ระบบโครงกระดูก ฯลฯ (ไม่ค่อยจะโลภเลยนะเนี่ย ^_^) ว่าจะเขียนระบบโครงกระดูกค่ะ แต่ตอนนี้พักเอาไว้ก่อน มาเขียนเกี่ยวกับสัตว์ก่อนน่ะค่ะ ให้คุณ Nerveplexus เขียนนำร่องไปก่อนละกัน นะคะ เดี๋ยว Se:Rin ตามไปแจมแน่นอนค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 08:28, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
    • O_o โห...ไม่ค่อยจะโลภจริงๆด้วย แค่ระบบโครงกระดูกก็งานช้างเลยนะครับ เอางี้ ไหนๆตอนนี้ผมก็คิดอยากจะเปลี่ยนจากเขียนเรื่องตับไตไส้พุงอยู่เหมือนกัน ก็อาจจะมาเขียนระบบโครงกระดูกให้ก่อนก็ได้ครับ อิอิ --Nerveplexus 08:45, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
  • ^_^ ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 09:08, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

โครงกระดูกมนุษย์[แก้]

สวัสดีค่ะ แหม...ทันใจจริง ๆ เลยนะคะสำหรับบทความนี้ ^_^ ว่าแต่เอ...ตอนแรก Se:Rin ตั้งใจจะเขียนบทความชื่อระบบโครงกระดูกค่ะ แต่พอมาเห็นเป็นโครงกระดูกมนุษย์แล้ว เลยติดใจนิดหน่อย แต่ช่างมันเถอะค่ะ ไม่ได้เขียนเองยังจะมาวิจารณ์อีกนะเนี่ย แหะ แหะ ถ้าให้ Se:Rin เขียนเองคงไม่ได้ขนาดนี้แน่ แต่เดี๋ยวมาแจมแน่นอนค่ะ รับรอง--Se:Rin | พูดคุย - 12:22, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • พอดีอยู่ว่างๆน่ะครับ (ไม่ได้ว่างหรอกครับ...มีงาน แต่ไม่ทำ!) ก็เลยเขียนขึ้นมาเพื่อจะต่อยอดไปยังกระดูกชิ้นอื่นๆด้วย ตอนแรกก็ว่าจะใช้หัวเรื่องว่าระบบโครงกระดูกเหมือนกันครับ แต่นึกขึ้นได้ว่าจริงๆแล้วระบบโครงกระดูกจะรวมไปถึงเอ็นยึดกระดูก กระดูกอ่อน และข้อต่อต่างๆด้วย ก็เลยใช้คำว่าโครงกระดูกมนุษย์แทนครับ --Nerveplexus 12:28, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
  • แวะมาอีกรอบค่ะ ได้รู้ถึงเหตุผลของชื่อบทความแล้วค่ะ ^_^ --Se:Rin | พูดคุย - 12:44, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ทักทาย[แก้]

สวัสดีค่ะ เขียนไปได้เยอะเหมือนกันนะคะเนี่ย เก่งจัง ตอนนี้ไปดูแลสัตว์กะพืชค่ะ เลยยังไม่ได้มาแจมด้วยเลย ^_^--Se:Rin | พูดคุย - 12:37, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ขอบคุณที่ติดตามชมครับ ช่วงนี้อาจจะไม่ว่างเข้ามาเพิ่มบทความเท่าไหร่นะครับ งานเย้อะเยอะ แต่จะพยายามหารูปมาลงประกอบเพิ่มเติมในบทความที่เขียนไปแล้วเพื่อให้เห็นภาพมากขึ้นครับ ยังไงถ้าจะถามหรือติชมกัน เชิญที่หน้าพูดคุยของบทความครับ ยินดีครับ --Nerveplexus 12:47, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สุขสันต์วันวาเลนไทน์[แก้]

สวัสดีค่ะ ^_^ สุขสันต์วันวาเลนไทน์ (เห็นเขียนบทความหัวใจพอดี เลยแวะมาทักทายค่ะ)ขอให้มีความสุขกับคนที่รักในวันวาเลนไทน์นะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 12:45, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้[แก้]

สวัสดีวันตรุษจีนครับ ขอให้รวย ๆ นะครับ เห็นเขียนบทความเกี่ยวกับ Anatomy ผมชอบมากเลยครับ ยังไงก็เขียนอีกเยอะ ๆ นะครับ จะรอติดตามผลงานครับ--ScorpianPK 10:20, 18 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ยินดีต้อนรับ +สคริปต์จัดให้[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย ผมเห็นคุณได้ทำการติดตั้งและใช้งานสคริปต์จัดให้ ซึ่งผมหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถเสริมต่างๆ โดยปัจจุบันนี้สคริปต์จัดให้นั้น มีระบบรุ่นแล้ว ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบได้จากกล่องแจ้งสถานะสคริปต์จัดให้ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้รุ่นล่าสุด

เรื่องอื่นก็พูดคุยได้เช่นกันนะครับ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 16:23, 18 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย[แก้]

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - | คุยได้ค่ะ 15:09, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

  • รับทราบ และยินดีช่วยให้ข้อมูลครับ --Nerveplexus 02:05, 23 มีนาคม 2007 (UTC)

ยินดีต้อนรับกลับบ้าน[แก้]

สวัสดีค่ะ...แหม หายหน้าหายตากันไปนานทีเดียวนะ ยินดีต้อนรับกลับบ้านค่ะ ^^--Se:Rin | พูดคุย - 11:43, 28 มีนาคม 2007 (UTC)

สวัสดีครับ เข้ามาทักอีกคน หายไปนานเลยนะครับ จะเข้ามาชวนให้ลองเสนอบทความคุณภาพด้วยครับ ถ้าเห็นว่ามีเรื่องไหนที่เข้าท่าไม่ว่าจะเป็นที่คุณ Nerveplexus เขียนเองหรือผู้อื่นเขียนสามารถเสนอได้นะครับผม ขอบคุณครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 11:47, 28 มีนาคม 2007 (UTC)
  • ก็ไม่ได้ไปไหนไกลหรอกครับ แต่ช่วงนี้ค่อนข้างยุ่งๆเท่านั้นเอง เลยไม่ได้มาเขียนๆขีดๆ แต่ก็ชะแว้บมาดูเป็นครั้งคราวครับ

เรื่องของบทความคุณภาพ ผมก็ได้ลองอ่านแล้วก็ยกมือสนับสนุนบางบทความไปบ้างแล้ว แต่บทความที่ผมเขียนเองนี่คงยังไม่ครบถ้วนกระบวนความขนาดที่จะเรียกเป็นบทความคุณภาพได้เต็มปากเต็มคำหรอกครับ คงต้องให้คนอื่นๆลองคลิกไปดูแล้วก็ช่วยแก้ไขเพิ่มเติมอีกเยอะแหละครับ --Nerveplexus 11:54, 28 มีนาคม 2007 (UTC)

  • ขอบคุณที่ไปช่วยอธิบายให้ค่ะ ^^ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นพวกที่ต่อต้านรัฐบาลชุดเก่านะ เพราะพอเอา Egat ไปเอี่ยวด้วยเขาก็แสดงความรู้สึกออกมาทันที ปวมขมับเหมือนกันค่ะ ไม่รู้จะทำยังไง เพราะมันส่งผลกระทบต่อหน้าผู้ใช้ท่านอื่น ๆ ด้วย--Se:Rin | พูดคุย - 02:13, 29 มีนาคม 2007 (UTC)
    • ก็นิดนึงน่ะครับ เช้ามาเปิดวิกิ เข้าหน้าตัวเองแล้วก็.. เฮ้ย!! ผมไม่ได้ทำอะไรผิดน้า....(ตกใจเล็กน้อย O_o) ดูไปดูมาพอจับต้นชนปลายได้ ก็เลยอยากไปชี้แจงให้เข้าใจน่ะครับ เป็นเรื่องธรรมดาน่ะนะ ชุมชนวิกิพีเดียไทยมีตั้งสองหมื่นกว่าคน ก็ต้องมีความเห็นไม่เหมือนกันบ้างแหละนะครับ แต่หากว่ามันมีผลไปถึงคนจำนวนมาก เราก็ต้องอธิบายให้เขาทราบเหตุผลครับ เชื่อว่าทุกคนมีเจตนาดีครับ --Nerveplexus 02:23, 29 มีนาคม 2007 (UTC)

แม่แบบ:ส่วนประกอบกายวิภาคของมนุษย์‎[แก้]

เห็นแม่แบบนี้หรือยังคะ? แม่แบบ:ส่วนประกอบกายวิภาคของมนุษย์‎ รบกวนช่วยตรวจสอบให้ทีว่าอวัยวะและส่วนประกอบต่าง ๆ ถูกต้องครบถ้วนหรือเปล่า? มีอะไรขาด อะไรเกินมั้ย? ขอบคุณค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 03:33, 29 มีนาคม 2007 (UTC)

  • เอ่อ...เอาไงดีล่ะ ^_^ ขอบคุณค่ะที่ยุคุณ Nerveplexus สำเร็จ (เป็นงั้นไป อิอิ) เอ๊ย!!!ไม่ใช่...ขอบคุณค่ะที่ขยันแปลและเขียนบทความตามแรงยุของเรา หุหุหุ แวะมาบอกว่าเอาลายเซ็นต์ออกนะคะ ในหน้าผู้ใช้ไม่ต้องใส่ลายเซ็นต์ค่ะ จะใช้ก็ต่อเมื่อเราสนทนาหรืออภิปรายเท่านั้นค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 12:39, 30 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอลาพักครับผม[แก้]

ตั้งแต่ช่วงนี้จนถึงประมาณราวๆสิ้นเดือนมิถุนา ผมจะหายตัวไปจากวิกิพีเดียไทยไปก่อนนะครับ (อันที่จริงก็หายไปนานแล้วล่ะ เพิ่งจะได้แวะเข้ามา) เพื่อไปทำภารกิจเตรียมสอบโครงร่างวิทยานิพนธ์ จริงๆก็คงแวะเข้ามาบ้าง แต่คงไม่ได้เขียนบทความกายวิภาคไปจนกว่าจะสอบเสร็จ ยังไงก็ต้องขอโทษจริงๆ แต่จะพยายามสะสางเรื่องทุกอย่างให้เสร็จแล้วรีบกลับมาจะมาตะลุยเขียนต่อให้นะครับ --Nerveplexus 11:42, 23 พฤษภาคม 2007 (UTC)

กลับมาแล้วนะครับ[แก้]

ไม่มีอะไรครับ แค่อยากจะบอกว่า กลับมาทำงานเหมือนเดิมแล้วครับ ใครที่อยากจะคุยก็ตามสบายเลยนะครับ --Nerveplexus 13:22, 18 มิถุนายน 2007 (UTC)

ทักทาย + ถามเรื่องคำทับศัพท์[แก้]

สวัสดีครับ ดีใจจังที่ได้เห็นคนที่สนใจเรื่องกายวิภาคศาสตร์มนุษย์เหมือนกัน ตอนนี้ผมก็กำลังแปลบทความเรื่องเกี่ยวกับกายวิภาคศาสตร์จากภาษาอังกฤษเข้ามาในวิกิพีเดียไทยเหมือนกัน (โดยเฉพาะเรื่องเส้นเลือด เพราะยังไม่มีใครเขียน)

ผมมีข้อสงสัยนิดนึงนะครับ เห็นในบทความที่คุณเขียนใช้คำว่า รยางค์ แปลมาจากคำว่า limb แต่จริงๆ แล้ว รยางค์ น่าจะแปลมาจากคำว่า appendage ส่วน limb นี่น่าจะแปลว่า แขนหรือขา หรือ รยางค์แขน (สำหรับ upper limb ที่คุณ Nerveplexus แปลว่า รยางค์บน) และรยางค์ขา (สำหรับ lower limb ที่คุณ Nerveplexus แปลว่า รยางค์ล่าง)

สมมุติผมจะเขียนบทความที่แปลมาจาก limb ผมควรจะตั้งชื่อบทความเป็นภาษาไทยว่าอะไรดีครับ?

ปล. ตอนนี้ผมกำลังเขียนบทความเกี่ยวกับเส้นเลือดอยู่ (และกำลังจะเขียนพวกเส้นประสาท) และกำลังจัดหมวดหมู่บทความกายวิภาคศาสตร์ให้เรียบร้อย กะว่าถ้าว่างจะทำให้ครบทั้งตัว (งานช้างนะนั่น) อยากให้คุณ Nerveplexus ช่วยเข้ามาดูและตรวจทานหน่อยนะครับ ถ้ามีอะไรผิดพลาดจะได้ช่วยกันแก้ไข · Dr.Garden · พูดคุย · 16:01, 29 ตุลาคม 2007 (ICT)

สคริปต์จัดให้ ต้องการความช่วยเหลือจากคุณ![แก้]

ขอขอบคุณที่ได้ใช้ และสนับสนุนสคริปต์จัดให้ตลอดมา ล่าสุดในรุุ่น 5.5 ทางเราได้เพิ่มความสามารถบริหารหมวดหมู่ พัฒนาเก็บกวาด โดยเพิ่มความสามารถอย่าง ย้ายโครงไปหลังหมวดหมู่ ปรับรูปแบบ ลบช่องว่าง เพิ่มช่องว่างระหว่างวงเล็บ และหลายๆอย่างเพื่อให้สคริปต์จัดให้ดีขึ้น ฉลาดขึ้น และช่วยเหลือคุณได้มากกว่าเดิม

วันนี้ผมมีความยินดีจะแจ้งให้คุณทราบว่าเราได้เริ่มโครงการกวาดล้างสระซ้อน ซึ่งสระซ้อนเป็นหนึ่งในปัญหาที่ได้เกิดขึ้นมาเวลานาน และด้วยวินโดวส์วิสตาที่ทำให้สามารถสังเกตเห็นสระซ้อนได้ชัดเจนขึ้น ทางสคริปต์จัดให้ ร่วมกับบอตคุง จึงได้เริ่มโครงการดังกล่าว เพื่อรวบรวมตัวอย่างรูปแบบสระซ้อนต่างๆ เพื่อช่วยเหลือในการพัฒนาสคริปต์ และโค้ดสำหรับการตรวจจับ และแก้ไข โดยมีเป้าหมายให้สามารถตรวจและแก้ไขได้อย่างน้อย 80% ของกรณีทั้งหมด คุณสามารถช่วยเราได้ ง่ายๆ เพียงแค่คัดลอกข้อความที่คุณพบเจอสระซ้อน หรือแจ้ง ยกตัวอย่างข้อความ หรือรูปแบบที่คุณเคยเจอก่อนหน้านี้ มาใส่ไว้ที่หน้าโครงการ ความช่วยเหลือของคุณจะช่วยพัฒนาสคริปต์จัดให้ สามารถแก้ไขปัญหาสระซ้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม สุดท้าย หากคุณมีปัญหา มีคำแนะนำ หรืออย่างไรก็อย่าลืมแวะมาคุยกันได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 09:02, 20 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.0[แก้]

สวัสดีครับ และขอถือโอกาสนี้สวัสดีวันขึ้นปีใหม่ไทย ซึ่งเป็นช่วงสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงพอดี เนื่องในโอกาสนี้ ผมมีความยินดีที่อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสคริปต์จัดให้ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการออกความสามารถใหม่หลักๆหลายอย่างด้วยกันไม่ว่าจะเป็นสรุปสิ่งที่คุณทำ บริหารหมวดหมู่รวดเร็ว รวมถึงความสามารถเก็บกวาดที่ได้รับการพัฒนาตลอดขึ้นมา ซึ่งล่าสุดได้รวมการเก็บกวาดสระซ้อน ซึ่งเป็นไปได้เนื่องจากความร่วมมือของทุกท่านในโครงการสระซ้อน ซึ่งปัจจุบันยังเปิดให้เพิ่มกรณีที่สคริปต์จัดให้รุ่นปัจจุบันไม่รองรับ เพื่อนำไปปรับปรุงต่อไป

วันนี้ผมมีความยินดีที่จะแจ้งว่าสคริปต์จัดให้ 6.0 ได้ออกแล้ว โดยมีความสามารถอย่างป้ายเมนู ที่ได้มีความต้องการตั้งแต่สคริปต์จัดให้เปิดใหม่ 1-2 ปีที่ผ่านมา จนในที่สุดผมก็สามารถพัฒนาจุดนี้ให้รองรับเบราว์เซอร์ไออี และไฟร์ฟอกซ์ได้อย่างไม่มีปัญหา เกี่ยวกับเบราว์เซอร์ ทางสคริปต์จัดให้ได้เพิ่มความต้องการขั้นต่ำ โดยผมแนะนำให้ทุกท่านอัปเดตไปใช้ไออี 7.0 หรือไฟร์ฟอกซ์ 2.0 หรือสูงกว่าเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และราบรื่นมากที่สุด นอกจากป้ายเมนูแล้ว ผมยังได้เพิ่มความสามารถทับศัพท์ โดยมีเป้าหมายทั้งผูใช้เก่าและผู้ใช้ใหม่ ซึ่งทับศัพท์จะเรียกดึงข้อมูลจากคำทับศัพท์ที่ใช้ในวิกิพีเดียโดยตรง ณ เวลาที่คุณเรียกใช้ ซึ่งยังหมายความว่าทุกคนสามารถเพิ่ม แก้ไข หรือลบคำทับศัพท์บนวิกิพีเดีย และจะมีผลต่อความสามารถทับศัพท์ทันที

เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ในการติดตั้งสคริปต์จัดให้ ผมยังได้ทำวิดีโอสาธิตการติดตั้ง ซึ่งตรงนี้หวังว่าจะช่วยผู้ใช้ใหม่ที่สับสนได้ขึ้นเยอะ ใครสนใจก็สามารถเปิดที่นี่ครับ ขอบคุณทุกท่านครับที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม สุดท้ายแล้วขอให้มีความสุขช่วงสงกรานต์นะครับ แม้คุณจะหยุด แต่สคริปต์จัดให้ไม่หยุดให้บริการคุณ --Jutiphan | พูดคุย - 11:03, 11 เมษายน 2551 (ICT)

สถานีย่อย:แพทยศาสตร์[แก้]

สวัสดีครับคุณ Nerveplexus เห็นว่าคุณเป็นผู้ที่มีความสนใจในวิชาเกี่ยวกับแพทยศาสตร์ หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ยา กายวิภาคศาสตร์ โรคและพยาธิวิทยา ฯลฯ ตอนนี้ผมได้เปิดสถานีย่อยใหม่คือ สถานีย่อย:แพทยศาสตร์ เพื่อเป็นแหล่งรวมความรู้และรวมความช่วยเหลือในการพัฒนาบทความเกี่ยวกับการแพทย์ให้มีคุณภาพมากขึ้น คุณสามารถเข้ามาช่วยกันเขียนบทความที่ต้องการ บทความที่ควรมีเพิ่มเติม และพัฒนาบทความเกี่ยวกับการแพทย์ที่ไม่สมบูรณ์ให้สมบูรณ์ขึ้น และช่วยกันเสนอบทความและภาพแนะนำเพื่อแสดงในหน้าแรกของสถานีย่อย

สถานีย่อยแห่งนี้ ต้องการความช่วยเหลือจากคุณ อย่าลังเล! ขอบคุณครับ ^^ · Dr.Garden · พูดคุย · 12:56, 19 เมษายน 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.5[แก้]

สวัสดีครับ ขณะนี้ได้ผ่านมาแล้ว 2 เดือนกว่าหลังจากที่สคริปต์จัดให้ได้ออกรุ่น 6.0 ในช่วงสงกรานต์ซึ่งมีความสามารถใหม่อย่างปุ่มทับศัพท์ ในโอกาสนี้ผมขออัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสจห.อีกครั้ง ใช่แล้วละครับ สจห. คือชื่อย่อใหม่สำหรับสคริปต์จัดให้ โดยตั้งแต่รุ่น 6.5 เป็นต้นไป ผมได้เปลี่ยนข้อความในคำอธิบายอย่างย่อให้แสดงแค่ชื่อย่อเท่านั้น ซึ่งผมเชื่อว่าผู้ใช้สจห. ทุกท่านคงต้อนรับการเปลี่ยนแปลงนี้ อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดสนใจต้องการให้แสดงด้วยสคริปต์จัดให้เหมือนเดิม กรุณาแจ้งให้ผมทราบ เพื่อที่จะได้เพิ่มตัวเลือกดังกล่าวไปในการปรับแต่งสคริปต์จัดให้

ผมขอแนะนำความสามารถใหม่ในรุ่น 6.5 คือ คั่นหน้า ซึ่งเปิดให้คุณระบุหน้าที่ต้องการให้แสดงในกล่องคั่นหน้าด้านซ้ายมือ ซึ่งจะเป็นกล่องเหมือนกล่องสคริปต์จัดให้ที่เพิ่มให้คุณในปัจจุบัน โดยกล่องคั่นหน้าจะแสดงผลหลังจากกล่องสคริปต์จัดให้ แต่ก่อนหน้ากล่องข้ามภาษา คุณอาจไม่เห็นกล่องคั่นหน้าที่ผมพูดถึง โดยสคริปต์จัดให้จะไม่แสดงผลหากคุณไม่มีหน้าระบุในคั่นหน้า โดยปัจจุบันคุณสามารถระบุได้มากสุดถึง 5 หน้าด้วยกัน สำหรับรายละเอียดการใช้งาน และการปรับแต่ง เชิญดูวิธีได้ที่หน้านี้เลยครับ นอกจากนั้นแล้ว ผมยังขอแจ้งให้ทราบว่าคุณยังสามารถปรับแต่งเลือกแสดงผลป้ายแจ้งโครงการวิกิเฉพาะป้ายที่คุณต้องการได้ หรือเลือกไม่แสดงเลย เพราะผมเข้าใจดีว่าโครงการวิกินั้นมีเพิ่มขึ้นมาเยอะ และหวังว่าคุณจะได้ประโยชน์จากตัวเลือกปรับแต่งนี้

สุดท้าย สคริปต์จัดให้ได้เปิดให้คุณสามารถย้อนการแก้ไขที่มีเจตนาดีของบอตได้ นอกจากนั้นอย่าลืมว่าในความสามารถย้อนเจตนาดี และย้อน ที่แสดงในหน้าเปรียบเทียบระหว่างรุ่นนั้น เวลาคุณเลือกย้อนการแก้ไขของบอต สคริปต์จัดให้จะถามให้คุณเลือกว่าต้องการย้อนการแก้ไขของบอต หรือการแก้ไขของบุคคลก่อนหน้านี้ ซึ่งตรงนี้จะเป็นประโยชน์ในกรณีอย่างการย้อนการแก้ไขของผู้ใช้ก่อนหน้าที่ทีบอตช่วยลงชื่ออัตโนมัติเป็นต้น ผมขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 14:43, 30 มิถุนายน 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2010[แก้]

สวัสดีปีใหม่ 2010 ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่ การงาน มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง รวมถึงมีเวลาและกำลังใจที่จะช่วยพัฒนาและสร้างสรรค์วิกิพีเดียต่อไปครับ เนื่องในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณที่ยังได้ให้ความไว้วางใจการทำงานของบอตคุง ทีบอต และเจบอต ซึ่งปัจจุบันมีการแก้ไขมากกว่า 160,000 ครั้ง และได้ช่วยย้อนการก่อกวนมากกว่า 4,000 ครั้ง ซึ่งเราจะไม่หยุดยั้งเพื่อช่วยคุณให้แก้ไขวิกิพีเดียได้อย่างสบายใจ และไม่ต้องกังวลกับการก่อกวน หรืองานที่จำเจ เบื่อหน่ายที่เราทำให้คุณทุกนาทีทุกวันทุกเวลาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หากผมหรือบอตเองทำอะไรให้คุณไม่พอใจ ก็ขออภัยด้วยครับและขอให้คุณให้โอกาสเราในปี 2010 นี้ใหม่อีกครั้ง สวัสดีปีใหม่ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 15:21, 1 มกราคม 2553 (ICT)