ข้ามไปเนื้อหา

คุยกับผู้ใช้:Nechigawara/กรุ 2

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้ พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 19:23, 23 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สวัสดีครับ ผมได้แก้ไขให้เรียบร้อยแล้วครับทั้ง 3 ภาพที่แจ้ง ในครั้งต่อไป กรุณาใช้วิธีการอัปโหลดจากหน้า WP:UPLOAD นะครับ โดยให้เลือกตัวเลือก และระบุข้อมูลให้ครบถ้วน โดยจะช่วยป้องกันกรณีแบบนี้เกิดขึ้นให้อนาคต ขอบคุณครับที่ให้ความร่วมมือ --Jutiphan | พูดคุย - 00:30, 24 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.5

สวัสดีครับ ขณะนี้ได้ผ่านมาแล้ว 2 เดือนกว่าหลังจากที่สคริปต์จัดให้ได้ออกรุ่น 6.0 ในช่วงสงกรานต์ซึ่งมีความสามารถใหม่อย่างปุ่มทับศัพท์ ในโอกาสนี้ผมขออัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสจห.อีกครั้ง ใช่แล้วละครับ สจห. คือชื่อย่อใหม่สำหรับสคริปต์จัดให้ โดยตั้งแต่รุ่น 6.5 เป็นต้นไป ผมได้เปลี่ยนข้อความในคำอธิบายอย่างย่อให้แสดงแค่ชื่อย่อเท่านั้น ซึ่งผมเชื่อว่าผู้ใช้สจห. ทุกท่านคงต้อนรับการเปลี่ยนแปลงนี้ อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดสนใจต้องการให้แสดงด้วยสคริปต์จัดให้เหมือนเดิม กรุณาแจ้งให้ผมทราบ เพื่อที่จะได้เพิ่มตัวเลือกดังกล่าวไปในการปรับแต่งสคริปต์จัดให้

ผมขอแนะนำความสามารถใหม่ในรุ่น 6.5 คือ คั่นหน้า ซึ่งเปิดให้คุณระบุหน้าที่ต้องการให้แสดงในกล่องคั่นหน้าด้านซ้ายมือ ซึ่งจะเป็นกล่องเหมือนกล่องสคริปต์จัดให้ที่เพิ่มให้คุณในปัจจุบัน โดยกล่องคั่นหน้าจะแสดงผลหลังจากกล่องสคริปต์จัดให้ แต่ก่อนหน้ากล่องข้ามภาษา คุณอาจไม่เห็นกล่องคั่นหน้าที่ผมพูดถึง โดยสคริปต์จัดให้จะไม่แสดงผลหากคุณไม่มีหน้าระบุในคั่นหน้า โดยปัจจุบันคุณสามารถระบุได้มากสุดถึง 5 หน้าด้วยกัน สำหรับรายละเอียดการใช้งาน และการปรับแต่ง เชิญดูวิธีได้ที่หน้านี้เลย ครับ นอกจากนั้นแล้ว ผมยังขอแจ้งให้ทราบว่าคุณยังสามารถปรับแต่งเลือกแสดงผลป้ายแจ้งโครงการวิกิ เฉพาะป้ายที่คุณต้องการได้ หรือเลือกไม่แสดงเลย เพราะผมเข้าใจดีว่าโครงการวิกินั้นมีเพิ่มขึ้นมาเยอะ และหวังว่าคุณจะได้ประโยชน์จากตัวเลือกปรับแต่งนี้

สุดท้าย สคริปต์จัดให้ได้เปิดให้คุณสามารถย้อนการแก้ไขที่มีเจตนาดีของบอตได้ นอกจากนั้นอย่าลืมว่าในความสามารถย้อนเจตนาดี และย้อน ที่แสดงในหน้าเปรียบเทียบระหว่างรุ่นนั้น เวลาคุณเลือกย้อนการแก้ไขของบอต สคริปต์จัดให้จะถามให้คุณเลือกว่าต้องการย้อนการแก้ไขของบอต หรือการแก้ไขของบุคคลก่อนหน้านี้ ซึ่งตรงนี้จะเป็นประโยชน์ในกรณีอย่างการย้อนการแก้ไขของผู้ใช้ก่อนหน้าที่ทีบอตช่วย ลงชื่ออัตโนมัติเป็นต้น ผมขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 14:43, 30 มิถุนายน 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ ยินดีให้บริการคุณ

สวัสดีครับ และขอยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย ผมเห็นคุณได้ทำการติดตั้งสคริปต์จัดให้ ซึ่งผมหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถเสริมที่เพิ่มขึ้นมา

  • อย่าลืมตั้งค่าตามความต้องการ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้งานสคริปต์จัดให้ได้อย่างราบรื่นที่สุด
  • หากต้องการทดลอง เชิญได้ที่หน้าทดลองเขียนเลยครับ
  • เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้รุ่นล่าสุด คุณอาจสนใจที่จะใส่กล่องรุ่นสคริปต์จัดให้ที่หน้าผู้ใช้ หรือหน้าคุยกับผู้ใช้ของคุณ หรือสามารถตรวจสอบได้จากหน้าหลักสคริปต์จัดให้ได้เช่นกัน
  • คุณยังสามารถปรับแต่งสคริปต์จัดให้ได้อย่างความสามารถคั่นหน้า ใช้ข้อความยินดีต้อนรับส่วนตัว และอื่นๆ ตามความต้องการเฉพาะของคุณ ดูเพิ่มได้ที่การปรับแต่งสคริปต์จัดให้ครับ

หากมีปัญหาการใช้งาน ข้อสงสัย มึคำแนะนำ หรือปรึกษาการใช้งาน พูดคุยกันได้ทุกเมื่อครับ เรื่องอื่นก็แวะมาคุยได้เช่นกันนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 01:48, 9 กรกฎาคม 2551 (ICT)

เรื่องสมาชิกผู้ใช้:Polwath

เจ้าตัวสมาชิกมาแจ้งกับผมว่าโดน Black List ผมพอจะเดาสาเหตุได้ แต่ไม่แรงไปหรือครับ?

ปล. แล้ว Black List มันแปลว่าอันหยังหว่า.... --Rockman Model Lไฟล์:Rockman model l.gif 13:34, 12 กรกฎาคม 2551 (ICT)

งงด้วยคนครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า Black List ยังไงเหมือนกัน เพราะเท่าที่ดูประวัติก็ไม่มีการโดนบล็อกครับ ว่าไปวิกิพีเดียไทยก็ไม่มีระบบ Black List คนใช้งานนะครับ งง --Manop | พูดคุย 15:50, 12 กรกฎาคม 2551 (ICT)

ภาพในกล่องผู้ใช้

สวัสดีครับ คือได้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องกล่องผู้ใช้ไม่ควรใช้ภาพที่มีลิขสิทธิ์ (หรือ ภาพชอบธรรม) อะครับ อย่างเช่นภาพในกล่องผู้ใช้วินโดวส์วิสตา ผมเลยเปลี่ยนเป็นภาพที่เป็น self-made และมีความคล้ายคลึงกันมาใช้แทน --Watcharakorn 22:28, 28 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

Re: แม่แบบพระเจ้า H

สวัสดีครับ ช่วงนี้ได้มีการพูดคุยกำหนดนโยบายหน้าผู้ใช้ครับ ว่าจะห้ามใช้ภาพชอบธรรมในหน้าผู้ใช้รวมถึงกล่องผู้ใช้ด้วย ก็เลยกะว่าจะค่อยๆ ทยอยเปลี่ยนพวกกล่องผู้ใช้ที่มีภาพชอบธรรมเป็นภาพอื่นหรือใส่ตัวอักษรแทนภาพ อย่างในอันนี้ผมก็ดัดแปลงมาจากกล่องของวิกิอังกฤษ en:User:Shiroi Hane/Userboxes/SOS Dan ที่ใช้อักษร SOS แทนภาพ ถ้าไม่ชอบจะเปลี่ยนเป็นแบบอื่นก็ได้ครับ --Portalian 23:33, 28 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ภาพจากการ์ตูนทั้งหลายถือเป็นภาพที่มีลิขสิทธิ์โดยสำนักพิมพ์ทั้งนั้นครับ ซึ่งการนำมาใช้งานก็เข้าข่ายเป็นภาพที่ใช้งานโดยชอบธรรมเช่นเดียวกัน --Portalian 17:04, 29 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

บารัก โอบามา

ตอนนี้ผมเขียนบทความ บารัก โอบามา เสร็จเรียบร้อยแล้ว และกำลังเสนอเป็นบทความคัดสรรอยู่ ยังไงก็ขอฝากพิจารณาด้วยนะครับ --นักรบมือตบ 14:15, 29 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

Merry X'Mas

Season’s Greetings– May love and laughter fill your life at Christmas and throughout the New Year.--Se:Rin พูดคุย – 10:40, 25 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดี ^^ ปีหมู

...ขอลาที ปีเก่า แสนเศร้าโศก
ความอับโชค ที่มา กับราศี
อีกโพยภัย ไข้ทำ ประจำมี
ในชีวี จงสลาย มลายพลัน
...สวัสดี ปีใหม่ ขอให้สุข
หมดสิ้นทุกข์ กายจิต มิผิดผัน
อายุมั่น ขวัญยืน สี่หมื่นวัน
มีผิวพรรณ ผ่องนวล เย้ายวนชม
...ปรารถนา เงินทอง กองท่วมฟ้า
ทำการค้า ร่ำรวย ไปสวยสม
มียศศักดิ์ รักใคร ใคร่ภิรมย์
ขอให้กลม เกลียวกัน และมั่นคง
...ถ้าผู้ใด ใจว่าง เรื่องทางรัก
ให้พบพักตร์ กันที อย่ามีหลง
หากอกหัก หนักไป ครวญใคร่ปลง
ขอ Nechigawara/กรุ 2 จง โชคดี ทั้งปีเทอญ

— Serin
--Se:Rin พูดคุย – 22:06, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

ภาพละเมิดลิขสิทธิ์

สวัสดีครับ ฝากรบกวนตรวจสอบบทความที่ประกอบด้วยภาพละเมิดลิขสิทธิ์เป็นส่วนใหญ่ด้วยนะครับตาม วิกิพีเดีย:เนื้อหาที่ใช้งานโดยชอบธรรม --Manop | พูดคุย - (irc) 03:17, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ไม่ใช่นะครับ อย่างพวกภาพหลายภาพในเรื่องฮายาเตะ อาจจะต้องถูกลบออกนะครับ เลยมาแจ้งไว้ก่อน เพราะเนื้อหาทั้งหน้าส่วนใหญ่เป็นการรวมภาพที่ละเมิดลิขสิทธิ์ไว้ (ภาพการ์ตูนเกือบทั้งหมดมีลิขสิทธิ์จากสำนักพิมพ์หรือไม่ก็คนเขียน) --Manop | พูดคุย - (irc) 11:13, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)