คุยกับผู้ใช้:Kie

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ความคิดเห็นล่าสุดเมื่อ: 4 ปีที่แล้ว โดย GeonuchBot ในหัวข้อ ชาววิกิพีเดียที่หายไป


b tree[แก้]

ต้นไม้แบบบี คือ ต้นไม้ทวินาม ครับ เนื่องจากมาจากคำย่อ binary tree หรือ b-tree ตามหนังสือหลายเล่มที่แต่งโดยใช้คำสวยงามตามราชบัญฑิตครับ เช่น รศ ดร สมชาย ประสิทธิจูตระกูล ฯลฯ

สวัสดีครับ Binary tree แตกต่างจาก B-tree ครับ ซึ่ง B-tree จะเหมาะสมกับข้อมูลขนาดใหญ่ๆมากกว่า

--Kie 02:15, 28 เมษายน 2006 (UTC)

ผู้ดูแลระบบ[แก้]

ผมได้เสนอชื่อ คุณผู้ใช้:Manop คุณผู้ใช้:Lerdsuwa และ คุณผู้ใช้:Wap เป็นผู้ดูแลระบบ ขอความเห็นด้วยครับ ถ้าไม่มีความเห็น (คือไม่เห็นด้วย แต่ก็ไม่ขัดแย้ง) ก็ลงความเห็นว่า "เป็นกลาง" (neutral) ก็ได้ครับ -- จุง 06:29, 2 สิงหาคม 2005 (UTC)

ขอความเห็นเกี่ยวกับแปล ชื่อโครงการ และ namespace เป็นภาษาไทย[แก้]

รบกวนขอความเห็น เรื่อง "การแปลชื่อโครงการ" และ "การแปล namespace" ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย) ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ -- PaePae 14:23, 20 สิงหาคม 2005 (UTC)

Remark[แก้]

Hi Kie. I would like to ask you a favor. When you put interwiki links on the English Wikipedia, do you mind putting an en:edit summary? You can write "+th" for example. This is very helpful, because it allows others to see what you are doing, and you will not be confused with a vandal. Also, if you visit the English Wikpedia a lot, maybe you should make an account. Again, seeing an anonimous edit on Wikipedia without edit summary makes one worry if it is vandalism. Thanks. en:User:Oleg Alexandrov 03:49, 4 ตุลาคม 2005 (UTC)

เสนอให้คุณผู้ใช้:Manopเป็นผู้ดูแลระบบ[แก้]

ผมขอเสนอชื่อ Manop เป็นผู้ดูแลระบบอีกหลังจากที่เคยเสนอชื่อแล้วไม่ผ่านครับ เห็นคุณลงชื่อสนับสนุนเมื่อคราวที่แล้วแต่ก็ผ่านมานานเกือบ 3 เดือนเลยอยากขอให้มาลงชื่อใหม่ครับ จะได้มี sysop เพิ่มเพื่อรับกับการที่มีคนเข้ามาแก้ไขมากขึ้น สามารถลงชื่อได้ที่ วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล ครับ ขอบคุณครับ -- Lerdsuwa 11:17, 24 ตุลาคม 2005 (UTC)

ฝากตรวจสอบ[แก้]

ฝากตรวจสอบ สองส่วนนี้ Template:คู่มือ และ Template:นโยบาย และส่วนที่ย่อยลงไปครับ ไม่รู้ว่าคุณ Kie ได้เห็นหรือยัง --Manop | พูดคุย - 18:56, 3 ธันวาคม 2005 (UTC)

Thai Wikinews![แก้]

It looks to me as though there are enough volunteers to begin m:New language pre-launch for a Thai Wikinews! Check out that page and help start the project by translating or developing the relevant policies and pages as outlined there.- Amgine

ลิขสิทธิ์ หน้า โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย[แก้]

ฝากดูลิขสิทธิ์หน้า โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ครับ ถ้าเข้าใจผิดฝากแก้กลับด้วยนะครับ --Manop | พูดคุย - 13:11, 20 ธันวาคม 2005 (UTC)

ผมดึงหน้าเดิมกลับมาแล้วนะครับ (เห็นว่าทำวิกิลิงก์หลายอื่น) เดี๋ยวฝากคุณ Kie อาจจะ่ย่อให้สั้นลงก็ได้ครับ แล้วทำลิงก์ไปหน้าอื่นที่มีประวัติเต็มๆ ไว้ อาจจะเป็นอ้างอิง เพราะตอนนี้หน้านั้นมีขนาดค่อนข้างใหญ่ (47 kb) --Manop | พูดคุย - 19:12, 20 ธันวาคม 2005 (UTC)

สวัสดีปีใหม่ 2549[แก้]


<<<<<สวัสดีปีใหม่ 2549 ครับ>>>>>--Chuansin 03:43, 1 มกราคม 2006 (UTC) สวัสดีปีใหม่ครับ สุขภาพกายสุขภาพใจแข็งแรงตลอดปี--Manop | พูดคุย - 02:18, 2 มกราคม 2006 (UTC)

ขอบคุณ[แก้]

ขอบคุณสำหรับการแก้ไขหน้า รายชื่อประเทศ ดินแดน และ เขตการปกครอง มีประโยชน์ต่อผมมากเลย ที่ตอนนี้จะสร้างแม่แบบรายชื่อประเทศทั้งหมด ที่มีใช้ในหลายๆ หน้า เช่น RWB ฟุตบอลโลก 2006 ละตินอเมริกา และหน้าอื่นๆ ขอบคุณมากครับ --Manop | พูดคุย - 01:12, 10 มกราคม 2006 (UTC)

ขอบคุณที่ช่วยตรวจสอบ ปกรณัม[แก้]

ขอบคุณที่ช่วยตรวจสอบ หัวข้อปกรณัม

เผอิญผมไปก๊อบมาจากท่านผู้หนึ่งซึ่งเขาก็ก๊อปมาอีกที เรียกว่า ไม่รู้ใครเป็นต้นเหตุที่ขาดตกอ้างอิงไป

ผมได้แก้ไขเพิ่มเติม อ้างอิง แล้ว

โอกาสต่อๆไป ถ้าท่านเจออะไรผิดพลาดอีก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอ้างอิง หรือการสะกด หรือเนื้อหา

รบกวนแก้ไขให้ได้เลยครับ ยินดียิ่งยวด

ขอบคุณอีกทีในโอกาสนี้ และขอบคุณเผื่อไปถึงโอกาสต่อๆไปด้วยครับ

ฝากเนื้อฝากตัวด้วย ยินดีรับฟังคำแนะนำต่างๆ


ปล. ผมยังมือใหม่ อาจทำอะไร ไม่ถูก หรือแก้แล้วแก้อีกเยอะ มีอะไรก็รบกวนแนะนำด้วยนะครับ

ความฝันอันสูงสุด[แก้]

ผมคิดอยู่นานแหละครับ ว่าจะเอาลิงก์ของเพลงฉบับนี้มาลงดีไหม เพราะที่เคยฟังฉบับเต็มๆ คุณพ-วงเดือนพูดมากกว่านี้อีกครับ แต่คุณ พ-วงเดือน ร้องเพลงฉบับนี้ได้ไพเราะมากๆครับ ถ้าไม่อย่างนั้นคงต้อง edit ไฟล์ แล้วหาที่อื่นฝากไฟล์ แทนที่จะลิงก์มาจาก thaiday ตรงๆ แหละครับ 2T 13:50, 2 พฤษภาคม 2006 (UTC)

รัฐบาลเงา[แก้]

ขอบคุณที่ช่วยดูแลความถูกต้อง ผมก็ยังคอยแก้ไขอยู่ คิดว่าคำว่ารัฐบาลเงา และคณะรัฐมนตรีเงา เป็นคำที่กว้างและดิ้นได้อยู่ ตรวจสอบ wikipedia ดูแล้วพอจะแยกความแตกต่างได้ รัฐบาลเงาดูเหมือนจะเป็นการเตรียมเพื่อสวมแทนโดยการปฏิวัติหรือโดยฝ่ายค้านที่กำลังโค่นรัฐบาลเกือบสำเร็จ อีกความหมายใช้เรียกรัฐบาลที่ซ้อนอยู่ในรัฐบาลจริงด้วยเหตุผลทางการเมืองภายในพรรค แต่คิดว่าที่เขียนไปน่าจะใช้คำว่า "คณะรัฐมนตรีเงา" ตามที่คุณสงสัย และต้องเขียน "รัฐบาลเงา" เพิ่มครับ

กำลังตรวจสอบอยู่ครับ หากใครที่มีความรู้กรุณาช่วยแก้ไขอีกแรงหนึ่ง ขอบคุณครับ

Heuristics 05:27, 5 พฤษภาคม 2006 (UTC)

เสนอชื่อผู้ดูแลใหม่[แก้]

ผมเสนอชื่อ Mda และ 2T มาเป็นผู้ดูแลเพิ่มเติมครับ ลงความเห็นได้ที่ วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล ครับ -- Lerdsuwa 14:10, 17 มิถุนายน 2006 (UTC)

พระไตรปิฎกในวิกิซอร์ส[แก้]

สวัสดีคะ คุณ Kie ขอบคุณที่มาช่วยย้ายพระไตรในวิกิซอร์สไป subdomain ใหม่คะ ถ้าว่างรบกวนไปช่วยต่อนะคะ ;> --Toutou 12:28, 24 มิถุนายน 2006 (UTC)

รบกวนช่วยดูหน่อย[แก้]

"ภาพ:Flag of Australia.png" และอีกภาพหนึ่ง ปรากฏ การแก้ไข กำหนดเป็นวิกิการ์ตูน ทั้งๆ ที่ผมไม่ได้แก้ไขอะไร รบกวนช่วยดูหน่อยนะครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น งงๆ --ธวัชชัย 14:37, 12 กรกฎาคม 2006 (UTC)

แฟร์มาต์[แก้]

สวัสดีครับ สอบถามเรื่อง ทฤษฎีบทเล็กของแฟร์มาต์ เห็นคุณ Kie เป็นคนเริ่มบทความ พอดีผมไม่ได้อยู่ในแวดวงคณิตศาสตร์นะครับ สอบถามคำว่า Fermat นี่ เสียง t ไม่ออกเสียง ตามหลักการเขียนคำทับศัพท์ภาษาฝรั่งเศส ไม่สะกดตัว ต์ ถ้าไม่ออกเสียง ลองหาในกูเกิลดูรู้สึกว่าคำว่า "แฟร์มาต์" จะคุ้นเคยกว่าคำว่า "แฟร์มา" เลยอยากรู้ว่าสะกดแบบใดดีกว่ากันครับ --Manop | พูดคุย - 22:51, 20 กรกฎาคม 2006 (UTC)

เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล[แก้]

ฝากดูหน้า วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล หน่อยครับ พอดีเห็นค้างมานานเกือบ 3 เดือนได้ พอดีเห็นคุณร่วมลงชื่อสนับสนุน/คัดค้าน และเป็น 1 ใน 4 คน ที่เป็น bureaucrat ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 04:59, 6 กันยายน 2006 (UTC)

ปัญญาไทย[แก้]

เผอิญผมไปช่วยงานโครงการของ สสส. ชื่อโครงการปัญญาไทย (panyathai.net) จะเป็นคล้ายๆ wiki ผสม blog เค้าจะมีงานเปิดตัววันที่ 1 นี้ เลยอยากเชิญ wikipedian ที่ active หน่อยไปร่วมงานด้วยครับ รบกวนขออีเมลจะได้ส่งกำหนดการไปให้ครับ Markpeak 09:28, 24 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ขอความร่วมมือให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวิกิพีเดียไทยค่ะ[แก้]

สวัสดีค่ะคุณ Kie ดิฉันผู้ใช้:Tummy ขอรบกวนเวลาของคุณสักเล็กน้อยนะคะ เนื่องจากดิฉันกำลังทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับ "วิกิพีเดียไทย" ในหัวข้อ “สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยกับการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ” ซึ่งจำเป็นต้องสัมภาษณ์ผู้ใช้เพื่อเก็บข้อมูลในการวิจัย และเนื่องจากคุณเป็นผู้ดูแลระบบซึ่งมีความสามารถในการใช้งานสูง รวมถึงได้เห็นแง่มุมต่างๆ ของวิกิพีเดียไทยมากกว่าผู้ใช้ทั่วไป ดิฉันจึงขอความร่วมมือคุณในการให้สัมภาษณ์ เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์แก่คนทั่วไปค่ะ โดยขอสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมสนทนา หรือทางโทรศัพท์ ตามความสะดวกของคุณค่ะ

ซึ่งหากคุณ Kie สนใจให้ความร่วมมือ กรุณาตอบกลับที่หน้า คุยกับผู้ใช้:Tummy นะคะ ซึ่งดิฉันจะทิ้งคอนแทคไว้ให้ที่หน้านั้นด้วยค่ะ หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือ และความร่วมมือนะคะ ขอบคุณมากค่ะ :) - -TuMmY- - 18:48, 10 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

มันมาอีกแล้ว[แก้]

กรณีป้ายในบทความคัดสรร

เนื่องจาก การห้าม ป้ายแก้ไขต่างๆ แล้วกรณีป้าย {{ลิงก์ไปภาษาอื่น}} นับรวมด้วยไหมครับ ขอความเห็นและคำแนะนำครับ
รบกวนตอบใน คุยเรื่องวิกิพีเดีย:บทความคัดสรร#เสนอยกเว้นป้ายลิงก์ไปภาษาอื่น ขอบคุณครับ --Sirius (TeeTaweepo)

กรณีเสนอแก้กล่องผู้ใช้หลายอัน

มันในที่นี้ก็คือผมเองแหละครับ อิๆ (ขอพื้นที่หัวข้อหนึ่งอันนี้สำหรับ มาตามไปขอคำปรึกษาสาธารณะโดยเฉพาะ จะได้ไม่เปลืองหัวข้อ) หลังจากหมดข้องใจกรณีก่อน ก็มารบกวนเวลาไปเบรนสตอร์มอีกแล้ว
คราวนี้รบกวนไปอ่านและตอบที่ คุยเรื่องวิกิพีเดีย:กล่องผู้ใช้#เสนอให้ใช้คำแสดงอาการที่เป็นกลางๆ ขอบคุณครับ --Sirius (TeeTaweepo) 04:50, 28 กันยายน 2007 (ICT)

วิกิพีเดีย !== การเมือง[แก้]

สวัสดีครับ กรุณาอย่าใช้หน้าผู้ใช้ของคุณ ร่วมสนับสนุน/ต่อต้าน การเมืองครับ นอกจากนี้แนะนำให้ดูเพิ่มที่ วิกิพีเดีย:มารยาทในวิกิพีเดีย ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 05:51, 23 กันยายน 2007 (ICT)

ก็ช่วยกันจัดการซิครับถ้าเจอป้ายไม่เหมาะสม ไม่ใช่ว่าเจอไม่เหมาะสมแล้วเอามั่ง --Manop | พูดคุย 23:27, 23 กันยายน 2007 (ICT)
ยินดีต้อนรับกลับสู่วิกิพีเดียครับ ลองอ่าน เพิ่งลองทำบล็อก --Manop | พูดคุย 00:35, 24 กันยายน 2007 (ICT)

ภาพที่ยังต้องการระบุแหล่งที่มา[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งรายชื่อภาพดังกล่าว เป็นภาพทั้งหมดที่ถูกแจ้งว่ายังไม่ได้ระบุแหล่งที่มา ณ ขณะนี้ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

โปรดทราบว่าเริ่มต้นวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2550 นี้ ภาพที่ไม่ได้ระบุแหล่งที่มาจะเริ่มถูกทยอยลบทิ้งออกจากระบบ --Manop | พูดคุย 03:12, 9 ตุลาคม 2007 (ICT)

ไม่ทราบว่าจะตอบอย่างไรเหมือนกันครับ รบกวนดูตรงนโยบายการใช้ภาพใหม่ด้วยละกันครับ เพราะว่าเดือนสองเดือนมานี้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง นโยบายภาพเยอะเหมือนกัน และมีภาพถูกลบไปกว่าพันรูปได้ที่ผ่านมา ผมไม่ได้ดูด้านนี้โดยตรงนะครับ อาจต้องสอบถามคุณ Jutiphan หรือ คุณ Sry ครับ พอดีเห็นคุณ Kie โหลดรูปโดยไม่ได้ระบุที่มา ซึ่งตรงกับช่วงบอตหยุดทำงาน เลยไม่มีบอตไปแจ้งนะครับ --Manop | พูดคุย 04:15, 9 ตุลาคม 2007 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มา สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้พบว่าไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ควบคุม 10:31, 2 ธันวาคม 2007 (ICT)

สวัสดีค่ะ[แก้]

เพล้งงง!! เวรกรรม ขอโทษด้วยค่ะ เราอ่านแล้วมันรู้สึกขัดแย้งชอบกล นึกว่าคุณพิมพ์คำว่า "ไม่" ตกซะอีก เลยเติมเข้าไป (ขออนุญาตเก็บเศษหน้าก่อน) ความจริงภาษาอังกฤษเราก็ไม่ค่อยเก่ง แต่ประโยคเท่าที่คุณก็อปมาให้อ่าน ก็คงต้องแปลว่าอย่างนั้นล่ะค่ะ ขอโทษอีกครั้งนะคะ รีบไปแก้ก่อนล่ะ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะมาปรึกษาค่ะ

ป.ล. เรื่องบทความภาษาญี่ปุ่น ที่คราวก่อนคุณ Kie ให้เราช่วยดู ดูให้แล้วนะคะ แต่ไม่ได้แก้ไขอะไรเพราะว่าถูกต้องอยู่แล้วค่ะ เลือกใช้คำอธิบายได้เข้าใจง่ายดี ( >.< )b --Piggy 13:03, 21 มกราคม 2551 (ICT)

ชื่อบุคคลญี่ปุ่น[แก้]

สวัสดีครับ พอดีเจอชื่อคุณใน หมวดหมู่:User ja ผมเปิดประเด็นเรื่องเกี่ยวกับ ชื่อบุคคลญี่ปุ่น ไว้ใน วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (การใช้ภาษา) (ล่างๆ) ฝากรบกวนออกความเห็นครับ :) --Manop | พูดคุย 11:11, 14 มีนาคม 2551 (ICT)

สวัสดีครับ ช่วยดูที่ MediaWiki:Create หน่อยสิครับ กรุณาแปลเป็นภาษาไทยว่า "สร้าง" ได้ไหมครับ เพราะว่ามันยังเป็นภาษาอังกฤษอยู่เลย --Petje Bellพูดคุย 09:13, 15 มีนาคม 2551 (ICT)

เรียบร้อยครับ --Kie 09:17, 15 มีนาคม 2551 (ICT)
User:ZenithZealotry User:Patiwat User:Pubat ฯลฯ --Petje Bellพูดคุย 09:56, 15 มีนาคม 2551 (ICT)
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89:ZenithZealotry/templates#.E0.B8.84.E0.B8.A7.E0.B8.B2.E0.B8.A1.E0.B8.A3.E0.B8.B1.E0.B8.81.E0.B8.84.E0.B8.A7.E0.B8.B2.E0.B8.A1.E0.B8.8A.E0.B8.AD.E0.B8.9A + Whatlinksarehere --Petje Bellพูดคุย 10:22, 15 มีนาคม 2551 (ICT)

สวัสดีครับ แวะมาบอกนะครับ ว่าเครื่องหมาย "!==" คงไม่ค่อยมีคนเข้าใจนะครับ ถ้าเขาไม่ได้เรียนคอม --Manop | พูดคุย 10:40, 15 มีนาคม 2551 (ICT)

แล้วแปลว่าอะไรครับ ? --Petje Bellพูดคุย 10:42, 15 มีนาคม 2551 (ICT)

เข้าใจว่าแปลว่า "ไม่เท่ากับ" น่ะครับ ผมเองก็ยืมมาจากคุณ Manop มา เพราะผมก็เคยโดนคุณ Manop เตือนเรื่องใส่การเมืองในหน้าผู้ใช้เหมือนกันนั่นแหละครับ แหะๆ เลื่อนไปดูหัวข้อที่ 22 ของหน้านี้สิ --Kie 10:48, 15 มีนาคม 2551 (ICT)

หากผมทำให้ขุ่นเคืองใจใดๆก็ขอโทษด้วยครับ _/|\_ --Kie 11:47, 15 มีนาคม 2551 (ICT)

หน้าคุณก็เคยใส่เหมือนกันนี่ครับ "ผู้ใช้คนนี้เกลียดพลเอกเปรมฯ" อย่างนี้คนโดนลบ ใครเค้าจะไปศรัทธาล่ะครับ ? --Petje Bellพูดคุย 15:49, 15 มีนาคม 2551 (ICT)

เอ่อ ไม่นึกว่าต้องอธิบายทุกเรื่อง แต่ก็อธิบายละกันครับ เพราะคุณ Kie ท่าทางจะเข้าใจอะไรยากสงสัยอัจเกิน คือที่ผมใช้เครื่องหมาย !== กับคุณ Kie เพราะว่าต้องการสื่อสารด้วยภาษาเดียวกับที่คุณ Kie ใช้นะครับ เพราะผมรู้ว่าผมใช้ไปและคุณจะเข้าใจ ถึงใช้ ซึ่งก่อนหน้าผมพูดภาษาอื่นเหมือนจะสื่อไม่ถึงคุณเท่าไร ผมเลยต้องพยายามปรับตัวหาวิธีนะครับ แต่จากที่เห็นคุณใช้กับคนอื่นผมก็เข้าใจว่าคุณคงไม่เข้าใจในความหมายของภาษาที่มันซ่อนอยู่เท่าไร อธิบายอย่างนี้ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่านะครับ --Manop | พูดคุย 13:29, 16 มีนาคม 2551 (ICT)
ว่าจะไม่ตอบแล้ว แต่ก็ขอตอบหน่อยละกัน บอกตามตรงว่าผมเห็น !== ครั้งแรก ผมไม่เข้าใจครับ ภาษาโปรแกรมที่ผมเคยใช้ มีแต่ != กับ <> แต่ผมก็เดาเอาว่าคุณคงหมายถึง != ที่แปลว่า"ไม่เท่ากับ" ซึ่งผมว่าการใช้ภาษาไทยคำว่า"ไม่เท่ากับ"มันก็ตรงประเด็นอยู่แล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ภาษาคอมพิวเตอร์เลยสักนิด จะมาอ้างว่าคุณใช้ภาษาไทยไม่สื่อถึงผมเลยต้องใช้ภาษาคอมพิวเตอร์ ผมว่าปัญญาอ่อนครับ (พูดตรงๆ ไม่ว่ากันนะ :) ) แต่คุณบอกว่าผมยังไม่เข้าใจในภาษาที่มันซ่อนอยู่เท่าไหร่ ก็ช่วยอธิบายด้วยสิครับ --Kie 01:47, 17 มีนาคม 2551 (ICT)
ถูกต้องแล้วครับ เข้าใจจริงด้วย ฮุฮุ --Manop | พูดคุย 03:46, 17 มีนาคม 2551 (ICT)
:) --Kie 04:04, 17 มีนาคม 2551 (ICT)

ย้อน[แก้]

ฝากรบกวนที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (หน้าที่ต้องตรวจสอบ)#ย้อนกันหลายรอบ ครับ เพราะกะจะคุยกันในหน้าพูดคุยของกล่องแม่แบบคงไม่เหมาะ --Manop | พูดคุย 13:37, 15 มีนาคม 2551 (ICT)

Moving page[แก้]

Hello, I did revert your edit on โชงะกุกัง. The best practice to keep all the edit history. You might need to move/rename the page instead of a copy/paste approach krub. Regards. --Manop | พูดคุย 04:28, 22 มีนาคม 2551 (ICT)

ขอบคุณครับ--Kie 04:38, 22 มีนาคม 2551 (ICT)

แม่แบบ : กาพย์ยานี[แก้]

ยินดีค่ะ แก้เลยๆ และถ้าเป็นไปได้ขอรบกวนช่วยดูหน่อยว่า จะทำยังไงให้แต่ละบทจัดย่อหน้าให้ตรงกัน ลองดูที่หน้า อิลราชคำฉันท์ ก็ได้ค่ะ คือพอใส่กาพย์ หรือ กลอน หลายๆ บทต่อกันแล้ว วรรคหลังจะจัดย่อหน้าไม่ตรงกันเลย โย้ไปเย้มา ในขณะที่ โคลง ไม่เป็น จะตรงกันตลอด ทำยังไงจะแก้ไขได้คะ --Tinuviel | พูดคุย 11:00, 22 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ขอบคุณมากค่ะ แต่ว่าวรรคทางซ้าย จะทำยังไงให้ชิดซ้ายคะ ตอนนี้มันเหมือนถูกจัดกลางค่ะ ดูที่หน้า ทดสอบ ได้ค่ะ ที่เป็นกาพย์ด้านล่าง --Tinuviel | พูดคุย 13:08, 24 พฤษภาคม 2551 (ICT)

Hamamatsu[แก้]

สวัสดีครับ สอบถามเฉยๆ นะครับ Hamamatsu นี่ในภาษาญี่ปุ่นเขาอ่านอย่างไรหรือครับ เคยเห็นพวกที่ลงท้ายด้วย -tsu (อย่าง tonkatsu) แล้วชอบมีเสียงลงท้ายต่อจากคำหน้ามา --Manop | พูดคุย 08:35, 25 พฤษภาคม 2551 (ICT)

แนะนำ[แก้]

ผมแนะนำ ของดีสำหรับผู้ดูแลทั่วไปถึงผู้ดูแลแต่งตั้งครับใน ผู้ใช้:Hi5dn/หน้าทดลองเขียน--ไฮไฟว์ดีเอ็น|พูดคุย 16:47, 26 มิถุนายน 2551 (ICT)

โครงการศึกษาและวิจัยการก่อกวน +คุณช่วยเราได้[แก้]

สวัสดีครับ ผมเองขอความร่วมมือเพื่อช่วยเหลือในการบันทึกและคำนวณสถิติอัตโนมัติ เพียงขอให้คุณช่วยใช้ความสามารถ "ย้อนก่อกวน" ในสคริปต์จัดให้ที่หน้าเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างรุ่นในกรณีที่ต้องการย้อนการก่อกวนเท่านั้น โดยโปรแกรมบอตคุงจะคอยตรวจสอบคำอธิบายอย่างย่อและหากพบว่าเริ่มต้นด้วย "ย้อน[[WP:VAND|การก่อกวน]]ของ " บอตคุงจะทำการบันทึกข้อมูลเกี่ยวข้องกับการก่อกวนดังกล่าวไปในฐานข้อมูลโดยอัตโนมัติ ซึ่งจากนั้นจะสามารถนำมาคำนวณและวิเคราะห์สถิติเช่น เวลาโดยเฉลี่ยที่ใช้ในการย้อนการก่อกวนโดยชาววิกิพีเดีย ความถี่โดยเฉลี่ยในการก่อกวนต่อวัน/อาทิตย์/เดือน ประสิทธิภาพการทำงานเจบอตว่าสามารถช่วยย้อนก่อกวนได้ x% จากทั้งหมด ผู้ใช้ที่ย้อนการก่อกวนมากที่สุด และสถิติอื่นที่อาจเป็นประโยชน์

ในกรณีที่คุณย้อนก่อกวนที่ต้องแก้ไขด้วยมือ หรือไม่ต้องการใช้สคริปต์จัดให้ คุณยังสามารถร่วมช่วยได้เพียงระบุคำอธิบายอย่างย่อให้เริ่มต้นโดยข้อความดังกล่าว ขอขอบคุณมากครับสำหรับความร่วมมือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าโครงการ และหน้าผู้ใช้บอตคุง หากคุณสนใจเป็นพิเศษ คุณยังสามารถเพิ่มชื่อไปในรายชื่อสมาชิกได้ที่หน้าโครงการ#สมาชิก --Jutiphan | พูดคุย - 11:30, 9 กรกฎาคม 2551 (ICT)

กล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิล[แก้]

สวัสดีค่ะ ตอนนี้ฉันกำลังปรับปรุงบทความ กล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิล ซึ่งคุณ Kie เขียนไว้เป็นบทความดาราศาสตร์ระดับ ดี มานานมากแล้ว ได้อัปเดตข้อมูลล่าสุด (ภารกิจซ่อมบำรุงที่ 5 เลื่อนไปปีหน้า) รวมถึงปรับปรุงเนื้อหา+เพิ่ม reference อีกจำนวนหนึ่ง คาดว่าจะนำเสนอขึ้นเป็นบทความคัดสรรเร็วๆ นี้ จึงเรียนคุณ Kie เพื่อทราบล่วงหน้า หากมีการเสนอแนะปรับปรุงระหว่างการพิจารณานะคะ นอกจากนี้ยังมีบทความดาราศาสตร์อีกมากมายที่อยากขอให้คุณ Kie มาช่วยกันเขียนค่ะ โครงการวิกิดาราศาสตร์ ยังต้องการความช่วยเหลืออยู่นะคะ :) ขอบคุณล่วงหน้าเลยค่ะ --Tinuviel | พูดคุย 16:53, 25 ตุลาคม 2551 (ICT)

ถ้าพวกศัพท์เฉพาะทางนี่ต้องไปรบกวน คุณ Pi@k ค่ะ เคยไปกวนตอนที่แปล ดาวหาง กับ ดาราจักร เดี๋ยวคงจะได้กวนอีก 555 --Tinuviel | พูดคุย 19:48, 30 ตุลาคม 2551 (ICT)

คุณ Kie เราเสนอ กล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิล เป็นบทความคัดสรรแล้วนะคะ ติดตามที่นี่ + เตรียมพร้อมรับแรงกระแทกได้ ;) --Tinuviel | พูดคุย 17:41, 31 ตุลาคม 2551 (ICT)
คุณ Kie ขา ช่วยดูคอมเม้นต์ข้อ 4 ที่หน้านี้หน่อยค่ะ ช่วยแปลหน่อยได้ป่ะคะ กลัวแปลผิด ^^" --Tinuviel | พูดคุย 22:04, 5 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

เรื่อง Smithsonian เครื่องฉันมองไม่เห็นตัวอ่านน่ะค่ะ เห็นเป็นกล่องสี่เหลี่ยมๆ แต่สันนิษฐานจากที่มาของชื่อ คือจากนายสมิธสัน จึงน่าจะเป็นสมิธซันเนียน และคุณ Manop ซึ่งอยู่ที่อเมริกาก็ท้วงมาด้วยน่ะค่ะ ลองดูในหน้าพูดคุยของฉันเหนือขึ้นไปไม่กี่หัวข้อค่ะ --Tinuviel | พูดคุย 11:24, 9 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ค่ะ เห็นแล้ว ไม่มีปัญหาค่ะ ยังไงคงต้องสอบถามคุณ Manop มากกว่าว่าทางโน้นเขาอ่านยังไงกันแน่ ส่วนเราไม่มีปัญหาค่ะ ^^ --Tinuviel | พูดคุย 15:35, 9 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

สวัสดีค่ะ ตอนนี้บทความ กล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิล ก็ได้ผ่านการพิจารณาเป็นบทความคัดสรรแล้ว คุณ Kie ในฐานะผู้พัฒนาบทความหลัก สามารถประดับกล่อง {{FAwritten}} ที่หน้าผู้ใช้ได้นะคะ ขอบคุณที่แปลบทความดีๆ อย่างนี้และหวังว่าจะเขียน+แปล บทความดีๆ อื่นๆ มาให้อ่านกันอีกนะคะ :D --Tinuviel | พูดคุย 11:01, 15 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

แม่แบบข่าว[แก้]

ขอบคุณหลายๆครับ ๕๕๕ เผลอเขียนเป็นชื่อรัฐที่ตัวเองอยู่ซ่ะงั้น ๕๕๕

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 19:22, 29 ตุลาคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2552[แก้]

สวัสดีปีใหม่ค่า มีความสุขมากๆ นะคะ มาช่วยกันเขียนบทความดาราศาสตร์อีกน้า... ^^ --Tinuviel | พูดคุย 11:29, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

ขอความกรุณาตอบแบบสอบถาม[แก้]

เรียนผู้ใช้วิกิพีเดียไทยทุกท่าน เนื่องจาก ดิฉัน นางสาว นิธิกานต์ รงรอง นิสิตปริญญาโท ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำลังทำวิทยานิพนธ์หัวข้อ ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์สารานุกรมวิกิพีเดียไทย จึงใคร่ขอความกรุณาผู้เคยใช้งานเว็บไซต์วิกิพีเดียไทย สละเวลาเพื่อตอบแบบสอบถามตามลิงค์ที่แนบด้านล่างนี้ ซึ่งข้อมูลที่ได้ จะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและแวดวงวิชาการไทยในอนาคต http://spreadsheets.google.com/viewform?formkey=dFdrbkxtWldRTnVTOHI3TVpnaTh2Mmc6MA.. ขอขอบพระคุณอย่างสูง นางสาว นิธิกานต์ รงรอง --Nitikarn 17:52, 9 กันยายน 2552 (ICT)

Sawadi krap from Germany :)[แก้]

Can you do me a favor and help me out transliterating this names to latin? Tried with Google Translator but it fails.

Thank you very much.

Produced by : ABORINGINES Artist : ธนพร แวกประยูร ( ปาน ) Execcutive producer : อนุชา อรรจนาวัฒน์ Producer : นิพันธ์ ช่วยสงเคราะห์ Lyrics producer : ธานี วงศ์นิวัติขจร Vocal dirrector : ปาน ธนพร Guitar : พี่ต้น ( ชัชพงษ์ ) Bess : พี่เกี๊ยก ( สมโชค ) Chorus : ปาน ธนพร Engineers : กิจจา,รุ่ง, นน, แต๊ก, อ๊อด, อ้วน , เสก Recording studio : RS STUDIO Mixed down : สนอง โสตถิลักษณ์ Mastering : จรินทร์ ชัชวาลกวินกุล Release on : 7 สิงหาคม 2545 --Saviour1981 18:08, 24 มกราคม 2554 (ICT)

แจ้งให้ทราบถึงการพิจารณาของ คอต.[แก้]

วิกิพีเดีย:คณะอนุญาโตตุลาการ/กระดานประกาศ กำลังอภิปรายกันเรื่องการระงับสิทธิ์ผู้ดูแลที่ไม่มีความเคลื่อนไหว จึงแจ้งมาให้รับทราบในเบื้องต้น ในฐานะผู้ได้รับผลกระทบโดยตรงครับ --taweethaも 11:49, 16 มกราคม 2555 (ICT)

คอต. มีมติ 4-1 ในการระงับสิทธิ์ผู้ดูแลแล้ว ท่านสามารถคัดค้าน หรือ ดำเนินการสละสิทธิ์ผู้ดูแลเองโดยสมัครใจก็ได้ หากไม่มีการดำเนินการใดๆ ภายในเดือนมกราคม คอต. จะเสนอเรื่องระงับสิทธิ์ผู้ดูแลต่อมูลนิธิวิกิมีเดียต่อไปครับ --taweethaも 13:51, 17 มกราคม 2555 (ICT)
สวัสดีครับ ขอแจ้งให้ทราบว่าผมในฐานะนายทะเบียน คอต. ได้ดำเนินการยื่นเรื่องระงับสิทธิ์ผู้ดูแลที่ไม่มีความเคลื่อนไหวของคุณ Kie แล้วนะครับ หากต้องการแสดงความเห็นคัดค้านประการใด กรุณาไปที่ หน้านี้ เพื่อแจ้งขอถอนการระงับสิทธิ์ครับ หากไม่มีการดำเนินการใด ๆ อีก ผู้ดูแลโครงการจะทำการระงับสิทธิ์ผู้ดูแลระบบให้ครับ ขอบคุณสำหรับการดูแลระบบที่คุณ Kie ดำเนินการมาด้วย และหวังว่าจะได้เห็นคุณ Kie กลับมาแก้ไขเหมือนเดิมนะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ --∫G′(∞)dx 17:49, 1 กุมภาพันธ์ 2555 (ICT)
ไฟล์:5

--ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 223.24.186.231 (พูดคุย | ตรวจ) 17:49, 22 ธันวาคม 2561 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มา สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้พบว่าไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย

--Aristitleism (พูดคุย) 14:36, 18 สิงหาคม 2556 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

ผมทำวิจัยเกี่ยวกับวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาน่ะครับ ซึ่งมีแบบสอบถามที่จะใช้เก็บข้อมูลในกลุ่มชาววิกิพีเดีย/ผู้ที่เคยเข้าเพิ่มเติมหรือแก้ไขเนื้อหาในวิกิพีเดียภาษาไทยด้วยครับ ในขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนการปรับปรุง/ทดสอบแบบสอบถามก่อนนำไปใช้งานจริงครับ เป็นขั้นตอนที่เรียกว่าการทำ IOC ซึ่งข้อคำถามสร้างมาจากโมเดลที่ได้จากการศึกษางานวิจัยอื่นๆครับ กรณีที่คุณ Kie สะดวกในการทำ IOC ในหน้าเอกสารจะแสดงรายละเอียดการทำ IOC และโมเดลที่ใช้ในการศึกษาไว้แล้วครับ ผมขออนุญาตแปะลิงค์สำหรับทำผ่าน online เลยนะครับ ที่นี่ครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1vaOEUtzJcNN6Oz1eGxG-uRVaFBUoZ450sH9wUh3QzpE/viewform?usp=send_form และความจริงอยากติดต่อชาววิกิพีเดียเพื่อขอความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษาในเรื่องนี้น่ะครับ กรณีที่คุณ Kie สะดวกให้ความเห็น รบกวนระบุช่องทางติดต่อไว้หลัง ชื่อ/นามแฝง ในหน้าเอกสารไว้ด้วยก็จะขอบคุณมากเลยครับ

ปล.ชอบ(และรู้จัก) มิกะ นะกะชิมะ จากที่เธอเธอแสดงเรื่อง NANA ครับ :)

ขอบคุณครับ BlueJAck (พูดคุย) 10:53, 23 เมษายน 2558 (ICT)

ขั้นตอนการทำ IOC ได้ครบจำนวนแล้วครับ ถ้าคุณ Kie พอสะดวก รบกวนทำแบบสอบถามที่นี่ด้วยได้ไหมครับ? (และถ้ามีทางเผยแพร่ในกลุ่มชาววิกิพีเดียด้วยก็จะขอบคุณมากครับ :) ) >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform?usp=send_form

BlueJAck (พูดคุย) 12:45, 1 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ขอเชิญตอบแบบสอบถาม Wikimedia movement strategy[แก้]

สวัสดีครับ เนื่องด้วย Strategy Working Groups จัดให้มีการขอความคิดเห็นจากชุมชนวิกิมีเดียทั่วโลกเพื่อใช้กำหนดทิศทางการดำเนินการต่อไปของชุมชนวิกิมีเดีย ผมได้รับหน้าที่เป็น liaison person เพื่อรวบรวมความเห็นจากชุมชนวิกิพีเดียภาษาไทยและวิกิมีเดียประเทศไทยต่อ Movement Strategy ดังนั้นผมขอรบกวนให้ท่านตอบแบบสอบถามในหน้านี้ครับ ผมมั่นใจว่าความคิดเห็นของท่านจะเป็นประโยชน์ต่อ Wikimedia movement เป็นอย่างยิ่ง ขอบคุณมากครับ --Athikhun.suw (คุย) 14:54, 11 เมษายน 2562 (ICT)

ชาววิกิพีเดียที่หายไป[แก้]

สวัสดีครับ เพื่อระลึกถึงผู้ใช้ที่หยุดการเคลื่อนไหวจากวิกิพีเดียผมได้เพิ่มชื่อคุณ Kie ลงในหน้า วิกิพีเดีย:ชาววิกิพีเดียที่หายไป เพื่อแสดงรายชื่อชาววิกิพีเดียที่ไม่ได้ทำการแก้ไขในวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นระยะเวลาหนึ่งและได้รับการพิจารณาว่าหายไปจากชุมชน ทั้งนี้ หากคุณ Kie กลับมามีส่วนร่วมกับวิกิพีเดียหรือไม่ต้องการให้มีชื่อผู้ใช้ของตัวเองอยู่ในหน้าดังกล่าวสามารถนำชื่อออกได้ครับ

ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์วิกิพีเดียภาษาไทยและหวังว่าจะกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งในภายภาคหน้าครับ

หมายเหตุ: สารนี้ส่งโดยบอตของ Geonuch (พูดคุย) คุณไม่จำเป็นต้องตอบกลับสารนี้ --GeonuchBot (คุย) 16:52, 28 ธันวาคม 2562 (+07)ตอบกลับ