คุยกับผู้ใช้:G(x)/กรุ 1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีครับคุณ Harley Hartwell ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ -- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 19:06, 28 มกราคม 2551 (ICT)

คุยหน่อยครับ

  • ชื่อ ผู้ใช้:Puppykung999 นะครับ ก่อนอื่นต้องขอบคุณมากๆ เลยที่ช่วยเขียน The Amazing Race เพระผมไม่มีเวลาว่างเลย อยู่มหาลัยแล้วค่อนข้างลำบากหน่อยๆ เพราะของแพง เลยต้องทำงานที่มหาลัยไปด้วย เป็นงานทุนอะ ผมรู้สึกตกใจมากที่ CBS ตอนแรกกะจะฉาย The Amazing Race 12 แค่ 1 ตอนแล้วจะยกเลิก เพราะเห็นว่ารายการ เรตติ้งก็ดีอยู่ จำได้ว่ารายการ Primetime นั้นถ้าได้เรตติ้งต่ำกว่า 7 ล้านคนจะโดนถอนออกจากฝัง The Amazing Race ก็เคยต่ำมาถึง 8.98 ล้านคนซึ่งก็เสียวๆ อยู่ และคิดว่ารายการที่ได้รางวัลมากขนาดนี้ทำไมถึงเรตติ้งไม่เท่า Survivor พอจะทราบเกี่ยวกับทีวีอเมริกาบ้างไหมครับ อยากจะคุยด้วย เพระผมเป็นคนติดทีวีของอเมริกามากๆ แต่ก็ได้ดูแต่ที่ True Visions เท่านั้น อยากทราบว่าทำไมรายการของฝรั่ง ต้องทำเป็น Season บางรายการที่เป็นเกมโชว์ ของไทยมีทุกอาทิตย์ ของฝรั่งเขาก็มีทุกอาทิตย์และจะมีสัก 13-22 ตอนแล้วก็จบไป ต้องรอใหม่ เป็นเพระอะไรถึงจะต้องมีเป็น Season แบบนี้หรือว่าที่อเมริกามันมีรายการเยอะมากๆ จนต้องแบ่งๆ กันฉายอย่างนั้นเหรอ แล้วทีวีช่องหลักๆ บ้านเค้าก็มีแค่ 6 เองที่เป็น Free TV แต่พวกช่องพิเศษอะไรอีกไม่รู้เยอะแยะ ไว้คุยกันนะครับ แล้วอีกหน่อยจะดีมากๆ ถ้าคุยทำเป็นห้องสนทนานะครับ เมื่อก่อนผมไม่มีห้องสนทนา ก็เลยให้คนที่จะคุย ส่งข้อความไว้ด้านล่างแบบนี้แหละ ขอบคุณครับผม alias_shadow_pup@msn.com
  • จริง ๆ แล้วผมเขียนผิดไปนิืดนึง คือทาง CBS เขาไม่ได้จะออกอากาศเพียงแค่ตอนเดียวเลิกนะฮะ (ซีซั่น 12) แต่เนื่องจากผังรายการที่ทาง CBS จัดไว้ตอนปี 2550 มันมีรายการ Viva Laughlin อยู่ก่อนแล้ว (รวม 8 ตอน) แต่ว่าจากเหตุการณ์ประท้วงที่ผมกล่าวไว้ในบทความ พอ CBS ออกอากาศ Viva Laughlin ได้เพียง 2 ตอนก็ทำต่อไม่ได้ ทำให้ TAR ซีซั่น 12 ที่อยู่ในผังรายการปี 2551 (ปีนี้) ถูกเลื่อนขึ้นมาฉายเร็วขึ้น (ฉายปีก่อน) ซึ่งก็ทำให้ ซีซั่น 13 มีการวางแผนกันตั้งแต่ปลายปี 2550 เลย (ผมเข้าใจว่าเขาจะฉายทีละซีซั่น และถ่ายทำหลังจากแต่ละซีซั่นจบไปแล้ว) อีกอย่างข้อจำกัดที่ทำให้มันต้องทำเป็นซีซั่น ๆ ก็เพราะว่าบางรายการมันต้องใช้ข้อมูลไงฮะ ยิ่ง ดิ อะเมซิ่ง เรซ ยิ่งไม่แปลก เพราะมันต้องไปทั่วโลก (?) ต้องไปศึกษาจุดเด่นของแต่ละประเทศแล้วออกแบบงาน Detour กับ Roadblock และงานแบบอื่น ๆ ที่โผล่มาตอนหลัง ๆ มันก็เลยทำให้ต้องใช้เวลานาน (นิดนึง) ในความเห็นผมนะั อ้อ ผมย้ายไปที่หน้าพูดคุยนะครับ เดี๋ยวจะ Link จากหน้าหลักมา ไว้คุยกันใน MSN ครับ --MaGa NosFeRaTu 09:17, 21 ตุลาคม 2551 (ICT)
  • หวัดดีครับผม ตอนนี้ผมได้ กระซวก The Amazing Race ทั้ง US. และ Asia ลงไปทั้งหมดแล้วนะครับ คือว่าเปลี่ยน clue แบบเก่าออกมาเป็นแบบที่น้องทำทั้งหมดแหละ มันจะได้ง่ายขึ้นและเนื่องจากปวดหัวมากๆ ก็เลย Copy มาๆ ปรับๆ แต่งๆ สรุปว่าตอนนี้เหลือแปลๆๆๆ อย่างเดียวเลยครับ ไงก็ค่อยๆ ทยอยแปลๆ ไป เดี่ยวถ้าผมมีเวลาผมก็จะมาแปลๆ มั่งครับแต่ผมไม่เก่งภาษาอังกฤษเลย เดี่ยวจะเปิด Dic ไปแล้วก็แปลไปอะครับ ทำไปเรื่อยๆ ไม่ได้รีบอะไร น้องเก่งอังกฤษนิ คงจะแปลได้เร็ว สงสัยจะเป็นเด็กสายศิลป์ ส่วนพี่ภาษาอังกฤษก็ค่อยๆ ถูกๆไปนั่นแหละ ขอบคุณครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Puppykung999 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 06:45, 21 ตุลาคม 2551 (ICT)
  • ก็เจ๋งนะน้อง คนจะได้มีอ่านกัน แต่เรื่องของเรื่องก็คือ ไม่ค่อยจะมีเวลาทำ เดี่ยวพีเปิดเทอม 27 ตุลานี้แล้วหละ แต่ก็อีก เราไม่ได้รีบนิ พี่ค่อนข้างงานยุ่ง น้องรู้ไหม พี่อยู่ มหาวิทยาลัยเกษตร มันรับน้องแบบอ้วกกันไปข้างนึงเลย พี่อยู่หอในมันจะรับน้อง ทุกวัน อังคารกับพฤหัสบดีและวิ่งรอบมหาลัยทุกวันพุธตอนตี 5 ซึ่งวันอังคารกว่าจะรับน้องเสร็จก็ปาไปเกือบตี 1 วิ่งตอนตี 5 ไม่ต้องเรียนกันพอดี แต่หอในมันถูกมากอะน้อง 2,000 บาทต่อเทอม น้ำ/ไฟ ฟรี หาได้ที่ไหน แล้วอยู่ใน ม. ก็ไม่ต้องเสียค่ารถ น้องจะมาเข้าปะละเกษตรอะ ตอนนี้พี่เกรดก็ไม่ค่อยดีอยู่ แต่พี่ก็ติดที่จะมาเขียนวิกิเนอะ มันเป็นความสุขอย่างหนึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม พี่นับถือน้องจริง ทำได้ขนาดนี้ เพราะพี่ไม่เก่งอังกฤษเลยแถมทำแม่แบบไม่ค่อยจะเป็นด้วยอะ น้องทำได้เท่าไหร่ก็ว่ากัน มันเป็นประโยชน์กับคนอ่านอยู่แล้วหละครับ งั้นเดี่ยวพี่ไปแปะๆ มันมาก่อนละกันนะ ตอนนี้มีเวลาทำได้ทำไปก่อน เดี่ยวเปิดเทอมทิ้งนานเลยละครับน้อง อ้อ เรียกพี่ว่า ALIAS ล่ะกัน พี่ชอบชื่อนี้ เพระดู Series เรื่องนี้แล้วชอบมากๆ ---:- ALIAS -:- 13:25, 22 ตุลาคม 2551 (ICT)
  • ผมทำแต่ไอ้ตรง Captionbox (กล่องสัญลักษณ์) ฮะ ส่วนอันอื่นมีคนเขาทำไว้ให้ผมก็เลยเอามาใช้ ๆ ซะ (เอ่อ เนอะ) เดี๋ยวไล่ ๆ ทำไปดีกว่า... --MaGa NosFeRaTu 14:11, 22 ตุลาคม 2551 (ICT)
  • อันอื่นที่ว่าอะ ผมทำเองแหละ เพระมันทำง่าย แต่ของน้องอะ ตอนแรกพี่ไปดูของภาษาอังกฤษ กะว่าจะทำ สุดท้ายทำไม่เป็น รอน้องมาทำจนได้ อิอิ แล้วอย่างว่า msn พี่ก็เล่นแต่ไม่ค่อยได้เข้าเนอะ มานั่งคุยๆ อยู่ตรงนี้เฉยเลย ---:- ALIAS -:- 14:58, 22 ตุลาคม 2551 (ICT)
  • อ่านะ แต่ว่าอันที่ผมว่าทำยากคือ TAR Clue เำพราะพารามิเตอร์ 2 ชั้น.. เลยไม่ทำดีกว่า แต่ก็มีคนทำไว้แล้ว ก็เลยเอามาใช้... แต่เจ้า Captionbox แบบข้างบนมันมีพารามิเตอร์แค่อันเดียวเลยทำง่ายกว่า เหอ ๆ --MaGa NosFeRaTu 15:06, 22 ตุลาคม 2551 (ICT)

ลิงก์ข้ามภาษา

  • สวัสดีครับ ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างวิกิพีเดียภาษาไทยครับ อย่างไรก็ตามถ้าเป็นไปได้กรุณาอย่าเปลี่ยนลิงก์สีแดง เป็นลิงก์ข้ามภาษา เพราะจะทำให้บทความนั้น ไม่มีการสร้างในภาษาไทย และนอกจากนี้ยังทำให้คนที่กดเข้าไปตามอ่าน คาดว่าจะอ่านในภาษาไทย แต่กลับเจอภาษาอื่นนอกเหนือภาษาไทย ทำให้ไม่เกิดประโยชน์ต่อผู้อ่าน ซึ่งถ้าผู้อ่านหากสนใจอ่านในภาษาอื่น เขาสามารถกดอ่านได้จากเมนูภาษาอื่นด้านซ้ายมือครับ

การใส่ลิงก์ข้ามภาษาอื่นแทนที่ลิงก์สีแดง เหมือนจะเป็นการช่วยผู้อ่าน แต่ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นที่ผ่านมา ไม่เกิดประโยชน์ทั้งคนอ่าน คนเขียน และคนช่วยเก็บกวาดบทความครับ --Manop | พูดคุย 10:08, 23 ตุลาคม 2551 (ICT)

  • หวาย.. ทำผิดไปเยอะเลย.. เดี๋ยวจะไปเอาออกเดี๋ยวนี้ละฮะ.. ขอบคุณที่แนะนำครับ --MaGa NosFeRaTu 10:10, 23 ตุลาคม 2551 (ICT)

คำผิดในแม่แบบ TAR

ทางแยก อุปสรรค ทางด่วน จุดหยุดพัก
  • ช่วยดู แม่แบบ:เครื่องหมายใช้กับตาราง TAR หน่อยนะครับ คำว่า leg สะกดไม่เหมือนกันในแต่ละครั้ง จะเ้ข้าไปแก้เองก็มึนตึ้บ --~ चक्र ~ 16:43, 31 ตุลาคม 2551 (ICT)
  • ผมแก้เป็น "เลก" หมดทุกคำแล้วนะฮะ (พักหลัง ๆ เห็นใช้่ว่า "เลก" มากกว่า อีกอย่างตัว G น่าจะใกล้เคียงกับ ก ไก่ มากกว่า ค ควาย ด้วย) --MaGa NosFeRaTu 19:09, 31 ตุลาคม 2551 (ICT)
  • อลังการมากๆ น้อง ทีแรกที่พี่ทำเป็นแม่แบบพี่นึกว่าจะให้มันมีทุกอันเพื่ออนาคตมันมีของใหม่เข้ามาจะได้ไม่ต้องไปนั่งแก้ทีละหน้าอะ เห็นของภาษาอังกฤษปะ เค้าไม่ได้ทำเป็นแม่แบบแบบเรา เค้าจะใส่ไม่กี่บรรทัด พี่ว่าของเราทำแบบนั้นก็ได้นะ แต่ก็นั่นแหละน้องทำตัวแปรแม่แบบไปแล้ว พี่เห็นแล้วอึ้งไปเลย มันทำยากนะนั่นอะ ทีนี้เป็นข้อตกลงเอาว่าเป็นแม่แบบอย่างที่น้องทำนี่แหละ นี่ๆ พี่ทำภาพสัญลักษณ์ใหม่หมดเลยนะ สวยปะ ใช้ photoshop ทำเอาอะ แต่ภาพ Route Infomation ไม่สวยเท่าไหร่ เพระภาพลูกโลกมันหายากมากๆ เลยอะก็ได้แต่ตัดๆ แปะๆ ไปงั้นอะ ส่วนรูปอื่นพี่ว่าแจ่มใช้ได้แล้วอะ ถ้าของน้องยึ้นขึ้นเป็นรูปเดิมก็กด Shift ค้างไว้แล้วกด F5 ละกันนะจะได้เห็น รับรองสวยมากๆ นั่งทำตั้งนาน อิอิ ---:- ALIAS -:- 21:27, 9 พฤศจิกายน 2551 (ICT)
  • แต่มันก็มีข้อเสียอยู่อย่างนึงคือตอนที่มี Clue แบบแปลก ๆ (เช่น U-Turn กับ Yield มาพร้อม ๆ กันใน TARA 3 ขนาดเวอร์ชั่น US ยังไม่เป็นแบบนี้เลย) ก็ต้องมานั่งแก้ Code เหมือนกัน เหมือนกับเจ้า Clue Captionbox (ด้านบน) ที่ต้องแก้เหมือนกัน... ตอนวันพฤหัสที่ผ่านมา ดูเสร็จต้องมานั่งแก้ด่วนจี๋ ไม่งั้นกว่าจะแก้ได้ก็ีอีกวัน เฮ่อ...ไอ้่เรื่อง Caption ของตารางผลการแข่งขัน ผมคิดจะทำให้เหมือนของ US แต่ทีนี้มันจะไล่เขียนไปทีละคำ ๆ มันก็ยังไง ๆ อยู่ มีอันที่ยังไม่ปรากฏมาหรือมีก็เลิกใช้มันก็เกะกะ ก็เลยลองทำเป็นแบบ 2 ตัวแปรดู คือ Elimination กับคำสั่งอื่น ๆ สำหรับ Clue แบบใหม่ สวยมากฮะ แต่ทำไมตอนผมไปดูในหน้า TAR อื่น ๆ มันเป็นแบบเดิมหว่า... เอาเถอะ จะแบบไหนก็ช่าง เปลี่ยน Browser ดูก็ได้ฟะ (ฮา...) --MaGa NosFeRaTu 22:13, 9 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ตารางการแข่งขัน TAR

  • จะทำเป็นมีแบบ st nd rd th ไหม พี่ก็ขอโทษด้วยที่ไม่ได้มาบอกก่อน พอดีว่ามีเหตุสุดวิสัยนิดๆ พอดีเห็นว่าไอ้ที่แปะๆๆ มาจากภาษาอังกฤษแล้วนั้นมันทำ st nd rd th ไว้อยู่แล้ว ก็เลยจะได้ไม่ต้องมานั่งแก้ เพระถ้าแก้ก็แก้อ้วกเลยอะ มันหลายอัน แต่ถ้าจะทำอันที่ไม่มี st nd rd th ให้มันมี มันก็จะง่ายหน่อยเพราะมันมีน้อยนิ แค่ประมาณ 4-5 ฤดูกาลเองอะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Puppykung999 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 06:52, 11 พฤศจิกายน 2551 (ICT)
  • อันนี้ผมเอามาจากหน้าพูดคุยของดิ อะเมซิ่ง เรซ เอเชีย 3 เกี่ยวกับ St nd rd th ฮะ ลองอ่านดูก่อน

พี่ Cakra ก็ลงความเห็นเรื่องนี้ไว้ว่าไม่ควรแก้ไปเป็น St nd ฮะ แม้ว่าในภาษาอังกฤษจะมี ภาษาอื่น (น่าจะอินโดนะ ถ้าจำไม่ผิด) เขาใช้ St แทนด้วย # แต่ผมก็ว่าไม่ค่อยเหมาะนะ เพราะในภาษาไทยคำว่าลำดับที่ี 1 ที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า First หรือลำดับที่ 11 (Eleventh) เป็นต้น ภาษาไทยเรามันน่าจะคลุมตรงลำดับที่ตรงหัวตารางแล้ว ผมเลยว่าไม่น่าจะเปลี่ยนมันกลับ แต่ว่าพี่ลองเขียนในหน้าพูดคุยหน้านั้นต่อจากผมกับพี่ Cakra ดูสิฮะ เผื่อพี่ Cakra เขาจะมาอธิบายว่าเหตุใดจึงไม่อยากให้ใส่กลับ (แต่ว่าในกรณีนี้ผมมองว่าเป็นในฤดูกาลใหม่ ๆ เช่น ซีซั่น 13 และ เอเชีย ซีซั่น 3 ที่มันเขียนแบบไม่มี St ได้) --MaGa NosFeRaTu 19:03, 11 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

  • โอเคน้อง ถูกของเค้าเนอะ ไม่ควรใส่ st nd rd th แหละ ตามแบบฉบับภาษาไทย งั้นเดี่ยวก็ค่อยๆ แก้ออกแล้วกัน เดี่ยวค่อยๆ ทำครับ เป็นอันตกลง ตามนี้ครับ ---:- ALIAS -:- 13:06, 13 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

แปลอย่างนี้ง่ะ

เห็นอยู่เหมือนกันวันนั้นมันก็แปลมาแบบนี้ ก็เลยงงๆ สงสัยเค้าเอาเข้าเครื่องแปล อิอิ ตอนที่มันเจอเครื่องหมายอะ มันพูดว่า This is mark มันแปลเป็น นี่ไงตลาด โอ๊ยยยยยยยย จะบ้าตาย อิอิ พี่ว่าแปลเป็น 11 ทีมๆ ละ 2 คน แหละดีแล้วงะ นี่ๆ เดี่ยวปีหน้ามันจะทำ The Amazing Race Latino Amarica แล้วอะ จะได้อยู่รึเปล่าเนี่ย AXN ซื้อมาทำหมดเลยอะ ของยุโรปด้วย แต่ของยุโรปมันมาตั้งกะปีที่แล้วนะ แล้วอยู่ก็ ยกเลิก เฉยเลยอะ เดี่ยวเน็ตพี่จะตัดแล้วนะ เดี่ยวไว้ค่อยคุยกันวันหลังนะครับ ---:-ALIAS-:- 14:40, 16 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

  • เอาตารางมาจาก EN Wikipedia จะเห็นว่า Latino ไม่ได้มาจาก AXN แล้วไง.. แต่คิดว่าน่าจะได้มีการออกอากาศในบ้านเราอีก 1-2 ปีให้หลัง (ฮา) แต่ว่า... ถ้ามันไปออกใน Playhouse ก็ตาย คงไม่ตามดูแน่นอน --MaGa NosFeRaTu 16:37, 16 พฤศจิกายน 2551 (ICT)
ประเทศที่ออกอากาศ ชื่อท้องถิ่น ปี เครือข่ายโทรทัศน์ จำนวนซีซั่น จำนวนประเทศที่ผ่าน เงินรางวัลสูงสุด
เอเชีย ดิ อะเมซิ่ง เรซ เอเชีย 2006 - ปัจจุบัน เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย 3 19 US$ 100,000
บราซิล ดิ อะเมซิ่ง เรซ: A Corrida Milionária (โปรตุเกส) 2007-2008 RedeTV! 1 2 R$ 500,000
ยุโรปกลาง ดิ อะเมซิ่ง เรซ เซ็นทรัล ยุโรป ยกเลิก เอเอ็กซ์เอ็น เซ็นทรัลยุโรป ยกเลิก ยกเลิก US$ 100,000
อิสราเอล Ha'Merotz La'Million
(ไทย: การแข่งขันสู่เงินล้าน)
2008 Channel 2 - Reshet ยังไม่ได้ประกาศ ยังไม่ได้ประกาศ ยังไม่ได้ประกาศ
ลาตินอเมริกา ดิ อะเมซิ่ง เรซ เอ็น ดิสคัฟเวอรี แชนแนล (สเปน) 2009 ดิสนีย์แชนแนล -
ดิสคัฟเวอรี แชนแนล
ยังไม่ได้ประกาศ ยังไม่ได้ประกาศ US$ 250,000
สหรัฐอเมริกา ดิ อะเมซิ่ง เรซ 2001 - ปัจจุบัน ซีบีเอส 13 75 US$ 1,000,000
  • นี่ๆ น้อง เอางี้นะ พี่เขียนชื่อเป็นประเทศๆ ไปจะได้ไม่สับสนในแม่แบบฤดูกาลของ Amazing race นะ ส่วนประเทศที่คิดว่าจะทำหลายฤดูกาลอย่าง อเมริกา และ เอเชีย อะ ก็ทำแบบปกติที่เคยทำ ส่วนอันไหนมันทำฤดูกาลเดียวอย่าง บราซิล ก็ทำแบบว่าไม่ต้องแยกหน้าฤดูกาลเนอะ พี่คิดว่างี้อะ (ลาติ อเมริกา กับ อิสราเอล ต้องดูไปก่อนเนอะว่าจะทำหลายฤดูกาลอะเปล่า) -- -:-ALIAS-:-
  • อย่างงั้นก็ดีฮะ (เดี๋ยวจะแยกหน้าสรุปกับหน้าของ US ออกจากกันและ ตอนนี้มันรวมกันอยู่) --MaGa NosFeRaTu 18:21, 20 พฤศจิกายน 2551 (ICT)
  • ช่วงที่ ไปเลยน้อง เพื่อนไทยแท้ๆ คำว่า เลก ไม่มีในภาษาไทย อะ เดี่ยวไปบอกพี่ Cakra ให้นะ หุหุๆ

ปล. นอกเรื่องหน่อย TARA 3 เชียร์ใครอะ พี่เชียร์ เจ้าป้า แกฮาดี -- -:-ALIAS-:- 16:55, 23 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

  • ผมเชียร์เฮนรี่กับเบอร์นี่ฮะ เก่งดี แต่สุดท้ายก็มาตกรอบที่อินเดีย เฮ้อ --MaGa NosFeRaTu 16:58, 23 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

สู่ หรือ ไป

แปลไม่ตรงกันอีกแล้ว เอา สู่ หรือ ไป ดีครับ? -- ~ चक्र ~ 23:47, 23 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

  • ตอนแรก ๆ ผมแปลว่า "สู่" (TAR 11) เพราะพี่ Alias เขาแปลไว้แบบนี้ (หน้าไหนก็ไม่รู้ จำไม่ได้ แต่รู้สึกจะถูกลบไปแล้วมั้ง) แล้วพอมาเทียบกับสำนวนพี่ที่ใช้ว่า "ไป" มันเนียนกว่า เอาเป็นว่า "ไป" แล้วกันฮะ --MaGa NosFeRaTu 12:05, 24 พฤศจิกายน 2551 (ICT)
  • ผมบ่ได้แปลว่า สู่ ใครบ่ฮู้ทำไว้ จำบ่ได๋ เอาเหอะ เอาเป็นว่า ไป นั่นแหละ ดีแย้ววววววววว ^^" -- -:-ALIAS-:- 14:21, 24 พฤศจิกายน 2551 (ICT)
  • แสดงว่าผมแปลเองแหละ (ลึมซะดื้อ ๆ เพราะดันไปแปล All Stars เป็นฤดูกาลแรก ก่อนที่จะมาเขียน TAR 13 ถึงตอนนี้ TAR 11 ก็ยังไม่เสร็จ...) ไปอะแหละฮะ ดีแล้ว --MaGa NosFeRaTu 14:53, 24 พฤศจิกายน 2551 (ICT)
  • ๕๕ โยนกันไป โยนกันมา เอาเป็นว่าเดี๋ยวจะไล่เปลี่ยนไปเรื่อยๆนะ -- ~ चक्र ~ 21:03, 24 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

Leg อีกครั้ง

เพิ่งเห็นไอ้กล่องข้างบน เลยนึกขึ้นมาได้ว่า ถ้าทำอย่างข้อ ๓ คือใช้ทั้ง ๒ คำอย่างต่างที่ต่างวาระกัน มันจะดูลักลั่นไปหน่อยมั้ยครับ? แล้วคำว่า เลก นี่ต้องใส่คำว่า ที่ ลงไปด้วยรึเปล่า?(เพื่อแสดงลำดับ) -- ~ चक्र ~ 14:37, 26 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

  • เอ่อ ผมก็ว่าอย่างนั้นแหละฮะ แต่ผมไม่ค่อยชอบคำว่าเลกที่นะ ถ้าจะใช้ ใช้เป็นคำว่าเลกไปเลยก็ได้ฮะ (คงต้นฉบับ) --MaGa NosFeRaTu Chat 19:24, 26 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

TAR 14

เออเนอะ จริงๆ ด้วย โทษทีนะน้อง มันกำลังคันหยิกๆ เพราะเห็นว่ามันมาไทยด้วยอะ มันมาภูเก็ต ก่อนที่เค้าจะมีการยึดสนามบิน 1 สัปดาห์เองอะ เฉียดสุดๆ ย้ายไปเลยครับหน้าทดลองเขียนแหละ เดี่ยวเค้าจะหาว่าเรา สปอย เนอะ -- -:-ALIAS-:- 09:34, 3 ธันวาคม 2551 (ICT)

Banlu Kemiyatorn

ผมไม่ทราบหรอกครับ แต่เห็นออกตามาพูดด้วยเหตุผล แต่เขาตอบแบบกวนๆ ผมเลยหมั่นไส้ เท่านั้นเอง

นอกจากนี้ ใช้มานานแล้วมาก่อกวนหน้าผู้ใช้ผมเหรอครับ นี่เหรอครับรู้ว่าอะไรควร ไม่ควร--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 21:01, 3 ธันวาคม 2551 (ICT)

  • ผมบอกในประเด็นว่าพี่ทั้งสองมีประสบการณ์การใช้ WP มาเยอะฮะ รู้่ว่าอะไรสมควรทำไม่สมควรทำใน WP เลยบอกเขา (Banlu) ให้เคารพพี่ทั้งสอง ก็เท่านั้น ไม่มีจุดประสงค์อื่นฮะ (หรือผมพูดอะไรผิดหว่า) --MaGa NosFeRaTu Chat 21:04, 3 ธันวาคม 2551 (ICT)

สงสัยส่งผิดคน? --Octra Dagostino 21:07, 3 ธันวาคม 2551 (ICT)

  • คงใช่ แต่ในเมื่อคดีปิดไปก็จบดีกว่า --MaGa NosFeRaTu Chat 07:30, 4 ธันวาคม 2551 (ICT)

Navigation

แม่นแล้ว โทษทีไม่ได้ขอ ชั่วเนอะ อิอิ แต่สุดท้ายพี่ก็มะได้ใช้อะ เพระว่าๆๆๆ อุส่าเขียนนะ เขียนไปตั้งนาน หน้าทดลองของ maplestory อุส่าห์ทำไปตั้งนาน อัพรูปไปปาน ดันมาไฟดันซะนี่ เลยไม่ทำมันเลย

ปล.เดี่ยวเข้ามหาวิทยาลัยมา มาอยู่ที่เกษตร นะ มาอยู่ หอพี่ ตึกพักชายที่ 15 อะ เดี่ยวจะรับน้องให้หนักๆๆๆ พี่ใกล้จะได้รุ่นแย้ว -- -:-ALIAS-:- 17:25, 10 ธันวาคม 2551 (ICT)

  • อ่านะ... จะใช้ก็ใช้ไปเต๊อะ เพราะมันก็แค่ Code ง่าย ๆ แต่เปลี่ยนให้เหมาะกับผู้ใช้หน่อยแค่นั้นแหละ ว่ากระนั้นแล้วก็หยิบ Code มาแก้ให้พี่ แล้วก็จะได้แบบนี้

จะใช้ก็ Copy Code ไปเองแล้วกันเน่อ... (จริง ๆ อยากเอาภาพ MapleStory มาใช้ แต่ทีนี้มันมีนโยบายหน้าผู้ใช้ว่าควรใช้ภาพเสรี ไม่ใช่ Fair use มันก็เลยเอามาไม่ได้...) --MaGa NosFeRaTu Chat 17:47, 10 ธันวาคม 2551 (ICT)

พึ่งล็อกอิน

ใช่แล้ว เป็นงี้ประจำชอบไม่ล็อกอินก่อน พอดีทำที่บ้านด้วยแหละ มันเน็ตเต่าก็เลยไม่ค่อยสนใจจะล็อกอิน แล้วก็ประจำเลย ที่จริงพี่น่าจะเอาไว้หน้าทดลองเขียนก่อนนะแล้วค่อยมานั่งทำ เดี่ยวไว้จะพยายามทำให้เป็นนิสัยละกันนะครับ -- -:-ALIAS-:- 22:55, 24 ธันวาคม 2551 (ICT)

Merry X'Mas

Season’s Greetings– May love and laughter fill your life at Christmas and throughout the New Year.--Se:Rin พูดคุย – 10:10, 25 ธันวาคม 2551 (ICT)

  • Thanks. I've already responsed on your page. Be sure to check it out! --MaGa NosFeRaTu Chat Contribs 11:07, 25 ธันวาคม 2551 (ICT)

圣诞快乐,新年快乐 --Octra Dagostino 11:22, 26 ธันวาคม 2551 (ICT)

ขอบใจที่บอกนะ

ผิดพลาดนิดหน่อยหน่ะ เลือกผมเป็นผูดูแลด้วยนะ ไม่งั้นบล๊อก --Donuttuwanoon 14:10, 28 ธันวาคม 2551 (ICT)

  • ลองไปดูในหน้าเสนอชื่อดูแล้วกันครับว่าผมจะตอบยังไง และ คุณเป็น Sysop เหรอ บล็อกผมได้ถ้าผมไม่ Support เพราะผมก็ไม่ได้มีประวัติก่อกวนจนเลื่องชื่อนะ --MaGa NosFeRaTu Chat Contribs 14:14, 28 ธันวาคม 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ ยินดีให้บริการคุณ

สวัสดีครับ และขอยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย ผมเห็นคุณได้ทำการติดตั้งสคริปต์จัดให้ ซึ่งผมหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถเสริมที่เพิ่มขึ้นมา

  • อย่าลืมตั้งค่าตามความต้องการ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้งานสคริปต์จัดให้ได้อย่างราบรื่นที่สุด
  • หากต้องการทดลอง เชิญได้ที่หน้าทดลองเขียนเลยครับ
  • เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้รุ่นล่าสุด คุณอาจสนใจที่จะใส่กล่องรุ่นสคริปต์จัดให้ที่หน้าผู้ใช้ หรือหน้าคุยกับผู้ใช้ของคุณ หรือสามารถตรวจสอบได้จากหน้าหลักสคริปต์จัดให้ได้เช่นกัน
  • คุณยังสามารถปรับแต่งสคริปต์จัดให้ได้อย่างความสามารถคั่นหน้า ใช้ข้อความยินดีต้อนรับส่วนตัว และอื่นๆ ตามความต้องการเฉพาะของคุณ ดูเพิ่มได้ที่การปรับแต่งสคริปต์จัดให้ครับ

หากมีปัญหาการใช้งาน ข้อสงสัย มึคำแนะนำ หรือปรึกษาการใช้งาน พูดคุยกันได้ทุกเมื่อครับ เรื่องอื่นก็แวะมาคุยได้เช่นกันนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 16:58, 28 ธันวาคม 2551 (ICT)

Happy New Year 2009

ไฟล์:Nissen-2155 ubt.jpeg ไฟล์:30wreath.jpg
Mopza ขออวยพรให้คุณ G(x)/กรุ 1 และชาววิกิพีเดียทุกคน (ที่ไม่ก่อกวน) ประสบความโชคดีตลอดปี 2552 และตลอดไป /Merry Chritstmas and Happy New Year 2009
--Mopza พูดคุย-ฝากคำถาม 23:36, 30 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๕๒

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๒ ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างสรรค์ และแต่งเติมสีสันให้วิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีปีใหม่ครับผม ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างสรรค์ และแต่งเติมสีสันให้วิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Manop | พูดคุย 09:52, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

HAPPY NEW YEAR 2009

Very best wishes...

to you

and you love ones,

Love and Hug,

Wealth and Luck,

Health and Fun...

--นักรบมือตบ 14:24, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดี ^^ ปีหมู

...ขอลาที ปีเก่า แสนเศร้าโศก
ความอับโชค ที่มา กับราศี
อีกโพยภัย ไข้ทำ ประจำมี
ในชีวี จงสลาย มลายพลัน
...สวัสดี ปีใหม่ ขอให้สุข
หมดสิ้นทุกข์ กายจิต มิผิดผัน
อายุมั่น ขวัญยืน สี่หมื่นวัน
มีผิวพรรณ ผ่องนวล เย้ายวนชม
...ปรารถนา เงินทอง กองท่วมฟ้า
ทำการค้า ร่ำรวย ไปสวยสม
มียศศักดิ์ รักใคร ใคร่ภิรมย์
ขอให้กลม เกลียวกัน และมั่นคง
...ถ้าผู้ใด ใจว่าง เรื่องทางรัก
ให้พบพักตร์ กันที อย่ามีหลง
หากอกหัก หนักไป ครวญใคร่ปลง
ขอ G(x)/กรุ 1 จง โชคดี ทั้งปีเทอญ

— Serin

--Se:Rin พูดคุย – 21:50, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

Response From Harley Hartwell

ยอมรับว่าเข้ามาจะมาแก้บทความตามที่เคยทำแต่เจอบาร์สีส้มซะ...รีบกดมาดู โอ้... มีคนมาอวยพรให้เยอะมาก ๆ ขอบคุณมากครับ ขอให้พรนั้นจงสนองกลับทุกท่านด้วยนะครับ --Chris Vineyard Chat Contribs 10:28, 1 มกราคม 2552 (ICT)

New Year Poem


Happy New Year, I wish all best things to you.
New chapter of life is waiting for thou.
Year, no matter how it was; now it goes by.
I hope all your progresses will go fast, like they fly.
Wish, things you want, hope they’ll come true.
All decisions, you’ll make, you will not rue.
Best, position of superior, God give it to you.
Things you want to possess, you’ll obtain, too.
To greet ya’ll, with this poem; I give my best wish to thee.
You think I did thing wrongly, I beg you pardon me.

ป.ล. ช้าไปนิดอย่าว่ากันนะครับ ไม่ค่อยได้คุยด้วย เลยไม่ได้นึกถึง

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:15, 3 มกราคม 2552 (ICT)

  • ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณมากสำหรับกลอนครับ --Chris Vineyard Chat Contribs 22:17, 3 มกราคม 2552 (ICT)

ขอบคุณที่มาให้คำแนะนำนะครับ ^ ^

คืออันที่จริง ผมก็เพิ่งจะได้ลองใช้เว็บวิกิฯอยู่อะครับ(ตอนนี้กำลงศึกษาวิธีใช้อยู่อะครับ แต่ก็ยังไม่ค่อยเก็ทบางส่วนอยู่ดี)

คือ ที่คุณบอกว่า"ให้เปลี่ยนชื่อ"หัวข้อเนี่ย มันอยู่ไหนเหรอครับ? แบบว่าหาไม่เจอจริงๆ = ="อะครับ (อยากจะให้บทความที่ผมเคยพิมพ์และลบมาทั้ง2หัวข้อ ให้มันLinkมาที่บทความ"เทลส์รันเนอร์"อะครับ ไม่ทราบว่าเขาทำยังไงเหรอครับ?

ขอขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ ^A^

ปล.ว่าแต่วิธีการChatของผมถูกหรือเปล่าอะ เห็นอื่นใช้ ผมก็ใช้ตามมั่ง = =--Pomzkungza 21:28, 6 มกราคม 2552 (ICT)

  • ตอบให้ที่หน้าคุยกับผู้ใช้ครับ --Chris Vineyard Chat Contribs 20:52, 7 มกราคม 2552 (ICT)

กล่องข้อมูลเรือ

สวัสดีปีใหม่ครับ คุณ Harley Hartwell หวังว่ายังจำผมได้ กล่องข้อมูลเรือที่ช่วยผม ตอนนี้ทำได้หรือยังครับ ถ้าไม่ว่างหรือไม่สะดวกแล้ว ก็ขอเท่าที่ได้ก็ได้ครับ ผมจะลองทำดูเองก็ได้ครับ --Taotao 14:09, 7 มกราคม 2552 (ICT)

ลองเอากล่องใน เรือประจัญบานยามาโตะ มาดัดแปลงดูนะครับ จะได้ประหยัดเวลาด้วย --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 20:48, 7 มกราคม 2552 (ICT)

ขอบคุณครับ.. แต่ว่าไอ้ที่ลำบากมันอยู่ตรงการทำให้ตัวแปรมันเป็น Optional นี่แหละ... ทยอย ๆ ทำไปก็เสร็จละน่า --Chris Vineyard Chat Contribs 20:50, 7 มกราคม 2552 (ICT)

เรื่องโค้ดนี่ ผมแก่เกินกว่าที่จะเรียนรู้แล้วหล่ะครับ ๕๕๕ เกิดทันได้ใช้ ดอส นี่ก็บุญแล้วหล่ะ ผมอ่ะ--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 20:54, 7 มกราคม 2552 (ICT)

  • เหอ ๆ ผมเองพอเจอ #if นู่นนี่ก็มึนแล้ว มันถึงไม่ไปไหนซะที กว่าจะนั่งแปะ #if ให้เป็นตัวแปรเสริมก็จะมึนว่าอันไหนแปะยังไง บางทีทำแล้วมันไม่เป็นแบบที่เราต้องการอีก เฮ้อ... --Chris Vineyard Chat Contribs 20:56, 7 มกราคม 2552 (ICT)
Already answered at your talkpage @ ES Wiki. --Chris Vineyard Chat Contribs 07:18, 12 มกราคม 2552 (ICT)

Re: เกี่ยวกับ สจห.

ขอบคุณค่ะ กำลังสงสัยอยู่พอดีว่าทำไมไม่ผ่าน ได้รับคำแนะนำจากคุณ เลยกลับไปอ่านขั้นตอนติดตั้งอีกรอบ ที่แท้ได้มองข้ามส่วนขั้นตอนนั้นไปนี่เอง (ขายหน้าเลยค่ะ) --Ravanorv 19:52, 12 มกราคม 2552 (ICT)

นโยบายบุคคลที่มีชื่อเสียง

สวัสดีครับ ถ้ามีเวลาฝากรบกวนขอความเห็นในส่วน ร่วมกันทบทวน "นโยบายบุคคลสำคัญ" ด้วยครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 09:46, 16 มกราคม 2552 (ICT)

  • รับทราบครับ ออกความเห็นไปเรียบร้อย --Chris Vineyard Chat Contribs 21:33, 18 มกราคม 2552 (ICT)

แสดงว่า???

ใช่แล้วหละ ประมาณนั้นอะ เดี่ยวน้องเข้ามหาวิทยาลัยแล้วก็จะรู้เองหละ ยังไงก็สู้ๆ กันไป พี่อะขอโทษจริงๆ นะ แบบว่าพี่ก็ชอบเขียนโน่นนี่ผิดเรื่อยๆ แต่ที่เขียนเพราะว่ามันอยากเขียนมันเป็นอาการติดอย่างที่ใครๆ เค้ารู้กันนั่นแหละ ถ้าพี่มาเริ่มเขียนวิกิตอน ม.ปลายก็น่าจะได้เรียนรู้ได้มากกว่านี้อะ แต่ยังไงก็สิงสถิดอยู๋แถวนี้แหละไม่ได้ไปไหนไกลหรอก ผู้ใช้:Puppykung999 10:33, 20 มกราคม 2552 (ICT)

เห้ยๆ ทำไมลายเซ็นหายงะ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 158.108.232.168 (พูดคุย | ตรวจ) 03:35, 20 มกราคม 2552 (ICT)

อ้อๆ ลายเซ็นไม่ขึ้นเพราะ ลืมล็อกอิน นี่เอง งะ เซ็งเป็ด!!!

เอามาจาก Survivor

เดี่ยวนี้ทำเป็นแล้ว แหมดีใจจริงๆ ทำเป็นซะที แก้หน้าเซอร์ไวเวอร์แทบอ้วก มันไม่เป็นมาตรฐานเดียวกันอะ บางฤดูกาลก็ใส่โน่นใส่นี่มา บางฤดูกาลก็ไม่ใส่เลยจะทำให้มันเหมือนๆ กันซะเลยอะ - -:-ALIAS-:- 20:08, 21 มกราคม 2552 (ICT)

  • ก็ทำเป็นแบบ Optional โดยใช้ #if นั่นแหละ มันจะได้ซ่อนอันที่เราไม่ต้องการ --Chris Vineyard Chat Contribs 20:10, 21 มกราคม 2552 (ICT)