ข้ามไปเนื้อหา

คุยกับผู้ใช้:Danind

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Danind สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Danind! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 04:41, 4 กันยายน 2558 (ICT)

เมธัส ตรีรัตนวารีสิน[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Danind ไม่ทราบว่าผมให้ข้อมูลผิดตรงไหน ส่วนตรงชีวิตส่วนตัวควรแยกเป็นหัวข้อใหญ่เลย ไม่ต้องเป็นหัวข้อย่อย ส่วนในเรื่องธุรกิจผมเขียนตามที่ระบุไว้ก่อนที่คุณจะมาแก้ไขก่อนอีก มันก็เขียนอยู่ว่าร้านมันปิดไปแล้ว คุณจะมาย้อนทำไมครับ ส่วนตรงละครโทรทัศน์ทำไมต้องเติมสุภาพบุรุษจุฑาเทพและลูกไม้ของพ่อมาด้วยครับ คนคลิกไปเดี๋ยวก็รู้เอง เอาไว้เขียนเฉพาะตอนที่เป็นนักแสดงในตอนนั้นๆ ดีกว่า ส่วนเรื่องรางวัลที่คุณเติม ต้องไม่ใช่รางวัลที่มากับตอนประกวด ควรเป็นรางวัลที่เกี่ยวกับผลงานหรือเกียรติคุณต่าง ๆ รางวัลทีวีสาม แฟนคลับ อวอร์ด คนที่ได้ที่หนึ่ง ถึงจะได้รับรางวัลครับ ที่ห้าไม่ได้ซะหน่อย และเขียนฉายามาทำไมฉายาไร้สาระที่สุด ส่วนรูปภาพก็ไม่ใช่เสรีเอามาทำไม คุณเขียนเหมือนแฟนคลับเขียน ผมก็ต้องลบสิ --Whitetissue (พูดคุย) 19:51, 23 เมษายน 2559 (ICT)

ข้อมูลผิดตรงไหนคุณยังไม่รู้เลย .. เราไม่เข้าใจ คนที่พยายามมาเขียนมาลบมาแก้วิกิเยอะๆๆๆ ของดาราหลายๆ คนโดยที่เขาไม่ได้ติดตามรู้จักดีพอ เขาจะมีข้อมูลแค่ไหน และเขียนด้วยเจตนาแบบไหน สำหรับเรา เราเขียนเฉพาะคนที่เราสนใจมีข้อมูลแน่นพอจริงๆ เท่านั้น

และอีกเรื่องที่เราสงสัย มาตรฐานวิกิ ทำไมคุณเลือกลบเฉพาะบางคน เช่น ผลงานละครเวที คอนเสิร์ต ถูกลบออก แม้แต่คำว่า สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ก็ลบ ถามว่า แล้วทำไมไม่ลบของวิกิดาราทุกคนที่เล่นละครชุดนี้อีกมากมายที่เขียนอธืบายไว้ให้ทราบเลยล่ะ

ทำไมไม่ลบข้อมูลคอนเสิร์ตของนักร้องทุกคน ทำไมไม่ลบผลงานละครเวทีของดาราทุกคน ทำไมไม่ลบข้อมูลถ่ายแบบปกนิตยสารทุกคน ทำไมไม่ลบหัวข้อโจทย์เพลงในวิกิเอเอฟทุกคน ทำไมไม่ลบข้อมูลฉายาดาราหรือนักกีฬาทุกคน (ถ้ามันไม่มีสาระ?)

คุณลองดู ยังมีอีกกี่บทความที่ลงข้อมูลเหล่านี้ไว้ ทำไมคุณเฉยๆ ไม่ลบ สงสัยจริงๆ มาตรฐานแบบไหน มีคนสงสับแบบเราเยอะ ขอเหตุผลชัดเจนหน่อย

ข้อสำคัญไม่ใช่การอวยเกินจริง เราทำหน้าที่แค่จดบันทึกผลงานที่เกิดขึ้นจริงเท่านี้น เพราะนั่นคือประวัติ คือความสามารถความภูมิใจ และคือผลงานในชีวิตของบุคคลนั้นจริงๆ

ขณะที่บทความอื่นที่คุณแก้ ยังมีรายละเอียดยิบย่อย ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องผลงานด้วยซ้ำ กลับลงได้ยาวเหยียดเช่นดาราคนนี้ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร คุณกลับไม่ลบ ไม่ถือว่าไร้สาระและเกินจำเป็น

เรื่องรางวัลปีที่ประกวดปีนั้นมี 5 อันดับ เพิ่งมาจัดแบบแจกเฉพาะที่ 1 ปีหลังนี่เอง เข้าใจนะ และอย่าพยายามแก้จนข้อมูลใครเขาผิดอีก เพราะบางเรื่องคุณอาจเขียนโดยยังไม่รู้ที่มาที่ไปจริง

ส่วนรูปนี้ไม่ผิดกฏวิกิ แต่คุณกลับลบออก เกินไปไหม

ช่วยตอบเราด้วย ก่อนคุณจะลบ จะแก้เฉพาะของใครบางคน โดยเฉยเมยกับบทความที่มีข้อมูลแบบเดียวกันอีกมากมาย มาตรฐานอยู่ตรงไหน

ขอบคุณ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Danind (พูดคุยหน้าที่เขียน) 23:13, 23 เมษายน 2559 (ICT)

วิกิพีเดียมีตั้งแสนบทความ ย้ำนะ แสนบทความ ผมเข้าไม่ทุกอันหรอก ถ้าเห็นผมก็ลบแล้วที่เขียนไม่เป็นสารานุกรม มาตอบคำถามของคุณดีกว่า ทำไมไม่ลบข้อมูลคอนเสิร์ตของนักร้องทุกคน = คอนเสิร์ตควรเป็นบัตรคอนเสิร์ตที่ให้ซื้อ

ทำไมไม่ลบผลงานละครเวทีของดาราทุกคน = อันนี้ขอโทษจริงๆ ครับเผลอลบออกไป เดี๋ยวเพิ่มให้ ทำไมไม่ลบข้อมูลถ่ายแบบปกนิตยสารทุกคน = ตามนั้นมีแสนบทความ ผมคงดูไม่หมด ทำไมไม่ลบหัวข้อโจทย์เพลงในวิกิเอเอฟทุกคน = ตามนั้นมีแสนบทความ ผมคงดูไม่หมด ทำไมไม่ลบข้อมูลฉายาดาราหรือนักกีฬาทุกคน = ตามนั้นมีแสนบทความ ผมคงดูไม่หมด

--Whitetissue 0:18, 23 เมษายน 2559 (ICT)

นั่นล่ะ.. ก็ว่าคงจะเป็นเช่นนั้น.. ถึงได้เศร้ามาก กับมาตรฐานเช่นนี้..