คุยกับผู้ใช้:Caravagieo

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

คุณ Caravagieo ลองอ่านหน้า วิกิพีเดีย:มุมมองที่เป็นกลาง ดูครับ -- Lerdsuwa 09:55, 19 มกราคม 2007 (UTC)

ธีรยุทธ บุญมี[แก้]

ที่คุณ Caravagieo กลับมาแก้ไขในบทความ ธีรยุทธ บุญมี เนื้อหาอยู่ ๆ ก็โพล่มาพูดเรื่องรัฐประหาร 19 กันยา ไม่ประติดประต่อกับส่วนอื่นของบทความ ทำให้อ่านไม่รู้เรื่อง ผมจึงไปเพิ่มย่อหน้าเกี่ยวกับงานเขียนของ อาจารย์ และขอแก้กลับเหมือนเดิมครับ บทความอื่น ๆ จะทยายขัดเกลาให้เช่นเดียวกันครับ -- Lerdsuwa 15:10, 21 มกราคม 2007 (UTC)

ผมไม่เห็นว่าไม่ปะติดปะต่อตรงไหนเลยครับ ผมแก้ในส่วนของ "คำวิจารณ์" ซึ่งประเด็นที่ปัญญาชนจำนวนหนึ่งพูดถึงธีรยุทธในช่วงหลังรัฐประหาร ก็เป็น "คำวิจารณ์" ชนิดหนึ่งด้วย หรือคุณว่าไม่ใช่ล่ะครับ

สไตล์สั้น ๆ แบบที่คุณเขียน คนในกระดานสนทนาที่คุณอ่านเป็นประจำคงเข้าใจได้ ทันทีแต่ผู้อ่านที่วิกิพีเดียมีมากมายหลายกลุ่ม มีพื้นฐานความรู้ต่างกัน ความหมายของผมคือ บทความจะต้องเขียนให้คนที่ไม่มีความรู้เรื่องดังกล่าวเข้ามาอ่านแล้วอ่านรู้เรื่องครับ ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ที่ติดตามเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์การทำรัฐประหารอย่างใกล้ชิดเท่านั้น -- Lerdsuwa 04:52, 22 มกราคม 2007 (UTC)

คุณ lerdsuwa เป็นเทพหรือครับ ถึงรู้ว่าเข้าไปอ่านกระดานสนทนาเป็นประจำ ผมเขียนสั้นๆ เพราะต้องการแค่ให้ผู้อ่านเห็น remark ของการวิพากษ์วิจารณ์เพิ่มขึ้น แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับหน้าที่ของมันในฐานะการเพิ่มเติมคำวิจารณ์เข้าไป พจนานุกรมไม่ได้มีหน้าที่ elaborate ความคิดนะครับ แต่ถ้าคุณคิดว่าผมควร elaborate และเขียนให้ยาวขึ้น ก็คงได้ ไม่มีปัญหาครับ ผมชอบทำตามคำขออยู่แล้ว ถึงผมจะเห็นว่าสิ่งที่คุณบอกว่า "อ่านไม่รู้เรื่อง" มันเป็นเรื่องของการ elaboration จนเกินจำเป็นก็ตาม

ผมว่าตอนนี้เรื่องการอ่านและโต้ตอบกันในกระดานสนทนาเป็นเรื่องธรรมดาครับ บทความมันจะเป็นบทความที่ดีได้ จะต้องให้คนอ่านที่ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนสามารถติดตามเนื้อหาได้ ซึ่งต้องมีการเกริ่นนำและแสดงที่มาที่ไปมากพอสมควร

ที่หน้า en:Wikipedia:Featured articles เป็นหน้าที่รวบรวมบทความที่ได้คัดเลือกแล้วว่าเป็นบทความที่ดีที่สุดในวิกิภาษาอังกฤษ คุณ Caravagieo ลองไปเปิดผ่าน ๆ ดูครับดูว่าเขาเขียนอย่างไรถึงดี ผมอยากให้วิกิภาษาไทยมีบทความดี ๆ แบบนั้นมาก ๆ ก็มาบอกคุณ Caravagieo เป็นแนวทางก็เท่านั้นครับ -- Lerdsuwa 09:08, 24 มกราคม 2007 (UTC)


ผมขอบใจที่คุณส่งลิงค์เรื่องวิกิอาร์ติเกิ้ลมาให้ แล้วจะลองไปดูครับ ส่วนเรื่องอื่น ผมคิดว่าคุณมีปัญหาเรื่องการสื่อสาร น่าจะลองปรับปรุงตัวเองดูนะครับ คุณเริ่มจากการบอกว่าผมเขียนเรื่องธีรยุทธไม่ต่อกับส่วนอื่น พอผมตอบว่าต่อ เพราะมันเป็นเรื่องของการ "วิจารณ์" เหมือนๆ กัน คุณก็ shift ไปประเด็นใหม่ คือผมเขียนให้คนไม่รู้เรื่องอ่านแล้วไม่เข้าใจ พอผมตอบไปว่าทำไมเขียนแบบนั้น คุณก็ไปอีกประเด้นนึง คือการโต้ตอบในกระดานสนทนาเป็นเรื่องธรรมดา แค่ใน dialogue เดียว คุณเปลี่ยนประเด็นไป 3 เรื่อง คงมีปัญหาเรื่องการสื่อสารแล้วล่ะครับ

เรื่องกระดานสนทนาเป็นเรื่องธรรมดาหรือเปล่า ผมไม่ได้สนใจครับ ผมสนใจคือคุณมาโมเมว่าผมเข้าไปอ่านกระดานสนทนาประจำ อันนี้น่ารำคาญ เพราะมั่วครับ ผมถึงต้องเขียนชี้แจงมา ไม่ได้มี hidden agenda เรื่องกระดานสนทนาธรรมดาหรือไม่ธรรมดา ขอความกรุณาอย่าอวดรู้ในเรื่องที่ไม่รู้เลยครับ

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:Pol01150750p1.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:Pol01150750p1.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan - 06:45, 20 กรกฎาคม 2007 (UTC)


แมคอินทอช (วงดนตรี)[แก้]

G'morning -- I am just wondering are you writing an article about music ?? Mori Riyo

บทวิจารณ์ และความเห็นส่วนตัว[แก้]

สวัสดีครับ ขอบคุณที่ช่วยเหลือวิกิพีเดีย แต่ความเห็นส่วนตัวกับการวิจารณ์ ไม่ต้องใส่ลงไปในตัวบทความก็ได้ครับ ให้คนอ่านตัดสินเอาเอง --Manop | พูดคุย 03:44, 23 กรกฎาคม 2007 (UTC)