ข้ามไปเนื้อหา

เบลด 2 นักล่าพันธุ์อมตะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เบลด 2 นักล่าพันธุ์อมตะ
Blade ,standing in front the viewer ,wearing his traditional black special suit and coat, with his sunglasses on his eyes, holds his sword ,and has dark white-purple cloud background around him with the face of an evil vampire, underneath the film's name, credits ,billing and below; Wesley Snipes' name.
โปสเตอร์ใบปิดภาพยนตร์
กำกับกีเยร์โม เดล โตโร
บทภาพยนตร์David S. Goyer
สร้างจากBlade
โดย Marv Wolfman
Gene Colan
อำนวยการสร้าง
นักแสดงนำ
กำกับภาพGabriel Beristain
ตัดต่อPeter Amundson
ดนตรีประกอบMarco Beltrami
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายNew Line Cinema
วันฉาย
  • 22 มีนาคม ค.ศ. 2002 (2002-03-22)
ความยาว117 minutes[1]
ประเทศUnited States
ภาษา
  • English
  • Czech
  • Norwegian
  • Romanian
ทุนสร้าง$54 million[2]
ทำเงิน$155 million[2]

เบลด 2 นักล่าพันธุ์อมตะ (อังกฤษ: Blade II) เป็นภาพยนตร์อเมริกันแนวซุปเปอร์ฮีโร่ ที่ออกฉายในปี ค.ศ. 2002 กำกับโดย กิลย์เลเมอร์ เด โตโร่ เขียนบทโดย เดวิด เอส. โกเยอร์ นำแสดงโดย เวสลี่ย์ สไนปส์ ภาพยนตร์ลำดับที่ 2 ของภาพยนตร์ชุดเบลด เป็นภาคต่อของ เบลด พันธุ์ฆ่าอมตะ

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

เบลด เป็นลูกครึ่งมนุษย์ครึ่งแวมไพร์ที่สุมความแค้นจากคำสาปอันติดตัวแต่กำเนิด และแนวทางเดียวของการชำระแค้นนี้ก็คือการปกป้องเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้พ้นเงื้อมมือของเผ่าพันธุ์แวมไพร์ ด้วยการต่อสู้นองเลือด มาครั้งนี้ภาระกิจใหม่ของเบลดถูกสถานการณ์บังคับให้ร่วมมือกับเหล่าแวมไพร์ ที่เขาเกลียด เพื่อเอาชนะอสูรพันธุ์ใหม่ที่มุ่งกำจัดทั้งมนุษย์แลtแวมไพร์ เบลด มีครึ่งหนึ่งเป็นมนุษย์ ในขณะที่อีกครึ่งหนึ่งก็เป็นแวมไพร์ เขาถือกำเนิดขึ้น ในตอนที่มารดาของเขาถูกแวมไพร์ทำร้าย แต่ต้องขอบคุณ วิสเลอร์ ที่ให้การช่วยเหลือเขาทั้งในเรื่องของเซรุ่มที่ทำไม่ให้ เบลดกลายร่างซ้ำยัง สามารถทำให้เขาเดินอยู่ได้ในตอนกลางวันแม้ในยามที่มีแสงแดด แต่หลังจากหายตัวไปของวิสเลอร์ เขาได้พบกับ สกัด ผู้ที่พัฒนาอาวุธของเบลดไปจนถึงความเป็นสุดยอด และรับรู้ถึงแผนการสงครามล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์และแวมไพร์ของปิศาจพันธุ์ใหม่ ริปเปอร์

อ้างอิง[แก้]

  1. "BLADE II (18)". British Board of Film Classification. March 19, 2002. สืบค้นเมื่อ April 29, 2015.
  2. 2.0 2.1 อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ BOM

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]