ไฟล์:CUDMB Marching 2006.jpg

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ดูภาพที่มีความละเอียดสูงกว่า(1,843 × 792 พิกเซล, ขนาดไฟล์: 398 กิโลไบต์, ชนิดไมม์: image/jpeg)

คำอธิบายโดยย่อ[แก้]

คำอธิบายภาพ วงโยธวาทิต โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CUDMB)นำขบวนนิสิตจุฬาฯ เข้าถวายบังคมพระบรมรูปทรงม้า ในวันปิยมหาราช (23 ตุลาคม) ของทุกปี ก่อตั้งในปี ค.ศ.1982
แหล่งที่มา ภาพถ่ายเอง
วันที่สร้างสรรค์ ภาพนี้ไม่ได้ระบุวันที่ถ่ายภาพหรือวันที่ภาพสร้างขึ้น ข้อมูลของภาพอาจดูได้จากข้อมูลเกี่ยวกับภาพ (เอกซิฟ) ในส่วนล่าง

สัญญาอนุญาต[แก้]


ประวัติวงฯ[แก้]

"วงโยธวาทิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ได้เริ่มก่อตั้งเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2525 โดยมีจำนวนนักดนตรีทั้งสิ้น15คน โดยการสนับสนุนจาก โครงการพัฒนาดนตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่ง ผศ.ดร.สุรพล สุดารา (ประธานโครงการฯ) เป็นผู้ให้ความอุปถัมภ์ด้านอุปกรณ์ และบุคลากร โดยขอความร่วมมือมายัง โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม ซึ่งมี รศ.ดร.อนันต์ อัตชู (อาจารย์ใหญ่) และ ผศ.อรวรรณ ขมวัฒนา (หัวหน้าหมวดวิชาดนตรี) เป็นผู้ให้ความอุปถัมภ์ด้านสถานที่ โดยให้ห้องเรียนวิชาดนตรีของโรงเรียนสาธิตจุฬาฯเป็นที่ฝึกซ้อม และเป็นที่ตั้งวงฯโดยถาวร ในระยะแรกนั้น วงจุฬาฯ(C.U. Band) ได้จัดส่งนิสิตจุฬาฯมาช่วยฝึกสอน จำนวน3ท่าน คือ...

1. นาย ยอดทิวา คำพิทักษ์ ควบคุม Flute Section

2. นาย วีระศักดิ์ อักษรถึง ควบคุม Trumpet Section

3. นาย วิทวัส ริเริ่มกุล ควบคุม Percussion Section


โดยมี อาจารย์ ชูวิทย์ ยุระยง เป็นอาจารย์ผู้ควบคุมวงฯ และมีผู้ติดต่อประสานงานระหว่างโรงเรียนสาธิตฯกับโครงการพัฒนาดนตรี คือ อาจารย์ ธาดา สุทธิศรีมงคล

ต่อจากนั้นมาเพียงไม่กี่ปี ก็ได้เปลี่ยนอาจารย์ผู้ควบคุมวงฯเป็น อาจารย์ วิทยา ไล้ทอง ต่อมาในปีพ.ศ. 2539 ได้เปลี่ยนอาจารย์ผู้ควบคุมวงฯ เป็น อาจารย์ ณัฐวุฒิ เตียนพลกรัง และในปีพ.ศ. 2545 ได้มีการเปลี่ยนอาจารย์ผู้ควบคุมวงอีกครั้ง เป็น อาจารย์ จิณณวัตร มั่นทรัพย์ จนถึงปี 2547 ได้เปลี่ยนเป็น อ.สุปัฏฐ์ แก้วกุลวณิชย์ จนถึงปัจจุบัน


1. ผศ.ดร.สุรพล สุดารา

2. รศ.ดร.อนันต์ อัตชู

3. ผศ.อรวรรณ ขมวัฒนา

4. อาจารย์ ชูวิทย์ ยุระยง

5. อ.วิทยา ไล้ทอง

6. อ.ณัฐวุฒิ เตียนพลกรัง

7. อ.จิณณวัตร มั่นทรัพย์

8. อ.สุปัฏฐ์ แก้วกุลวณิชย์

ประวัติไฟล์

คลิกวันที่/เวลาเพื่อดูไฟล์ที่ปรากฏในขณะนั้น

วันที่/เวลารูปย่อขนาดผู้ใช้ความเห็น
ปัจจุบัน11:25, 1 ตุลาคม 2550รูปย่อสำหรับรุ่นเมื่อ 11:25, 1 ตุลาคม 25501,843 × 792 (398 กิโลไบต์)Arm jstp (คุย | ส่วนร่วม)วงโยธวาทิต โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CUDMB)นำขบวนนิสิตจุฬาฯ เข้าถวายบังคมพระบรมรู�

หน้าต่อไปนี้ โยงมาที่ภาพนี้:

ข้อมูลเกี่ยวกับภาพ