ร็อคซ่าส์ใสหัวใจเกินร้อย!

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ร็อคซ่าส์ใสหัวใจเกินร้อย!
ร็อคซ่าส์ใสหัวใจเกินร้อย
ハレルヤオーバードライブ!
ชื่อภาษาอังกฤษHallelujah Overdrive!
แนวคอมเมดี้,โรแมนติค,ตลก
มังงะ
ร็อคซ่าส์ใสหัวใจเกินร้อย!
เขียนโดยโคทาโร่ ทาคาตะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น โชงะกุกัง
ไทย เซ็นชู

ร็อคซ่าส์ใสหัวใจเกินร้อย! (ญี่ปุ่น: ハレルヤオーバードライブ!โรมาจิHareruya Obadoraibu!) (อังกฤษ: Hallelujah Overdrive!) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวคอมเมดี้,โรแมนติค,ตลก แต่งเรื่องและวาดภาพโดย โคทาโร่ ทาคาตะ อดีตผู้ช่วยของ เค็นจิโร ฮะตะ มีคติประจำเรื่องคือ "เต็มที่กับดนตรีหลังเลิกเรียน" ปัจจุบันตีพิมพ์ออกมาแล้ว 13 เล่ม มีดนตรีเป็นพื้นฐานเหมือนกับเรื่อง เค-อง! ก๊วนดนตรีแป๋วแหวว แต่มีความหนักแน่นของเนื้อหาที่สูงกว่า

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

เธอเชื่อใน "เวทมนตร์แห่งเสียงดนตรี" ไหม

ณ วันจบการศึกษาชั้น ม.ต้น "อาซากุระ โคซาเมะ" ได้ซื้อกีตาร์ตัวใหม่และฝึกเล่นมันเพื่อที่จะสารภาพรักพร้อมกับเสียงเพลง แต่คำตอบที่ได้กลับเป็นเขาอกหักดังเป๊อะ เมื่อขึ้น ม. ปลาย เขาจึงคิดจะแก้ตัวใหม่ด้วยการฝึกฝนตนเอง จึงคิดที่จะสมัครเข้าชมรมดนตรี แต่โรงเรียนเอกชนเมย์โรแห่งนี้ กลับไม่มีชมรมดนตรี เพราะผู้บริหารโรงเรียนมีอคติกับชมรมดนตรีซะนี่ ขณะที่เขากำลังคิดว่าจะเอายังไง "อุซึกิ ฮารุ" รุ่นพี่ปีสามที่น่ารัก ก็ได้ชักชวนเขาให้เข้า "ชมรมวิจัยปฏิกิริยาเคมีของโลหะ" ซึ่งอันที่จริง มันคือ "ชมรมแอบเล่นดนตรี" !!

ตัวละครหลัก[แก้]

(จากซ้าย) อุซึงิ ฮารุ และ อาซากุระ โคซาเมะ
อาซากุระ โคซาเมะ (ญี่ปุ่น: 朝桜 小雨โรมาจิAsakura Kosame)
ตำแหน่ง: มือกีตาร์ ปี 1
เครื่องดนตรีประจำกาย: กีตาร์ปลาหมึก (ญี่ปุ่น: イカギターโรมาจิIka Gita)

ตัวเอกชายของเรื่อง ตอน ม.ต้น ได้หัดเล่นดนตรีเพื่อสารภาพรักกับคนที่ชอบ แต่ก็อกหัก เมื่อขึ้น ม.ปลายจึงได้ตั้งใจที่จะฝึกฝนด้านการดนตรีใหม่อีกครั้ง ถูกคุณฮารุลากเข้าชมรมวิจัยปฏิกิริยาเคมีของโลหะ หรือก็คือชมรมแอบเล่นดนตรี และเพราะการแสดงของคุณฮารุและวงของเธอ ก็ทำให้เขาหลังรักในตัวคุณฮารุขึ้นมา

อุซึงิ ฮารุ (ญี่ปุ่น: 空次 ハルโรมาจิUtsugi Haru)
ตำแหน่ง: มือกลอง ปี 3 / รองประธานชมรม
เครื่องดนตรีประจำกาย: ไม้กลอง Rhythmic Fire[1]

ตัวเอกหญิงของเรื่อง ที่ตัวเล็กน่ารักเหมือนเด็ก ม.ต้น เห็นแบบนี้ ทั้งว่องไว และบ้าพลังไม่เหมือนใครเลย เป็นคนที่จริงจังกับเรื่องดนตรีมากๆ แต่ค่อนข้างจะซื่อบื้อในด้านความรัก การหวดกลองของเธอนั้นทรงพลังอย่างไม่น่าเชื่อ ถึงจะเป็นมือกลองแต่ก็ดีดกีตาร์เป็นเหมือนกันนะ แถมยังเป็นนักแต่งเพลงประจำวงอีกด้วย

รายชื่อตอน[แก้]

รายชื่อตอนในมังงะ[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "สำเนาที่เก็บถาวร". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2011-06-13. สืบค้นเมื่อ 2011-05-20.