ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ดาบพิฆาตอสูร"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Pannathorn 03 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
Pannathorn 03 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 17: บรรทัด 17:
}}
}}
{{กล่องข้อมูล การ์ตูนญี่ปุ่น/วีดิโอ
{{กล่องข้อมูล การ์ตูนญี่ปุ่น/วีดิโอ
|director= ผู้กองเบ๊นซ์บ้านพ่อมึงอะ ไม่ใช่โว้ย
|director= ไม่รู้ครับ
|producer=โคโตเกะ <br/> อะคิฟุมิ ฟุจิโอะ <br/> มาซาโนริ มิยาเกะ <br/> ยูมะ ทาคาฮาชิ
|producer=โคโตเกะ <br/> อะคิฟุมิ ฟุจิโอะ <br/> มาซาโนริ มิยาเกะ <br/> ยูมะ ทาคาฮาชิ
|writer=ยูโฟเทเบิล ([[:en::Ufotable|Ufotable]])
|writer=ยูโฟเทเบิล ([[:en::Ufotable|Ufotable]])

รุ่นแก้ไขเมื่อ 16:01, 14 เมษายน 2563

ดาบพิฆาตอสูร
ชื่อภาษาอังกฤษDemon slayer
แนวผจญภัย,[1] ดาร์กแฟนตาซี[2]
มังงะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น ชูเอฉะ
นิตยสารโชเน็งจัมป์รายสัปดาห์
กลุ่มเป้าหมายโชเน็ง
วางจำหน่ายตั้งแต่15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 – ปัจจุบัน
จำนวนเล่มญี่ปุ่น 18 ไทย 17
อนิเมะ
กำกับโดยผู้กองเบ๊นซ์บ้านพ่อมึงอะ ไม่ใช่โว้ย
อำนวยการโดยโคโตเกะ
อะคิฟุมิ ฟุจิโอะ
มาซาโนริ มิยาเกะ
ยูมะ ทาคาฮาชิ
เขียนบทโดยยูโฟเทเบิล (Ufotable)
ดนตรีโดยยูกิ คาจิอูระ
โก ชิอินะ
สตูดิโอยูโฟเทเบิล (Ufotable)
ฉาย6 เมษายน - 28 กันยายน พ.ศ. 2562
อนิเมะ
กำกับโดยฮารุโอะ โซโตะซากิ
สตูดิโอยูโฟเทเบิล (Ufotable)

คิเมะสึ โนะ ไยบะ (ญี่ปุ่น: 鬼滅の刃โรมาจิKimetsu no Yaiba) หรือในชื่อฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทย "ดาบพิฆาตอสูร" เป็นซีรีส์หนังสือการ์ตูนของประเทศญี่ปุ่น เขียนเรื่องโดยอาจารย์โคโตเกะ เนื้อหากล่าวถึงคามาโดะ ทันจิโร่ ผู้กลายเป็นนักล่าอสูรหลังจากโดนอสูรฆ่าครอบครัวของตนทั้งหมด ยกเว้นเพียงน้องสาวที่ชื่อเนะซึโกะเท่านั้นที่บาดอย่างหนักกลายอสูรไป เขาจึงตั้งปณิธานว่าจะหาทางทำให้น้องสาวกลับมาเป็นมนุษย์ดังเดิมให้ได้ การ์ตูนชุดนี้เริ่มตีพิมพ์เป็นรายตอนในนิตยสารโชเน็งจัมป์รายสัปดาห์ มาตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 และสำนักพิมพ์ชูเอฉะได้จัดพิมพ์ในรูปแบบหนังสือการ์ตูนรวมเล่ม (ทังโคบง) แล้ว จำนวน 18 เล่ม ณ เดือนธันวาคม พ.ศ. 2562 และจัดจำหน่ายในประเทศไทย โดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์

หนังสือการ์ตูนชุดนี้ได้มีการนำไปดัดแปลงสร้างเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นทางโทรทัศน์โดยสตูดิโอยูโฟเทเบิล (Ufotable) ออกอากาศระหว่างวันที่ 6 เมษายน ถึง 28 กันยายน พ.ศ. 2562 หลังจากการออกอากาศทางโทรทัศน์สิ้นสุดหลัง ก็ได้มีการประกาศสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นภาคต่อทันที โดยมีกำหนดจะเริ่มฉายในโรงภาพยนตร์ภายในวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2563

หนังสือการ์ตูนชุดนี้มีการพิมพ์ซ้ำแล้ว 25 ล้านเล่ม ณ เดือนธันวาคม พ.ศ. 2562 ส่วนการ์ตูนแอนิเมชั่นทางโทรทัศน์ก็ได้รับรางวัลหลายรายการจากเวทีการประกวด 2019 Newtype Anime Awards

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นยุคไทโช คามาโดะ ทันจิโร่ เป็นเด็กหนุ่มผู้มีจิตใจอ่อนโยนและเฉลียวฉลาด ในฐานะลูกชายคนโตของครอบครัวคนเผาถ่าน เขาจึงเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการหารายได้เลี้ยงดูครอบครัวจากการเผาถ่านไปขายหลังจากพ่อของเขาเสียชีวิต ทุกสิ่งทุกอย่างได้เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมีอสูรบุกเข้ามาสังหารคนในครอบครัวของทันจิโร่ เหลือแต่เพียงเขาและน้องสาวที่ชื่อเนะซึโกะเท่านั้น เนะซึโกะที่รอดตายมาได้กลับกลายเป็นอสูรไป ทว่าก็น่าประหลาดใจที่เธอยังคงมีความคิดและการแสดงอารมณ์อย่างมนุษย์หลงเหลืออยู่ หลังจากที่ทันจิโร่ได้ต่อสู้กับโทมิโอะกะ กิยู นักล่าอสูรที่เดินทางผ่านมาและต้องการจะฆ่าเนะซึโกะที่กลายเป็นอสูรไปแล้ว เขาจึงตัดสินใจที่จะเป็นนักล่าอสูรตามคำชักชวนของกิยู เพื่อหาทางทำให้น้องสาวกลับมาเป็นมนุษย์ และชำระแค้นจากอสูรที่ฆ่าคนในครอบครัวของเขาให้จงได้[3]

ตัวละคร

ตัวละครหลัก

คามาโดะ ทันจิโร่
ญี่ปุ่น: 竈門 炭治郎โรมาจิKamado Tanjirō
ให้เสียงโดย: ฮานาเอะ นะสึกิ, ซาโต้ ซาโตะมิ (วัยเด็ก)[4]

พระเอกของเรื่อง ทันจิโร่เป็นลูกชายคนโตของตระกูลคนเผาถ่าน ครอบครัวของเขาถูกอสูรฆ่าตายในขณะที่เขาออกไปขายถ่านในเมือง เหลือเพียงเนะซึโกะ น้องสาวของเขาเพียงคนเดียวเท่านั้นที่รอดชีวิต เขาตัดสินใจเข้าร่วมกลุ่มนักล่าอสูร เพราะเป้าหมายของเขาคือหาทางรักษาเนะซึโกะให้กลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้ง ในช่วงแรกทันจิโร่ฝึกฝนเพลงดาบ "ปราณวารี" (ญี่ปุ่น: 水の呼吸法โรมาจิMizu no Kokyū-hō) อยู่กับอุโระโคดากิ ซากอนจิ ต่อมาเขาได้ผสานเพลงดาบที่ได้ร่ำเรียนมาเข้ากับ "ระบำเทพอัคคี" (ญี่ปุ่น: ヒノカミ神楽โรมาจิHi no kami Kagura) อันเป็นวิชาร่ายรำบูชาเทพเจ้าที่สืบทอดภายในครอบครัวของตน ทำให้เขามีกระบวนท่าที่ใช้ต่อสู้กับศัตรูได้มั่นคงยิ่งขึ้น กะโหลกศีรษะของทันจิโร่หนากว่าคนปกติมาก การโขกศีรษะของเขาจึงถูกนำมาใช้เป็นมุขในเรื่องอยู่บ่อยครั้ง ทันจิโร่เป็นเด็กหนุ่มใจดีและมักจะเห็นอกเห็นใจต่อทั้งอสูรและเหยื่อของอสูรอยู่เสมอ ความมองโลกในแง่ดีอย่างไม่มีขอบเขตและความเป็นคนง่ายๆ ของเขาทำให้คนรอบข้างมีความสุขตลอดเวลา แต่สิ่งนั้นก็ทำให้เขาดูแปลกๆ ในบางบุคลิกอยู่เช่นกัน

ทันจิโร่มีประสาทการดมกลิ่นที่สูงกว่าคนทั่วไป ทำให้เขาสามารถแกะรอยอสูรและช่วยให้ตนเองหลีกเลี่ยงการถูกโจมตีจากอสูรได้ ดาบของทันจิโร่เป็นดาบสีดำ แต่ในบางครั้งใบดาบก็เปลี่ยนเป็นสีแดงเข้มเมื่อหลอมรวมเข้ากับพลังอสูรโลหิตของเนะซึโกะ

คามาโดะ เนะซึโกะ
ญี่ปุ่น: 竈門 禰豆子โรมาจิKamado Nezuko
ให้เสียงโดย: คิโต อาคาริ[4]

เนะซึโกะเป็นลูกสาวของครอบครัวคนเผาถ่านและเป็นน้องสาวของทันจิโร่ เธอเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่จากเหตุการณ์อสูรบุกเข้าโจมตีครอบครัวคามาโดะ แต่การโจมตีนั้นได้ทำให้เธอกลายเป็นอสูรไป แม้กระนั้นเนะซึโกะก็ผิดจากอสูรที่เกิดใหม่ตนอื่นๆ เพราะเธอสามารถคงสติสัมปชัญญะบางส่วนในช่วงก่อนที่จะกลายเป็นอสูร ทำให้เธอยังคงจดจำทันจิโร่ได้ว่าเป็นพี่ชายและไม่ทำร้ายเขา ต่อมาด้วยผลจากการสะกดจิตของอุโระโคดากิ ทำให้เนะซึโกะเริ่มมองว่ามนุษย์คนอื่นๆ เป็นสมาชิกครอบครัวของเธอที่เสียชีวิตไปแล้ว และกระตุ้นให้เธอปกป้องมนุษย์ทุกคนที่เธอพบเห็นจากอสูรตนอื่นๆ ในการฟื้นฟูพลังกายนั้นเนะซึโกะใช้การนอนหลับพักผ่อนแทนการกินเนื้อมนุษย์ โดยมักจะหมดสติไปเป็นเวลานานๆ จากการฝืนใช้งานร่างกายจนเกินกำลังตนเอง เธอไม่สามารถพูดได้และต้องคาบกระบอกไม้ใผ่อยู่เสมอเพื่อป้องกันไม่ให้เธอเผลอไปกัดใครได้

เนะซึโกะมีพลังอยู่หลายอย่าง เช่น การฟื้นฟูร่างกายตนเอง พลังกายที่เหนือมนุษย์ การขยายร่างและย่อร่างอย่างรวดเร็ว และพลังอสูรโลหิต "บัคเคะสึ" (ญี่ปุ่น: (ばっ) (けつ)โรมาจิBakketsu) ซึ่งทำให้เลือดที่หลั่งออกมานอกร่างของเธอสามารถติดไฟได้ ปกติแล้วทันจิโร่มักจะเอาเนะซึโกะใส่หีบไม้และแบกขึ้นหลังเวลาเดินทางอยู่เสมอ เพราะแสงแดดสามารถเผาร่างของเธอให้มอดไหม้ได้ กระทั่งเมื่อเธอออกมาอยู่ท่ามกลางแสงแดดได้ เธอจึงกลายเป็นเป้าหมายหลักของมุซันและพวกอสูรลูกสมุน

อากัตสึมะ เซ็นอิตสึ
ญี่ปุ่น: 我妻 善逸โรมาจิAgatsuma Zen'itsu
ให้เสียงโดย: ชิโมะโนะ ฮิโระ[5]

เซ็นอิตสึเป็นเด็กหนุ่มขี้ขลาดซึ่งถูกบังคับให้เข้าร่วมกลุ่มนักล่าอสูรในรุ่นเดียวกับทันจิโร่เพื่อชดใช้หนี้สิน เขาได้รับการถ่ายทอดเพลงดาบ "ปราณอัสนีบาต" (ญี่ปุ่น: 雷の呼吸法โรมาจิKaminari no Kokyū-hō) จากอดีตเสาหลักอัสนีบาต แต่กลับสำเร็จวิชาเพียงกระบวนท่าขั้นแรกเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เขาจึงมักดูถูกตัวเองอยู่เสมอ แม้ความจริงแล้วเขาจะเป็นคนที่มีพรสวรรค์มากก็ตาม เขาได้ร่วมกลุ่มกับทันจิโร่ในภารกิจหนึ่งและเริ่มติดตามทันจิโร่มานับตั้งแต่นั้น เหตุผลส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขาหลงใหลในความน่ารักของเนะซึโกะ แต่อีกส่วนหนึ่งก็เพราะเขายอมรับในความใจดีและความซื่อตรงของทันจิโร่ด้วย ในตอนแรกนิสัยที่ขลาดกลัวได้ขัดขวางการต่อสู้ของเซ็นอิตสึและทำให้เขาสามารถต่อสู้ได้ในยามที่สิ้นสติหรือหลับอยู่เท่านั้น แต่ต่อมาเขาก็เรียนรู้ที่จะขจัดความกลัวของตนเองและสามารถลงมือต่อสู้ในยามที่จำเป็น จนสามารถพัฒนาเพลงดาบปราณสายฟ้ากระบวนท่าใหม่ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตนเองได้สำเร็จ

ดาบของเซ็นอิตสึเป็นดาบสีทอง เขามีประสาทการได้ยินระดับสูง จึงสามารถแยกแยะลักษณะที่แท้จริงของบุคคลต่างๆ ได้จากเสียงหัวใจเต้นของแต่ละคน

ฮาชิบิระ อิโนะสุเกะ
ญี่ปุ่น: 嘴平 伊之助โรมาจิHashibira Inosuke
ให้เสียงโดย: มะสึโอะกะ โยชิสึงุ[5]

อิโนะสุเกะเป็นเด็กหนุ่มที่ถูกหมูป่าเลี้ยงดูมาตั้งแต่ยังอยู่ในวัยทารก เขาใช้เพลงดาบ "ปราณสัตว์ป่า" (ญี่ปุ่น: 獣の呼吸法โรมาจิKemono no Kokyū-hō) ซึ่งเขาฝึกฝนด้วยตนเอง ร่วมกับดาบคู่ซึ่งมีฟันคล้ายใบเลื่อย เมื่อใดที่ได้ดาบเล่มใหม่ เขาจะกะเทาะคมดาบให้เป็นอย่างฟันเลื่อยเพื่อให้เข้ากับบุคลิกและทักษะการต่อสู้ของเขาอยู่เสมอ (ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ช่างตีดาบโกรธเขามาก) อิโนะสุเกะเป็นคนหุนหันพลันแล่นและมักชอบใช้ความรุนแรงในการตัดสินปัญหา ถึงแม้ดูเหมือนจะเป็นคนหัวทึบ แต่เขาก็ได้พิสูจน์ตนเองในการต่อสู้อยู่หลายต่อหลายครั้ง รูปลักษณ์ภายนอกของเขาเป็นคนที่มีกล้ามเนื้อมากและเนื้อตัวหยาบกร้าน ผิดกับใบหน้าที่งดงามราวกับผู้หญิงอย่างน่าประหลาด ซึ่งปกติเขาจะปิดบังไว้ด้วยหน้ากากหัวหมูป่าอยู่เสมอ ในตอนที่พบกับทันจิโร่ครั้งแรกนั้น อิโนะสุเกะปฏิบัติต่อเขาอย่างศัตรู ต่อเมื่อได้ผ่านการต่อสู้ร่วมกันมาแล้วจึงได้กลายเป็นเพื่อนกัน เขามักท้าประลองกับท้าประลองกับทันจิโร่ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับอย่างดีอยู่เสมอ อิโนะสุเกะได้รับการทดสอบที่ฐานของนักล่าอสูรพร้อมๆ กันกับทันจิโร่และเซ็นอิตสึ และสามารถผ่านการทดสอบได้เป็นคนแรก

ดาบของอิโนะสุเกะเป็นดาบสีฟ้า-เทา เขามีประสาทสัมผัสในระดับสูง ซึ่งใช้ประโยชน์ในการสัมผัสถึงตัวตนของศัตรูจากระยะไกลได้

สึยุริ คะนะโอะ
ญี่ปุ่น: 栗花落 カナヲโรมาจิTsuyuri Kanao
ให้เสียงโดย: อุเอะดะ เรนะ

คะนะโอะเป็นเด็กสาวผู้เข้าร่วมกลุ่มนักล่าอสูรรุ่นเดียวกันกับทันจิโร่ เซ็นอิตสึ และเก็นยะ โดยอยู่ในความอุปถัมภ์ของโคโจ ชิโนะบุ ผู้เป็นเสาหลักแมลงคนปัจจุบัน และได้รับการฝึกฝนในฐานะสึงุโกะ หรือผู้สืบทอดตำแหน่งเสาหลัก เธอใช้เพลงดาบ "ปราณบุปผา" (ญี่ปุ่น: 花の呼吸法โรมาจิHana no Kokyū-hō) และมีทักษะการต่อสู้สูง แต่มักจะปฏิบัติตัวไม่ถูกหากไม่มีคำสั่งลงมาที่เธอโดยตรง คะนะโอะเติบโตมาในครอบครัวที่ยากจนและมีปัญหาความรุนแรงภายในบ้าน ซ้ำต่อมาเธอยังถูกขายตัวลงเป็นทาส ทำให้เธอต้องปิดกั้นการแสดงอารมณ์เพื่อปกป้องตนเอง แม้เมื่อได้รับความช่วยเหลือจากชิโนะบุและคะนะเอะให้พ้นจากความเป็นทาสแล้ว เธอก็ยังไม่ยอมทำอะไรนอกจากจะถูกสั่งให้ทำเช่นเดิม คะนะเอะได้สอนให้เธอโยนเหรียญทายหัวก้อยเมื่อถึงคราวตัดสินใจลำบาก เธอจึงใช้การโยนเหรียญช่วยในการตัดสินใจอยู่เสมอจนกระทั่งเมื่อได้เป็นเพื่อนกับทันจิโร่ ซึ่งได้เตือนให้เธอรู้จักตัดสินใจเองให้มากขึ้นและพึ่งพาการโยนเหรียญให้น้อยลง

ดาบของคะนะโอะเป็นดาบสีชมพู เธอมีพลังประสาทสายตาระดับสูง ทำให้สามารถหลบหลีกการโจมตีและมองหาช่องโหว่ของศัตรูไปด้วยพร้อมๆ กัน แต่ระหว่างการต่อสู้กับโดมะซึ่งเป็นศึกหนัก ทำให้เธอต้องฝืนใช้ประสาทสายตาระดับสูงเกินกำลัง จนสายตาของเธอสูญเสียการมองเห็นไปหนึ่งข้างหลังจากเอาชนะคู่ต่อสู้ได้

ชินะซุกะวะ เก็นยะ

ญี่ปุ่น: 不死川 玄弥โรมาจิShinazugawa Genya

ให้เสียงโดย: โอคาโมโตะ โนบุฮิโกะ

นักล่าอสูร เข้าร่วมในเวลาเดียวกันกับทันจิโร่กับเซ็นอิตสึ เก็นยะเป็นคนใช้รุนแรงและปากเหม็นหมกมุ่นไม่มีอะไรเลยไม่มีอะไรเลยนอกจากการฆ่าอสูร บุคลิกของเก็นยะเปลี่ยนไปในภายหลังจากที่เขาต่อสู้ข้างๆทันจิโร่ เพื่อเก็บสิ่งที่ซ่อนในหมู่บ้านดาบเหล็ก ไม่เหมือนนักล่าอสูรอื่นๆมากที่สุด เก็นยะไม่สามารถใช้ลมหายใจได้หรือใช้สไตล์การต่อสู้ด้วยดาบส่วนใหญ่แทน เก็นยะกินส่วนหนึ่งของอสูรที่เก็นยะต่อสู้ และผ่านระบบย่อยอาหารพิเศษของเขา เก็นยะได้รับพลังอสูรชั่วคราว พลังของเขาสามารถขึ้นอยู่กับบนความแข็งแกร่งและจำนวนของอสูรที่เก็นยะได้กินเข้าไป เมื่อเก็นยะกินชิ้นส่วนของอสูร เก็นยะยังอ่อนไหวกับจุดอ่อนของอสูร เขายังถือปืนซึ่งยิงกระสุนพิเศษที่ทำจากวัสดุเดียวกันกับนักล่าอสูรของดาบนิชิริน เก็นยะเป็นน้องชายของชินะซุกะวะ ซาเนมิ เสาหลักลมคนปัจจุบัน ผู้ที่ที่หลีกเลี่ยงเขาเสมอ ไม่รู้ว่าน้องชายของเก็นยะต้องการให้น้องชายของเก็นยะมีชีวิตปกติ เก็นยะได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะช่วยเหลือโคคุชิบุอีกรอบ คืนดีกับพี่ชายของเก็นยะก่อนที่จะจากไป

เหล่าเสาหลักนักล่าอสูร

เสาหลัก (ฮาชิระ)

โทมิโอะกะ กิยู
ญี่ปุ่น: 冨岡 義勇โรมาจิTomioka Giyū
ให้เสียงโดย: Takahiro Sakurai[5]

เสาหลักวารีคนปัจจุบัน เขาคือนักล่าอสูรคนแรกที่ทันจิโร่ได้พานพบ ในตอนแรกกิยูพยายามจะฆ่าเนะซึโกะ แต่เมื่อได้เห็นเนะซึโกะปกป้องทันจิโร่ที่หมดสติ เขาจึงยั้งมือไว้และพาทั้งสองคนไปหาอุโระโคะดากิ โดยหวังว่าทันจิโร่จะสามารถบรรลุเพลงดาบปราณวารี และเจริญรอยตามเขาจนขึ้นมาเป็นเสาหลักแทนที่พร้อมกับหาทางรักษาเนะซึโกะได้ กิยูไม่คิดว่าตัวเองเป็นเสาหลักที่แท้จริงแม้ว่าจะสำเร็จเพลงดาบปราณวารี เพราะเขาเชื่อว่าคนที่สมควรจะเป็นเสาหลักมากกว่าคือซาบิโตะ เพื่อนร่วมรุ่นของเขาซึ่งยอมตายเพื่อช่วยเหลือเหล่านักล่าอสูรฝึกหัดระหว่างการสอบคัดเลือกนักล่าอสูร เขาได้คิดค้นกระบวนท่าใหม่ต่อยอดจากเพลงดาบปราณวารี ซึ่งมีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้นที่รู้กระบวนท่านี้

โคโจ ชิโนะบุ
ญี่ปุ่น: 胡蝶 しのぶโรมาจิKochō Shinobu
ให้เสียงโดย: ฮายามิ ซาโอริ[6]

เสาหลักแมลงคนปัจจุบัน ชิโนะบุเป็นคนค่อนข้างใจเย็นและมักจะปั้นหน้ายิ้มแย้มอยู่เสมอไม่ว่าอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม เธอสนุกกับการยั่วเย้าคนอื่น โดยมากมักจะแกล้งยั่วโมโหกิยูในเรื่องที่ไม่มีใครชอบเขาเลยสักคน เบื้องหลังรอยยิ้มของเธอนั้นปิดบังความเคียดแค้นที่เธอมีต่ออสูร ซึ่งได้พรากชีวิตของบุคคลที่เธอรักไปเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะคะนะเอะผู้เป็นพี่สาวของเธอ มีเพียงเนะซึโกะเท่านั้นที่เป็นอสูรซึ่งชิโนะบุยอมไว้ชีวิตหลังจากได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ของเนะซึโกะมากขึ้น เธอต่างจากเสาหลักคนอื่นๆ ตรงที่ไม่ได้ใช้เพลงดาบพลังปราณต่างๆ ในการต่อสู้ แต่ใช้ดาบขนาดเล็กเล่มบาง แต่งคมเฉพาะที่ปลายดาบเป็นอาวุธสังหารอสูร โดยที่ปลายดาบนั้นอาบยาพิษปรุงจากดอกฟุจิสูตรที่เธอคิดค้นขึ้นเอง ชิโนะบุได้เสียสละตนเองเพื่อเอาชนะอสูรจันทร์ข้างขึ้นโดมะ โดยรับพิษดอกฟุจิเข้าตัวเองทีละน้อยๆ เป็นเวลาต่อเนื่องยาวนาน จนพิษจำนวนมากซึบซาบทั่วทั้งร่าง ก่อนจะยอมให้โดมะกลืนกินร่างกายของเธอทั้งหมดเพื่อให้โดมะได้รับสารพิษจากเธอ พิษนี้แม้ไม่แรงพอที่จะฆ่าโดมะได้ทันทีอย่างที่เธอต้องการ แต่ก็ทำให้เขาอ่อนแอลงจนทั้งคะนะโอะและอิโนะสุเกะสามารถสังหารโดมะได้สำเร็จในเวลาต่อมา

เร็นโกคุ เคียวจูโร่

ญี่ปุ่น: 煉獄 杏寿郎โรมาจิRengoku Kyōjurō

ให้เสียงโดย: ฮิโนะ ซาโตชิ

เสาหลักเปลวเพลิงคนปัจจุบัน เคียวจูโร่เสียชีวิตในการต่อสู้กับอาคาซะแห่ง 12อสูรจันทรา ในขณะที่ปกป้องทันจิโร่และเพื่อนของเขา ทันจิโร่ด้วยความเคารพเขา จึงได้ติดตั้งยามดาบของเคียวจูโร่ที่หักเป็นดาบเล่มใหม่ของเขา

อุซุย เท็นเก็น

ญี่ปุ่น: 宇髄 天元โรมาจิUzui Tengen

ให้เสียงโดย: โคนิชิ คัตสึยุกิ

เสาหลักเสียงคนปัจจุบัน และอดีตชิโนะบิ เท็นเก็นมีภรรยาสามคนที่ทำหน้าที่สอดแนมแต่ถูกบังคับให้ออกจากตำแหน่ง หลังจากสูญเสียมือและตาในการต่อสู้กับจันทร์ข้างขึ้น เท็นเก็นปรากฏตัวอีกครั้งในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับมุซัน ยืนยามเพื่อปกป้องคิริยะตามพ่อของเคียวจูโร่ไป

คันโรจิ มิตสึริ

ญี่ปุ่น: 甘露寺 蜜璃โรมาจิKanroji Mitsuri

ให้เสียงโดย: ฮานะซาวะ คานะ

เสาหลักความรักปัจจุบัน มิตสึริมีบุคลิกแปลกๆและความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ เนื่องจากมีกล้ามเนื้อหนาแน่นกว่ามนุษย์ทั่วไปมาก ดาบของมิตสึริทำมาจากโลหะอ่อน มีแต่เธอเท่านั้นที่สามารถใช้ได้ หลังจากมุซันได้เสียชีวิตลง มิตสึริกล่าวว่าความรักของโอบะไนก่อนตายจากมิตสึริบาดแผลข้างโอบะไน

โทคิโต มุอิจิโร่

ญี่ปุ่น: 時透 無一郎,โรมาจิTokitō Muichirō

ให้เสียงโดย: คาวะนิชิ เค็นโกะ

เสาหลักหมอกปัจจุบัน มุอิจิโร่มีพี่ชายฝาแฝดที่เสียชีวิตตอนเขาอายุ 14ปี และตำหนิตัวเองเสมอมา เพราะเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจนกระทั่งทันจิโร่ได้ให้กำลังใจเขา มุอิจิโร่ถูกฆ่าตายในการต่อสู้กับโคคุชิโบะ

ฮิเมะจิมะ เกียวเม

ญี่ปุ่น: 悲鳴嶼 行冥โรมาจิHimejima Gyōmei

ให้เสียงโดย: สุงิตะ โทโมะคาซุ

เสาหลักหินปัจจุบัน เป็นหนุ่มร่างยักษ์ เกียวเมเป็นอดีตพระผู้ดูแลเด็กกำพร้า หลังจากเด็กถูกฆ่าและเขาถูกล้อมกรอบ สำหรับอาชญากรรมถึงแม้ว่าเกียวเมปกป้องพวกเขาจากอสูร เกียวเมกลายเป็นคนโหดเหี้ยมแต่ยังคงห่วงใย เกียวเมสงสารทันจิโร่ในตอนแรกเนื่องจากเนะซุโกะเป็นอสูร แต่ภายหลังเขาได้เห็นว่าทันจิโร่ซื่อสัตย์แค่ไหน และเขาเป็นคนเดียวในเสาหลักที่ไม่ใช้ดาบ แต่เขากลับมีลูกเหล็กล่ามโซ่ด้วยหนามแทน

อิกุโระ โอบะไน

ญี่ปุ่น: 伊黒 小芭内โรมาจิIguro Obanai

ให้เสียงโดย: สุซุมุระ เคนิจิ

เสาหลักงูปัจจุบัน ผู้ที่มากับงูด้วยเสมอ โอบะไนถูกเลี้ยงดูโดยครอบครัวของโอบะไน ผู้ที่เลี้ยงงูเหมือนอสูรเพื่อเสนอให้เขาเป็นเครื่องสังเวย จนกว่าเขาจะได้รับการช่วยเหลือโดยหนึ่งในเสาหลักร่วมกับเหล่านักล่าอสูร โอบะไนหลงรักกับมิตสึริและหึงง่ายเมื่อมิตสึริใกล้ชิดกับคนอื่น แม้จะตาบอดในช่วงการต่อสู้ครั้งสุดท้ายพร้อมกับมุซัน เขายังคงให้ความช่วยเหลือทันจิโร่เนื่องจากการเชื่อมของโอบะไนพร้อมคาบุระมารุ ผู้ที่อนุญาตให้เขาดูมองผ่านตาของโอบะไนและขอบคุณต่อเวทมนตร์ของยาชิโระ หลังจากมุซันได้เสียชีวิตลง โอบะไนกล่าวว่าความรักของมิตสึริก่อนตายจากโอบะไนมีบาดแผลข้าง ๆ มิตสึริ

ชินะซุกะวะ ซาเนะมิ

ญี่ปุ่น: 不死川 実弥โรมาจิShinazugawa Sanemi

ให้เสียงโดย: เซะกิ โทโมะคาซุ

เสาหลักลมปัจจุบัน ซาเนะมิเป็นพี่ชายของเก็นยะ แต่เก็นยะมักจะหลีกเลี่ยงเขาแม้ดูเหมือนจะไม่ชอบพี่ชายของเขา ซาเนะมิตั้งใจที่จะมีน้องชายของเขาแล้วออกจากเหล่านักล่าอสูรเพื่อให้ซาเนะมิสามารถใช้ชีวิตตามปกติ

ครอบครัวอุบุยะชิกิ

อุบุยะชิกิ คะงะยะ

ญี่ปุ่น: 産屋敷 耀哉โรมาจิUbuyashiki Kagaya

ให้เสียงโดย: โมริคาวะ โทชิยูกิ

หัวหน้าคนที่ 97 ของเหล่าเสาหลักนักล่าอสูร

อุบุยะชิกิ อะมะเนะ

ญี่ปุ่น: 産屋敷 あまねโรมาจิUbuyashiki Amane

ภรรยาของคะงะยะและผู้ดูแล

อุบุยะชิกิ ฮินะกิ

ญี่ปุ่น: 産屋敷 ひなきโรมาจิUbuyashiki Hinaki

ให้เสียงโดย: ฮานะโมริ ยูมิริ

ลูกสาวฝาแฝดคนโตของคะงะยะกับอะมะเนะ

อุบุยะชิกิ นิชิกะ

ญี่ปุ่น: 産屋敷 にちかโรมาจิUbuyashiki Nichika

ให้เสียงโดย: โอซาวะ อาริ

ลูกสาวฝาแฝดคนโตคนที่สองของคะงะยะกับอะมะเนะ

อุบุยะชิกิ คิริยะ

ญี่ปุ่น: 産屋敷 輝利哉โรมาจิUbuyashiki Kiriya

ให้เสียงโดย: ยูกิ อาโออิ

ลูกชายของคะงะยะ ผู้ที่ปรากฏในระหว่างทันจิโร่สอบปราบอสูร

อุบุยะชิกิ คานาตะ

ญี่ปุ่น: 産屋敷 かなたโรมาจิUbuyashiki Kanata

ให้เสียงโดย: อิซะวะ ชิโอะริ

น้องสาวของคิริยะที่มากับเขาเสมอ

อุบุยะชิกิ คุอินะ

ญี่ปุ่น: 産屋敷 くいなโรมาจิUbuyashiki Kuina

ลูกสาวคนสุดท้องของคะงะยะกับอะมะเนะ

อสังหาริมทรัพย์ผีเสื้อ

คันซากิ อะโอะอิ

ญี่ปุ่น: 神崎 アオイโรมาจิKanzaki Aoi

ให้เสียงโดย: เอะฮะระ ยูริ

หนึ่งในนักเรียนของชิโนะบุ แม้จะผ่านไปแล้วสอบเพื่อเข้าร่วมเหล่าปราบอสูร อะโอะอิกลัวเกินกว่าจะต่อสู้ในแนวหน้าและตั้งแต่นั้นมา อะโอะอิดูแลการฟื้นฟูสมรรถภาพของผู้ที่ปราบอสูรได้รับบาดเจ็บ ผู้ที่รับการรักษาที่อสังหาริมทรัพย์ผีเสื้อ

โกโต

ญี่ปุ่น: 後藤โรมาจิGotō

สมาชิกของคะคุชิ ทำความสะอาดกองพลน้อยปราบอสูร

นาคะฮาระ ซุมิ, ทาคะดะ นะโฮะ และ เทะระอุจิ คิโยะ

ญี่ปุ่น: 中原 すみ, 高田 なほ, 寺内 きよโรมาจิNakahara Sumi, Takada Naho, Terauchi Kiyo

ให้เสียงโดย: มะโนะ อายุมิ, คุวะฮะระ ยูกิ และ ยามาชิตะ นานามิ

สามสาวน้อย ที่ทำงานเป็นคนรับใช้อสังหาริมทรัพย์ผีเสื้อ

หมู่บ้านดาบเหล็ก

ฮากาเนะซุกะ โฮทารุ

ญี่ปุ่น: 鋼鐵塚 蛍โรมาจิHaganezuka Hotaru

ให้เสียงโดย: นามิคะวะ ไดสุเกะ

หนึ่งในหมู่บ้านดาบเหล็ก ผู้ที่สร้างดาบให้เหล่านักล่าอสูร โฮทารุสร้างดาบของทันจิโร่ โฮทารุไม่ค่อยสนใจเรื่องอะไรเลยนอกจากดาบและไปสู่ความโกรธฆ่าเมื่อใดก็ตาม ทันจิโร่ทำดาบของโฮทารุหักหรือหาย เมื่อเขารับดังโงะแล้วสงบลงเท่านั้น

คะนะโมะริ โคโซ

ญี่ปุ่น: 鉄穴森 鋼蔵โรมาจิKanamori Kōzō

ให้เสียงโดย: ทาเคะโมโต้ เออิจิ

หนึ่งในหมู่บ้านดาบเหล็ก ผู้ที่สร้างดาบให้เหล่านักล่าอสูร โคซาสร้างดาบของอิโนะสุเกะ ยังไปสู่ความโกรธฆ่า เมื่ออิโนะสุเกะใช้หินเพื่อเลาะดาบของเขา

อื่นๆ ในเหล่านักล่าอสูร

มุระตะ

ญี่ปุ่น: 村田โรมาจิMurata

ให้เสียงโดย: มิยะตะ โคคิ

สมาชิกในเหล่านักล่าอสูร ผู้ที่ถูกส่งไปที่ภูเขานะตะกุโมะ หนึ่งในผู้รอดชีวิตของดำเนินการเพื่อฆ่าครอบครัวแมงมุม มุระตะเป็นเพื่อนกับทันจิโร่และจะปรากฏขึ้นในโอกาสอื่น ๆ ในช่วงเรื่อง

โอะซะกิ

ญี่ปุ่น: 尾崎โรมาจิOzaki

ให้เสียงโดย: โทโจ ฮิซะโกะ

สมาชิกในเหล่านักล่าอสูร ผู้ที่ถูกส่งไปที่ภูเขานะตะกุโมะ โอะซะกิถูกฆ่าโดยแม่อสูรแมงมุม

โคโจ คะนะเอะ

ญี่ปุ่น: 胡蝶 カナエโรมาจิKochō Kanae

อดีตเสาหลักปราณดอกไม้ เป็นพี่สาวของชิโนะบุและเป็นพี่สาวบุญธรรมของคะนะโอะ ถูกฆ่าตายโดยโดมะหนึ่งในจันทร์ข้างขึ้น

เหล่าอสูร

คิบุทสึจิ มุซัน

ญี่ปุ่น: 鬼舞辻 無惨โรมาจิKibutsuji Muzan

ให้เสียงโดย: เซกิ โทชิฮิโกะ

มุซันเป็นอสูร ใช้เลือดโลหิตอสูรอื่นๆของเขาเพื่อฝ่าบาท สามารถจัดการโครงสร้างเซลล์ของเขาจากการจัดการ รูปแบบทางกายภาพของเขามักจะปลอมแปลงตัวเองบ่อยครั้ง ในฐานะมนุษย์ต่างวัยและเพศ เพื่อวางแผนเซลล์ที่ปลูกถ่ายภายในอสูร มุซันทำลายร่างกายเจ้าบ้านเพื่อโดยตรง ถ้าพวกเขาพูดถึงมุซันด้วยชื่อ มุซันเปิดเผยในภายหลังจะได้รับครั้งเดียว เป็นหนุ่มที่ป่วยทางจิตจากยุคเฮอังของญี่ปุ่น (ค.ศ.794 - 1185) ซึ่งเปลี่ยนเป็นอสูรเป็นผลมาจากการรักษาทดลอง ฆ่าหมอของเขาก่อนที่จะรู้ตัวว่ามันใช้งานได้ ตั้งแต่นั้นมามุซันได้ทุ่มเททั้งหมดจากความพยายามของเขาในเสร็จสิ้นการรักษาของเขา โดยการค้นคว้าหาวิธีที่จะกลายเป็นภูมิคุ้มกันกับแสงแดดโดยอสูรหลายตัวเป็นลูก รวมทั้งเนะซุโกะ น้องสาวของทันจิโร่ ในขณะที่เขาฆ่าส่วนที่เหลือของครอบครัวของพวกเขาในโอกาส เมื่อมุซันได้เรียนรู้กับเนะซุโกะว่าการพัฒนาความทนทานต่อแสงแดด มุซันวางทั้งหมดความพยายามของเขาในการจับตัวเนะซุโกะแล้วกินและกำจัดความอ่อนแอเพียงอย่างเดียวของเขา

อ้างอิง

  1. "The Official Website for Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba". Viz Media. สืบค้นเมื่อ July 26, 2018.
  2. 「鬼滅の刃」4巻帯コメントは冨樫義博!LINEスタンプもリリース. Natalie (ภาษาJapanese). December 2, 2016. สืบค้นเมื่อ July 26, 2018.{{cite web}}: CS1 maint: unrecognized language (ลิงก์)
  3. Chapman, Paul. "Hunters and Prey Join the Cast of Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba TV Anime". Crunchyroll (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). สืบค้นเมื่อ 30 October 2019.
  4. 4.0 4.1 Pineda, Rafael Antonio (October 5, 2018). "Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba Anime Stars Natsuki Hanae, Akari Kitō". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ October 5, 2018.
  5. 5.0 5.1 5.2 Hodgkins, Crystalyn (November 24, 2018). "Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba Anime Reveals Staff, More Cast". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ November 24, 2018.
  6. Hodgkins, Crystalyn (July 13, 2019). "Saori Hayami Joins Cast of Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba Anime". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ July 13, 2019.