แดรคูล มิฮอว์ค

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก จูลาคีล มิฮอว์ค)
แดรคูล มิฮอว์ค
มิฮอว์คจากวันพีซ
ชื่อภาษาญี่ปุ่น ジュラキュール・ミホーク
ชื่อภาษาอังกฤษ Juracule Mihawk
ฉายา ชายตาเหยี่ยว, นักดาบที่เก่งที่สุดของโลก, นักล่าทหารเรือ
นามแฝง {{{alias}}}
สังกัด เจ็ดเทพโจรสลัด (อดีต)
ยศสูงสุด
ปรากฏตัวใน ต้นฉบับหนังสือการ์ตูน
ปรากฏตัวครั้งแรก หนังสือการ์ตูนตอนที่ 49
แอนิเมชัน ตอนที่ 23
วันเกิด 9 มีนาคม[1]
เผ่าพันธุ์ มนุษย์
นักพากย์เสียง ญี่ปุ่น
อาโอโนะ ทาเคชิ
ตัวละครในเรื่อง วันพีซ

แดรคูล มิฮอว์ค (Dracule Mihawk) หรือ จูราคิล มิฮอร์ค (Juracule Mihawk)เป็นอดีตเจ็ดเทพโจรสลัดและเขาขึ้นชื่อว่าเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก

ลักษณะภายนอก[แก้]

มิฮอว์คได้ฉายา ชายตาเหยี่ยว จากลักษณะของดวงตาและแววตา แต่งกายด้วยชุดหรูหรา คล้ายนักดาบสเปนในยุคกลาง

และสร้อยคอไม้กางเขน(เป็นมีดเล่มเล็ก) ดาบที่ใช้เป็นดาบกางเขนสีดำ 1ใน12ดาบที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก เขาได้รับการยอมรับว่ามีฝีมือดาบดีที่สุดในโลก สูสีกับโจรสลัดผมแดง แชงคูส (ปัจจุบันเขาไม่นับแชงคูสเป็นคู่แข่งเพราะอีกฝ่ายเสียแขนไปหนึ่งข้าง) เป็นคนที่สองที่เอาชนะโรโรโนอา โซโร ด้วยมีดสั้นเพียงเล่มเดียวได้ และกลายเป็นจุดมุ่งหมายเพียงหนึ่งเดียวของโซโลไป มิฮอว์คมักเดินทางคนเดียวด้วยเรือลำเล็ก บนเรือมีเทียนไขที่จุดไฟสีเขียวไว้แทนตะเกียงในการเดินทาง

ค่าหัว[แก้]

  • 3,590,000,000 เบรี

ความสัมพันธ์[แก้]

คู่ปรับของ แชงคูส ผมแดง ซึ่งปัจจุบันเป็น1ใน 4 จักรพรรดิของนิวเวิลด์ และเป็นอาจารย์ของโรโรโนอา โซโร ในช่วงเวลาสองปีก่อนช่วงข้ามเวลา(Time skip)

พลังและความสามารถ[แก้]

มิฮอว์คชายตาเหยี่ยว มีชื่อเสียงในฐานะ 1ใน 7เทพโจรสลัด และดาบของเขาเป็นดาบที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ดาบโคคุโตะ โยรุ (The Black Blade Night) ซึ่งเป็นหนึ่งใน 12 สุดยอดแห่งดาบ ดาบอันดับหนึ่ง เป็นการแสดงพลังให้เห็นถึงความกว้างใหญ่และน่ากลัวของโลกแห่งโจรสลัดวันพีชนอกจากความสามารถในเพลงดาบและกระแสครื่นแห่งดาบที่ร้ายกาจ มิฮอว์คยังเป็นมีความสามารถที่น่าทึ่งในการเดินเรือด้วยโลงไม้ขนาดเล็กและเทียนเพียงเล่มเดียวผ่านทั้งทะเลน้อยใหญ่รวมทั้งแกรนไลน์ที่มีคลื่นมหาสมุทรที่ น่ากลัวและจ้าวแห่งท้องทะเลคุมพื้นที่อยู่มาได้อย่างง่ายดาย และมิฮอว์คยังมีเพลงดาบที่ร้ายกาจมากนับได้ว่าเป็นคนอันตรายเลยทีเดียว.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. [onepiece.wikia.com/wiki/Dracule_Mihawk Dracule Mihawk]