ไรอัน เช็กเลอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ไรอัน อัลเลน เช็กเลอร์
เกิด (1989-12-30) ธันวาคม 30, 1989 (34 ปี)
ซานเครเมนเต, รัฐแคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมิรกา
สัญชาติAmerican
อาชีพนักสเก็ตบอร์ดอาชีพ
มีชื่อเสียงจากสเกตบอร์ต
ส่วนสูง5 ft 8 in (1.73 m)
บุพการีเกร็ตเชน และ แรนดี้ เช็กเลอร์
เว็บไซต์RyanSheckler.com

ไรอัน อัลเลน เช็กเลอร์ (อังกฤษ: Ryan Allen Sheckler) เกิดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ค.ศ. 1989 เป็นนักสเกตบอร์ดอาชีพชาวอเมริกัน และยังเป็นดาราในรายการเรียลลิตี้โชว์ที่ชื่อ Life of Ryan ทางช่องเอ็มทีวี[1]

ประวัติ[แก้]

ชีวิตช่วงแรก[แก้]

เช็กเลอร์ เกิดในซานเครเมนเต รัฐแคลิฟอร์เนีย อายุได้ 18 เดือน เช็กเลอร์เจอสเกตบอร์ดอันเก่าของพ่อเขา เขาเรียนรู้ด้วยตัวเองในการเล่นโดยการดันมันไปเรื่อย ๆ โดยใช้เข่า และในบางครั้งก็ยืนบนสเกตบอร์ด พออายุได้ 6 ปี เขาใช้เวลาสัปดาห์ละ 22 ชั่วโมงเพื่อฝึกฝนสเก็ตบอร์ดที่หลังสนามบ้าน เขาพัฒนาทริคการเล่น โดยเรียกมันว่า "Sheck-lair"

อาชีพ[แก้]

เช็กเลอร์ ก้าวสู่การเล่นสเกตบอร์ดอย่างเป็นตัวเป็นตน เมื่อช่วงฤดูร้อนปี 1995 เพื่อพ่อเขาสร้างท่อใหม่สำหรับเล่น และสร้างเป็นลานสเกตย่อม ๆ หลัง หลายปีต่อมาเขาเข้าร่วม CASL (California Amateur Skateboarding League) และชนะเลิศการแข่งขันหลายรายการ

โทนี ฮอว์ก ยังร่วมสอนให้กับเช็กเลอร์ด้วย เช็กเลอร์ ชนะการแข่งขัน CASL ในระหว่าง 1997-2001 เช็กเลอร์ ที่การเล่นของเขาเตะตาสปอนเซอร์แว่นตาอย่าง Arnette

เขาก้าวสู่นักสเกตบอร์ดมืออาชีพในปี 2003 หลังจากชนะ เอ็กซ์เกมส์, กราวิตีเกมส์, แวนส์ทริปเปิลคราวน์ และสแลมซิตีแจม ในปี 2004 เขามีชื่ออยู่ใน World Cup of Skateboarding’s National Street Champion ต่อมาปี 2005 เขามีชื่อใน World Cup of Skateboarding’s National Street Champion และ the AST Dew Tour Athlete of the Year ในปี 2006 เขาชนะการแข่งขัน Global Assault ในออสเตรเลีย และเสร็จสิ้นใน Tampa Pro เป็นครั้งที่ 5 ในฟลอริดา

เช็กเลอร์มีบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง Grind, Dishdogz, และ MVP 2: Most Vertical Primate และยังเป็นดาราในรายการเรียลลิตี้โชว์ของตัวเองทางช่องเอ็มทีวีที่ชื่อ "Life of Ryan"

ผู้สนับสนุน ผมหล่อ[แก้]

ไรอัน เช็กเลอร์ ใช้สเกตบอร์ดยี่ห้อ แพลนบี เขาได้รับการสนับสนุนจาก Etnies Shoes, Spitfire Wheels, FKD Bearings, Nixon Watches, Oakley Eyewear, Red Bull, Volcom Stone Clothing, Panasonic, CCS และ Ethika

อ้างอิง[แก้]

  1. "MTV's "Life of Ryan"". "Show Summary". สืบค้นเมื่อ September 3. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help); ไม่รู้จักพารามิเตอร์ |accessyear= ถูกละเว้น แนะนำ (|access-date=) (help)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]