เฟรดดี ไฮมอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก เฟรดดี ไฮร์มอร์)
เฟรดดี ไฮมอร์
เฟรดดี ไฮมอร์ ในปี ค.ศ. 2013
เกิดอัลเฟรด โทมัส ไฮมอร์
(1992-02-14) 14 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1992 (32 ปี)
Camden Town, ลอนดอน, สหราชอาณาจักร
ศิษย์เก่าเอ็มมานูเอล คอลเลจ, เคมบริดจ (B.A.)
อาชีพนักแสดง
ปีปฏิบัติงาน1999–ปัจจุบัน
บุพการี

อัลเฟรด โทมัส ไฮมอร์ (อังกฤษ: Alfred Thomas Highmore; เกิดวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2535) (ชื่อในวงการ เฟรดดี ไฮมอร์) เป็นนักแสดงชาวอังกฤษ เป็นที่รู้จักในภาพยนตร์เรื่อง เนเวอร์แลนด์ แดนรักมหัศจรรย์ ชาร์ลีกับโรงงานช็อกโกแลต ออกัส รัช และ ตำนานสไปเดอร์วิก เปิดคัมภีร์ข้ามมิติมหัศจรรย์

ชีวิตส่วนตัว[แก้]

เฟรดดีเกิดขึ้นมาในครอบครัวนักแสดง มารดาของเขามีอาชีพคัดนักแสดง ซึ่งเธอเป็นผู้ที่คัดนักแสดงที่มีชื่อเสียง เช่น แดเนียล แรดคลิฟฟ์ และพ่อของเขา เอ็ดเวิร์ด ไฮมอร์ เป็นนักแสดง เขามีน้องชาย ชื่อ อัลเบิร์ด เกิดในปี พ.ศ. 2538 เฟรดดีอาศัยอยู่ที่ไฮล์เกต หมู่บ้านทางตอนเหนือของอังกฤษ และศึกษาที่โรงเรียนไฮล์เกต

จากเรื่อง The Spiderwick Chronicles

อาชีพการงาน[แก้]

เฟรดดีเริ่มการแสดงในส่วนหนึ่งของรายการโทรทัศน์ เมื่ออายุ 7 ขวบ ต่อมาในปี พ.ศ. 2546 เขาแสดงเป็น ปีเตอร์ ในเรื่อง เนเวอร์แลนด์ แดนรักมหัศจรรย์ เขาได้รับการเสนอชื่อและได้รับรางวัลในหลายสาขารางวัล รวมทั้ง สมาคมวิจารณ์ภาพยนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา ในปี พ.ศ. 2547 เขาแสดงเป็น ชาร์ลี บัคเกต ในภาพยนตร์เรื่อง ชาร์ลีกับโรงงานช็อกโกแลต คู่กับ จอห์นนี่ เดปป์ เฟรดดี ปรากฏตัวอีกครั้งใน ออกัส รัช แต่ภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขามากที่สุด คือ ตำนานสไปเดอร์วิก เปิดคัมภีร์ข้ามมิติมหัศจรรย์ ซึ่งเข้าฉายในสหรัฐอเมริกา กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549 โดยแสดงเป็นฝาแฝดสองคน ไซมอน เกรซ และ จาเร็ด เกรซ เขายังแสดงและพากย์เสียง ในภาพยนตร์เรื่อง อาร์เธอร์ ทูตจิ๋วเจาะขุมทรัพย์มหัศจรรย์ และพากย์เสียงในภาพยนตร์ อภินิหารเข็มทิศทองคำ เฟรดดีจะพากย์เสียงตัวละครหลักในภาพยนตร์แอนิเมชัน เรื่อง เจ้าหนูปรมาณู

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]