เปาโล นูตินี

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เปาโล นูตินี
ข้อมูลพื้นฐาน
เกิด9 มกราคม ค.ศ. 1987
ที่เกิดสกอตแลนด์
แนวเพลงร็อก
อาชีพนักร้อง,นักแต่งเพลง
ช่วงปีค.ศ. 2005 - ปัจจุบัน
ค่ายเพลงAtlantic
เว็บไซต์PaoloNutini.com

เปาโล นูตินี (Paolo Nutini) เป็นนักร้องนักแต่งเพลงจาก Paisley, สกอตแลนด์ เป็นหนุ่มลูกครึ่งอิตาเลียน-สก๊อต เกิดปี พ.ศ. 2530 (ค.ศ. 1987)

จุดเด่นของเปาโล อยู่ที่เสียงร้องเกินวัย 19 ปี ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยความเข้าถึงอารมณ์เพลง นั่นก็เป็นเพราะว่าเข้าได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปินอย่าง Ray Charles, Van Morrison, David Bowie, Pink Floyd, The Beatles, U2, Oasis และ Damien Rice และได้นำมาปรับให้เป็นสไตล์ของตัวเอง และเพลงที่เขาแต่งก็มาจากเรื่องราวในชีวิตจริงของเขาทั้งหมด จึงทำให้เข้าถึงอารมณ์เพลงอย่างแท้จริง และถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

อัลบั้ม These Streets ที่เป็นเพียงอัลบั้มชุดแรก แต่ก็สามารถขึ้นอันดับ UK Album Chart ได้สูงถึงอันดับ 3 และกับซิงเกิลแรก Last Request ก็สามารถไต่ขึ้นถึงอันดับ 5 ใน UK Single Chart ที่สำคัญนักวิจารณ์จากทุกสำนักต่างก็ชื่นชมในผลงานของเขาเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น Rolling Stones ที่ยกให้ Paolo เป็น 1 ใน 10 ศิลปินที่น่าจับตามองแห่งปี 2006

The Sun ชื่นชมเขากับความสามารถเกินวัยและหน้าตาอันหล่อเหลา Uncut ที่เทียบเขากับ Al Green The Observer ยกย่องว่าเขามีพรสวรรค์สูงส่งในการเป็นศิลปิน และหนึ่งแรงสำคัญที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จก็คือโปรดิวเซอร์อย่าง Ken Nelson ที่เคยเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับทุกอัลบั้มของวงโคลด์เพลย์

ผลงาน[แก้]

อัลบั้ม[แก้]

  • These Streets - เข้าชาร์ทอันดับ 3 UK

ซิงเกิล[แก้]

  • 2006 "Last Request" เข้าชาร์ทอันดับ 5 UK
  • 2006 "Jenny Don't Be Hasty" เข้าชาร์ทอันดับ 20 UK

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]