วอร์ ออฟ เดอะ เวิลด์ส อภิมหาสงครามล้างโลก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วอร์ ออฟ เดอะ เวิลด์ส อภิมหาสงครามล้างโลก
An alien hand holds Earth, that is engulfed in flame. A red weed surrounds the hand. Above the image is the film's title, WAR OF THE WORLDS and the main actor, TOM CRUISE. Below is the release date, June 29, and the cast and crew credits.
โปสเตอร์ภาพยนตร์
กำกับสตีเว่น สปีลเบิร์ก
บทภาพยนตร์
สร้างจากเดอะวอร์ออฟเดอะเวิลด์ส
โดย เอช. จี. เวลล์ส
อำนวยการสร้าง
นักแสดงนำ
ผู้บรรยายมอร์แกน ฟรีแมน
กำกับภาพจานูเอซ คามินสกี
ตัดต่อไมเคิล คัห์น
ดนตรีประกอบจอห์น วิลเลียมส์
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่าย
วันฉาย28 มิถุนายน ค.ศ. 2005 (2005-06-28)(คูเวต)
มิถุนายน 29, 2005 (สหรัฐอเมริกา)
ความยาว116 นาที
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง$132 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ[1]
ทำเงิน$591.7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ[1]

วอร์ ออฟ เดอะ เวิลด์ส อภิมหาสงครามล้างโลก (อังกฤษ: War Of The Worlds) เป็นภาพยนตร์แอคชั่น-ไซไฟอเมริกัน สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2005[2] กำกับโดย สตีเว่น สปีลเบิร์ก และเขียนบทโดย Josh Friedman และ David Koepp เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากนิยายเรื่อง เดอะวอร์ออฟเดอะเวิลด์ส ในปี ค.ศ. 1898 ของ เอช. จี. เวลล์ส และร่วมกันผลิตและเผยแพร่โดย Paramount Pictures และ DreamWorks Pictures นำแสดงโดย ทอม ครูซ ร่วมกับ Dakota Fanning, Justin Chatwin, Miranda Otto และ Tim Robbins ในบทบาทสมทบ

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

เรย์ เฟอร์เรียร์ คนงานท่าเรือที่ตกพุ่มม่ายและเป็นคุณพ่อที่ไม่สมบูรณ์แบบ ไม่นานหลังจากอดีตภรรยาของเขา และสามีใหม่ของเธอพา ร็อบบี้ ลูกชายวัยรุ่น และ เรเชล ลูกสาวตัวน้อยของเขา มาแวะเยี่ยม และอาศัยในช่วงสุดสัปดาห์ ก็เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตพวกเขาไปตลอดกาล

เมื่อเครื่องจักรสงครามลักษณะเหมือนหอคอยสามขาโผล่มาจากใต้พื้นโลก และทำลายทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก นั่นคือการบุกโจมตีโลกครั้งแรกของพวกมนุษย์ต่างดาว เรย์ ต้องพยายามตะเกียกตะกายเพื่อช่วยลูกๆเของเขา ให้พ้นจากความหายนะจากศัตรูที่ไร้ความปราณีเหล่านี้ แต่ไม่ว่าจะหนีไปทางใด ก็ไร้ซึ่งความปลอดภัยและที่พักพิง มีเพียงความมุ่งมั่นที่ยากจะทำลายได้ของเรย์เท่านั้น ที่จะปกป้องคนที่เขารักได้!!

นักแสดงนำ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ BOM
  2. "War of the Worlds (2005) - Steven Spielberg". AllMovie.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]