วอตช์ด็อกส์ 2

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก วอตช์ดอกส์ 2)
WATCH_DOGS 2
ผู้พัฒนายูบิซอฟต์มอนทรีออล
ผู้จัดจำหน่ายยูบิซอฟต์
แต่งเพลง
  • Hudson Mohawke Edit this on Wikidata
เครื่องเล่น
วางจำหน่ายเพลย์สเตชัน 4', เอกซ์บอกซ์ วัน'ไมโครซอฟท์ วินโดวส์
แนวเกมยิงมุมมองบุคคลที่สาม, แอ็คชันแนวสวมบทบาท
รูปแบบผู้เล่นคนเดียว, หลายผู้เล่น

วอตช์ด็อกส์ 2 (อังกฤษ: WATCH_DOGS 2) เป็นเกมแนวแอ็กชันผจญภัยโลกเปิด ผลิตและจำหน่ายโดยยูบิซอฟต์ เป็นภาคต่อของเกม วอตช์ด็อกส์ เกมออกจำหน่ายทั่วโลกบนเครื่องไมโครซอฟท์ วินโดวส์ เพลย์สเตชัน 4 และเอกซ์บอกซ์ วัน โดยออกจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 2016

เกมเล่นในมุมมองบุคคลที่สาม สำรวจเมืองด้วยเท้าหรือยานพาหนะ ฉากในเกมเป็นเมืองที่เลียนแบบบริเวณอ่าวซานฟรานซิสโก ผู้เล่นควบคุมตัวละครมาร์คัส ฮอลโลเวย์ นักเลงคอมพิวเตอร์ที่ทำงานกับกลุ่มเจาะข้อมูล เดดเซ็ก เพื่อโค่นล้มระบบตรวจตราของเมือง การทำภารกิจให้เสร็จสมบูรณ์นั้นมีหลายวิธี และการทำภารกิจเสร็จแต่ละครั้งจะได้ยอดผู้ติดตามในเดดเซ็กเพิ่ม ระบบผู้เล่นหลายคนมีไว้สำหรับเล่นต่อสู้หนึ่งต่อหนึ่ง และเชื่อมต่อกับผู้เล่นอีกคนเพื่อกำจัดผู้เล่นที่สร้างความหายนะในเกม

ยูบิซอฟต์มอนทรีออล ผู้พัฒนาเกม ได้ศึกษาผลตอบรับจากเกมภาคแรกเพื่อประเมินสิ่งที่ต้องปรับปรุงในวอตช์ด็อกส์ 2 และมีการวิจัยฉากในเกมโดยเดินทางไปรัฐแคลิฟอร์เนียบ่อยครั้ง ยูบิซอฟต์รีเฟลกชันส์เป็นผู้ปรับปรุงกลไกการขับรถ มีการปรึกษานักเจาะข้อมูลจริง ๆ เพื่อตรวจสอบความสมเหตุสมผลของเนื้อหาและกลไกของเกมเพื่อความถูกต้อง และการกล่าวอ้างถึงการเจาะข้อมูลในชีวิตจริง เช่น การประท้วงโครงการชาโนโลจี นั้นเป็นเรื่องแต่งทั้งสิ้น เพลงประกอบเกมวอตช์ด็อกส์ 2 ประพันธ์โดยฮัดสัน โมฮอว์ก

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]