รายชื่อผลงานของณเดชน์ คูกิมิยะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
A man with brown hair, blue eyes, and beard
ณเดชน์ ขณะออกสัมภาษณ์สื่อ ในปี 2556

บทความนี้รวบรวม รายชื่อผลงานของ ณเดชน์ คูกิมิยะ นักแสดงและนายแบบชาวไทย

ละครโทรทัศน์[แก้]

ณเดชน์เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2551 และสัญญามีผลเริ่มต้นในปี พ.ศ. 2552[1] (ระยะเวลา 9 ปี) [2] ซึ่งณเดชน์ได้ประเดิมการแสดงละครโทรทัศน์ โดยมีผลงานเรื่องแรกคือ "เงารักลวงใจ" ในบทบาทของพระรองชื่อ "นาวา" [3]โดยการพิจารณาเลือกณเดชน์เข้ามาแสดงในบทบาทนี้ "ยศสินี ณ นคร" ผู้จัดละครแห่ง บริษัท เมคเกอร์ วาย กรุ๊ป จำกัด กล่าวไว้ว่า "เพราะ นาวาต้องนั่งรถเข็นเกือบครึ่งเรื่อง ดังนั้นต้องแสดงด้วยสีหน้า แววตาและคำพูด ไม่ได้มีท่าทางในการช่วงแสดง ซึ่งด้วยหน้าตา โครงหน้าของณเดชน์ ถือว่าแข็งแรงและดึงดูดได้" หลังจากนั้นเขาก็ได้มีผลงานละครต่อเนื่องในโปรเจกต์ใหญ่ "4 หัวใจแห่งขุนเขา" ละครชุดฉลองครบรอบ 40 ปีไทยทีวีสีช่อง 3 โดยครั้งนี้ณเดชน์รับบทเป็นพระเอกเต็มตัวครั้งแรกในตอนที่มีชื่อเรื่องว่า "ดวงใจอัคนี" โดยรับบทเป็น "อัคนี อดิศวร" หรือ "ไฟ" ประกบคู่กับ "อุรัสยา เสปอร์บันด์" ที่รับบทเป็น "อัจจิมา พศวัต" หรือ "จี๊ด" รวมถึงเป็นนักแสดงร่วมคู่กันต่อใน "วายุภัคมนตรา" ของละครชุดนี้ด้วย[4]

ละครเรื่องดวงใจอัคนี เป็นผลงานที่ทำให้ณเดชน์มีชื่อเสียงโด่งดัง ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง[5] จนได้รับฉายา "ซุปตาร์พันธุ์ข้าวเหนียว" จากสมาคมนักข่าวบันเทิง ประจำปี 2553[6] ความนิยมของละครเรื่องนี้ ส่งผลให้ณเดชน์และอุรัสยา ได้แสดงนำคู่กันต่อในเรื่องถัดไป 2 เรื่องได้แก่ เกมร้ายเกมรัก และธรณีนี่นี้ใครครอง ตามลำดับ[7] ซึ่งเรื่องธรณีนี่นี้ใครครอง ณเดชน์ก็ยังได้ร้องเพลงประกอบละครของตนเอง เป็นครั้งแรกอีกด้วย ชื่อเพลง "ให้รักมันโตในใจ" [8]เป็นผลงานที่ณเดชน์ประเมินคะแนนการร้องให้ตนเองเพียง 5 เต็ม 10[9] รวมทั้งได้รับการกล่าวขานและยกย่องจากประชานิยม สื่อบันเทิงต่าง ๆ[10] ให้เป็นพระนางคู่ขวัญร่วมกัน[11] นอกจากนี้ณเดชน์และอุรัสยา ยังได้รับรางวัลเกียรติยศส่งเสริมภาพลักษณ์ และผลงานจากสื่อมวลชนหลายสำนัก [12] ในปี พ.ศ. 2561 ณเดชน์ได้แสดงภาพยนตร์ "นาคี ๒" ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของช่อง 3

รายชื่อละครโทรทัศน์[แก้]

ละครโทรทัศน์ทั้งหมดด้านล่างนี้ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

สัญลักษณ์
หมายถึง ผลงานที่ยังไม่ออกอากาศ
ปี พ.ศ. เรื่อง รับบทเป็น แสดงคู่กับ
2553 เงารักลวงใจ นาวา กำธรภูวนาท
ธาราหิมาลัย อัคนี อดิศวร (ไฟ) อุรัสยา เสปอร์บันด์
ดวงใจอัคนี
ปฐพีเล่ห์รัก
วายุภัคมนตรา
2554 เกมร้ายเกมรัก สายชล / ชาร์ลส์ แมคโครวิท
2555 ธรณีนี่นี้ใครครอง อาทิจ จิตสะอาด
2556 แรงปรารถนา พิทยา พิพัฒนะ (พิท) คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ
2557 รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ริว โอะนิซึกะ อุรัสยา เสปอร์บันด์
รอยฝันตะวันเดือด
2558 ลมซ่อนรัก น.พ.ปราณนต์ ภานุวัฒน์ / ปราณ ปุณณเวช ณฐพร เตมีรักษ์
ธัญชนก กู๊ด
ตามรักคืนใจ สีหนาท สัตตบุศย์ (นายสิงห์) นิษฐา จิรยั่งยืน
2560 บ่วงหงส์ สีหนาท สัตตบุศย์ (นายสิงห์)
เล่ห์ลับสลับร่าง ผู้กองรามิล ทุ่งพระเพลิง อุรัสยา เสปอร์บันด์
2561 ลิขิตรัก The Crown Princess นาวาตรีดวิน สมุทรยากร (ผู้พันดวิน)
2562 ลิขิตรักข้ามดวงดาว อาจารย์อชิระ (ปัจจุบัน) / คุณหลวงเกื้อ (อดีต) ภีรนีย์ คงไทย
2564 มนต์รักหนองผักกะแยง ธรากร พันธุ์วิเศษ (เขียว) เมลดา สุศรี
2565 ลายกินรี ออกหลวงอินทราชภักดี (หลวงอินทร์) อุรัสยา เสปอร์บันด์
2566 สืบลับหมอระบาด ขุนเขา วรพุฒิไชย (ขุน) คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส
2567 ใจขังเจ้า ออกขุนแสนผลาญ รินรดา แก้วบัวสาย

ละครเวที[แก้]

สัญลักษณ์
หมายถึง ผลงานที่ยังไม่ได้เปิดทำการแสดง
ปี พ.ศ. เรื่อง รับบท จำนวนรอบ
2567 ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล† ชารีฟ -

ภาพยนตร์[แก้]

สัญลักษณ์
หมายถึง ผลงานที่ยังไม่ออกฉาย
ปี พ.ศ. เรื่อง รับบท หมายเหตุ
2556 คู่กรรม โกโบริ -
2561 ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์ วัชรครุฑ พากย์เสียง
นาคี ๒ สารวัตรป้องปราบ ผดุงไทย -
2563 อ้าย..คนหล่อลวง ทาวเวอร์ -
2566 ธี่หยด ยักษ์ ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องแรกของณเดชน์
2567 ธี่หยด 2 ยักษ์

โฆษณา[แก้]

ผลงานโฆษณาทางวิทยุโทรทัศน์ ชิ้นแรกของณเดชน์ที่ได้รับคือ หมากฝรั่ง Trident คู่กับ "พัชราภา ไชยเชื้อ" ก่อนที่ณเดชน์จะเข้ามาแสดงละครโทรทัศน์ ในฐานะนักแสดงอย่างเต็มตัว ตามมาด้วย ครีมอาบน้ำ โชกุบุสซึ โมโนกาตาริ โชกุบุสซึ เป็นชิ้นที่สอง[13] และเมื่อณเดชน์มีชื่อเสียงจากผลงานละครโทรทัศน์ ทำให้ณเดชน์ได้เป็นผู้นำเสนอโฆษณาสินค้าต่าง ๆ เพิ่มขึ้นมากมาย[14] โดยเจ้าของสินค้าต่าง ๆ ได้กล่าวเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการเลือกณเดชน์มานำเสนอ อาทิเช่น มินิทเมด พัลพิ โดยมีจุดมุ่งหมายต้องการให้สื่อถึงกลุ่มเป้าหมายคือ คนรุ่นใหม่ คนทำงาน และครอบครัว[15] ว่า "เพื่อใช้ภาพลักษณ์ของณเดชน์ ในการตอกย้ำความแข็งแกร่งของตราสินค้าในฐานะผู้นำตลาด" เครื่องดื่มชาเขียว โออิชิ ฟรุตโตะ ก็ได้ชี้แจงเหตุผลที่ใกล้เคียงกันว่า "ณเดชน์ คูกิมิยะ มีภาพลักษณ์และสามารถเชื่อมโยงถึงกลุ่มเป้าหมายของสินค้า คือกลุ่มวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี สามารถใช้ความหล่อ ทะเล้น กวน ถ่ายทอดออกมาในภาพยนตร์โฆษณาได้ ตรงกับคอนเซปต์ของโออิชิ ฟรุตโตะ ที่เป็นชาเขียวแท้ผสานผลไม้สายพันธุ์อารมณ์ดี" ทางด้านบริษัทรถยนต์ มาสด้า 2 ซีดาน ซึ่งต้องการขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้นกว่าเดิมให้เหตุผลว่า "กลุ่มผู้ที่ถูกใจในรูปลักษณ์สปอร์ต ทันสมัย ขยายออกไปสู่กลุ่มผู้ที่มองในเรื่องความสามารถของรถ ผ่านการสร้างการรับรู้ถึงรายละเอียด คุณสมบัติ และฟังก์ชันต่างๆ ของรถ โดยเสนอผ่าน "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ซึ่งสามารถเป็นตัวแทนของลูกค้ามาสด้า 2 ซีดาน ซึ่งก็คือกลุ่มคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอล เอจ (Digital Age)"

ส่วนสินค้าที่คัดเลือกโดยใช้จุดขายจากท้องถิ่นเกิดภาคอีสานของณเดชน์เจาะกลุ่มลูกค้าในต่างจังหวัด อย่างทรูมูฟ ธุรกิจให้บริการเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือ มีจุดประสงค์คือ "เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวให้เห็นถึงวิถีชีวิต ความฝัน และความต้องการในฐานะตัวแทนลูกอีสานคนหนึ่ง ที่มีความภูมิใจในความเป็นอีสาน และประสบความสำเร็จตามความใฝ่ฝันของตนเอง"[16] อติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บอกถึงความสำเร็จจากการทำภาพยนตร์โฆษณาทรูมูฟ ซิมฮักกัน ในปีที่แล้วว่า ส่งผลให้มีบริษัทมีฐานลูกค้าขยายเพิ่มมากขึ้นอย่างเป็นที่น่าพอใจ จึงได้ต่อสัญญาณเดชน์เป็นปีที่สองติดต่อกันทันที[17] รวมทั้งวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายโฆษณาและส่งเสริมการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวว่าเลือกณเดชน์ มาเป็นผู้นำเสนอโฆษณา เนื่องจาก ปีที่แล้วทางบริษัททำโฆษณาโดยใช้สโลแกนว่า "We Love Fino" ซึ่งให้ดาราแต่ละคนพูดถึงฟีโน่ในมุมมองของตนเองโดยไม่มีบท ซึ่งก่อนหน้านี้ณเดชน์ได้ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อนี้ เป็นพาหนะเดินทางไปเรียนที่มหาวิทยาลัยอยู่แล้ว ในการนำเสนอณเดชน์ได้ใช้การพูดภาษาอีสาน เวลาถ่ายทำสกู๊ปก็ได้ใช้รถของณเดชน์เอง เปลี่ยนแค่หมวกเก่า ๆ ของณเดชน์ มีความตอนหนึ่งว่า "สิ่งที่เราได้ก็คือความเป็นธรรมชาติ ผู้บริโภคสมัยนี้ถ้าพรีเซ็นเตอร์โกหก หรือมัวแต่เก๊ก เขาดูออก สำหรับโฆษณาฟีโน่ ณเดชน์ไม่ใช่ดาราแต่เป็นตัวของเขาเอง"[18] รวมถึงหนังโฆษณาหลายเรื่อง ที่ได้แสดงคู่กับ "อุรัสยา เสปอร์บันด์" ซึ่งมีชื่อเสียงจากการแสดงนำคู่กันในละครโทรทัศน์[19]อาทิเช่น เลย์, มิสทิน และยำยำ จัมโบ้ เป็นต้น[20] โดยมีโฆษณาแรกเริ่มจาก นมโฟรโมสต์ เพื่อรณรงค์ให้คนไทยดื่มนมมากขึ้น ภายใต้สโลแกน "สุขภาพดี 24 ชั่วโมง" เลือกให้เป็นผู้นำเสนอร่วมกัน แต่ยังไม่ได้แสดงด้วยกัน[21] สินค้าตัวแรกที่นำเสนอคู่กันคือมันฝรั่งทอดกรอบเลย์ ด้านวรวรรณ ไชยกำเนิด ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของเลย์ เล่าถึงการที่เลือกณเดชน์และอุรัสยา เพราะทั้งคู่สนิทสนมมีมิตรภาพของความเป็นเพื่อนและพี่น้อง โดยกล่าวถึงผลตอบรับดังนี้ "ถ้าดูจากกระแสตอบรับจากผู้ชม และผู้บริโภคของเลย์ก็ต้องบอกว่าส่งผลดีค่ะ เนื่องจากเลย์เป็นแบรนด์แรก ที่นำน้องทั้งสองคนมาเป็นพรีเซนเตอร์คู่กัน ทำให้ทั้งแฟนคลับและคนที่ชื่นชอบ ติดตามผลงานของน้องทั้งสองคนมาติดตามและบริโภคเลย์ ทำให้แบรนด์เลย์เป็นที่จดจำและอยู่ในใจผู้บริโภคได้มากขึ้น"[22] ไปจนถึงนาฬิกาโซวิล เอ ติตัส (Solvil et Titus) ที่ณเดชน์และอุรัสยาได้รับเลือกให้เป็นคู่แรกของประเทศไทย[23]เอกศักดิ์ ตั้งสุจริตพันธ์ รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท เอไอเอ ประเทศไทย จำกัด ให้เหตุผลการตัดสินเลือกณเดชน์เป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ อนึ่งใจความว่า "เรามองว่าการใช้ ณเดชน์ หรือพรีเซนเตอร์ท่านอื่นๆ จะช่วยสื่อถึงคีย์เมสเซจของผลิตภัณฑ์ได้ชัดเจน สร้างการรับรู้ และทำให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกเชื่อมโยงกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ กระแสความนิยม รวมทั้งบุคลิกความเป็นตัวณเดชน์เองก็ยังทำให้ภาพลักษณ์ของประกันชีวิตดูเทรนดี้และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคหมู่มากได้"[24]

จากภาพลักษณ์ในแวดวงโฆษณา ณเดชน์ได้รับตำแหน่ง "เจ้าพ่อพรีเซ็นเตอร์" ของประเทศไทยในปี พ.ศ. 2554[25] อย่างเป็นทางการจากสำนักข่าว เอเอสทีวีผู้จัดการ [26] ได้รับรางวัล ขวัญใจพรีเซนเตอร์ จากงาน Star Party TV Pool Award 2011 (ฉลองครบรอบ 22 ปี นิตยสารทีวีพูล) ทำสถิติผลงานโฆษณาสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 1 จาก 10 อันดับแรกของดาราที่มีผลงานรายได้รวมจากงานโฆษณา ประจำปี 2554 โดยนิตยสาร Request ฉบับเดือน กันยายน พ.ศ. 2554 [27] อันดับที่ 1 จาก 10 ดาราสุดฮอต เจ้าพ่อเจ้าแม่พรีเซนเตอร์ โดยเว็บไซต์สนุกดอตคอม [28] ได้รับการกล่าวขานให้เป็นปรากฏการณ์ "ณเดชน์ฟีเวอร์"[29]และ "โปรดักต์แชมเปี้ยน" หัวข้อ ถอดรหัส "ณเดชน์ โมเดล" จากนิตยสารวิเคราะห์ด้านการตลาด Positioning [30] และถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 12 คนบันเทิงรวย ผู้ทรงอิทธิพลครึ่งปีแรก 2555 ด้วยโฆษณาจำนวน 50 ตัว โดยนิตยสาร Request[31]ทำสถิติสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของดาราชายที่มีรายได้จากงานโฆษณามากที่สุด 80 ล้านบาท ประจำปี 2555 อีกเช่นกันต่อเนื่องจากปี 2554[32]

เพลง[แก้]

ปี พ.ศ. เพลง ประเภท ลิขสิทธิ์ หมายเหตุ
2555 ซัมเมอร์นี้ต้องมีเลย์ เพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณา
มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's รสกุ้งมังกรกระทะร้อน ชุด "The Best of Summer"
โซนี่ มิวสิก เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ขับร้องคู่กับ อุรัสยา เสปอร์บันด์
ให้รักมันโตในใจ เพลงประกอบละคร เรื่อง "ธรณีนี่นี้ใครครอง" จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แต่งโดย ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์
เปลี่ยน เพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณา
เครือข่ายให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ TrueMove H 3G+ "โทรชัดเน็ตแรงถึงใจกว่าเดิม"
ทรูมูฟ-เอช
เปลี่ยนมาสนุกด้วยกัน ขับร้องคู่กับ อุรัสยา เสปอร์บันด์
2556 อิสระแบบชาวเอช เพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณา
เครือข่ายให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ TrueMove H 3G+ "แล้วคุณจะแรงแซงใคร"
ทรูมูฟ-เอช
หลงรักเลย เพลงประกอบภาพยนตร์สั้น "หลงรักเลย" มหาวิทยาลัยรังสิต
เลย์ซัมเมอร์ เพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณา
มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's รส Original ชุด "ซัมเมอร์"
เลย์ ขับร้องคู่กับ อุรัสยา เสปอร์บันด์
เข้าถึงใจครูนักเรียนไทย เพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณา
เครือข่ายให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ TrueMove H 3G+ "เราเข้าถึงใจ"
ทรูมูฟ-เอช
อังศุมาลิน (ฮิเดโกะ) เพลงประกอบภาพยนตร์ เรื่อง "คู่กรรม" เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์, แกรมมี่
2557 หลบหน่อยพระเอกมา เพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณา
เครื่องดื่มนมเปรี้ยว Meiji ไพเกน โปร5 "ประโยชน์ดีดี อร่อยโดนใจ"
Meiji ไพเกน โปร5
เลย์ซัมเมอร์ เพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณา
มันฝรั่งทอดกรอบ Lay's รส หอยเชลล์อบเนยกระเทียม ชุด "ลองแล้วรักเลย"
เลย์ ขับร้องคู่กับ อุรัสยา เสปอร์บันด์
แล้วเราจะได้รักกันไหม เพลงประกอบละคร เรื่อง "รอยฝันตะวันเดือด" จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แต่งโดย ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์ ขับร้องคู่กับ อุรัสยา เสปอร์บันด์
2558 คำตอบสุดท้าย เพลงประกอบภาพยนตร์สั้น "Mr.Peter Project ภารกิจพิชิตเธอ" มหาวิทยาลัยรังสิต
ที่จริงฉันก็เจ็บ เพลงประกอบละคร เรื่อง "ลมซ่อนรัก" แชนเดอเลีย มิวสิค แต่งโดย ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์
2559 Happy Birthday เนื่องในโอกาสพิเศษ "ครบรอบวันเกิดช่อง 3" Ch3 Soundtrack Official เพลงละครช่อง 3 แต่งโดย ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์ ขับร้องคู่กับ อุรัสยา เสปอร์บันด์
2561 หน้าที่กับหัวใจ เพลงประกอบละคร เรื่อง "ลิขิตรัก The Crown Princess" Ch3 Soundtrack Official เพลงละครช่อง 3 แต่งโดย ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์ ขับร้องคู่กับ พิมดาว พานิชสมัย
2562 รักที่รอวันลา เพลงประกอบละคร เรื่อง "ลิขิตรักข้ามดวงดาว" Ch3 Soundtrack Official เพลงละครช่อง 3 แต่งโดย วิเชียร ตันติพิมลพันธ์
2563 ORBIT ซิงเกิ้ลแรกที่ลงมือทำเอง ณเดชน์ คูกิมิยะ แต่งโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ
2564 อีสานบ้านเฮา เพลงประกอบละคร เรื่อง มนต์รักหนองผักกะแยง Ch3 Soundtrack Official เพลงละครช่อง 3 ขับร้องร่วมกับ เมลดา สุศรี,ภูศิลป์ วารินรักษ์,อนุสรา วันทองทักษ์,สรพล ลูเซียโน่,นันท์ณภัส รดิสศิริจิรเดช
ชวนน้องเฮ็ดนา (Version เกี่ยว) Ch3 Soundtrack Official เพลงละครช่อง 3
บักแตงกวา Ch3 Soundtrack Official เพลงละครช่อง 3 ขับร้องคู่กับ ภูศิลป์ วารินรักษ์
ขอใช้คำว่าแฟน Ch3 Soundtrack Official เพลงละครช่อง 3 ขับร้องคู่กับ เมลดา สุศรี
มาเด้อขวัญเอ้ย Ch3 Soundtrack Official เพลงละครช่อง 3
มีเบิด Ch3 Soundtrack Official เพลงละครช่อง 3 ขับร้องร่วมกับ เมลดา สุศรี,ภูศิลป์ วารินรักษ์,อนุสรา วันทองทักษ์,สรพล ลูเซียโน่,นันท์ณภัส รดิสศิริจิรเดช (โดยเพลงนี้ ณเดชน์ ได้ทำหน้าที่ทั้งแต่งคำร้อง ทำนอง และเรียบเรียงเสียงประสาน)
Know You Change My Life ซิงเกิ้ลที่ 2 ณเดชน์ คูกิมิยะ
เกาะช้าง ซิงเกิ้ลที่ 3 ณเดชน์ คูกิมิยะ ร้องร่วมกับ น้องกานต์ กานต์สฤษฏิ์ น้องชาย มี ลูกหว้า พิจิกา มาร้องคอรัส
2565 ลำพัง (Lonely) ซิงเกิลที่ 4 ณเดชน์ คูกิมิยะ ร้องร่วมกับป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์
2566 อินเธอเวอร์ เพลงประกอบโฆษณาเครื่องปรับอากาศไดกิ้น ร้องร่วมกับยัวร์บอยทีเจ

คอนเสิร์ต[แก้]

ปี พ.ศ. คอนเสิร์ต จัดโดย สถานที่ เมื่อวันที่ หมายเหตุ
2553 คิดถึงแม่ ครั้งที่ 13 บริษัท เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ 12 สิงหาคม แขกรับเชิญพิเศษ
2554 PTT The Everlasting Concert บริษัท ปตท. จำกัด อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี 30 กรกฎาคม แขกรับเชิญพิเศษ
2555 4+1 Channel 3 Superstar Concert บริษัท เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี 4 กุมภาพันธ์ ปิดโปรเจกต์ละครในโครงการ
4+1 Channel 3 Superstar
ครบรอบ 41 ปี ไทยทีวีสีช่อง 3
RBSC Club Night Superstar Concert เมืองไทยประกันชีวิต ราชกรีฑาสโมสร 24 พฤษภาคม เฉพาะสมาชิกของทางสโมสร
PTT The Impression Concert บริษัท ปตท. จำกัด อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี 29-30 มิถุนายน เฉพาะผู้ถือหุ้นกู้ ปตท.
แขกรับเชิญพิเศษ
After Party of TAGNOC Games 2012
"Go Together Win Forever"
(PTT Group - Sport Day 2012)
บริษัท ปตท. จำกัด ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต 16 พฤศจิกายน แขกรับเชิญพิเศษ
2557 Give Me 5 : Concert Rate A Atime Showbiz อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี 25 ตุลาคม
2560 Love is in the Air :
Channel 3 Charity Concert
สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี 29 เมษายน
2561 We Will Love You :
Channel 3 Anniversary Concert
สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ราชมังคลากีฬาสถาน 10 มีนาคม
I AM MAI Concert Atime Showbiz รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน 7 - 8 กรกฎาคม แขกรับเชิญพิเศษ
2562 The Real Nadech Concert Atime Showbiz รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน 19-20 พฤษภาคม เป็นคอนเสิร์ตครั้งแรกของณเดชน์

งานด้านสังคม กิจกรรมรณรงค์ส่งเสริม และการกุศล[แก้]

รายชื่อผลงานและรางวัลทางด้าน สังคม การเป็นพรีเซ็นเตอร์รณรงค์ในกิจกรรมต่างๆ ที่ณเดชน์ได้ปฏิบัติทั้งของทางภาครัฐและเอกชน โดยกิจกรรมเพื่อสังคมที่ณเดชน์มีส่วนร่วม มีดังต่อไปนี้

พ.ศ. 2553

ณเดชน์ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของ 1 ใน 12 สมาชิกโครงการ "คนหล่อขอทำดี ปีที่ 3" เข้าร่วมดูแลและอนุรักษ์ธรรมชาติ โดยขยายวงครอบคลุมต่าง ๆ ได้แก่ ผืนป่า สัตว์ป่า และท้องทะเล โดยได้ปฏิบัติภารกิจที่มีชื่อว่า "อนุรักษ์ฝูงพะยูนที่ทะเลใต้" ซึ่งโครงการนี้จัดขึ้นโดยนิตยสาร สุดสัปดาห์[33]

พ.ศ. 2554

สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรมและองค์กรทางพระพุทธศาสนา ได้จัดพิธีมอบรางวัลศิลปินคุณธรรม ประจำปี 2554 ให้กับ 87 บุคคลสำคัญเนื่องในวันวิสาขบูชา โดยการจัดงานครั้งนี้ณเดชน์ เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับเกียรติบัตรจากรางวัล "บุคคลผู้มีคุณธรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา"[34] ต่อมาณเดชน์ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนติดต่อกันเป็นครั้งที่สองจาก 1 ใน 17 คน ของกิจกรรม "คนหล่อขอทำดี ปีที่ 4" โดยได้รับภารกิจ "ทำบุญร่วมชาติ ตักบาตรร่วมขันด้วยหนังสือ" ร่วมกับ "พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี"[35] และเป็นคณะทูตของโครงการรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านม ประจำปี 2554 ซึ่งจัดขึ้นโดย สภากาชาดไทย[36]ณเดชน์และครอบครัว ร่วมบริจาคเงินทำบุญเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 50,000 บาท สนับสนุนโครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ของศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย[37]

สุดารัตน์และณเดชน์ คูกิมิยะ ในงานเปิดตัวหนังสือ "ณเดชน์ในดวงใจ"
พ.ศ. 2555

การตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเพื่อเข้ารับราชการทหาร ประจำปี 2555 ทางกองทัพบก ได้รับเลือกให้ณเดชน์เป็นพรีเซ็นเตอร์ รณรงค์เชิญชวนชายไทยคัดเลือกทหาร[38] โดยใช้สโลแกนว่า "หัวใจของดารา คือ ศรัทธาของประชาชน หน้าที่ชายไทยทุกคน คือ การไปแสดงตน เพื่อเข้ารับการตรวจเลือกทหาร"[39]เรื่องราวอัตชีวประวัติจิปาถะต่าง ๆ ของณเดชน์ได้ถูกเขียนในหนังสือ "ณเดชน์ในดวงใจ" โดยมารดาบุญธรรมสุดารัตน์ คูกิมิยะ และณเดชน์ได้เล่าถึงมุมมองที่มีต่อผลงานการเขียนชิ้นแรก ของสุดารัตน์ด้วย จำหน่ายครั้งแรกในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 40 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว ทั้งสุดารัตน์และณเดชน์นำไปบริจาคให้กับ 4 องค์กรการกุศล อันได้แก่ ครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี แผนกโรคหัวใจ โรงเรียนขยายโอกาสบ้านนายูง ตำบลนายูง อำเภอศรีธาตุ จังหวัดอุดรธานี และโรงเรียนขยายโอกาสบ้านบุ่งหมากลาน ตำบลปะโค อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี[40] กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน จัดงานแถลงข่าวโครงการ "พลังงานสร้างชีวิต พลังความคิดสร้างชาติ" โดยมีณเดชน์เป็นแอมบาสเดอร์ของโครงการนี้[41] และในปีเดียวกันนี้ก็ได้เป็น 1 ใน 13 ศิลปินชายผู้ปฏิบัติภารกิจของโครงการ "คนหล่อขอทำดี ปีที่ 5" ภายใต้ชื่อกิจกรรม "รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์" อีกครั้ง[42]ณเดชน์ได้รับเชิญไปเป็นวิทยากรการศึกษา ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แนะแนวนักเรียนที่ร่วมโครงการ "บัณฑิตน้อยแบงคอค" ต่อการเตรียมตัวเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 26 เมษายนจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย[43][44]วันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 ณเดชน์ร่วมงานกิจกรรม "ปฏิบัติการเคลียร์ลึกคูซอยพิพัฒน์ คืนความสะอาด..ป้องกันน้ำท่วมฯ" ร่วมกับ สำนักงานเขตบางรัก พร้อมด้วยกลุ่มจิตอาสา ร่วมกันขุดลอกทำความสะอาดคลองในซอยพิพัฒน์ หรือซอยสีลม 5 ที่หน้าอาคาร ยูไนเต็ด ย่านสีลม[45]เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ณเดชน์เดินทางไปเป็นวิทยากรแนะแนวการศึกษา "คณะที่ใช่เรา" โดยมหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับสถานศึกษาในจังหวัดศรีสะเกษ ช่วงเช้าที่ โรงเรียนขุขันธ์ และช่วงบ่าย โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย[46]สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการมอบรางวัล ในการจัดงานวันแม่แห่งชาติ ปี 2555 ณเดชน์ได้รับรางวัลลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ จาก 1 ใน 85 คนประเภท นักร้อง นักแสดง ศิลปิน[47] โดยเข้ารับพระราชทานโล่ประกาศเกียรติคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ที่อาคารใหม่ สวนอัมพร[48] ณเดชน์ถูกรับเลือกจากสภากาชาดไทย ให้ทำหน้าที่เป็นทูตรณรงค์เผยแพร่ความรู้มะเร็งเต้านม ประจำปี 2555 ติดต่อกันอีกครั้ง[49]ได้เป็นทูตมูลนิธิรามาธิบดีฯ โครงการ "คำว่าให้...ไม่สิ้นสุด" รณรงค์ร่วมบริจาคเงินสร้างศูนย์ปลูกถ่ายอวัยวะ โรงพยาบาลรามาธิบดี และมีการนำเสนอออกอากาศในรูปแบบของภาพยนตร์โฆษณา[50]ณเดชน์และครอบครัวได้จัดงานมหากฐินประจำปีของตระกูลคูกิมิยะ คืองานทอดกฐินพระราชทานสร้างโบสถ์วิหาร เจดีย์ ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร อำเภอแวงใหญ่ จังหวัดขอนแก่น เป็นการถวายพระมหากฐินประทานเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และได้ผลิตร่มที่พิมพ์ชื่อลายเซ็น โดยนำรายได้เป็นเงินทำบุญให้แก่วัด จัดขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายน[51] ได้ยอดเงินทำบุญจากประชาชนที่มาร่วมงานสูงถึง 4,174,277 บาท[52] ซึ่งงานทอดกฐินในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจ คนหล่อขอทำดี ปี 5 ด้วย แรกเริ่มวางแผนโครงการสร้างบ้านดิน เพราะประสบกับปัญหา ลม ฟ้า อากาศ[53]

พ.ศ. 2556

วันที่ 18 พฤษภาคม ที่ตำหนักสมเด็จฯ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ ณเดชน์เข้ารับรางวัล "ศิลปินครอบครัวพุทธมามกะ" เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา ประจำปี 2556 โดยรางวัลดังกล่าวพิจารณาคัดเลือกจากคณะกรรมการโครงการรวมดวงใจศิลปินเพื่อพระพุทธศาสนาแห่งชาติ[54] อีกทั้งยังได้รับการแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ประกาศเกียรติคุณเป็นทูตพระพุทธศาสนาวิสาขบูชานานาชาติ ประจำปี พ.ศ. 2556 ด้วย[55] ในปีนี้ ณเดชน์ได้รับเลือกทูตรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านม ปี 2556 ของศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เป็นครั้งที่ 3 ร่วมกับ ภูภูมิ พงศ์ภาณุ และมาริโอ้ เมาเร่อ[56]

พ.ศ. 2558

ณเดชน์ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ กิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่จัดทำขึ้น เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 ซึ่งมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2558 โดยร่วมรณรงค์กิจกรรม และร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอ “เพลงปั่นจักรยาน” กับเหล่าศิลปินนักแสดงทั่วฟ้าเมืองไทยหลากหลายค่ายหลากหลายสังกัด ซึ่งบทเพลงนี้เป็นบทเพลงที่ถูกประพันธ์ขึ้นเพื่อรวมพลังสามัคคีและเพื่อใช้ประกอบวันแห่งประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ ประพันธ์คำร้องโดย ประภาส ชลศรานนท์, ทำนองโดย จักรพัฒน์ เอี่ยมหนุน และขับร้องโดย 4 นักร้องคุณภาพ ก้อง สหรัถ สังคปรีชา, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, บี พีระพัฒน์ เถรว่อง และ ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย ซึ่งตลอดการถ่ายทำมิวสิควิดิโอในครั้งนี้ ศิลปินแต่ละคนต่างปลาบปลื้มที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ โดยพร้อมใจกันติดเข็มกลัดและสวมเสื้อจักรยานพระราชทานมาร่วมแสดง [57]

ผลงานอื่น ๆ[แก้]

พ.ศ. 2555

อ้างอิง[แก้]

  1. ศรศมน, "ณเดชน์ คูกิมิยะ", นิตยสารลิปส์ ฉบับปักษ์หลังมกราคม 2553 หน้า 79-81
  2. แค่เด็กบ้านนอก 'ณเดชน์' ช่างถ่อมตัวเอง
  3. ‘หมาก-มิ้นท์-ณเดชน์’ใหม่แกะกล่อง ขอแจ้งเกิดใน‘‘เงารักลวงใจ’’
  4. “หล่อ” มาก่อน “ละคร” ใส่ออร่า ไพเราะ เลิศวิราม, อังสุมาลิน ศิริมงคลกิจ. Positioning Magazine 20 กุมภาพันธ์ 2555
  5. ณเดชน์ คูกิมิยะ แรง!! แซงพระเอกรุ่นพี่
  6. ฉายา'พิ้งกี้ 'ส่าหรีลี้รัก-'แอนนี่'ม่ายดีเอ็นเอ หนังสือพิมพ์ข่าวสด. วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553 ปีที่ 20 ฉบับที่ 7327
  7. 'เกมร้าย เกมรัก' คู่ขวัญ 'ณเดชน์-ญาญ่า' ข่าวไทยรัฐออนไลน์
  8. พระเอกหนุ่มหล่อ "แบรี่ - ณเดชน์ คูกิมิยะ" รู้สึกดีใจที่มีคนชื่นชอบละครเรื่อง "ธรณีนี่นี้ใครครอง"
  9. 3ปีชีวิตที่เปลี่ยนไปของ'ณเดชน์ คูกิมิยะ' เก็บถาวร 2014-06-22 ที่ เวย์แบ็กแมชชีนkomchadluek.net คอลัมน์ บันเทิงวันเสาร์ เรื่อง : ดวงใจ สอาดจิตต์ / เสาวลักษณ์ ปึงทมวัฒนากูล
  10. "ณเดชน์ - ญาญ่า คู่ขวัญคู่ใหม่ | Gossip star นิตยสารบันเทิง". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-05-11. สืบค้นเมื่อ 2012-05-10.
  11. "ญาญ่า-ณเดช" คู่ขวัญ สนั่นจอ[ลิงก์เสีย]
  12. ญาญ่า - ณเดชณ์ ดวงหนุนรับทรัพย์ แต่โอกาสพัฒนาเป็นเรื่องอนาคต
  13. ณเดชน์ คูกิมิยะ เส้นทางซุป′ตาร์จุดเริ่มต้นที่ความหล่อ[ลิงก์เสีย]
  14. พลัง ‘ณเดชน์’ ดันสินค้าวัยรุ่นโต[ลิงก์เสีย]
  15. มินิท เมด เลือกใช้ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” อีกราย
  16. สินค้ากับ คาแรคเตอร์ “ดารา”[ลิงก์เสีย]
  17. เหนื่อยหน่อยนะ "ณเดชน์"
  18. YAMAHA อยากบุกอีสาน ก็ต้อง “ณเดชน์”
  19. ""พรีเซ็นเตอร์" ผลัดใบ "ณเดชน์-ญาญ่า" มาแรง แซง "อั้ม-แพนเค้ก"". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2013-09-10. สืบค้นเมื่อ 2021-09-28.
  20. สถิติเกี่ยวกับณเดชน์
  21. โฟร์โมสต์ เปิดตัว “โฟร์โมสต์ แอมบาสเดอร์”
  22. มูลค่า (อู้ฟู่) ณ นาทีทอง ‘ณเดชน์[ลิงก์เสีย]
  23. โซวิล เอ ติตัส ปั้นสูตรรักฉบับไทย
  24. ใครกัน? พรีเซนเตอร์เนื้อทอง[ลิงก์เสีย]posttoday.com
  25. ยุคนี้ต้อง “ณเดชน์” ครองเมือง[ลิงก์เสีย]
  26. ""ณเดชน์ คูกิมิยะ" กับตำแหน่งเจ้าพ่อพรีเซ็นเตอร์ และตัวเลข 100 ล้านบาท!". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2011-08-14. สืบค้นเมื่อ 2012-05-10.
  27. ณเดชน์ คูกิมิยะ ฟันค่าโฆษณา 70 ล้าน ลั่นไม่กลัวภาษีย้อนหลัง
  28. 10 ดาราสุดฮอตเจ้าพ่อ เจ้าแม่พรีเซนเตอร์
  29. “ณเดชน์ บาสเดอร์” ฟีเวอร์กว่านี้มีมั้ย?
  30. ถอดรหัส “ณเดชน์ โมเดล” โปรดักต์แชมเปี้ยน
  31. "6 ดาราแห่งศตวรรษ". นิตยสาร Request ฉบับที่ 43 วันที่ วันที่ 16มิ.ย.-30 มิ.ย. 2555 หน้า 28-34
  32. ทอมครูซอันดับ1 ดาราชาย-ทำเงิน ของไทย 'ณเดชน์' นำโด่งคนเดียว
  33. "คนหล่อขอทำดี ปี3". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2013-09-22. สืบค้นเมื่อ 2012-06-17.
  34. ""ณเดชน์" นำทีมดารารับรางวัลคุณธรรม". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2011-05-21. สืบค้นเมื่อ 2012-06-17.
  35. "ภารกิจ ณเดชน์ สุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดี 4 รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2013-09-28. สืบค้นเมื่อ 2012-05-10.
  36. คณะทูตคนดังของโครงการรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านม 2554
  37. เพื่อโครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา
  38. "ณเดชน์พรีเซนเตอร์คัดเลือกทหาร". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-03-23. สืบค้นเมื่อ 2012-07-13.
  39. ดึงณเดชน์ฯ ดาราชื่อดัง เป็นพรีเซ็นเตอร์ เชิญชวนชายไทยเข้ารับการเกณฑ์ทหาร
  40. ณเดชน์ในดวงใจ บันทึกซุปตาร์ดังจากใจผู้เป็นแม่
  41. แถลงข่าวโครงการ “พลังงานสร้างชีวิต พลังความคิดสร้างชาติ”
  42. สุดสัปดาห์ คนหล่อขอทำดี ปี 5 รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์
  43. Bunditnoi Bangkok Meet & Greet with ณเดชน์
  44. ศูนย์การศึกษาวิชาการบัณฑิตน้อยแบงคอค
  45. "ณเดชน์"จิตอาสา-ควงไบรท์ขุดลอกคูคลอง
  46. "โครงการดีของ ปี 55 ของทั้งจังหวัดศรีสะเกษ". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-10-03. สืบค้นเมื่อ 2012-08-04.
  47. "เยาวเรศ ชินวัตร"รับเลือกแม่ดีเด่น "ณเดชน์-โตโน่-เปาวลี"ได้ลูกกตัญญู หนังสือพิมพ์มติชน วันที่ 07 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 เวลา 13:27:06 น.
  48. "พระองค์โสมฯ"ประทานรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติ dailynews.co.th
  49. แถลงข่าว "โครงการรณรงค์เผยแพร่ความรู้โรคมะเร็งเต้านมปี 2555"
  50. ณเดชน์-ญาญ่า คำว่าให้...ไม่สิ้นสุด กับมูลนิธิรามาธิบดี
  51. พระเอกซุป’ตาร์ ‘ณเดชน์’ โคตรหล่อ & ใจบุญ[ลิงก์เสีย]
  52. งานทอดกฐินประทานวัดสระเกษ @ อ.แวงใหญ่ ขอนแก่น
  53. ทำบุญร่วมชาติ ทอดกฐินร่วมคณะกับณเดชน์ เก็บถาวร 2013-01-17 ที่ เวย์แบ็กแมชชีนsudsapda.com
  54. ณเดชน์-แพนเค้ก นำทีมดารา-นักร้องลูกทุ่งรับรางวัลศิลปินครอบครัวพุทธมามกะkhaosod.co.th
  55. ณเดชน์-อั้ม-แพนเค้ก-กุ้ง สุทธิราช เข้ารับการแต่งตั้งทูตวิสาขโลกdailynews.co.th
  56. คุณภูภูมิ พงศ์ภาณุ , คุณณเดชน์ คูกิมิยะ และคุณมาริโอ้ เมาเร่อ ... ทูตรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านม ปี 2556 ของศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย
  57. ศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทยรวมพลัง ขอเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ ร่วมแสดง MV เพลง “ปั่นจักรยาน” กิจกรรม BIKE FOR MOM ปั่นเพื่อแม่
  58. 'แอน' เอาใจน้องหนู ทำการ์ตูนสอนทำดี 'ซุปเปอร์ฮีโร่ หล่อช่วยได้'
  59. แอน คืนกำไรให้คนดู "ซุปเปอร์ ฮีโร่ หล่อช่วยได้"นำ "ญาญ่า" ประกบ "ณเดชน์-หมาก-บอย"[ลิงก์เสีย]หนังสือพิมพ์สยามดารา เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2555