โพโรโระ เพนกวินป่วน ก๊วนขั้วโลก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โพโรโระ เพนกวินป่วน ก๊วนขั้วโลก
ประเภทเด็ก
ประเทศแหล่งกำเนิดเกาหลีใต้ และ เกาหลีเหนือ [1]
ภาษาต้นฉบับเกาหลี อังกฤษ
จำนวนฤดูกาล6
จำนวนตอน52 ตอนต่อซีซัน
(จนถึงซีซัน 3)
26 ตอนต่อซีซัน
(ซีซัน 4 - ปัจจุบัน)
การผลิต
ความยาวตอน5 นาที ต่อ 1 ตอน
(จนถึงซีซัน 3)
11 นาที ต่อ 1 ตอน
(ซีซัน 4 - ปัจจุบัน)
ออกอากาศ
เครือข่ายอีบีเอส
ออกอากาศ27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2546

โพโรโระ เพนกวินป่วน ก๊วนขั้วโลก (เกาหลี: 뽀롱뽀롱 뽀로로) เป็นการ์ตูนแอนิเมชันคอมพิวเตอร์ เป็นผลงานของ ไอโคนิกเอนเตอร์เทนเมนท์, เอสเคบอร์ดแบนด์, โอคอนและอีบีเอส และยังถือเป็นผลผลิตแห่งความร่วมมือจาก Samchŏlli บริษัทผลิตแอนิเมชัน ที่ตั้งอยู่ในแคซ็อง เกาหลีเหนือด้วย โดยเริ่มสร้างแอนิเมชันเรื่องนี้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 และเริ่มออกอากาศในเกาหลีใต้ทางช่อง อีบีเอส ในปี พ.ศ. 2546

ในปัจจุบันแอนิเมชันเรื่องนี้ยังออกอากาศในหลายประเทศเช่น ออสเตรเลีย, ฝรั่งเศส, ไต้หวัน, อินเดีย, อิตาลี, เปอร์โตริโก, สิงคโปร์และเวียดนาม และยังออกอากาศทางช่องโทรทัศน์ของ นอร์เวย์, ช่องบูมเมอแรงและการ์ตูนนิโต ของสหราชอาณาจักร และช่องดิสนีย์จูเนียร์เอเชีย

ในประเทศเกาหลีใต้ โพโรโระเป็นที่มีชื่อเสียงในกลุ่มเด็กวัยก่อนอนุบาลและเด็กทั่วไป และมีชื่อเล่นที่เรียกกันว่า "ท่านประธานโพโรโระ" (เกาหลี: 뽀통령) และในกลุ่มวัยรุ่นก็เรียกกันว่า "ศาสดาโพโรโระ" (เกาหลี: 뽀느님)

แอนิเมชันเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการผจญภัยของโพโรโระและผองเพื่อนซึ่งอาศัยอยู่ในป่าหิมะแห่งป่าโพรง โพรง ซึ่งมักจะเผชิญกับความท้าทาย, บทเรียนต่างๆและเรื่องของศีลธรรมในแต่ละตอน

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

ข้อมูลเพิ่มเติม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. Editorial, Reuters. "Iconic South Korean penguin character actually half-North Korean". สืบค้นเมื่อ 18 November 2016.