แจงโก้ เฟทท์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ตัวละคร สตาร์ วอร์ส
แจงโก้ เฟทท์
'
'
ตำแหน่ง อดีตสมาชิกหน่วยจู่โจมพิเศษแมนดาลอเรียน, นักล่าเงินรางวัล
บ้านเกิด คอนคอร์ด ดอว์น
เกิด ปีที่ 66 ก่อนยุทธการยาวิน คอนคอร์ด ดอว์น
ตาย ปีที่ 22 ก่อนยุทธการยาวิน จีโอโนซิส
เผ่าพันธุ์ มนุษย์
เพศ ชาย
ส่วนสูง 1.83 เมตร
สังกัด แมนดาลอเรียน, ฝ่ายแบ่งแยกดินแดน
นักแสดง เทมูเอรา มอร์ริสัน
ชูศักดิ์ สุธีรธรรม (เสียงไทย)
หมวดหมู่ ตัวละครในสตาร์ วอร์ส

แจงโก้ เฟทท์ เป็นตัวละครจากจักรวาล สตาร์ วอร์ส ปรากฏตัวในภาพยนตร์เป็นครั้งแรกใน สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 2: กองทัพโคลนส์จู่โจม รับบทโดยเทมูเอรา มอร์ริสัน ก่อนที่จะได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์นี้ แจงโก้ เฟตต์ เคยถูกกล่าวถึงหลายครั้งในนิยายสตาร์ วอร์ส

แจงโก้ เฟทท์มีชีวิตอยู่ในช่วงปีที่ 66 ก่อนยุทธการยาวิน ถึงปีที่ 22 ก่อนยุทธการยาวิน เขาเป็นนักล่าค่าหัวและเงินรางวัลที่มีชื่อเสียง และเป็น "พ่อ" ของโบบา เฟตต์ ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นโคลนของตัวเขาที่ถูกแจงโก้เลี้ยงในฐานะลูก หลังจากที่พ่อแม่เสียชีวิตในปีที่ 56 ก่อนยุทธการยาวิน แจงโก้ เฟตต์ ถูกนักรบแมนดาลอเรียนรับไปเลี้ยง หลังจากนั้น แจงโก้ได้เข้าร่วมเป็นผู้นำของการต่อสู้หลายครั้งในสงครามกลางเมืองแมนดาลอเรียน

หลังจากสงครามสิ้นสุดลง แจงโก้ เฟทท์ ออกจากกลุ่มแมนดาลอเรียนและกลายมาเป็นนักล่าเงินรางวัล ได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วในฐานะของผู้มีฝีมือดีที่สุดคนหนึ่งในกาแลกซี หลังจากนั้น แจงโก้ เฟทท์ได้รับงานเป็นร่างต้นแบบให้กับร่างโคลนจำนวนมากซึ่งจะกลายเป็นกองทัพใหญ่สาธารณรัฐในสงครามโคลน แม้จะถูกฆ่ากลางสมรภูมิโดยอาจารย์เจได เมซ วินดู แต่แจงโก้ เฟทท์ ก็มีผู้สืบทอดอย่างยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นโบบา เฟทท์ ที่กลายเป็นนักล่าเงินรางวัลเก่งกาจมีชื่อเสียง และร่างโคลนจำนวนมากที่มีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์ของกาแลกซี

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]