เร็ว..แรงทะลุนรก 4: ยกทีมซิ่ง แรงทะลุไมล์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เร็ว..แรงทะลุนรก 4: ยกทีมซิ่ง แรงทะลุไมล์
ไฟล์:Fast & Furious poster 2.png
โปสเตอร์ภาพยนตร์
กำกับจัสติน ลิน
บทภาพยนตร์คริส มอร์แกน
สร้างจากตัวละคร
โดย แกรี สก็อต ทอมป์สัน
อำนวยการสร้างนีล เอช. มอริตซ์
วิน ดีเซล
ไมเคิล ฟอตเทรล
นักแสดงนำวิน ดีเซล
พอล วอล์กเกอร์
มิเชลล์ ร็อดริเกซ
จอร์แดน่า บรูวสเตอร์
จอห์น โอทิซ
ลาส อลอนโซ
กัล กาด็อต
กำกับภาพเอเมียร์ มอครี
ตัดต่อคริสเตียน เวกเนอร์
เฟรด แรสกิน
ดนตรีประกอบไบรอัน ไทเลอร์
บริษัทผู้สร้าง
Original Film
Relativity Media
One Race Films
ผู้จัดจำหน่ายUniversal Pictures
วันฉาย3 เมษายน 2009
ความยาว107 นาที
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง85 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ทำเงิน363.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[1]
ก่อนหน้านี้เร็ว..แรงทะลุนรก ซิ่งแหกพิกัดโตเกียว (2006)
ต่อจากนี้เร็ว..แรงทะลุนรก 5 (2011)
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากสยามโซน

เร็ว..แรงทะลุนรก 4: ยกทีมซิ่ง แรงทะลุไมล์ (อังกฤษ: Fast & Furious) หรือ Fast and Furious 4 เป็นภาพยนตร์โลดโผนที่ออกฉายในปี ค.ศ. 2009 เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 4 ในชุด เดอะฟาสต์แอนด์เดอะฟิวเรียส แต่ในเนื้อเรื่องจะเป็นเหตุการณ์ต่อจากภาค 2 เขียนบทภาพยนตร์โดย คริส มอร์แกน กำกับภาพยนตร์โดย จัสติน ลิน นำแสดงโดยวิน ดีเซลและพอล วอล์กเกอร์

เรื่องย่อ[แก้]

เป็นเวลานาน 8 ปีแล้วนับแต่ที่โดมินิค โทเร็ตโต้ (ดีเซล) อดีตนักเลงหัวไม้ ขับรถข้ามชายแดนเม็กซิโก และกลายเป็นพวกหนีเข้าเมือง บัดนี้ ดอมอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็ก ๆ ริมชายหาดในสาธารณรัฐโดมินิกัน และใช้ชีวิตแบบที่ต้องคอยหลบหนี อยู่กับเล็ตตี้ (ร็อดริเกซ) หนึ่งเดียวจากอดีตของเขา ดอมพยายามเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่เขารู้ดีว่าทางการยังตามล่าเขาอยู่

เมื่อการตายอันน่าเศร้าของคนที่เขารัก ทำให้เขาต้องเดินทางกลับมายังแอลเอ ดอมได้พบกับชายที่เป็นทั้งเพื่อนรักและศัตรูของเขาอย่างเจ้าหน้าที่ไบรอัน โอคอนเนอร์ (วอล์กเกอร์) เมื่อพวกเขาถูกสถานการณ์บีบให้ต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่มีร่วมกัน นั่นก็คือเจ้าพ่อค้ายาวิปริตที่กำลังขนยาร้ายเข้าอเมริกา ดอมและไบรอันต้องสร้างความไว้วางใจต่อกันขึ้นมาใหม่ ถ้าพวกเขาอยากเอาชนะศัตรู และล้างแค้นให้กับเหตุโศกนาฏกรรมที่ศัตรูตัวร้ายกระทำต่อครอบครัวเล็ก ๆ ของพวกเขา

การแทรกซึมเข้าไปในเครือข่ายผิดกฎหมาย หมายถึงการแทรกซึมเข้าไปในกลุ่มโจรที่ขนเฮโรอีนเกรดเอข้ามชายแดนจากเม็กซิโก ผ่านมายังอุโมงค์ที่รถแทบวิ่งผ่านไม่ได้ ลัดเลี้ยวเลาะเข้าไปในถ้ำต่าง ๆ ชายสองคนอันได้แก่ แคมโพส (จอห์น ออร์ทิซ) และฟีนิกซ์ (ลาซ อลอนโซ) คือคนเพียงกลุ่มเดียวที่สามารถจัดเตรียมสิ่งที่ดอมและไบรอันต้องการ และคำตอบที่พวกเขาตามหาอยู่

เมื่อดอม, มีอา (บรูว์สเตอร์) น้องสาวของเขา และไบรอัน ได้กลับมาสัมผัสความผูกพันแบบครอบครัวที่เคยพังทลายไปเมื่อหลายปีก่อน พันธมิตรที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้กลุ่มนี้พบว่าพวกเขาต้องเล่นเอาล่อเอาเถิดในการซิ่งที่นำพาพวกเขาไปถึงจุดหมายปลายทาง บัดนี้ จากการปล้นขบวนรถคอนวอยในย่านชนบทที่เต็มไปด้วยภูเขาของสาธารณรัฐโดมินิกัน จนถึงอุโมงค์ที่คดเคี้ยวตัดผ่านทะเลทรายของเม็กซิโก ชายสองคนนี้ต้องหาหนทางที่ดีที่สุดที่จะแก้แค้น นั่นก็คือการผลักดันขอบเขตจำกัดของทุกอย่างที่เป็นไปได้เมื่อพวกเขานั่งอยู่หลังพวงมาลัย

นักแสดง[แก้]

  • วิน ดีเซล รับบท โดมินิก ทอเร็ตโต
  • พอล วอล์กเกอร์ รับบท ไบรอัน โอคอนเนอร์
  • มิเชลล์ ร็อดริเกซ รับบท เล็ตตี โอติซ
  • จอร์ดาน่า บรูว์สเตอร์ รับบท มีอา ทอเร็ตโต
  • กัล กาด็อต รับบท จีเซล ยาชาร์
  • ซุง กัง รับบทเป็น ฮาน ซึล-โอ
  • จอห์น โอติซ รับบท อาร์ทูโร บรากา/รามอน แคมปอส
  • ลาซ อลองโซ รับบท ฟีนิกซ์ คัลเดรอน

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]