สู่นรกภูมิ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สู่นรกภูมิ  
ภาพปกฉบับภาษาไทย
ผู้ประพันธ์แดน บราวน์
ชื่อเรื่องต้นฉบับInferno
ผู้แปลอรดี สุวรรณโกมล
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาอังกฤษ
ชุดโรเบิร์ต แลงดอน
ประเภทสืบสวน, ลึกลับ, ระทึกขวัญ
สำนักพิมพ์สำนักพิมพ์ดับเบิลเดย์
วันที่พิมพ์14 พฤษภาคม 2556
หน้า480 หน้า
ISBN0385537859
OCLC824723329
เรื่องก่อนหน้าสาส์นลับที่สาบสูญ 
เรื่องถัดไปออริจิน 

สู่นรกภูมิ (อังกฤษ: Inferno) เป็นนวนิยายแนวลึกลับ/ระทึกขวัญ เขียนโดยแดน บราวน์ โดยอยู่ในลำดับที่ 4 ในชุด โรเบิร์ต แลงดอน ศาสตราจารย์ด้านสัญลักษณ์วิทยาแห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ฉบับภาษาอังกฤษวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 โดยสำนักพิมพ์ดับเบิลเดย์[1]

เรื่องย่อ[แก้]

สถานที่อันมืดมนที่สุดในนรก สงวนไว้สำหรับผู้ที่ธำรงความเป็นกลางในโมงยามแห่งวิกฤตทางศีลธรรม

"โรเบิร์ต แลงดอน" ศาสตราจารย์วิชาสัญลักษณ์วิทยาแห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ตื่นขึ้นในโรงพยาบาลตอนกลางดึก ในสภาพสับสนงุนงงและได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เขาจำสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วง 36 ชั่วโมงที่ผ่านมาไม่ได้เลย รวมทั้งเรื่องที่ว่าเขามาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร... หรือที่มาของวัตถุประหลาดน่ากลัว ที่แพทย์พบซ่อนอยู่ท่ามกลางข้าวของของเขา จากนั้นโลกของแลงดอนแปรเปลี่ยนเป็นความสับสนอลหม่านอย่างรวดเร็ว เขาต้องพยายามหนีเอาชีวิตรอดในฟลอเรนซ์กับหญิงสาวผู้เข้มแข็งนาม 'เซียนนา บรูคส์' ซึ่งช่วยชีวิตเขาไว้ได้อย่างชาญฉลาด ในเวลาไม่นานแลงดอนก็ตระหนักว่าเขาครอบครองรหัสชุดหนึ่ง ที่สร้างขึ้นโดยนักวิทยาศาสตร์ผู้ปราดเปรื่องคนหนึ่ง ซึ่งเป็นอัจฉริยะที่หมกมุ่นกับเรื่องจุดจบของโลกพอๆ กับคลั่งไคล้วรรณกรรมที่ทรงอิทธิพลที่สุดเรื่องหนึ่งเท่าที่เคยมีการเขียนขึ้นมา นั่นคือ "อินเฟร์โน" ภาคหนึ่งของ "เดอะดิไวน์คอเมดี้" ของ ดันเต อาลีกีเอรี แลงดอนต้องเดินทางไปทั่วฟลอเรนซ์ เวนิส และท้ายสุดไปยังนครอันเป็นที่บรรจบของโลกตะวันออกกับตะวันตก เพื่อพยายามกอบกู้โลกให้พ้นจากหายนภัยฝีมือนักวิทยาศาสตร์ผู้นั้น ก่อนที่จะสายเกินไป...[2]

ตัวละคร[แก้]

การดัดแปลงเป็นภาพยนตร์[แก้]

ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2556 ทางโซนีพิคเจอร์ส (Sony Pictures Entertainment) ได้ประกาศว่าจะดัดแปลงนวนิยายเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ กำกับโดยรอน ฮาวเวิร์ด (ผู้กำกับ รหัสลับระทึกโลก และ เทวากับซาตาน) เขียนบทโดยเดวิด เคปป์ และจะได้ทอม แฮงค์ กลับมารับบทเป็นศาสตราจารย์โรเบิร์ต แลงดอน[3] โดยมีกำหนดฉายในวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558[4] แต่ต่อมาเลื่อนวันฉายเป็นวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2559[5]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]