พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
จากซ้ายไปขวา คาโอรุ โมโมโกะ และ มิยาโกะ ตามลำดับ

พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด (ญี่ปุ่น: 出ましたっ!パワパフガールズZโรมาจิDemashita! Pawapafu Gāruzu Zetto; อังกฤษ: Demashita! Powerpuff Girls Z) เป็นภาพยนตร์อนิเมะ ซึ่งได้ต้นแบบมากจากเรื่อง พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ ที่ โตเอแอนิเมชัน ได้ซื้อลิขสิทธิ์จากการ์ตูนเน็ตเวิร์ค โดยปรับเปลี่ยนโครงร่างจากต้นฉบับและปรับตัวละครแนวสไตล์ญี่ปุ่น ออกอากาศเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ. 2006 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน ค.ศ. 2007 ออกอากาศทั้งหมด 52 ตอนโดยในแต่ละวันจะถูกแบ่งเป็น 2 ตอน แต่ภายหลังปรับเป็นตอนเดียวจบ

สำหรับในประเทศไทยได้ออกอากาศทาง สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ และการ์ตูนเน็ตเวิร์ค

เนื้อเรื่อง[แก้]

ในวันหนึ่งขณะที่ศาสตร์ตราจารย์ยูโทเนี่ยมกำลังทดลองสารเคมี X อยู่ในห้องทดลอง เคนผู้เป็นลูกชายกับปูชิผู้เป็นสุนัขหุ่นยนต์ก็เข้ามาพร้อมกับขนมไดฟุกุเพื่อที่จะให้ศาสตร์ตราจารย์ยูโทเนี่ยมได้พักรับประทานขนม แต่แล้วก็เกิดเรื่องขึ้น เมื่อปูชิไปทำขนมไดฟุกุตกลงไปใน สารเคมี X แล้วสารเคมีก็เกิดการเปลี่ยนแปลงกลายเป็นสารเคมีตัวใหม่ ศาสตร์ตราจารย์ยูโทเนี่ยมเลยตั้งชื่อสารเคมีตัวนั้นใหม่ว่าสารเคมี Z ในตอนนั้นเองก็เกิดสภาวะอากาศแปรปรวนไปทั่วโลก ส่วนที่โตเกียวนั้นเกิดภูเขาน้ำแข็งขนาดยักษ์กลางฤดูร้อน เคนคิดว่าสารเคมี Z น่าจะช่วยได้ เขาจึงยิงสารเคมี Z ด้วยปืนเลเซอร์ไปที่ก้อนน้ำแข็งยักษ์ แล้วก็ได้ผลเพราะก้อนน้ำแข็งได้สลายไป แต่มีผลข้างเคียงโดยสารเคมี Z ได้ปล่อยลำแสงประหลาดออกมาสองสี คือแสงสีขาวและแสงสีดำ แสงสีขาวถูกปล่อยออกมา 4 ลำ 3 ลำแรกไปตกใส่เด็กผู้หญิง 3 คน ได้แก่ โมโมโกะ มิยาโกะ และ คาโอรุ ทำให้พวกเธอได้พลังวิเศษสามารถแปลงร่างเป็น พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด ได้ ส่วนลำสุดท้ายก็ไปตกใส่ปูชิ ทำให้ปูชิซึ่งปกติพูดไม่ได้ สามารถพูดภาษาคนได้ ส่วนลำแสงสีดำซึ่งมีจำนวนมากกว่าได้กระจัดกระจายไปตามที่ต่าง ๆ ทำให้เกิดสัตว์ประหลาดจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นศัตรูกับพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด เรื่องราวทั้งหมดก็เริ่มจากนี้เป็นต้นไป เป็นเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างผู้ที่ได้รับแสงสีขาว กับผู้ที่ได้รับแสงสีดำ เป็นการต่อสู้ระหว่างธรรมะกับอธรรม

ตัวละคร[แก้]

พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด[แก้]

พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด เป็นกลุ่มเด็กผู้หญิงที่ได้รับลำแสงสีขาว มีสมาชิก 3 คน ได้แก่

อาคาซุสุมิ โมโมโกะ (赤堤ももこ) / ไฮเปอร์บลอสซัม (ハイパー・ブロッサム)
สีประจำตัว : "สีแดง" ( ██ )
สมาชิกคนแรกของ พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด เธอชอบอ่านการ์ตูนและคลั่งไคล้ซูเปอร์ฮีโร่มากพอ ๆ กับการรับประทานขนมหวาน เธอเป็นคนที่เต็มไปด้วยความรักแต่เธอมักจะตกหลุมรักใคร ๆ ง่ายเหลือเกิน อาวุธที่เธอใช้ต่อกรกับเหล่าร้ายคือ "โยโย่"
สัญลักษณ์คือรูปหัวใจสีชมพู ได้ต้นแบบมาจาก "บลอสซัม" ใน พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์
โกโตคุจิ มิยาโกะ (豪徳寺みやこ) / โรลลิ่งบับเบิล (ローリング・バブルス)
สีประจำตัว : "สีฟ้า" ( ██ )
สมาชิกคนที่ 2 ของ พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด ชื่นชอบแฟชั่นโดยเฉพาะออกแบบเสื้อผ้าและหลาย ๆ อย่างที่เกี่ยวกับแฟชั่น มิยาโกะเป็นสมาชิกที่มีนิสัยเรียบร้อยที่สุดในกลุ่ม อาวุธที่เธอใช้ต่อกรกับเหล่าร้ายคือ "คฑาบับเบิ้ล"
สัญลักษณ์คือรูปฟองสบู่สีฟ้า ได้ต้นแบบมาจาก "บับเบิลส์" ใน พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์
มาสึบาระ คาโอรุ (松原かおる) / พาวเวิร์ดบัตเตอร์คัพ (パワード・バターカップ)
สีประจำตัว : "สีเขียว" ( ██ )
สมาชิกคนที่ 3 ของ พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด ดูภายนอกจะมีนิสัยเหมือนเด็กผู้ชาย คาโอรุมีความสามารถด้านกีฬาเป็นอย่างมาก และเป็นนักกีฬาหญิงที่เก่งที่สุดในโรงเรียนเนื่องจากครอบครัวของเธอเป็นครอบครัวนักกีฬา เกลียดการใส่กระโปรงมากที่สุดเพราะไปไหนมาไหนไม่สะดวก คาโอรุเป็นสมาชิกที่แข็งแรงที่สุดในทีม อาวุธที่ใช้ต่อกรกับเหล่าร้ายคือ "ค้อนยักษ์"
สัญลักษณ์คือรูปดาวสีเขียว ได้ต้นแบบมาจาก "บัตเทอร์คัพ" ใน พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์

ชาวเมืองโตเกียว[แก้]

สถาบันวิทยาศาตร์นานาชาติ[แก้]

ศาสตราจารย์ยูโทเนียม (ユートニウム博士) / คิตาซาวะ ยูโทเนี่ยม (北沢 ユートニウム)
นักวิทยาศาสตร์ผู้เก่งกาจสร้างได้ทุกอย่าง เป็นพ่อของเคน มักชอบให้เคนเรียกเขาว่า ศาสตราจารย์ มากกว่าคำว่า พ่อ เขาเป็นตัวละครสำคัญในเรื่องตัวหนึ่งเลยทีเดียว
คิตาซาวะ เคน (北沢 ケン)
ลูกชายอายุ 8 ขวบของศาสตราจารย์ยูโทเนี่ยม เรียนจบการศึกษาตั้งแต่เยาว์วัย เป็นเด็กที่มีไอคิวสูงกว่าเด็กคนอื่น เป็นดอกเตอร์ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เขาเป็นคนที่พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด จะมาขอช่วยอยู่บ่อยครั้ง เขาจึงกลายเป็นอีกคนที่มีความสำคัญมากในเรื่อง
ปูชิ (Poochie)
ปูชิเป็นสุนัขหุ่นยนต์ของเคน เป็นตัวการสำคัญในการให้กำเนิดพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด ปูชิสามารถตรวจจับรังสีซีสีดำได้ ในตอนแรก ๆ เขาเป็นตัวการสำคัญในการแปลงร่างของพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด แต่ตอนหลังพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด สามารถแปลงร่างได้เองไม่ต้องให้ปูชิเรียก ดั้งนั้นหน้าที่หลักของปูชิคือตรวจจับรังสีสีดำ และเรียกพวกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซดเมื่อเกิดเรื่อง

เพื่อนบ้าน[แก้]

อาคะสึสึมิ คุริโกะ (赤堤 くりこ)
อาคะสึสึมิ คาคิโกะ (赤堤 柿子)
อาคะสึสึมิ ฮาจิโซ (赤堤 八三)
โกโคคุจิ คิโยโกะ (豪徳寺 清子)
มัทสึบาระ ได (松原 ダイ)
มัทสึบาระ โช (松原 ショウ)
มัทสึบาระ โทคิโอะ (松原 時夫)
มัทสึบาระ มิจิโกะ (松原満)

ชาวเมืองอื่นๆ[แก้]

นายกเทศมนตรี (メイヤー市長)
บุคคลสำคัญของเมืองทำหน้าที่ปกครอง และดูแลเมืองในภาคนี้นายกเทศมนตรีไม่ต้องโทรศัพท์เรียกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด มาอีกแล้วเพราะหน้าที่นี้เป็นของปูชิ
มิสเบลลัม (ミス・ベラム)
เลขาของนายกเทศมนตรี ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของนายกภาคนี้ก็ยังไม่มีหน้าให้เห็นเหมือนเดิม
นายก (校長先生)
คุณครูคีน (キーン先生)
คุณครูโรงเรียนอนุบาล pokey oaks ถูกเปลี่ยนเป็นโรงเรียนมัธยม
โซอิจิโร่ (荘一郎)
ชิโรงาเนะ โยชิโอะ (白金 義雄)
ชิโรงาเนะ คิโยโกะ (白金 清子)

รายชื่อตอน[แก้]

ดูเพิ่ม[แก้]