ดอกไม้เพชฌฆาต

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กันสลิงเกอร์เกิร์ล
Cover of the first volume of the English release of the Gunslinger Girl manga series
ガンスリンガー·ガール
ชื่อภาษาอังกฤษGunslinger Girl
แนวไซไฟ, แอ็คชั่น
มังงะ
เขียนโดยยู ไอดะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น MediaWorks
สหรัฐ ADV Manga
ไทย สยามอินเตอร์คอมิกส์
อนิเมะ
กำกับโดยโมริโอะ อาซากะ
สตูดิโอMadhouse
อนิเมะ
Gunslinger Girl -Il Teatrino-
กำกับโดยเรอิ มานะ
เขียนบทโดยยู ไอดะ
ทัตสึฮิโกะ อูราฮาตะ
สตูดิโอArtland
เกม
ผู้พัฒนาMarvelous Entertainment
ผู้จัดจำหน่ายMarvelous Entertainment
แนวRail shooter
แพลตฟอร์มเพลย์สเตชัน 2
วางจำหน่ายเมื่อ8 เมษายน พ.ศ. 2547

กันสลิงเกอร์ เกิร์ล ดอกไม้เพชฌฆาต (ญี่ปุ่น: ガンスリンガー・ガールโรมาจิGansuringā Gāru ทับศัพท์จาก GUNSLINGER GIRL) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ผลงานของ ยู ไอดะ ลงตีพิมพ์ในนิตยสารคอมิกเด็งเงคิไดโอรายเดือน ของมีเดียเวิกส์ ต่อมาได้ถูกสร้างเป็นอะนิเมะ ดราม่าซีดี และเกม

เรื่องย่อ[แก้]

บริษัทในกันสลิงเกอร์ เกิร์ล[แก้]

ในอิตาลีมีหน่วยงานสังคมสงเคราะห์ ซึ่งเบื้องหลังเป็นบริษัทที่นำเด็กสาวที่บาดเจ็บสาหัสแบบต่างๆ มาฝึกฝนให้เป็นนักฆ่าของรัฐบาล เพื่อปราบปรามกลุ่มก่อการร้ายที่เรียกว่า กบฏ 5 ชาติ ซึ่งกลุ่มนี้ใช้การวางระเบิดเป็นวิธีหลักในการก่อการร้าย ภายในบริษัทที่ว่านี้ แบ่งเป็น 2 แผนก คือ แผนก 1 เป็นฝ่ายวางแผน และแผนก 2 เป็นฝ่ายปฏิบัติการ ซึ่งแผนกนี้นี่เองที่ฝึกและจัดหาเด็กสาวเข้าสู่บริษัท

บริษัทนี้ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรีอิตาลี ได้รับงบประมาณไม่เปิดเผย ดำเนินงานอิสระ สามารถขอความร่วมมือได้จากทุกหน่วยงานของอิตาลี โดยแผนก 2 มี ฌอง โครเช่ เป็นหัวหน้าระดับปฏิบัติการ ควบคุมเจ้าหน้าที่ของแผนกประมาณ 18 คนรวมถึง โจเซ่ โครเช่ ซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆ ของฌองด้วย

ตัวละคร[แก้]

เฮนริเอ็ตต้า
เด็กสาวที่รอดชีวิตมาจากเหตุการณ์ฆาตกรรมยกครัว โดยมีเพียงเธอที่รอดชีวิตแต่ก็ต้องเผชิญกับการถูกข่มขืนท่ามกลางซากศพของคนในครอบครัว มี โจเซ่ เป็นผู้ดูแลซึ่งเลือกเธอมาเพราะทั้งสงสารและอยากจะช่วยเหลือ แต่เหตุผลลึกๆนั่นคือ เธอมีหน้าตาที่คล้ายคลึงกับน้องสาวของเขาและฌอง คือ เอนริก้า ที่เสียชีวิตเมื่อหลายปีก่อน นิสัย - ขี้อาย รักโจเซ่มากกว่าชีวิตตนเอง
ริโค่
เด็กสาวที่มีร่างกายพิการมาตั้งแต่เกิด ทางบริษัทหรือฉากหน้าที่เรียกว่า หน่วยงานสังคมสงเคราะห์ รับดูแลมาจากพ่อและแม่ของริโค่ ที่มักจะทะเลาะกันเพราะความพิการของริโค่เสมอๆ เมื่อเธอได้มาอยู่ที่บริษัทเธอจึงได้รับร่างกายที่สมบูรณ์ครบ 32 ประการ มี ฌอง เป็นผู้ดูแล ไม่มีประวัติว่าเลือกมาเพราะอะไร นิสัย - ร่าเริง ยิ้มเสมอ รักการเรียนรู้
ทริเอร่า
เป็นเด็กสาวที่ฮิลเซอร์ช่วยออกมาจากการโดนมาเฟียทรมานเพื่อถ่ายหนังวิปริต โดยแลกกับชีวิตกับเพื่อนร่วมงานของฮิลเซอร์ โชคชะตาเล่นตลกให้ฮิลเซอร์กลับต้องมาพบกับทริเอล่า อีกครังในฐานะเพื่อนร่วมงาน
คลาเอส
สำหรับเธอคนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยที่มา ปัจจุบันไม่มีผู้ดูแล เนื่องจากราบาโล เป็น ผู้ดูแลเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ ปัจจุบันคลาเอสจึงใช้ชีวิตอยู่ในองค์กรโดยไม่ต้องออกไปทำงาน แต่ถูกใช้เป็นตัวอยางสำหรับร่างทดลอง
แองเจลิก้า
เด็กที่รอดชีวิตจากการโดนพ่อตัวเอง ฆ่าเอาเงินประกัน ถูกองค์กรรับตัวมาดัดแปลงในฐานะร่างทดลองเป็นคนแรก เนื่องจากใช้เทคโนโลยีที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา แองเจลิกจึงไม่ไช่ร่างทดลองที่สมบูรณ์นัก ทำให้ความทรงจำของเธอขาดหายไป ทำให้มาร์โก ผู้ดูแลของเธอไม่พอใจมาก

รายชื่อตอน[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]