อยากเห็นท้องฟ้าเป็นอย่างวันนั้น

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อยากเห็นท้องฟ้าเป็นอย่างวันนั้น
ประเภท
สร้างโดยจีเอ็มเอ็มทีวี
กำกับโดย
แสดงนำ (ดูในเนื้อหา)
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดเสียดาย - ซีซันไฟฟ์
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนตอน
  • ฤดูกาลที่ 1
  • 5 ตอน
  • ฤดูกาลที่ 2
  • 16 ตอน
ออกอากาศ
เครือข่าย
ออกอากาศ
  • ฤดูกาลที่ 1
  • 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 - 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561
  • ฤดูกาลที่ 2
  • 19 เมษายน พ.ศ. 2566 - 8 มิถุนายน พ.ศ. 2566

อยากเห็นท้องฟ้าเป็นอย่างวันนั้น (อังกฤษ: Our Skyy) เป็นละครชุดสั้นจบในตอนซึ่งเป็นเนื้อหาภาคต่อของซีรีส์บอยส์เลิฟที่ผลิตโดย จีเอ็มเอ็มทีวี โดยฤดูกาลแรกออกอากาศเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 - 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561[1] และฤดูกาลที่ 2 ออกอากาศระหว่างวันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2566 - 8 มิถุนายน พ.ศ. 2566[2][3]

งานสร้าง[แก้]

Our Skyy อยากเห็นท้องฟ้าเป็นอย่างวันนั้น เป็นหนึ่งใน LINE TV Original Series ที่จีเอ็มเอ็มทีวีร่วมผลิตกับไลน์ทีวี ในปี พ.ศ. 2561 โดยเป็นการต่อยอดเนื้อหาในซีรีส์บอยส์เลิฟที่เคยออกอากาศ ซึ่งได้ผู้กำกับและนักแสดงชุดเดิมมาสานต่อเรื่องราวของตัวละคร ประกอบไปด้วย 5 คู่ 5 เรื่องราว ได้แก่รุ่

Our Skyy 2 เป็นฤดูกาลที่ 2 ของอยากเห็นท้องฟ้าเป็นอย่างวันนั้น และเนื้อหาภาคต่อของซีรีส์บอยส์เลิฟที่จีเอ็มเอ็มทีวีผลิตนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564-2566 โดยมีความพิเศษจากฤดูกาลแรกคือแต่ละเรื่องราวมีเนื้อหาออกอากาศเรื่องละ 2 ตอน ประกอบไปด้วย 8 คู่ จาก 8 เรื่องราว ได้แก่

นักแสดง[แก้]

ฤดูกาลที่ 1[แก้]

ปิ๊ก-โรม
อิน-ซัน
ตี๋-หมอก
พีท-เก้า
อาทิตย์-ก้องภพ

ฤดูกาลที่ 2[แก้]

เพื่อนายแค่หนึ่งเดียว
แล้วแต่ดาว
คาธ
Vice Versa
แฟนผมเป็นประธานนักเรียน
ชอกะเชร์คู่กันต์
แค่เพื่อนครับเพื่อน
นิทานพันดาว

รายชื่อตอน[แก้]

ฤดูกาลที่ 1[แก้]

ตอนที่ วันที่ออกอากาศ ตอน กำกับการแสดง นักแสดงนำ
1 23 พฤศจิกายน 2561 ปิ๊ก-โรม ภาวิส เสาร์ศรีอ่อน จุมพล อดุลกิตติพร
อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์

  เรื่องราวสานต่อความฟินของ ปิ๊ก และ โรม ที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข จนกระทั่งเกิดเหตุมหัศจรรย์ที่ทำให้ทั้งสองต้องมาสลับร่างกันในคืนพระจันทร์เต็มดวง เมื่อ ปิ๊ก เป็น โรม และ โรม ต้องมาเป็น ปิ๊ก ทั้งคู่เลยจำเป็นต้องสลับกันใช้ชีวิตของกันและกัน แถมยังต้องหาทางแก้ไขทุกอย่างเพื่อให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมให้ได้อีกด้วย

2 30 พฤศจิกายน 2561 อิน-ซัน นพณัช ชัยวิมล ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์

  อิน มุ่งหน้าสู่ปราจีนบุรีมาตามง้อ ซัน แต่กลับพบ ซัน อยู่กับ พี่เต้ย รุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัย จากทริปสารภาพความในใจจึงกลายเป็นทริป “ฉันหวงฉันมาทวงของฉันคืน” ไปในทันที อิน ตัดสินใจขอติดตาม ซัน ไปทุกที่ที่ ซัน กับ พี่เต้ย ไปด้วย เรื่องราวของเราสองสามคน กับความพยายามกันท่า ซัน กับ พี่เต้ย และการทวงคืนตำแหน่งที่หนึ่งในใจ ซัน ของ อิน รวมถึงการค้นหาคำตอบให้กับใจตัวเองของ ซัน จึงเริ่มต้นขึ้น

3 7 ธันวาคม 2561 ตี๋-หมอก นพณัช ชัยวิมล ธนัตถ์ศรันย์ ซำทองไหล
สัตบุตร แลดิกี

  ความสัมพันธ์ของ ตี๋ และ หมอก เดินทางมาจนเกือบจะถึงวันครบรอบ 3 ปีพอดี ทุกอย่างน่าจะเป็นไปได้ด้วยดี เพียงถ้า ตี๋ ไม่ดันคิดแผนสนุกๆ ขึ้นมาเพื่ออยากให้วันสำคัญนี้เป็นวันพิเศษกว่าทุกครั้ง ภารกิจลองใจแฟนจึงเริ่มต้นขึ้น แต่แล้วแค่ภารกิจแรกก็ดันไม่เป็นอย่างที่คิด กลายเป็น ตี๋ ที่เริ่มน้อยใจไปเอง ไหนจะพฤติกรรมที่แปลกไปของ หมอก ที่ช่วงนี้เวลาที่จะอยู่ด้วยกันก็น้อยลง ทำให้ ตี๋ เกิดอาการน้อยใจ โดยหารู้ไม่ว่าเรื่องมันไม่เป็นอย่างที่คิด

4 14 ธันวาคม 2561 พีท-เก้า ภาวิส เสาร์ศรีอ่อน ตะวัน วิหครัตน์
ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ

  เรื่องราววุ่นวายของ พีท และ เก้า เมื่อ เก้า ถูกยายคนหนึ่งที่บังเอิญไปเจอตอนเดินที่ตลาดนัดจตุจักรทักว่า ปีหน้าของเขาจะเป็นปีชง ดวงตก หนักสุดคือชีวิตคู่ของเขากำลังจะแย่ จนอาจถึงขั้นเลิกรากับแฟนได้ เก้า จึงตัดสินใจชักชวน พีท ให้ออกไปแก้ชงแก้ดวงตามคำแนะนำของยายคนดังกล่าว ถึงแม้ พีท เองจะดูเหมือนไม่ค่อยเต็มใจอยากออกไปด้วยนัก แต่สุดท้ายก็ยอมไปกับ เก้า ในที่สุด

5 21 ธันวาคม 2561 อาทิตย์-ก้องภพ ผดุง สมาจาร
พงศ์พิสิฐ บทศรี
พีรวัส แสงโพธิรัตน์
ปราชญา เรืองโรจน์

  เมื่อ อาทิตย์ ช่วยเหลือให้ ก้องภพ ได้ทุนไปเรียนต่อที่ประเทศจีนจนสำเร็จ แต่นั่นก็ทำให้เวลาที่พวกเขาจะอยู่ด้วยกันนั้นน้อยลงไปทุกที ความสัมพันธ์ที่เริ่มไม่มั่นคงจะส่งผลกระทบอะไรให้แก่ อาทิตย์ และ ก้องภพ บ้าง แล้วทางออกที่ดีที่สุดในการรักระยะไกลของพวกเขาคืออะไร

ฤดูกาลที่ 2[แก้]

ตอนที่ วันที่ออกอากาศ ตอน กำกับการแสดง นักแสดงนำ
1 - 2 19 - 20 เมษายน 2566 เพื่อนายแค่หนึ่งเดียว ทิชากร ภูเขาทอง ณราวิชญ์ เลิศรัตน์โกสุมภ์
ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน

  สานต่อเรื่องราวความรักระหว่าง ปาล์ม และ หนึ่งเดียว หลังจากที่ต้องห่างกันนาน 3 ปี แต่โชคชะตาของทั้งคู่นั้นดันมีอุปสรรค เมื่อถูกย้อนกลับไปยังอดีตชาติในร่างของ คุณหลวงปรเมศวร์ และ บ่าวหนึ่ง พวกเขาจึงต้องหาวิธีเพื่อที่จะกลับไปยังโลกปัจจุบันและสาเหตุที่ทำให้พวกเขาถูกย้อนกลับมาในอดีต

3 - 4 26 - 27 เมษายน 2566 แล้วแต่ดาว ศิวัจน์ สวัสดิ์มณีกุล อาเชน ไอย์ดึน
ณัฎฐ์ฐชัย บุญประเสริฐ

  ชีวิตที่เติบโตขึ้นของ คาบคลื่น และ ดาวเหนือ หลังจากเป็นแฟนกัน พวกเขาและเพื่อนๆ จึงชวนกันไปออกทริปที่เชียงใหม่ การเที่ยวครั้งนี้ คาบคลื่น และ ดาวเหนือ จะสวีทหวานกันขนาดไหนและเดินหน้าเส้นทางความรักอย่างไรต่อไป

5 - 6 3 - 4 พฤษภาคม 2566 คาธ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ คณพันธ์ ปุ้ยตระกูล
ธนวัฒน์ รัตนกิจไพศาล

  เมื่อความรักสุขงอม ดีกรีความหวานจึงพุ่งทะยานสุดขีด อักก์ และ อายัน จึงตัดสินใจออกเดินทางใช้ชีวิตคู่ร่วมกันอย่างมีความสุข แต่กลับต้องพบกับบททดสอบที่จะพิสูจน์ความรักและความสัมพันธ์ของทั้งสอง

7 - 8 10 - 11 พฤษภาคม 2566 Vice Versa ณัฐพงษ์ มงคลสวัสดิ์ จิตรพล โพธิวิหค
ทวินันท์ อนุกูลประเสริฐ

  เมื่อ ทะเล กับ ปืน เริ่มศึกษาเรียนรู้และใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข แต่ก็ดันมีเรื่องที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เพราะมีเด็กน้อยแสนน่ารักปรากฏตัวพร้อมเรียกพวกเขาว่าปะป๊า ทั้งคู่จึงต้องตามหาว่าใครคือพ่อที่แท้จริงของเด็กน้อยคนนี้

9 - 10 17 - 18 พฤษภาคม 2566 แฟนผมเป็นประธานนักเรียน กรพรหม นิยมศิลป์ นรวิชญ์ ฐิติเจริญรักษ์
ณัฐวรรธน์ จิโรชน์ธิกุล

  ในโลกที่เรารู้จัก กันต์ และ ติณณ์ นั้นมีความรักและได้คบกันอย่างที่หวัง แต่ในอีกโลกหนึ่งในมัลติเวิร์ส กันต์ คือประธานนักเรียนสุดเนี้ยบ ส่วน ติณณ์ เป็นหัวหน้าชมรมดนตรีสุดแสบที่หวังจะชนะการประกวด Hot Sound วงดนตรีแนว Rock เมื่อบทบาทที่เปลี่ยนไปได้ถือกำเนิดขึ้น จึงเกิดเป็นเรื่องราวความรักอันชุลมุนวุ่นวายของทั้งคู่อีกครั้ง

11 - 12 24 - 25 พฤษภาคม 2566 ชอกะเชร์คู่กันต์ ศิวัจน์ สวัสดิ์มณีกุล กษิดิ์เดช ปลูกผล
จิรัชพงศ์ ศรีแสง

  หลังจากที่ กันต์ และ เชร์ ตกลงคบเป็นแฟนกัน เชร์ ที่อยากให้ กันต์ เข้าใจถึงความรู้สึกของลูกน้องบ้าง จึงสั่งให้ กันต์ มาทดลองเป็นเด็กฝึกงาน และ เชร์ ก็รับหน้าที่เป็นเจ้านายคอยออกคำสั่งแทน ทำให้เรื่องราวความสัมพันธ์ในที่ทำงานของทั้งนั้นคู่มีสีสันและวุ่นวายกันยิ่งกว่าเดิม

13 31 พฤษภาคม 2566 แค่เพื่อนครับเพื่อน นพณัช ชัยวิมล ภวัต จิตต์สว่างดี
กรภัทร์ เกิดพันธุ์

  เมื่อคู่รักแบบลับ ๆ อย่าง ภัทร และ ปราณ ต้องมาเปิดศึกประชันฝีมือทำละครเวทีระหว่างคณะวิศวกรรมและคณะสถาปัตยกรรม โดยมีอุปสรรคใหญ่คือโรงละครที่เหลือว่างสำหรับคณะเดียวเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ ภัทร และ ปราณ จึงต้องกลับมาเป็นศัตรูกันอีกครั้งเพื่อแย่งชิงโรงละครให้กับคณะของตัวเอง

14 - 15 1 และ 7 มิถุนายน 2566 แค่เพื่อนครับเพื่อน x นิทานพันดาว นพณัช ชัยวิมล ภวัต จิตต์สว่างดี
กรภัทร์ เกิดพันธุ์
พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ
สหภาพ วงศ์ราษฎร์

  หลังจาก ภัทร และ ปราณ ตัดสินใจเดินทางมายังผาปันดาวเพื่อที่จะตามหา หัวหน้าภูผา และ ครูสีเทียน เจ้าของเรื่องนิทานพันดาว เพื่อขออนุญาตนำเรื่องราวของทั้งคู่ไปทำเป็นละครเวที แต่แล้วเรื่องนี้ดันเป็นเหตุให้ ภูผา และ เธียร เกิดผิดใจกัน ด้วยเหตุนี้ ภัทร และ ปราณ จึงต้องร่วมมือกันแก้ไขสถานการณ์ให้พวกเขากลับมาคืนดีกันให้ได้

16 8 มิถุนายน 2566 นิทานพันดาว นพณัช ชัยวิมล พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ
สหภาพ วงศ์ราษฎร์

 

เพลงประกอบ[แก้]

ฤดูกาลที่ 1[แก้]

ฤดูกาลที่ 2[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "สานต่อความฟิน 5 คู่จิ้นโปรเจกต์ "Our Skyy อยากเห็นท้องฟ้าเป็นอย่างวันนั้น"". sanook.com. สนุกดอทคอม. 2018-11-20. สืบค้นเมื่อ 2022-11-24.
  2. "เปิดโผโปรเจกต์ใหม่สุดปังของ GMMTV ซีรีส์ 19 เรื่อง และภาพยนตร์ 1 เรื่อง". kapook.com. กระปุก.คอม. 2022-11-23. สืบค้นเมื่อ 2022-11-24.
  3. "8 ซีรีส์บิ๊กโปรเจกต์ Our Skyy 2 ฟินกันอีกครั้งให้หายคิดถึง". sanook.com. สนุกดอทคอม. 2023-04-11. สืบค้นเมื่อ 2023-06-01.