ผลต่างระหว่างรุ่นของ "แบล็คโคลเวอร์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
เพิ่มเติมหลักและเนื้อหา
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 47: บรรทัด 47:
{{โครงส่วน}}
{{โครงส่วน}}
===อนิเมะ===
===อนิเมะ===
{{อนิเมะเรื่อง Black Clover ผลิตโดย Pierrot Studio}}
{{Main article|รายชื่อตอนในแบล็กโคลเวอร์}}
ในปัจจุบัน Black Clover มีเพียง 170 ตอน ฉายทางทีวีญี่ปุ่น TNX หรือรู้จักกันดีโดย TV Tokyo นับตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2560 ถึงวันที่ 30 มีนาคม 2564 และคาดกันว่าจะกลับมาฉายต่อ
ในปัจจุบัน Black Clover มีเพียง 170 ตอน ฉายทางทีวีญี่ปุ่น TNX หรือรู้จักกันดีโดย TV Tokyo นับตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2560 ถึงวันที่ 30 มีนาคม 2564 และคาดกันว่าจะกลับมาฉายต่อ
===วิดีโอเกม===
===วิดีโอเกม===

รุ่นแก้ไขเมื่อ 11:24, 20 กรกฎาคม 2564

แบล็คโคลเวอร์
ชื่อภาษาอังกฤษBlack Clover
แนวจินตนิมิต, แอ็กชัน, ผจญภัย
มังงะ
เขียนโดยทาบาตะ ยูกิ
สำนักพิมพ์สำนักพิมพ์ชูเอฉะ
สำนักพิมพ์ภาคภาษาไทยสยามอินเตอร์คอมิกส์
อนิเมะโทรทัศน์
กำกับโดยทัตสึยะ โยชิฮาระ
เขียนบทโดยคาซูยูกิ ฟุเดยาซุ
ดนตรีโดยมินาโกะ เซกิ
สตูดิโอปิเอโร
เครือข่ายทีวีโตเกียว
ฉาย 3 ตุลาคม 2560 – ปัจจุบัน
ตอน170 (รายชื่อตอน)

แบล็กโคลเวอร์ (ญี่ปุ่น: ブラッククローバーโรมาจิBurakku Kurōbā; อังกฤษ: Black Clover) หรือชื่อภาษาไทย โคลเวอร์สีดำ เป็นมังงะชุดสัญชาติญี่ปุ่นประเภทผจญภัยแฟนตาซีที่เขียนเรื่องและวาดภาพประกอบโดยทาบาตะ ยูกิ เริ่มตีพิมพ์ลงนิตยสารโชเน็งจัมป์รายสัปดาห์ ของสำนักพิมพ์ชูเอชะ ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 และได้รับการจัดพิมพ์เป็นหนังสือรวมเล่มในปัจจุบันจำนวน 25 เล่ม[1] ส่วนที่ประเทศไทยได้มีการเผยแพร่เป็นหนังสือรวมเล่มโดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์[2] เนื้อเรื่องจะติดตามเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ชื่ออัสตา ผู้มีเป้าหมายที่จะเป็นจักรพรรดิเวทมนตร์

มังงะได้รับการดัดแปลงอนิเมะในรูปแบบออริจินอลวิดีโอแอนิเมชันที่ผลิตโดยซีเบก ได้ออกฉายที่งานจัมป์เฟสต้าเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 ซึ่งต่อมาได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะโทรทัศน์ที่ผลิตโดยปิเอโร เริ่มออกอากาศทางทีวีโตเกียวเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2560[3]

เนื้อเรื่อง

ในอดีตมนุษย์นั้นเกือบถูกเทพอสูรทำลายล้างเผ่าพันธุ์แต่ว่ามีชายคนหนึ่งได้ปราบเทพอสูรเพื่อช่วยโลกไว้ได้ จากนั้นถูกเรียกว่าจักรพรรดิเวทมนตร์(รุ่นแรก)แล้วก่อตั้งอาณาจักรโคลเวอร์ขึ้นมาและกลายเป็นตำนาน หลังจากนั้น เวลาผ่านหลายยุคสมัยไปที่อาณาจักรโคลเวอร์มีการเหยียบชนชั้นกัน เวทมนตร์คือทุกสิ่ง ข่มเหงผู้อ่อนแอ จนปัจจุบันเด็กหนุ่ม 2 คนที่เป็นเด็กกำพร้าจากหมู่บ้านฮาจที่เป็นแถบโลกที่ถูกทอดทิ้ง โดยทั้งคู่ชื่อว่า อัสตากับยูโน ทั้งคู่สนิทกันแตกต่างกันตรงที่อัสตาใช้เวทมนตร์ไม่ได้ แต่ยูโนนั้นใช้เวทมนตร์ได้อย่างชำนาญ แม้อัสตาจะใช้เวทมนตร์ไม่ได้แต่ก็ขยันหมั่นฝึกฝนมาโดยตลอด เมื่อทั้งคู่อายุได้ 15 ปี ในเดือนมีนาคมเหล่าเด็กที่อายุ 15 ปีของอาณาจักรโคลเวอร์เด็กจากทั่วประเทศมารวมกัน เพื่อเข้าร่วมพิธีรับ 'กริมัวร์' หนังสือเวทมตร์ที่เด็กทุกคนจะถูกเลือกเป็นเจ้าของ โดยตัวกริมัวร์ของอาณาจักรโคลเวอร์จะมีรูปดอกจิกบนตัวเล่มจะบ่งบอกถึงความซื่อตรงความมหวังและความรักผู้ที่ถูกเลือกจะได้รับการยอมรับเป็นจอมเวทย์อย่างเต็มตัว ซึ่งทุกคนที่เข้าร่วมนั้นจะถูกกริมัวร์เลือกกันคนละเล่ม ยูโนถูกเลือกโดยกริมัวร์ โคลเวอร์ 4 แฉก ที่ว่าจักรพรรดิเวทมนตร์(รุ่นแรก)ได้รับซึ่งบ่งบอกถึงความโชคดี มีแต่อัสตาเพียงคนเดียวที่ไม่ได้รับเลือกหลังจากนั้นอัสตารู้สึกเสียใจที่ไม่ได้รับเลือกจึงตัดสินใจรออีก 1 ปีแต่ว่ายูโนก็ถูกอดีตอัศวินเวทมนตร์ที่โจรหวังชิงกริมัวร์เอาไปขายให้นักสะสมแล้วอัสตาที่มาเห็นก็พยายามช่วยแต่สู้ไม่ไหวกับถูกทำร้ายอย่างง่ายดายกับโจรมาบอกว่าอัสตาไม่มีพลังเวทในตัวอัสตาก็หมดกำลังใจแต่ยูโนก็บอกว่าอัสตาคือคู่แข่งของตนอัสตาพอได้ยินที่มีกำลังใจก็ไม่ยอมแพ้แล้วทันใดนั้นมีกริมัวร์สีดำปริศนาที่สภาพเก่ามากลอยมาหาอัสตากับมีดาบสีดำออกมาจากกริมัวร์ โดยกริมัวร์เล่มนั้นมี 5 แฉกที่บ่งบอกถึงมีปีศาจอยู่ในนั้นแล้วอัสตาใช้ดาบฟันเวทช่วยยูโนได้สำเร็จ จากนั้นทั้งคู่ก็สาบานต่อว่าจะแข่งกันว่าใครได้เป็นจักรพรรดิเวทมนตร์ก่อนกัน

ครึ่งปีต่อมา การสอบเข้าอัศวินเวท โดยทุกการทดสอบทุกอย่างคือใช้เวทมนตร์ อัสตานั้นไม่ผ่านแม้แต่อย่างเดียว ผิดกับยูโนนั้นผ่านมาได้อย่างง่ายดายทุกอย่าง ในบททดสอบสุดท้ายเป็นการจับคู่อีกฝ่ายมาสู้กัน ถ้าแพ้จะส่งผลต่อคะแนนในการตัดสิน อัสตากับยูโนชนะอย่างง่ายดาย พอจบการสอบผู้ที่ถูกเรียกตามหมายเลขจะเดินออกมา หัวหน้าหน่วยที่ต้องการตัวผู้เข้าสอบคนนั้นจะยกมือขึ้น ผู้เข้าสอบจะเข้าหน่วยที่ยกมือ ในกรณีที่มีหลายหน่วยต้องการตัวผู้เข้าสอบสามารถเลือกได้อย่างอิสระ ถ้าไม่มีหน่วยไหนยกมือถือว่าสอบตก ทางยูโนถูกเลือกจากทุกหน่วย ซึ่งยูโนเลือกเข้าหน่วยรุ่งอรุณสีทองที่เป็นหน่วยที่แข็งแกร่งที่สุด แต่ทางอัสตานั้นไม่มีใครยกมือ แต่พอถูกยามิหัวหน้าหน่วยกระทิงดำเลือกเป็นหน่วยที่ต่ำช้าที่สุด แล้วการผจญภัยของอัสตาเพื่อที่จะได้เป็นจักรพรรดิเวทมนตร์ก็ได้เริ่มต้นขึ้น

สื่อ

มังงะ

อนิเมะ

แม่แบบ:อนิเมะเรื่อง Black Clover ผลิตโดย Pierrot Studio ในปัจจุบัน Black Clover มีเพียง 170 ตอน ฉายทางทีวีญี่ปุ่น TNX หรือรู้จักกันดีโดย TV Tokyo นับตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2560 ถึงวันที่ 30 มีนาคม 2564 และคาดกันว่าจะกลับมาฉายต่อ

วิดีโอเกม

การตอบรับ

อ้างอิง

  1. "Archived copy" ブラッククローバー 21 [Black Clover 21]. Shueisha (ภาษาญี่ปุ่น). คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2019. สืบค้นเมื่อ มิถุนายน 6, 2019. {{cite web}}: ไม่รู้จักพารามิเตอร์ |dead-url= ถูกละเว้น แนะนำ (|url-status=) (help)CS1 maint: archived copy as title (ลิงก์)
  2. ประกาศลิขสิทธ์หนังสือการ์ตูนเรื่องใหม่อย่างเป็นทางการกับ............. "#BlackClover ", 20 มีนาคม 2560, คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 27 สิงหาคม 2562, สืบค้นเมื่อ 27 สิงหาคม 2562 {{citation}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help); ไม่รู้จักพารามิเตอร์ |dead-url= ถูกละเว้น แนะนำ (|url-status=) (help)
  3. "Black Clover Anime Reveals October 3 Premiere, More Golden Dawn Cast Members". Anime News Network. August 24, 2017. สืบค้นเมื่อ August 24, 2019.

แหล่งข้อมูลอื่น