ผลต่างระหว่างรุ่นของ "พระเจ้าโจวหนั่น"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 10: บรรทัด 10:
}}
}}


'''พระเจ้าโจวหนั่น''' ({{zh|c=周赧王|p= Zhōu Nǎn Wáng}}, สิ้นพระชนม์ 256 ปีก่อนคริสตกาล, ครองราชย์ 314 – 256 ปีก่อนคริสตกาล) เป็นกษัตริย์องค์ที่ 37 และองค์สุดท้ายของราชวงศ์โจวของจีน เป็นโอรสของ [[พระเจ้าโจวเซินจิง]] และพระนัดดาของ [[พระเจ้าโจวเสี่ยน]] พระองค์ครองราชย์ยาวนานที่สุดในยุคก่อนรวมแผ่นดิน ซึ่งในรัชสมัยของพระองค์ได้สูญเสียพระราชอำนาจทั้งทางด้านการทหารและการปกครองกระทั่งพระองค์สวรรคตเมื่อ 256 ปีก่อนคริสตกาลตำแหน่งกษัตริย์แห่งราชวงศ์โจวจึงถูกยกเลิก
'''พระเจ้าโจวหนั่น''' ({{zh|c=周赧王|p= Zhōu Nǎn Wáng}}, สิ้นพระชนม์ 256 ปีก่อนคริสตกาล, ครองราชย์ 314 – 256 ปีก่อนคริสตกาล) เป็นกษัตริย์องค์ที่ 37 และองค์สุดท้ายของราชวงศ์โจวของจีน เป็นโอรสของ [[พระเจ้าโจวเชิ่นจิ้ง]] และพระนัดดาของ [[พระเจ้าโจวเสี่ยน]] พระองค์ครองราชย์ยาวนานที่สุดในยุคก่อนรวมแผ่นดิน ซึ่งในรัชสมัยของพระองค์ได้สูญเสียพระราชอำนาจทั้งทางด้านการทหารและการปกครองกระทั่งพระองค์สวรรคตเมื่อ 256 ปีก่อนคริสตกาลตำแหน่งกษัตริย์แห่งราชวงศ์โจวจึงถูกยกเลิก


{{จักรพรรดิราชวงศ์โจว}}
{{จักรพรรดิราชวงศ์โจว}}

รุ่นแก้ไขเมื่อ 16:29, 10 กรกฎาคม 2564

พระเจ้าโจวหนั่น
King Nan of Zhou
พระมหากษัตริย์จีน
ครองราชย์375–369 ปีก่อนคริสตกาล
สวรรคต369 ปีก่อนคริสตกาล
พระนามเต็ม
ชื่อสกุล: จี (姬)
ชื่อ: เหยียน (延) หรือ หนั่น (赧)
ราชวงศ์ราชวงศ์โจว

พระเจ้าโจวหนั่น (จีน: 周赧王; พินอิน: Zhōu Nǎn Wáng, สิ้นพระชนม์ 256 ปีก่อนคริสตกาล, ครองราชย์ 314 – 256 ปีก่อนคริสตกาล) เป็นกษัตริย์องค์ที่ 37 และองค์สุดท้ายของราชวงศ์โจวของจีน เป็นโอรสของ พระเจ้าโจวเชิ่นจิ้ง และพระนัดดาของ พระเจ้าโจวเสี่ยน พระองค์ครองราชย์ยาวนานที่สุดในยุคก่อนรวมแผ่นดิน ซึ่งในรัชสมัยของพระองค์ได้สูญเสียพระราชอำนาจทั้งทางด้านการทหารและการปกครองกระทั่งพระองค์สวรรคตเมื่อ 256 ปีก่อนคริสตกาลตำแหน่งกษัตริย์แห่งราชวงศ์โจวจึงถูกยกเลิก

ก่อนหน้า พระเจ้าโจวหนั่น ถัดไป
พระเจ้าโจวเชิ่นจิ้ง กษัตริย์โจว
(314–256 ก่อนคริสตกาล)
พระเจ้าโจวฮุ่ยที่ 2
พระเจ้าโจวเชิ่นจิ้ง พระมหากษัตริย์จีน
(314–256 ก่อนคริสตกาล)
ตำแหน่งถูกยกเลิก
พระเจ้าโจวเชิ่นจิ้ง เจ้าแผ่นดินจีน
(314–256 ก่อนคริสตกาล)
จิ๋นซีฮ่องเต้
(ราชวงศ์ฉิน)