ผลต่างระหว่างรุ่นของ "โลกทั้งใบให้นายคนเดียว"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
2T (คุย | ส่วนร่วม)
เพิ่ม ด้วยสคริปต์จัดให้
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 19: บรรทัด 19:
|}}
|}}


'''โลกทั้งใบให้นายคนเดียว''' (Romantic Blue) ภาพยนตร์เรื่องแรกของค่าย [[อาร์เอส]].ฟิล์ม แต่เป็นลำดับที่สองของ บริษัท [[อาร์เอส]] โปรโมชั่น 1992 แนวโรแมนติค ดราม่า-แอ็คชั่น ว่าด้วยเรื่องราวของ ไม้ ([[สมชาย เข็มกลัด]]) และ เม่น ([[ปราโมทย์ แสงศร]]) สองพี่น้องที่หลงรักผู้หญิงคนเดียวกันอย่าง ป้อน ([[สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา]]) แต่เนื่องจากฐานะครอบครัวของไม้กับเม่น กำลังประสบปัญหากับค่ารักษาพยาบาลของพ่อ ([[รุจน์ รณภพ]]) ทำให้ไม้ต้องเข้าร่วมแก็งค์ขโมยรถของ โต ([[สุรศักดิ์ วงษ์ไทย]]) ตามคำแนะนำของ โบ้ ([[อรุณ ภาวิไล]]) ญาติพี่น้องของไม้ แต่หลังจากนั้นไม้ก็ต้องสูญเสียพ่อไป และเม่นก็รู้ความจริงเกี่ยวกับความรัก ระหว่างไม้กับป้อน ทำให้ไม้ต้องเจอปัญหาต่างๆมากมาย รวมถึงการถูกตามล่าของโตอีก ทำให้ไม้ต้องแก้ปัญหาของเขาต่างๆ รวมถึงคนที่เขารักด้วย
'''โลกทั้งใบให้นายคนเดียว''' (Romantic Blue) ภาพยนตร์เรื่องแรกในสังกัดค่าย [[อาร์เอส]].ฟิล์ม แต่เป็นลำดับที่สองของ บริษัท [[อาร์เอส]] โปรโมชั่น 1992 แนวโรแมนติค-ดราม่า-แอ็คชั่น ว่าด้วยเรื่องราวของ ไม้ ([[สมชาย เข็มกลัด]]) และ เม่น ([[ปราโมทย์ แสงศร]]) สองพี่น้องที่หลงรักผู้หญิงคนเดียวกันอย่าง ป้อน ([[สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา]]) แต่เนื่องจากฐานะครอบครัวของไม้กับเม่น กำลังประสบปัญหากับค่ารักษาพยาบาลของพ่อ ([[รุจน์ รณภพ]]) ทำให้ไม้ต้องเข้าร่วมแก็งค์ขโมยรถของ โต ([[สุรศักดิ์ วงษ์ไทย]]) ตามคำแนะนำของ โบ้ ([[อรุณ ภาวิไล]]) ญาติพี่น้องของไม้ แต่หลังจากนั้นไม้ก็ต้องสูญเสียพ่อไป และเม่นก็รับรู้ถึงความจริงถึงความสัมพันธ์ของไม้กับป้อน แต่ไม้ต้องเจอปัญหาต่างๆมากมาย รวมถึงการถูกตามล่าของโต ไม้จึงต้องแก้ปัญหาต่างๆของเขา รวมถึงความรักระหว่างคนรอบข้างเขาอีกด้วย


โลกทั้งใบให้นายคนเดียว เข้าฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ [[16 มิถุนายน]] [[พ.ศ. 2538]] และเมื่อสามารถคว้ารางวัลตุ๊กตาทองมาได้ ก็เข้าฉายอีกครั้งในวันที่ [[22 ธันวาคม]] [[พ.ศ. 2538]] โดยสามารถทำรายได้ตลอดการฉายไปกว่า 55 ล้านบาท และเคยเป็นหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลมาแล้ว
โลกทั้งใบให้นายคนเดียว เข้าฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ [[16 มิถุนายน]] [[พ.ศ. 2538]] และเมื่อสามารถคว้ารางวัลตุ๊กตาทองมาได้ ก็เข้าฉายอีกครั้งในวันที่ [[22 ธันวาคม]] [[พ.ศ. 2538]] โดยสามารถทำรายได้ตลอดการฉายไปกว่า 55 ล้านบาท และเคยเป็นหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลมาแล้ว

รุ่นแก้ไขเมื่อ 01:18, 16 กุมภาพันธ์ 2551

โลกทั้งใบให้นายคนเดียว
ไฟล์:PICT3421 re22.jpg
ใบปิดภาพยนตร์ โลกทั้งใบให้นายคนเดียว‎
กำกับราเชนทร์ ลิ้มตระกูล
เขียนบทดุลยสิทธิ์ นิยมกุล
มนศักดิ์ เกษศิรินทร์เทพ
ศิวาภรณ์ พงษ์สุววรณ
อำนวยการสร้างอังเคิล
นักแสดงนำสมชาย เข็มกลัด
สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา
ปราโมทย์ แสงศร
อรุณ ภาวิไล
รุจน์ รณภพ
สุรศักดิ์ วงษ์ไทย
กำกับภาพสุทัศน์ อินทรานุปกรณ์
ตัดต่อปิติ จตุรภัทร
ดนตรีประกอบจำรัส เศวตาภรณ์
ผู้จัดจำหน่ายอาร์เอส.ฟิล์ม
วันฉาย16 มิถุนายน พ.ศ. 2538
ความยาว112 นาที
ภาษาไทย
ทุนสร้าง10 ล้านบาท
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากสยามโซน

โลกทั้งใบให้นายคนเดียว (Romantic Blue) ภาพยนตร์เรื่องแรกในสังกัดค่าย อาร์เอส.ฟิล์ม แต่เป็นลำดับที่สองของ บริษัท อาร์เอส โปรโมชั่น 1992 แนวโรแมนติค-ดราม่า-แอ็คชั่น ว่าด้วยเรื่องราวของ ไม้ (สมชาย เข็มกลัด) และ เม่น (ปราโมทย์ แสงศร) สองพี่น้องที่หลงรักผู้หญิงคนเดียวกันอย่าง ป้อน (สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา) แต่เนื่องจากฐานะครอบครัวของไม้กับเม่น กำลังประสบปัญหากับค่ารักษาพยาบาลของพ่อ (รุจน์ รณภพ) ทำให้ไม้ต้องเข้าร่วมแก็งค์ขโมยรถของ โต (สุรศักดิ์ วงษ์ไทย) ตามคำแนะนำของ โบ้ (อรุณ ภาวิไล) ญาติพี่น้องของไม้ แต่หลังจากนั้นไม้ก็ต้องสูญเสียพ่อไป และเม่นก็รับรู้ถึงความจริงถึงความสัมพันธ์ของไม้กับป้อน แต่ไม้ต้องเจอปัญหาต่างๆมากมาย รวมถึงการถูกตามล่าของโต ไม้จึงต้องแก้ปัญหาต่างๆของเขา รวมถึงความรักระหว่างคนรอบข้างเขาอีกด้วย

โลกทั้งใบให้นายคนเดียว เข้าฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2538 และเมื่อสามารถคว้ารางวัลตุ๊กตาทองมาได้ ก็เข้าฉายอีกครั้งในวันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2538 โดยสามารถทำรายได้ตลอดการฉายไปกว่า 55 ล้านบาท และเคยเป็นหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลมาแล้ว

ทีมงานสร้าง

รางวัล

  1. นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม - สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา
  2. กำกับภาพยอดเยี่ยม - สุทัศน์ อินทรานุปกรณ์
  3. ภาพยนตร์ยอดนิยม (ทำรายได้สูงสุดแห่งปี)
  1. ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
  2. ผู้กำกับยอดเยี่ยม - ราเชนทร์ ลิ้มตระกูล
  3. นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม - สมชาย เข็มกลัด
  4. นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม - สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา
  5. นักแสดงประกอบชายยอดเยี่ยม - อรุณ ภาวิไล
  6. บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม - ดุลยสิทธิ์ นิยมกุล, มนศักดิ์ เกษศิรินทร์เทพ, ศิวาภรณ์ พงษ์สุววรณ
  7. ลำดับภาพยอดเยี่ยม - ปิติ จตุรภัทร
  8. กำกับภาพยอดเยี่ยม - สุทัศน์ อินทรานุปกรณ์

ละคร

โลกทั้งใบให้นายคนเดียว ถูกนำมาสร้างใหม่อีกครั้งหนึ่งในรูปแบบละครโทรทัศน์ โดยออกอากาศเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2543 ทางช่อง 7 สี นำแสดงโดย ลิฟท์ สุพจน์ จันทร์เจริญ (ไม้) โบว์ ปรารถนา องค์ชัยศักดิ์ (ป้อน) และอั๋น ศราวุธ นวแสงอรุณ (เม่น) กำกับการแสดงโดย ชวลิต พงษ์ไชยยง

เพลงประกอบภาพยนตร์

  • เพลงประกอบภาพยนตร์ โลกทั้งใบให้นายคนเดียว (2538)
    ไฟล์:Romanticblue.jpg
    OST.โลกทั้งใบให้นายคนเดียว
  1. โลกทั้งใบให้นายคนเดียว  : เต๋า
  2. ที่ตรงนี้  : เต๋า-นุ๊ก
  3. รักและกำลังใจ  : นุ๊ก
  4. อ้างว้าง (บรรเลง)
  5. โลกทั้งใบให้นายคนเดียว  : นุ๊ก
  6. คือเธอหรือเปล่า  : เต๋า-นุ๊ก
  7. อยู่ที่เธอ  : เต๋า
  8. โลกทั้งใบให้นายคนเดียว (ดนตรีฝึกร้อง)
  • เพลงประกอบละคร โลกทั้งใบให้นายคนเดียว (2543)
  1. โลกทั้งใบให้นายคนเดียว  : ลิฟท์
  2. ที่นี่ยังมีเธอ  : ลิฟท์