ผลต่างระหว่างรุ่นของ "สะพานลอย"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Nullzerobot (คุย | ส่วนร่วม)
ลบลิงก์ที่ซ้ำซ้อน wikidata
Kurino (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: การแก้ไขแบบเห็นภาพ แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{สั้นมาก}}
{{สั้นมาก}}
[[ไฟล์:CoveredFootbridge.jpg|thumb|สะพานลอยข้ามทางรถไฟ]]
[[ไฟล์:CoveredFootbridge.jpg|thumb|สะพานลอยข้ามทางรถไฟ]]
'''สะพานลอย''' คือสะพานที่ใช้ในการข้ามถนนเพื่อความปลอดภัยของผู้สัญจรทางถนน เช่น ผู้เดินเท้า ผู้ขี่จักรยาน ผู้ขี่ม้าและสัตว์อื่น ๆ มากกว่าการสัญจรโดยยานพาหนะอื่น ๆ จึงมีน้ำหนักเบากว่าสะพานสำหรับยานพาหนะ
'''สะพานลอย''' คือสะพานที่ใช้ในการข้ามถนนเพื่อความปลอดภัยของผู้สัญจรทางถนน เช่น ผู้เดินเท้า ผู้ขี่จักรยาน ผู้ขี่ม้าและสัตว์อื่น ๆ มากกว่าการสัญจรโดยยานพาหนะอื่น ๆ จึงมีน้ำหนักเบากว่าสะพานสำหรับยานพาหนะ แต่ก็มีจุดบอดหลายเรื่องคือเสี่ยงต่ออาชญกรรม มีป้ายบังการมองเห็นของคนสัญจรบนสะพานลอยเรียกได้ว่าเป็นจุดอับ และอาจไม่เหมาะผู้สูงอายุเพราะเป็นทางลาดชันและลำบากในการขึ้นลง สะพานลอยเป็นสิ่งที่ทำให้คนขับรถขับได้สบายใจ แต่ลำบากตนทางเท้า ควรเน้นทางม้าลายมากกว่าสะพานลอยเสียอีก


[[หมวดหมู่:สิ่งก่อสร้าง]]
[[หมวดหมู่:สิ่งก่อสร้าง]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 12:33, 29 มิถุนายน 2564

สะพานลอยข้ามทางรถไฟ

สะพานลอย คือสะพานที่ใช้ในการข้ามถนนเพื่อความปลอดภัยของผู้สัญจรทางถนน เช่น ผู้เดินเท้า ผู้ขี่จักรยาน ผู้ขี่ม้าและสัตว์อื่น ๆ มากกว่าการสัญจรโดยยานพาหนะอื่น ๆ จึงมีน้ำหนักเบากว่าสะพานสำหรับยานพาหนะ แต่ก็มีจุดบอดหลายเรื่องคือเสี่ยงต่ออาชญกรรม มีป้ายบังการมองเห็นของคนสัญจรบนสะพานลอยเรียกได้ว่าเป็นจุดอับ และอาจไม่เหมาะผู้สูงอายุเพราะเป็นทางลาดชันและลำบากในการขึ้นลง สะพานลอยเป็นสิ่งที่ทำให้คนขับรถขับได้สบายใจ แต่ลำบากตนทางเท้า ควรเน้นทางม้าลายมากกว่าสะพานลอยเสียอีก