ผลต่างระหว่างรุ่นของ "7 ประจัญบาน"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
วรุฒ หิ่มสาใจ (คุย | ส่วนร่วม)
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
วรุฒ หิ่มสาใจ (คุย | ส่วนร่วม)
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 18: บรรทัด 18:


== เนื้อเรื่อง ==
== เนื้อเรื่อง ==
เรื่องราวของภาพยนตร์เริ่มต้นขึ้นเมื่อกลุ่มทหารทั้ง 7 ของ [[กองพลทหารอาสาสมัคร]] เสร็จสิ้นภารกิจเสี่ยงตายสุดท้ายใน [[สงครามเวียดนาม]] พวกเขาเกษียณจากกองทัพและกลับมาใช้ชีวิตต่อตามปกติร่วมกับครอบครัวของพวกเขา อย่างไรก็ตาม ความทรงจำอันแสนเลวร้ายยังคงหลอกหลอนพวกเขา ต่อมา มีพ่อค้าจ้างพวกเขาให้ขโมยทองจากรถบรรทุก โชคไม่ดีรถบรรทุกคันนั้นเป็นของจีไอ แห่ง [[กองทัพสหรัฐ]] เหล่าทหารจีไอโกรธและพยายามจับเหล่า 7 ประจัญบานโดยโจมตีหมู่บ้านของพวก 7 ประจัญบาน
เรื่องราวของภาพยนตร์เริ่มต้นขึ้นเมื่อกลุ่มทหารทั้ง 7 ของ [[กองพลทหารอาสาสมัคร]] เสร็จสิ้นภารกิจเสี่ยงตายสุดท้ายใน [[สงครามเวียดนาม]] พวกเขาเกษียณจากกองทัพและกลับมาใช้ชีวิตต่อตามปกติร่วมกับครอบครัวของพวกเขา อย่างไรก็ตาม ความทรงจำอันแสนเลวร้ายยังคงหลอกหลอนพวกเขา ต่อมา มีพ่อค้าจ้างพวกเขาให้ขโมยทองจากรถบรรทุก โชคไม่ดีรถบรรทุกคันนั้นเป็นของจีไอ แห่ง [[กองทัพสหรัฐ]] เหล่าทหารจีไอโกรธและพยายามจับเหล่า 7 ประจัญบานโดยโจมตีหมู่บ้านของพวก 7 ประจัญบาน หลังจากทหารสหรัฐจับตัวชาวบ้านทุกคน พวกเขาทำให้ชาวบ้านทุกคนเป็นทาส ขณะเดียวกัน เหล่าเจ็ดประจัญบานได้รู้ว่าในรถบรรทุกไม่ใช่ทองแต่เป็นสารเคมี [[ฝนเหลือง]] ที่ใช้ถล่มป่าในเวียดนาม


== นักแสดง ==
== นักแสดง ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 00:44, 27 พฤษภาคม 2564

7 ประจัญบาน
กำกับเฉลิม วงค์พิมพ์
เขียนบทส.อาสนจินดา
บทภาพยนตร์เฉลิม วงค์พิมพ์
อำนวยการสร้างสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ
นักแสดงนำพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ
ทศพล ศิริวิวัฒน์
อัมรินทร์ นิติพน
พิเศก อินทรครรชิต
วิวัฒน์ แช่มรัมย์
อาคม ปรีดากุล
ผู้จัดจำหน่ายสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
วันฉาย26 เมษายน พ.ศ. 2545
ความยาว110 นาที
ประเทศไทย
ภาษาไทย
ทำเงิน8.3 ล้านบาท
ต่อจากนี้7 ประจัญบาน 2

7 ประจัญบาน ภาพยนตร์ไทยแนว บู๊ ตลก จากการกำกับของ เฉลิม วงค์พิมพ์ ซึ่งออกฉายเมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2548 โดย 7 ประจัญบาน เรื่องนี้ดัดแปลงจากภาพยนตร์ภาคที่ 3 ในภาพยนตร์ชุด หนึ่งต่อเจ็ด ที่ออกฉายที่ โรงภาพยนตร์คาร์เธ่ย์ เมื่อวันที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2506

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของภาพยนตร์เริ่มต้นขึ้นเมื่อกลุ่มทหารทั้ง 7 ของ กองพลทหารอาสาสมัคร เสร็จสิ้นภารกิจเสี่ยงตายสุดท้ายใน สงครามเวียดนาม พวกเขาเกษียณจากกองทัพและกลับมาใช้ชีวิตต่อตามปกติร่วมกับครอบครัวของพวกเขา อย่างไรก็ตาม ความทรงจำอันแสนเลวร้ายยังคงหลอกหลอนพวกเขา ต่อมา มีพ่อค้าจ้างพวกเขาให้ขโมยทองจากรถบรรทุก โชคไม่ดีรถบรรทุกคันนั้นเป็นของจีไอ แห่ง กองทัพสหรัฐ เหล่าทหารจีไอโกรธและพยายามจับเหล่า 7 ประจัญบานโดยโจมตีหมู่บ้านของพวก 7 ประจัญบาน หลังจากทหารสหรัฐจับตัวชาวบ้านทุกคน พวกเขาทำให้ชาวบ้านทุกคนเป็นทาส ขณะเดียวกัน เหล่าเจ็ดประจัญบานได้รู้ว่าในรถบรรทุกไม่ใช่ทองแต่เป็นสารเคมี ฝนเหลือง ที่ใช้ถล่มป่าในเวียดนาม

นักแสดง

นักแสดงหลัก

นักแสดงสมทบ