ผลต่างระหว่างรุ่นของ "โซเท็นโนะเค็น"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Xiengyod (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Xiengyod (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 64: บรรทัด 64:
{{Infobox animanga/Footer}}
{{Infobox animanga/Footer}}


'''"โซเท็นโนะเค็น"''' ({{nihongo|蒼天の拳|Sōten no Ken}}) เป็นชุด[[มังงะ]]ญี่ปุ่นขนาดยาว ผลงานเขียนบทและวาดภาพของ[[ฮาระ เท็ตสึโอะ]] โดยมี[[บุรอนซอน]]เป็นที่ปรึกษาด้านโครงเรื่อง ตีพิมพ์ในนิตยสารรายสัปดาห์ ''[[Weekly Comic Bunch]]'' ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2001-2010 มีเนื้อหารวม 260 ตอน จัดพิมพ์เป็นฉบับรวมเล่ม (tankōbon) จำนวน 22 เล่มโดยสำนักพิมพ์ชินโจฉะ เนื้อหาของมังงะเรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นก่อนหน้าเรื่องราวของมังงะชุด "[[หมัดดาวเหนือ]]" ผลงานสร้างชื่อของทั้งฮาระ เท็ตสึโอะ และบุรอนซอน โดยกล่าวถึงเรื่องราวการผจญภัยในเมือง[[เซี่ยงไฮ้]] [[ประเทศจีน]] ช่วงยุคทศวรรษที่ 1930 ของคาสึมิ เค็นชิโร่ ผู้สืบทอดเพลงหมัดอุดรเทวะรุ่นที่ 62 มังงะชุดนี้ได้รับการดัดแปลงเป็น[[อะนิเมะ]]ความยาว 26 ตอนโดย A.P.P.P. ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ [[TV Asahi]] ระหว่างปี ค.ศ. 2006-2007 ซึ่งอะนิเมะดังกล่าวได้มีการซื้อลิขสิทธิ์เพื่อจัดจำหน่ายในรูปแบบดีวีดีภายในประเทศไทย ในชื่อเรื่อง '''"ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ ภาค 2 เพลงหมัดฟ้าคำราม"'''
'''"โซเท็นโนะเค็น"''' ({{nihongo|蒼天の拳|Sōten no Ken}}) เป็นชุด[[มังงะ]]ญี่ปุ่นขนาดยาว ผลงานเขียนบทและวาดภาพของ[[ฮาระ เท็ตสึโอะ]] โดยมี[[บุรอนซอน]]เป็นที่ปรึกษาด้านโครงเรื่อง ตีพิมพ์ในนิตยสารรายสัปดาห์ ''[[Weekly Comic Bunch]]'' ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2001-2010 มีเนื้อหารวม 260 ตอน จัดพิมพ์เป็นฉบับรวมเล่ม (tankōbon) จำนวน 22 เล่มโดยสำนักพิมพ์ชินโจฉะ เนื้อหาของมังงะเรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นก่อนหน้าเรื่องราวของมังงะชุด "[[ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ]]" ผลงานสร้างชื่อของทั้งฮาระ เท็ตสึโอะ และบุรอนซอน โดยกล่าวถึงเรื่องราวการผจญภัยในเมือง[[เซี่ยงไฮ้]] [[ประเทศจีน]] ช่วงยุคทศวรรษที่ 1930 ของคาสึมิ เค็นชิโร่ ผู้สืบทอดเพลงหมัดอุดรเทวะรุ่นที่ 62 มังงะชุดนี้ได้รับการดัดแปลงเป็น[[อะนิเมะ]]ความยาว 26 ตอนโดย A.P.P.P. ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ [[TV Asahi]] ระหว่างปี ค.ศ. 2006-2007 ซึ่งอะนิเมะดังกล่าวได้มีการซื้อลิขสิทธิ์เพื่อจัดจำหน่ายในรูปแบบดีวีดีภายในประเทศไทย ในชื่อเรื่อง '''"ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ ภาค 2 เพลงหมัดฟ้าคำราม"'''


มังงะเรื่องนี้มีการตีพิมพ์เนื้อหาภาคต่อในชื่อ "โซเท็นโนะเค็น: Re:Genesis" ({{nihongo|蒼天の拳 RE:GENESIS|''Sōten no Ken: Re:Genesis''}}) เริ่มตีพิมพ์ต่อเนื่องในนิตยสาร "Comic Zenon" ตั้งแต่เดือนธันวาคม ค.ศ. 2017 เขียนบทโดยยัตสึ ฮิโรยูกิ ภาพโดยสึจิ ฮิเดกิ โดยทั้งฮาระ เท็ตสึโอะ และบุรอนซอน ยังคงมีส่วนรวมในฐานะที่ปรึกษาด้านรูปแบบงานภาพและการเขียนบทในเรื่อง ได้มีการสร้างอะนิเมะในชื่อเดียวกันออกอากาศในช่วงปี ค.ศ. 2018
มังงะเรื่องนี้มีการตีพิมพ์เนื้อหาภาคต่อในชื่อ "โซเท็นโนะเค็น: Re:Genesis" ({{nihongo|蒼天の拳 RE:GENESIS|''Sōten no Ken: Re:Genesis''}}) เริ่มตีพิมพ์ต่อเนื่องในนิตยสาร "Comic Zenon" ตั้งแต่เดือนธันวาคม ค.ศ. 2017 เขียนบทโดยยัตสึ ฮิโรยูกิ ภาพโดยสึจิ ฮิเดกิ โดยทั้งฮาระ เท็ตสึโอะ และบุรอนซอน ยังคงมีส่วนรวมในฐานะที่ปรึกษาด้านรูปแบบงานภาพและการเขียนบทในเรื่อง ได้มีการสร้างอะนิเมะในชื่อเดียวกันออกอากาศในช่วงปี ค.ศ. 2018

รุ่นแก้ไขเมื่อ 02:36, 23 เมษายน 2564

โซเท็นโนะเค็น
蒼天の拳
(Sōten no Ken)
มังงะ
เขียนโดยบุรอนซอน
วาดภาพโดยฮาระ เท็ตสึโอะ
สำนักพิมพ์Shinchosha
นิตยสารWeekly Comic Bunch
กลุ่มเป้าหมายSeinen
วางจำหน่ายตั้งแต่พ.ค. 2001ส.ค. 2010
จำนวนเล่ม22
อนิเมะโทรทัศน์
กำกับโดย
อำนวยการโดย
  • Naomi Nishiguchi
  • Kazuhiko Hidano
  • Masanobu Watanabe
เขียนบทโดยYasuhiro Imagawa
ดนตรีโดยMarco d'Ambrosio
สตูดิโอA.P.P.P.[a]
เครือข่ายTV Asahi
ฉาย 4 ต.ค. 2006 14 มี.ค. 2007
ตอน26
มังงะ
โซเท็นโนะเค็น: Re:Genesis
เขียนโดยHiroyuki Yatsu
วาดภาพโดยHideki Tsuji
สำนักพิมพ์Tokuma Shoten
นิตยสารComic Zenon
กลุ่มเป้าหมายSeinen
วางจำหน่ายตั้งแต่25 ต.ค. 2017 – ปัจจุบัน
จำนวนเล่ม4
อนิเมะโทรทัศน์
โซเท็นโนะเค็น: Re:Genesis
กำกับโดย
  • Yoshio Kazumi
  • Supervision:
  • Buronson
อำนวยการโดย
  • Tomonari Katō
  • Ken Kawakita
เขียนบทโดยSatoshi Ozaki
ดนตรีโดยMasatoshi Nishimura
สตูดิโอPolygon Pictures
เครือข่ายTokyo MX, Sun TV, KBS Kyoto, BS Fuji
ฉาย 2 เม.ย. 2018 17 ธ.ค. 2018
ตอน24

"โซเท็นโนะเค็น" (ญี่ปุ่น: 蒼天の拳โรมาจิSōten no Ken) เป็นชุดมังงะญี่ปุ่นขนาดยาว ผลงานเขียนบทและวาดภาพของฮาระ เท็ตสึโอะ โดยมีบุรอนซอนเป็นที่ปรึกษาด้านโครงเรื่อง ตีพิมพ์ในนิตยสารรายสัปดาห์ Weekly Comic Bunch ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2001-2010 มีเนื้อหารวม 260 ตอน จัดพิมพ์เป็นฉบับรวมเล่ม (tankōbon) จำนวน 22 เล่มโดยสำนักพิมพ์ชินโจฉะ เนื้อหาของมังงะเรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นก่อนหน้าเรื่องราวของมังงะชุด "ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ" ผลงานสร้างชื่อของทั้งฮาระ เท็ตสึโอะ และบุรอนซอน โดยกล่าวถึงเรื่องราวการผจญภัยในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ช่วงยุคทศวรรษที่ 1930 ของคาสึมิ เค็นชิโร่ ผู้สืบทอดเพลงหมัดอุดรเทวะรุ่นที่ 62 มังงะชุดนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นอะนิเมะความยาว 26 ตอนโดย A.P.P.P. ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ TV Asahi ระหว่างปี ค.ศ. 2006-2007 ซึ่งอะนิเมะดังกล่าวได้มีการซื้อลิขสิทธิ์เพื่อจัดจำหน่ายในรูปแบบดีวีดีภายในประเทศไทย ในชื่อเรื่อง "ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ ภาค 2 เพลงหมัดฟ้าคำราม"

มังงะเรื่องนี้มีการตีพิมพ์เนื้อหาภาคต่อในชื่อ "โซเท็นโนะเค็น: Re:Genesis" (ญี่ปุ่น: 蒼天の拳 RE:GENESISโรมาจิ: 'Sōten no Ken: Re:Genesis') เริ่มตีพิมพ์ต่อเนื่องในนิตยสาร "Comic Zenon" ตั้งแต่เดือนธันวาคม ค.ศ. 2017 เขียนบทโดยยัตสึ ฮิโรยูกิ ภาพโดยสึจิ ฮิเดกิ โดยทั้งฮาระ เท็ตสึโอะ และบุรอนซอน ยังคงมีส่วนรวมในฐานะที่ปรึกษาด้านรูปแบบงานภาพและการเขียนบทในเรื่อง ได้มีการสร้างอะนิเมะในชื่อเดียวกันออกอากาศในช่วงปี ค.ศ. 2018

โครงเรื่อง

เนื่อหาหลักในเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของคาสึมิ เค็นชิโร่ ผู้สืบทอดเพลงหมัดอุดรเทวะรุ่นที่ 62 ซึ่งเป็นที่รู้จักในฉายา "หยานหวาง" (閻王, Yán Wáng) หรือ "พญายม" มีความสัมพันธ์กับเค็นชิโร่จากเรื่องฤทธิ์หมัดดาวเหนือในฐานะอาจารย์ลุง เนื่องจากเขาเป็นพี่ชายต่างมารดาของริวเค็น อาจารย์และพ่อบุญธรรมของเค็นชิโร่ เค็นชิโร่คนนี้เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว มีนิสัยชอบทำตัวตามสบาย สูบบุหรี่จัด และเป็นผู้สืบทอดเพลงหมัดอุดรเทวะ วิทยายุทธ์ลอบสังหารอันร้ายกาจซึ่งตกทอดมาตั้งแต่สมัยปลายราชวงศ์ฮั่นตะวันออกของจีนอย่างลับๆ เขาได้เดินทางไปที่เซี่ยงไฮ้หลังจากได้ทราบข่าวว่าพาน กวงหลิน (潘 光琳, Pān Guāng-Lín) เพื่อนสนิทซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งอั้งยี่ชิงปัง (青幇, Qīng Bāng) ในเซี่ยงไฮ้ และพาน ยฺหวี้หลิง (潘 玉玲, Pān Yù-Líng) น้องสาวของกวงหลินและคนรักของเค็นชิโร่ กำลังตกอยู่ในอันตราย

ที่เซี่ยงไฮ้ เค็นชิโร่ได้ต่อสู้กับผู้สืบทอดเพลงหมัดดาวเหนือจากสามตระกูล ซึ่งเป็นวิทยายุทธ์ที่แตกแขนงมาจากเพลงหมัดต้นตระกูลดาวเหนือตั้งแต่ยุคสามก๊ก ขณะเดียวกันเขายังได้ช่วยเหลือแก๊งชิงปังของพาน กวงหลิน ในการกำจัดแก๊งคู่แข่งเพื่อขยายเขตอิทธิพลภายในเมืองเซี่ยงไฮ้ อันจะนำไปสู่การเดินทางเพื่อสืบหาชาติกำเนิดที่แท้จริงและการเข้าพิธีสืบทอดเพลงหมัดอุดรเทวะของเค็นชิโร่อย่างเป็นทางการในที่สุด

หมายเหตุ

  1. Credited as Souten Studio (蒼天スタジオ)

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น