ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เพราะเราคู่กัน เดอะมูฟวี่"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Magnamonkun (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Magnamonkun (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 52: บรรทัด 52:
== การประชาสัมพันธ์และการออกฉาย ==
== การประชาสัมพันธ์และการออกฉาย ==
{{โครงส่วน}}
{{โครงส่วน}}
ข่าวคราวการผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 โดยมาจากกลุ่มแฟนคลับของซีรีส์ ''เพราะเราคู่กัน'' ที่ทวีตข้อความว่า "เตรียมพบกับ #คั่นกู ในรูปแบบภาพยนตร์ 22 เมษายนนี้"<ref>[https://movie.trueid.net/detail/Gn01d5AzR1Jj ลือสนั่นโซเชียล! จ่อผุดโปรเจกต์ "เพราะเราคู่กัน The Movie" สานต่อคู่จิ้น ไบร์ท-วิน]</ref> ถัดจากนั้นไม่กี่วันคือ 24 มีนาคม พ.ศ. 2564 จีเอ็มเอ็มทีวี ได้ปล่อยใบปิดภาพยนตร์ 1 ใบ พร้อมตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ที่ระบุกำหนดการฉายเป็น 22 เมษายน พ.ศ. 2564<ref name="2gethermovie" />
ข่าวคราวการผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 โดยมาจากกลุ่มแฟนคลับของซีรีส์ ''เพราะเราคู่กัน'' ที่ทวีตข้อความว่า "เตรียมพบกับ #คั่นกู ในรูปแบบภาพยนตร์ 22 เมษายนนี้"<ref>[https://movie.trueid.net/detail/Gn01d5AzR1Jj ลือสนั่นโซเชียล! จ่อผุดโปรเจกต์ "เพราะเราคู่กัน The Movie" สานต่อคู่จิ้น ไบร์ท-วิน]</ref> ถัดจากนั้นไม่กี่วันคือ 24 มีนาคม พ.ศ. 2564 จีเอ็มเอ็มทีวี ได้ปล่อยใบปิดภาพยนตร์ 1 ใบ พร้อมตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ที่ระบุกำหนดการฉายเป็น 22 เมษายน พ.ศ. 2564<ref name="2gethermovie" /> แต่แล้วการฉายภาพยนตร์ต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังมี[[การระบาดทั่วของโควิด-19 ในประเทศไทย|การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19]] ในระลอกที่ 3 รวมถึงวชิรวิชญ์และเมธวินจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อเนื่องจากได้เดินทางเข้าไปร่วมกิจกรรมที่ ''วิลล่า เดอ บัว'' เมื่อวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2564 ซึ่งต่อมาได้มีการรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อเข้าไปยังสถานที่ดังกล่าว จีเอ็มเอ็มทีวีจึงได้เลื่อนฉายภาพยนตร์ออกไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าที่ เพื่อความปลอดภัยของผู้ชม แฟนคลับ และนักแสดง<ref>[https://www.daradaily.com/news/98092/read “GMMTV” ประกาศเลื่อนฉาย “เพราะเราคู่กัน THE MOVIE”]</ref>


== อ้างอิง ==
== อ้างอิง ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 12:15, 19 เมษายน 2564

เพราะเราคู่กัน เดอะมูฟวี่
กำกับวีรชิต ทองจิลา
นพณัช ชัยวิมล
ขนิษฐา ขวัญอยู่
สร้างจากเพราะเราคู่กัน
โดย จิตติณัฏฐ์ งามหนัก (JittiRain)
อำนวยการสร้างสถาพร พานิชรักษาพงศ์
ดารภา เชยสงวน
นักแสดงนำวชิรวิชญ์ ชีวอารี
เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายจีดีเอช ห้าห้าเก้า
วันฉายเลื่อนออกอากาศ
ประเทศไทย
ภาษาไทย

เพราะเราคู่กัน เดอะมูฟวี่ (อังกฤษ: 2gether The Movie) เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก-คอมเมดี้-ดราม่า สร้างขึ้นจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ จิตติณัฏฐ์ งามหนัก (นามปากกา JittiRain) กำกับโดย วีรชิต ทองจิลา นพณัช ชัยวิมล และขนิษฐา ขวัญอยู่ ผลิตโดยจีเอ็มเอ็มทีวี และเฮ้าส์สตอรี่8 และจัดจำหน่ายโดยจีดีเอช ห้าห้าเก้า นำแสดงโดย วชิรวิชญ์ ชีวอารี และ เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร ถือเป็นภาพยนตร์ยาวเรื่องแรกจากจีเอ็มเอ็มทีวี ตัวภาพยนตร์เป็นการนำซีรีส์ เพราะเราคู่กัน และ เพราะเรา(ยัง)คู่กัน ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์จีเอ็มเอ็ม 25 มาเรียบเรียงเนื้อหาและตัดต่อใหม่ทั้งหมด พร้อมทั้งถ่ายทำฉากเชื่อมต่อเพิ่มเติม และปรับเนื้อหาในตอนจบใหม่ทั้งหมดเพื่อให้มีความแตกต่างจากฉบับซีรีส์[1]

นักแสดงและตัวละคร

ตัวละครหลัก

งานสร้าง

จากความสำเร็จของซีรีส์ เพราะเราคู่กัน ที่ออกอากาศใน พ.ศ. 2563 จีเอ็มเอ็มทีวี ต้องการต่อยอดความสำเร็จของซีรีส์เรื่องนี้ จึงได้นำเนื้อหาทั้ง 2 ซีซั่นมามิกซ์รวมกันให้กลายเป็นฉบับ Complete Edition พร้อมทั้งเพิ่มเรื่องราว การเชื่อมต่อเนื้อหา และเปลี่ยนจุดจบบางอย่างไม่ให้ซ้ำกับการออกอากาศทางโทรทัศน์ เพื่อให้ความสัมพันธ์ของคู่พระเอก-นายเอกนั้นออกมากลมกล่อมและสมเหตุสมผลมากที่สุด[1]

เพลงประกอบภาพยนตร์

การประชาสัมพันธ์และการออกฉาย

ข่าวคราวการผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 โดยมาจากกลุ่มแฟนคลับของซีรีส์ เพราะเราคู่กัน ที่ทวีตข้อความว่า "เตรียมพบกับ #คั่นกู ในรูปแบบภาพยนตร์ 22 เมษายนนี้"[2] ถัดจากนั้นไม่กี่วันคือ 24 มีนาคม พ.ศ. 2564 จีเอ็มเอ็มทีวี ได้ปล่อยใบปิดภาพยนตร์ 1 ใบ พร้อมตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ที่ระบุกำหนดการฉายเป็น 22 เมษายน พ.ศ. 2564[1] แต่แล้วการฉายภาพยนตร์ต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระลอกที่ 3 รวมถึงวชิรวิชญ์และเมธวินจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อเนื่องจากได้เดินทางเข้าไปร่วมกิจกรรมที่ วิลล่า เดอ บัว เมื่อวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2564 ซึ่งต่อมาได้มีการรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อเข้าไปยังสถานที่ดังกล่าว จีเอ็มเอ็มทีวีจึงได้เลื่อนฉายภาพยนตร์ออกไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าที่ เพื่อความปลอดภัยของผู้ชม แฟนคลับ และนักแสดง[3]

อ้างอิง