ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เมฆ เมฆวัฒนา"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Springblk (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Springblk (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 39: บรรทัด 39:
| thaifilmdb_id =
| thaifilmdb_id =
}}
}}
''' เมฆ เมฆวัฒนา''' (เกิดวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2537) ชื่อเล่น '''เจสซี่''' เป็นนักร้องและนักแสดง[[ชาวไทย]]<ref>[http://teen.mthai.com/the_boy/62737.html ประวัติดาราวัยรุ่น เจสซี่ เมฆ เมฆวัฒนา]</ref>
''' เมฆ เมฆวัฒนา''' (เกิดวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2537) ชื่อเล่น '''เจสซี่''' เป็น[[นักร้อง]]และ[[นักแสดง]][[ชาวไทย]]<ref>[http://teen.mthai.com/the_boy/62737.html ประวัติดาราวัยรุ่น เจสซี่ เมฆ เมฆวัฒนา]</ref>
== ประวัติ ==
== ประวัติ ==
เมฆ เมฆวัฒนา เกิดที่[[โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์]] เป็นบุตรชายของ [[เทียรี่ เมฆวัฒนา]] และ [[อุทุมพร ศิลาพันธ์]] เป็นบุตรคนที่สอง มีพี่สาว 1 คน ชื่อ เมฆขลา (เจน)<ref>[http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9530000170930 เมฆขลา เมฆวัฒนา ครอบครัวแยก...ชีวิตไม่แตกร้าว]</ref> เขาจบการศึกษาจากชั้นมัธยมศึกษาจาก Marlborough boys college, NZ. ที่[[ประเทศนิวซีแลนด์]] และกำลังศึกษาต่อชั้นอุดมศึกษาที่[[คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ]] (เอกภาควิชานิเทศภาพยนตร์)<ref>[http://www.nongmaiclub.com/star_detail.php?id=60 : เมฆ เมฆวัฒนา (เจสซี่)]</ref>
เมฆ เมฆวัฒนา เกิดที่[[โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์]] เป็นบุตรชายของ [[เทียรี่ เมฆวัฒนา]] และ [[อุทุมพร ศิลาพันธ์]] เป็นบุตรคนที่สอง มีพี่สาว 1 คน ชื่อ เมฆขลา (เจน)<ref>[http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9530000170930 เมฆขลา เมฆวัฒนา ครอบครัวแยก...ชีวิตไม่แตกร้าว]</ref> เขาจบการศึกษาจากชั้นมัธยมศึกษาจาก Marlborough boys college, NZ. ที่[[ประเทศนิวซีแลนด์]] และจบการศึกษาระดับอุดมศึกษา[[คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ]] (เอกภาควิชานิเทศภาพยนตร์)<ref>[http://www.nongmaiclub.com/star_detail.php?id=60 : เมฆ เมฆวัฒนา (เจสซี่)]</ref>


เจสซี่เข้าวงการบันเทิงจากการเป็นนายแบบและเป็นผู้ร้องท่อน[[แร็ป]]ในเพลง "สวนจตุจักร" ของคาราบาว เมื่อปี พ.ศ. 2548 และในปี พ.ศ. 2555 เจสซี่ได้เข้าประกวดโครงการค้นหาน้องใหม่แก๊ง และได้รับเลือกเป็นหนึ่งในนักแสดงซิทคอมเรื่อง ''[[น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์]]'' โดยรับบทเป็น คีตะ
เจสซี่เข้าวงการบันเทิงจากการเป็น[[นายแบบ]]และเป็นผู้ร้องท่อน[[แร็ป]]ในเพลง "สวนจตุจักร" ของคาราบาว เมื่อปี พ.ศ. 2548 และในปี พ.ศ. 2555 เจสซี่ได้เข้าประกวดโครงการค้นหาน้องใหม่แก๊ง และได้รับเลือกเป็นหนึ่งในนักแสดงซิทคอมเรื่อง ''[[น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์]]'' โดยรับบทเป็น คีตะ


== ผลงาน ==
== ผลงาน ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 16:35, 4 มกราคม 2564

เมฆ เมฆวัฒนา
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด7 เมษายน พ.ศ. 2537 (30 ปี)
เมฆ เมฆวัฒนา
กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
อาชีพนักแสดง นักร้อง นายแบบ
ปีที่แสดง2555–ปัจจุบัน
สังกัดบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น

เมฆ เมฆวัฒนา (เกิดวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2537) ชื่อเล่น เจสซี่ เป็นนักร้องและนักแสดงชาวไทย[1]

ประวัติ

เมฆ เมฆวัฒนา เกิดที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เป็นบุตรชายของ เทียรี่ เมฆวัฒนา และ อุทุมพร ศิลาพันธ์ เป็นบุตรคนที่สอง มีพี่สาว 1 คน ชื่อ เมฆขลา (เจน)[2] เขาจบการศึกษาจากชั้นมัธยมศึกษาจาก Marlborough boys college, NZ. ที่ประเทศนิวซีแลนด์ และจบการศึกษาระดับอุดมศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (เอกภาควิชานิเทศภาพยนตร์)[3]

เจสซี่เข้าวงการบันเทิงจากการเป็นนายแบบและเป็นผู้ร้องท่อนแร็ปในเพลง "สวนจตุจักร" ของคาราบาว เมื่อปี พ.ศ. 2548 และในปี พ.ศ. 2555 เจสซี่ได้เข้าประกวดโครงการค้นหาน้องใหม่แก๊ง และได้รับเลือกเป็นหนึ่งในนักแสดงซิทคอมเรื่อง น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ โดยรับบทเป็น คีตะ

ผลงาน

ซีรีส์

ปี เรื่อง ตอน บทบาท ออกอากาศ
2555 Club Friday The Series 4 ตอน รักแค่ไหน...ก็เป็นได้แค่นั้น
2557 รักจริงปิ๊งเก้อ ตอน Yoyo Effect น้ำหนัก/รัก ไม้

ละครโทรทัศน์

ปี เรื่อง บทบาท
2561 I Sea U ฉันรักทะเล...ที่มีเธอ ณภัทร ปี่ขามสิงห์ (จริง)
2563 เสียดาย หลุยส์

ซิทคอม

ปี เรื่อง บทบาท
2554 Sausage Mansion ไส้กรอก
Sausage Mansion ซีซั่น 2
2555–ปัจจุบัน น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ คีตะ
2558 รักร้อยพันยันจักรวาล ไบร์ท

ภาพยนตร์

ปี พ.ศ. เรื่อง บทบาท หมายเหตุ
2556 ฮาชิมะ โปรเจกต์ ไม่เชื่อต้องลบหลู่ ด็อก
ยังบาว เทียรี่ เมฆวัฒนา (วัยเด็ก) รับเชิญ
2558 ฉลุย แตะขอบฟ้า ป๋อง
2559 11-12-13 รักกันจะตาย มด

ภาพยนตร์สั้น

ปี เรื่อง บทบาท
2559 Hipster In A Square World
ตอน TCG The Series
เต๋อ

เพลง

  • Stay - ประกอบละครเรื่อง Club Friday The Series 4
  • การเดินทาง - ประกอบภาพยนตร์เรื่อง Hipster in a Square World
  • กางเกงลิงสีแดง - Jesse Mekwattana
  • ไทม์แมชชีน - Jesse Mekwattana

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น