ผลต่างระหว่างรุ่นของ "มังกี้ ดี. ลูฟี่"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Narutzy (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Narutzy (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 70: บรรทัด 70:
[[หมวดหมู่:ตัวละครในวันพีซ]]
[[หมวดหมู่:ตัวละครในวันพีซ]]
[[หมวดหมู่:ตัวละครที่เป็นกัปตันเรือเดินทะเล]]
[[หมวดหมู่:ตัวละครที่เป็นกัปตันเรือเดินทะเล]]
[[หมวดหมู่:ตัวละครที่เป็นลูกบุญธรรม]]
{{โครงการ์ตูนญี่ปุ่น}}
{{โครงการ์ตูนญี่ปุ่น}}

รุ่นแก้ไขเมื่อ 11:16, 1 ธันวาคม 2563

มังกี้ ดี. ลูฟี่
ตัวละครใน วันพีช
ไฟล์:Monkey D. Luffy Anime Post Timeskip.png
มังกี้ ดี. ลูฟี่
ปรากฏครั้งแรกฉันคือลูฟี่! ชายที่จะเป็นราชา! (อนิเมะ)
ROMANCE DAWN รุ่งสางของการผจญภัย (มังงะ)
สร้างโดยเออิจิโร่ โอดะ
ให้เสียงโดยอิทธิพล มามีเกตุ
คนที่รู้จักมังกี้ ดี. ดราก้อน (พ่อที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน)
มังกี้ ดี. การ์ป (ปู่)
แชงคูส (คนที่รู้จัก)
มากิโนะ (คนที่รู้จัก)
ดาดัน (แม่เลี้ยง)
โปโตกัส ดี. เอส (พี่ชายร่วมสาบาน)
ซาโบ (พี่ชายร่วมสาบาน)
ซิลเวอร์เรย์ลี (ครูสอนให้แข็งแกร่งขึ้น)
อายุปัจจุบัน 19ปี
ข้อมูลตัวละครในเรื่อง
ชื่อเล่นลูฟี่
เพศชาย
ผลไม้ปีศาจโกมุ โกมุ (ผลยางยืด)
ค่าหัว1,500,000,000เบรี (ล้ม บาร์กี้ กลุ่มโจรสลัดตัวตลกบาร์กี้ล้ม ดอนครีก กลุ่มโจรสลัดนาฬิกาทราย ล้ม อาลอง กลุ่มโจรสลัดมนุษย์เงือก นาวาเอกกองทัพเรือเนซูมิ ไปขอฝ่ายกองทัพเรือให้ขึ้นค่าหัวให้)100 ล้านเบรี (ล้ม คร็อกโครไดล์ 7 เทพโจรสลัดได้)
300 ล้านเบรี (ล้ม
ล็อบลุจจิ และถูกลงช่าวว่าเป็นผู้ทำลายเกาะเอนิเอสล้อบบี้ หัวหน้าหน่วย CP9 ได้)
400 ล้านเบรี (ไปทำร้ายชาวมังกรฟ้า เป็น 1 ใน 2 ตัวการพานักโทษออกจากอิมเพลดาวน์ เข้าร่วมสงครามมารีนฟอร์ด กับไปเคาะระฆังอ๊อกเบลเพื่อส่งสาร)
500 ล้านเบรี (จับซีซาร์ กับล้ม
โดฟรามิงโก้ 7เทพโจรสลัด)
1,500 ล้านเบรี (ล้ม
แคร็กเกอร์ ล้ม คาตาคุริ และถูกออกข่าวว่าสามารถล้ม4จักรพรรดิ์บิ้กมัม)
ฉายามังกี้ ดี. ลูฟี่ชายผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก!?! ราชาโจรสลัด พระเจ้าสูงสุดของโลก "ท่านมังกี้ ดี. ลูฟี่'" #ผู้ครองบัลลังก์โลก ว่าที่มังกี้ ดี. ลูฟี่และผู้มีพลังเทียบเท่าพลเรือเอก ขุมกำลังทั้งหมดของคณะปฏิวัติผู้ที่ประกาศสงครามกับพระเจ้า “ร็อคส์” กลุ่มโจรสลัดในตำนานที่ถูกกวาดล้างโดย“การ์ป” กองทัพหมวกฟางกับสงครามครั้งยิ่งใหญ่เบาะแสที่บอกว่า "แชงค์" จะมาช่วยลูฟี่ในภาควาโนะ !!ชายผู้มีอิสระที่สุดในท้องทะเล GDZ - หมัดกระสุนดาวตก การ์ป 「ข้อมูลรัฐบาลโลก GDZ - ชายผู้แข็งแกร่งที่สุดในโลก เอ็ดวาร์ด นิวเกต 「4จักพรรดิ GDZ : แจ๊ค แห่งภัยแล้ง 「กลุ่มโจรสลัด100อสูร」ผลปีศาจTokiTokiพลังแห่งเวลา&ปราสาทโคซึกิ

มังกี้ ดี. ลูฟี่[1] (ญี่ปุ่น: モンキー・D・ルフィ; อังกฤษ: Monkey D. Luffy) เป็นตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง วันพีซ และถือว่าเป็นตัวละครเอกของเรื่อง เรื่องราวของวันพีซได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อลูฟี่เดินทางออกทะเล เพื่อรวบรวมพวกพ้อง ทั้งกลุ่มโจรสลัด และเดินทางผจญภัยสุดขอบโลกเพื่อตามสมบัติที่มีอยู่ชิ้นเดียวในโลกที่เรียกว่า "วันพีซ" (One Piece) ที่เมื่อได้ครอบครองจะได้เป็นราชาโจรสลัด ซึ่งลูฟี่มีความฝันสูงสุดคือเป็นราชาโจรสลัด ตามรอยราชาโจรสลัด โกลด์ ดี. โรเจอร์

ลูฟี่มีพลังพิเศษจากการกินผลไม้ปีศาจ คือ ผลโกมุ โกมุ (ยาง) บวกกับทักษะการต่อสู้ และใจที่อึดเข้มแข็ง กับวีรกรรมมากมายที่เขาและพวกได้ก่อไว้ ทำให้เขากลายเป็นโจรสลัดรุ่นใหม่ที่มีค่าหัวสูงมากคนหนึ่ง เป็นโจรสลัดมีชื่อ และมีสมญานามว่า "กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง" เนื่องจากสวมหมวกฟางอยู่เสมอ "

การผจญภัยของลูฟี่

เป็นกัปตันกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ใฝ่ฝันอยากเป็นราชาแห่งโจรสลัด ตอนเด็กได้รู้จักกับแชงค์จึงอยากเป็นโจรสลัดเหมือนแชงค์ ได้กินเหล้าร่วมสาบานกับเอสและซาโบเพื่อเป็นพี่น้องกัน พลังความมุ่งมั่นสูง เมื่อตั้งใจแล้วต้องทำให้ได้ และพึ่งพาได้ รักเพื่อนพ้องที่สุด ซึ่งไม่ว่าจะเป็นยังไง ก็จะต้องช่วยเพื่อนไว้ให้ได้ ได้กินผลโกมุโกมุ (พารามิเซีย) ถึงแม้ความสามารถไม่โดดเด่นแต่สามารถนำทักษะมาร่วมกับพลังใจที่มุ่งมั่นและความสามารถ ทำให้ดึงพลังในการต่อสู้ได้สูงมาก ไปก่อเรื่องที่โดยกำจัด 1 ในเจ็ดเทพโจรสลัด จนรัฐบาลโลกเริ่มสั่งไล่ล่าทั้งกลุ่ม หลังจากบุกเอนิสเอส ล็อบบี้กับทริลเลอร์ บาร์ค ไปชาบอนดี้เพื่อหาช่างคลุมเรือ แล้วลูฟี่ไปทำร้ายชาวมังกรฟ้า ถูกคุมะช่วยจากพวกคิซารุโดยทำให้ทั้งกลุ่มหมวกฟางกระจัดกระจายกันไป โดยลูฟี่ส่งไปที่อเมซอนลิลลี่ เมื่อได้ข่าวเรื่องที่เอสกำลังถูกประหารจึงได้ขอร้องให้แฮนค็อกช่วยลักลอบพาตนไปช่วยเอส ในคุกนรกอิมเพลดาวน์ แต่ว่าไปได้ทางเข้าเท่านั้น แล้วลูฟี่จึงพยายามลงไปชั้นล่างแต่ละชั้นได้เจอกับบากี้ Mr.3 Mr.2 แล้วสู้กับแมกเจนแลนจนโดนพิษเข้าไปทำให้ต้องให้อิวานคอฟช่วยรักษา พอหายดีจึงลงไปช่วยเอสแต่เอสถูกส่งตัวไปแล้วจึงต้องปล่อยตัวครอกโคไดล์และจินเบ แล้วคิดเข้าร่วมสงครามโดยปล่อยนักโทษในอิมเพลดาวน์ เพราะการเสียสละของ Mr.2 จึงเข้าร่วมสงครามได้ เมื่อสงครามเกิดขึ้นที่มารีนฟอร์ดพวกลูฟี่ร่วมมือกับหนวดขาวเพื่อช่วยเอสพอช่วยได้ตอนที่พยายามหนีออกจากเกาะนั้นเอสปกป้องลูฟี่จนเสียชีวิตโดยก่อนตายเอสพึงพอใจแล้วกับชีวิต จินเบจึงพยายามพาลูฟี่ที่หมดสติจากอาการบาดเจ็บทั้งหมดออกจากเกาะ แต่ได้แผลที่อกเป็นกากบาทจากการโจมตีของอาคาอินุ เพราะพวกลอว์มาช่วยไว้จึงออกไปได้ หลังจากจบสงคราม ลูฟี่จินเบได้รับการรักษาจากลอว์พอลูฟี่ตื่นขึ้นก็เศร้าใจเรื่องเอสจนนึกถึงอดีตในสมัยเด็กที่เจอเอสจนถึงตอนที่ตนออกเดินทางเป็นโจรสลัดจนรู้ว่าตนอ่อนแอ ทำให้ลูฟี่ไม่สนใจทุกสิ่ง แต่เพราะได้รับการเตือนสติจากจินเบจนทำให้ลูฟี่เข้าใจ ลูฟี่ร่วมมือกับจินเบและเรย์ลี่ไปก่อเรื่องที่ศูนย์บัญชาการใหญ่กองทัพเรือ เพื่อบังหนังแต่แท้จริงคือส่งสารให้สมาชิกในกลุ่มว่ารวมตัวในอีก 2 ปี เพื่อฝึกฝนให้ได้ก่อนเข้าโลกใหม่ ซึ่งลูฟี่ไปฝึกเรื่องของฮาคิจากเรย์ลี่ 2 ปีต่อมาฝีมือของลูฟี่พัฒนาขนาดใช้เกียร์แล้วร่างกายรับไหว สามารถใช้ฮาคิ ได้ 3 ประเภทได้รวมตัวกับกลุ่มอีกครั้ง ได้จัดการกับโฮดี้ แล้วประกาศสงครามกับบิ๊กมัม พอเข้าโลกใหม่ ร่วมมือกับลอว์จับตัวซีซาร์ แล้วสู้กับโดฟลามิงโก้ เพื่อทำสงครามกับไคโด โดยไคโดเป็น 4 จักรพรรดิคนแรกที่ถูกหมายหัว กับไปพาตัวซันจิกลับมาเพื่อเตรียมกำลังรบ

ฮาคิ

  • ฮาคิเกราะ (อังกฤษ: Busoshoku haki) คือ พลังที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ ในการโจมตีและสะท้อนการโจมตีได้ และยังสามารถใช้ฮาคิชนิดนี้เคลือบไว้กับสิ่งของต่างๆที่ใช้เป็นอาวุธได้อีกด้วย และที่พิเศษสุดๆคือสามารถใช้เพื่อสัมผัสร่างกายที่แท้จริงของผู้มีพลังพิเศษสายโลเกียที่มีร่างกายเป็นสสารต่างๆเพื่อใช้ในการต่อสู้ได้ ฮาคิประเภทนี้ไม่สามารมองเห็นได้แต่เวลาใช้ฮาคิประเภทนี้มักจะมีสีดำๆตรงส่วนที่ใช้ฮาคิอยู่เพื่อบอกให้รู้ว่ากำลังใช้ฮาคิเกราะ เป็นฮาคิที่สามารถฝึกฝนและใช้ได้ทุกคน
  • ฮาคิการสังเกต (อังกฤษ: Kenbunshoku haki) คือ พลังที่ไว้ใช้รับรู้สิ่งต่างๆได้ เช่น การเคลือนไหวของ วัตถุ สิ่งมีชีวิต สิ่งต่างๆรอบๆตัว แม้หลับตาอยู่ก็สามารถรู้สึกถึงตัวตนของสิ่งนั้นๆได้ เป็นฮาคิที่สามารถฝึกฝนและใช้ได้ทุกคน เพื่อเพิ่มประสาทสัมผัสในตัวบุคคล แต่ฮาคิประเภทนี้สามารถพัฒนาได้เป็นฮาคิสังเกตระดับเทพได้แต่ได้เพียงไม่กี่คนเท่านั้น นั่นก็คือการรับรู้ถึงตัวตนที่อยู่ไกลออกไปเป็นบริเวณกว้างเช่น เห็นภาพหรือได้ยินเสียงจากตำแหน่งของสิ่งที่อยู่ไกลเกินสายตาได้อีกด้วย ฮาคิสังเกตระดับเทพที่ปรากฏแล้ว มี คาตาคูริ ซิลเวอร์เรย์รี่ มังกี้ดีลูฟี่
  • ฮาคิราชันย์ (อังกฤษ: Haoshoku Haki) คือ พลังที่ปล่อยพลังจิตแบบ ข่มขวัญ คุกคาม ฝ่ายตรงข้าม ให้ยอมจำนน โดยการหมดสติ ระยะหวังผลขึ้นอยู่กับการฝึกฝน สามารถกำหนดขอบเขตการใช้ได้หากฝึกจนเชี่ยวชาญแล้ว ฮาคิประเภทนี้ใช้ได้กับทุกสิ่งมีชีวิต ยกเว้นผู้ที่มีความสามารถเท่าเทียมกันหรือต่างกันไม่มาก กับผู้ที่มีความสามารถที่เก่งกว่า เป็นฮาคิที่ต้องมีมาตั้งแต่กำเนิด สามารถผึกฝนได้ ผู้ที่ใช้ฮาคิประเภทนี้เป็นผู้มีคุณสมบัติของราชันย์ ปัจจุบันที่รู้ผู้ใช้แล้วมี ลูฟี่ เอส โดฟลามิงโก้ โบอาแฮนค็อก แชงค์ หนวดขาว ดอนชินเจียว ยุสทัสกัปตันคิด บิ๊กมัม เรย์ลี่ โคสึกิ โอเด้ง และจอมพลเซ็นโงคุ

ลักษณะนิสัย

ลูฟี่เป็นคนรักการผจญภัยจนลืมห่วงเรื่องความปลอดภัย ชอบกินเนื้อสัตว์มาก และ เป็นคนโกหกไม่เป็นซึ่งตรงข้ามกับ "อุซป"ที่พูดโกหกเก่งมาก นอกจากนี้ลูฟี่มักจะสวมหมวกฟางตลอดเวลาเพราะแชงคูสให้และแชงคูสบอกว่าจะเอาหมวกฟางคืนก็ต่อเมื่อลูฟี่ได้เป็นโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ได้แล้ว และเป็นคนรักเพื่อนพ้องเป็นที่สุดแถมยังบ้าแต่ก็ไม่ทำร้ายใครโดยไร้เหตุผลเชื่อคนง่ายชื่นชอบหุ่นยนต์เป็นอย่างมากเมื่อคิดจะช่วยใครจะช่วยจนถึงที่สุดและเชื่อใจพวกพ้องที่สุด

อ้างอิง

  1. แจ้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงคำแปล และวิธีการสะกดชื่อเฉพาะต่างๆ. เชิงอรรถ เล่ม 84