ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ฟรีเซอร์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Narutzy (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Narutzy (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 33: บรรทัด 33:
[[หมวดหมู่:ตัวละครที่เป็นเผด็จการ]]
[[หมวดหมู่:ตัวละครที่เป็นเผด็จการ]]
[[หมวดหมู่:ตัวละครที่เป็นไซบอร์ก]]
[[หมวดหมู่:ตัวละครที่เป็นไซบอร์ก]]
[[หมวดหมู่:ตัวละครที่เป็นสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์]]
[[หมวดหมู่:บอสวิดีโอเกม]]
[[หมวดหมู่:บอสวิดีโอเกม]]
{{โครงการ์ตูน}}
{{โครงการ์ตูน}}

รุ่นแก้ไขเมื่อ 17:42, 28 พฤศจิกายน 2563


ฟรีเซอร์ (フリーザ, Frieza) เป็นตัวละครการ์ตูนจากซีรีส์ ดราก้อนบอล และและมีบทบาทปรากฏอนิเมะดราก้อนบอล Z, ดราก้อนบอล GT และดราก้อนบอล ซูเปอร์


ประวัติ

ลูกชายของราชาโคล ถูกพ่อแต่งตั้งให้เป็นผู้นำกองทัพคนใหม่คอยนำทัพสูงสุดในจักรวาลไปรุกรานดาวเพื่อยึดกับทำลายเพื่อสนุก กับทำงานให้กับบิลล์ ตอนที่บิลล์ขี้เกียจ นิสัยทระนงในพลังตน ซึ่งในอดีตทำลายดาวเบจิต้าที่เป็นดาวที่ชาวไซย่าอาศัยอยู่ เพราะเกรงกลัวว่าจะมีซูเปอร์ไซย่าซึ่งถือว่าเป็นนักรบที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาลถือกำเนิดขึ้นมา จึงหลอกใช้เบจิต้า นัปปะ ราดิซ พอทราบข้อมูลเรื่องดราก้อนบอล ตอนเบจิต้าบุกโลก จึงไปดาวนาเม็ก เพื่อรวบรวมกับขอพรเป็นอมตะ แต่ถูกเบจิต้าที่ร่วมมือกับพวกโกฮังขัดขวางตลอด จนคนสนิทของตนตาย จึงเรียกหน่วยรบกินิวมา แต่ก็ล้มเหลว จึงไล่ต้อนพวกเบจิต้า พอโกคูร่างซุปเปอร์ไซย่ามาสู้ตัดสินกัน ตนแพ้เจ็บหนักกับรอดตาย ถูกพ่อนำมารักษาดัดแปลงเป็นไซบอร์กแต่พลังก็น้อยกว่าเดิมมากจนถึงขั้นเท่ากับร่างแรกที่มีพลัง530,000หน่วยหรือน้อยกว่าพ่อของตนเองนิดหน่อยนั้นเองแต่พลังระดับนี้ยังถือว่ามากอยู่ พ่อลูกฟรีเซอร์จึงนำทัพบุกมาโลกเพื่อแก้แค้น แต่ถูกทรังค์จากอนาคตฆ่าตายอย่างง่ายดายเกินไปเพราะเนื่องจากฟรีเซอร์ถูกลดพลังไปมากเกินไปหากพลังคงเดิมทรังค์จากอนาคตได้เอาชนะลำบากแน่

หลังจบศึกจอมมารบูไป 5 ปี ตนก็ถูกโซเบกับทาโกมาคืนชีพด้วยดราก้อนบอล พอทราบว่าโกคูจัดการจอมมารบูได้(แต่ต้องทราบอยู่แล้วเพราะตนเองได้ดูการต่อสู้ของโงกุนที่ถ่ายทอดสดที่นรก) จึงคิดถึงสิ่งที่พ่อแค่พูดเสมอว่าอย่าไปยุ่งกับจอมมารบูกับบิลล์ฮะไคชิน ตนจึงฝึกฝนเป็นเวลา 4 เดือนเพื่อกลับมาแก้แค้น แต่ล้มเหลวด้วยความสะเพร่าของตนเองและถูกฆ่าไปจน 1 ปีต่อมา ถูกโกคูเรียกมามีชีวิต 24 ชั่วโมงเพื่อเป็นลูกทีมลงเข้าในศึกประชันพลัง พอจบการแข่งจนถูกวิสคืนชีพกลับมามีชีวิตอีกครั้ง เป็นรางวัล ตนจึงบอกลา กลับไปสร้างกองทัพอีกครั้งเพื่อรอคอยการแก้แค้นในอนาคตซึ่งไม่อาจบอกได้ว่าจะมาแก้แค้นเมื่อไร(เพราะต้องเกรงพลังโกคูและเบจิต้าอาจรวมถึงบิลล์และปัจจัยหลายอย่าง)

ฟรีเซอร์ แปลงเป็นร่างที่สองจะมีพลังอยู่ที่ 1,060,000 หน่วย และแปลงเป็นร่างที่สามไม่ได้เพิ่มแต่ความเร็วแต่พลังก็เพิ่มขึ้นด้วยมีพลังอยู่ที่ 2,120,000 หน่วย ส่วนการแปลงเป็นร่างสุดท้ายจะใช้พลังเริ่มต้นที่1%ซึ่งมีพลังมากกว่าร่างที่สามหลายเท่าตัวแต่ถ้าใช้พลังทั้งหมด100%จะมีพลังพอที่จะทำลายดวงดาวที่มีขนาดใหญ่ได้ได้ในระดับขั้นแรก(ซึ่งในละครการ์ตูนดราก้อนบอลzมีบอกอยู่) แต่ในปัจจุบันฟรีเซอร์ร่างแรกมีพลังมากกว่าร่างสุดท้ายในอดีตและในปัจจุบันฟรีเซอร์มีร่างโกลเด้นฟรีเซอร์อยู่ โดยฟรีเซอร์ได้พัฒนาฝีมือขึ้นจากการฝึกครั้งแรกที่ใช้เวลาถึง 4 เดือน จนมีพลังที่สูงกว่าซุปเปอร์ไซย่าก๊อตซุปเปอร์ไซย่า หรือ ซุปเปอร์ไซย่าบลู ในช่วงแรกแต่ทว่าโกคูและเบจิต้าก็ได้จับทางได้ว่าโกลเด้นฟรีเซอร์คุมพลังได้ไม่สมบูรณ์ เพราะฟรีเซอร์แปลงร่างนี้ได้ก็รีบบุกมาที่โลกหวังแก้แค้น เลยไม่ใช่อยู่ชินกับร่างนี้ซะก่อน ทำให้พลังลดลงอย่างเร็ว แต่ก็สามารถล้มโกคูได้จากแผนการที่วางไว้ ล่อให้โกคูประมาท เพื่อหวังฆ่าโกคู แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะเบจิต้ามาช่วยไว้ หลังจากนั้นก็โดนเบจิต้าที่แปลงเป็นซุปเปอร์ไซย่าก๊อตซุปเปอร์ไซย่า หรือ ซุปเปอร์ไซย่าบลู อัดยำจนเละ ฟรีเซอร์จึงทำลายโลก เพราะเบจิต้าหายใจในอวกาศไม่ได้ แต่สุดท้ายก็โดนพลังคลื่นเต่าของโกคูที่วิสย้อนเวลากลับมา 3 นาที เป่ากระจายหายไป แต่ในภาคบทจักรวาลต้องรอด ฟรีเซอร์ ได้กลับมาอีกครั้งในฐานะสมาชิกนักสู้ในทีมจักรวาลที่ 7 คนที่10แทนที่บูที่หลับจนไม่ยอมตื่น และในครั้งนี้ฟรีเซอร์ ได้พัฒนาฝีมือขึ้นสูงกว่าเดิม คือ ควบคุมพลัง โกลเด้นฟรีเซอร์ได้อย่าง 100% และได้เข้าปะทะกับโกคูที่ใช้ซุปเปอร์ไซย่าก๊อตซุปเปอร์ไซย่า หรือ ซุปเปอร์ไซย่าบลูเพอร์เฟก(100%)ได้อย่างสูสีจนไม่น่าเชื่อ โดยการมาครั้งนี้ทำให้โกคูตระหนักอีกรอบ

และต่อมาใน The movie broly ฟรีเซอร์ได้กลับมามีบทอีกที หลังจากขึ้นชีพมาจาก ศึกประชันพลัง ที่ผ่านมาก็ได้พาชาวไซย่าสองคนมาที่โลก นั่นคือ พารากัส กับ โบรลี่ และได้ฆ่าพารากัสทิ้ง เพื่อกระตุ้นให้โบรลี่โกรธหนักจนเพิ่มพลังเหมือนโกคูตอนนาเม็ก(namek) จนโบรลี่แปลงเป็นซุปเปอร์ไซย่า ได้จนบ้าคลั่งควบคุมตนเองไม่อยู่ ไปเล่นงานฟรีเซอร์ โดยหลังจากที่จบเรื่อง ฟรีเซอร์ได้พูดบอกว่า ตนเองจะกลับมาแก้แค้นโกคู เบจิต้า ในอนาคต และฟรีเซอร์ยังต้องการที่จะสู้กับโบรลี่อีกครั้งด้วย หลังจากที่ตนเองฝึกกลับมาแล้ว

ท่าไม้ตาย

  • เดธบีม (Death Beam)
  • เดธบอล (Death Ball)
  • เดธแคนนอน (Death Cannon)
  • เดธซอสเซอร์ (Death Saucer)

เกี่ยวกับตัวละคร

  • ฟรีเซอร์ มีบทบาทอีกครั้ง (แม้ไม่ค่อยเจอ) ในฟิวเลอร์ (เนื้อเรื่องพิเศษที่มีเฉพาะในอนิเมะ) ในช่วงหลังจากภาคเซล ซึ่งฟรีเซอร์ได้ร่วมมือกับเซลที่ตายและลงนรกไปนั้นต่อต้านผู้คุมในนรก แต่ท้ายที่สุดก็โดนไพคูฮังจัดการในทันที และถูกขังตรุนรก
  • ชื่อ "ฟรีเซอร์" แปลว่า "ช่องแช่แข็ง" คาดว่าเป็นการให้ความหมายเป็นนัยว่า "เป็นหัวหน้า" (เพราะถือว่าตู้เย็นเป็นที่รวมของของกิน แล้วตัวละครในดราก้อนบอลส่วนใหญ่ก็ใช้ชื่อเป็นของกิน)
  • ชื่อ"ฟรีเซอร์"นั้นกลายเป็น"ฟรีซ่า"เพราะสำเนียงคนญี่ปุ่น
  • ชื่อ"ฟรีเซอร์"ในวิดีโอการ์ตูนเรียกว่า ฟรีสเซอร์
  • ฟรีเซอร์ มีบทบทาทอีกครั้ง ในภาค Fukkatsu no F โดยถูกฟื้นคืนชีพด้วยดราก้อนบอล จึงฝึกฝนภายในเวลา 4 เดือน ซึ่งมีพลังเพิ่มขึ้นอย่างคาดไม่ถึง เพื่อกลับมาแก้แค้น แต่สุดท้ายก็จบชีวิตลงโดยซุน โกคู
  • เกร็ดความรู้อีกอย่างคือฟรีเซอร์เป็นโรคจิตอ่อนๆที่มีภายนอกเหมือนสุภาพบุรุษบ้างแล้วชอบฆ่าสิ่งมีชีวิตเป็นชีวิตจิตใจ