ผลต่างระหว่างรุ่นของ "วิทยาลัยนานาชาติราฟเฟิลส์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 21: บรรทัด 21:


==เกี่ยวกับวิทยาลัย==
==เกี่ยวกับวิทยาลัย==
วิทยาลัยนานาชาติราฟเฟิลส์ เป็น[[สถาบันอุดมศึกษา]] ด้านแฟชั่นและการออกแบบที่ได้รับการยอมรับในระดับประเทศและได้รับความร่วมมือจาก [[มหาวิทยาลัยนอร์ทัมเบรีย]] ประเทศอังกฤษ มีความเชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์ผู้ประกอบการด้านแฟชั่นการออกแบบและธุรกิจ โดยปัจจุบันมีอธิการบดีคือ นายValetine Vu โดยแบ่งอกกเป็น2คณะคือ คณะการออกแบบ และ คณะบริหารธุรกิจ โดยมี นายภานุพงศ์ พิทักษ์สังข์ (Panupong Pituksung) ดำรงค์ตำแหน่ง คณบดี คณะบริหารธุกิจ
วิทยาลัยนานาชาติราฟเฟิลส์ เป็น[[สถาบันอุดมศึกษา]] ด้านแฟชั่นและการออกแบบที่ได้รับการยอมรับในระดับประเทศและได้รับความร่วมมือจาก [[มหาวิทยาลัยนอร์ทัมเบรีย]] ประเทศอังกฤษ มีความเชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์ผู้ประกอบการด้านแฟชั่นการออกแบบและธุรกิจ โดยปัจจุบันมีอธิการบดีคือ นายValetine Vu โดยแบ่งออกเป็น2คณะคือ คณะการออกแบบ และ คณะบริหารธุรกิจ โดยมี นายภานุพงศ์ พิทักษ์สังข์ (Panupong Pituksung) ดำรงค์ตำแหน่ง คณบดี คณะบริหารธุกิจ


==หลักสูตร==
==หลักสูตร==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:59, 14 พฤศจิกายน 2563

วิทยาลัยนานาชาติราฟเฟิลส์
ชื่อเดิมวิทนาลัยนานาชาติราฟเฟิลส์ กรุงเทพฯ
Raffles Bangkok
ชื่อย่อวนร./RIC
คติพจน์to be the premier education Group
สถาปนา2546
ที่ตั้ง
สี██ สีส้ม
เว็บไซต์www.rafflesinternationalcollege.ac.th

วิทยาลัยนานาชาติราฟเฟิลส์ (อังกฤษ: Raffles International College) เป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชน มาตรฐานระดับสากล เปิดสอนวิชาด้านการออกแบบและบริหารธุรกิจ มีการร่วมมือทางวิชาการอย่างเต็มรูปแบบกับมหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษอย่าง มหาวิทยาลัยนอร์ทัมเบรีย ประเทศอังกฤษ(Northumbria University)

ประวัติ

Raffles International College หรือ วิทยาลัยนานาชาติราฟเฟิลส์ กรุงเทพฯ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2546 ส่วนหนึ่งของ Raffles Education Corporation และเป็นสถาบันชั้นนำทางด้านการศึกษาที่มีสาขาอยู่ใน 13 ประเทศทั่วโลก อาทิ ประเทศออสเตรเลีย อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ จีน อินเดีย สิงคโปร์ ฯลฯ รวมถึงประเทศไทย โดยเปิดการเรียนการสอนในหลายสาขาวิชาด้วยหลักสูตรภาษาอังกฤษทั้งหมด วิทยาลัยนานาชาติราฟเฟิลส์ สถาบันชั้นนำทางด้านความคิดและการออกแบบ ซึ่งได้รับรางวัลชั้นนำระดับนานาชาติหลายรางวัล เปิดการเรียนการสอนทางด้านการออกแบบ อาทิ สาขาวิชาการออกแบบแฟชั่น สาขาวิชาการตลาดแฟชั่น สาขาวิชาการออกแบบกราฟิก สาขาวิชาการออกแบบและตกแต่งภายใน สาขาวิชาการออกแบบมัลติมีเดีย และสาขาวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ และสาขาวิชาทางด้านการบริหารธุรกิจอีก 5 สาขาวิชา ตั้งอยู่ที่ 15 หมู่ 15 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540

เกี่ยวกับวิทยาลัย

วิทยาลัยนานาชาติราฟเฟิลส์ เป็นสถาบันอุดมศึกษา ด้านแฟชั่นและการออกแบบที่ได้รับการยอมรับในระดับประเทศและได้รับความร่วมมือจาก มหาวิทยาลัยนอร์ทัมเบรีย ประเทศอังกฤษ มีความเชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์ผู้ประกอบการด้านแฟชั่นการออกแบบและธุรกิจ โดยปัจจุบันมีอธิการบดีคือ นายValetine Vu โดยแบ่งออกเป็น2คณะคือ คณะการออกแบบ และ คณะบริหารธุรกิจ โดยมี นายภานุพงศ์ พิทักษ์สังข์ (Panupong Pituksung) ดำรงค์ตำแหน่ง คณบดี คณะบริหารธุกิจ

หลักสูตร

[1]หลักสูตรปริญญาตรี ระยะเวลา 3 ปี สำหรับสาขาการออกแบบ

  • สาขาวิชาการออกแบบแฟชั่น (Fashion Design)
  • สาขาวิชาแฟชั่นธุรกิจ (Fashion Marketing and Management)
  • สาขาวิชาการออกแบบกราฟิก (Visual Communication Design/Graphic Design)
  • สาขาวิชาการออกแบบมัลติมีเดีย (Digital Media Design/Multimedia Design)
  • สาขาวิชาการออกแบบตกแต่งภายใน (Interior Design)
  • สาขาวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ (Product Design)

หลักสูตรปริญญาตรี ระยะเวลา 2.5 ปี สำหรับสาขาบริหารธุรกิจ

  • สาขาผู้ประกอบการและการบริหารจัดการธุรกิจขนาดย่อม (Entrepreneurship and Small Business Operation)
  • สาขาการตลาด (Marketing)
  • สาขาการจัดการด้านการท่องเที่ยวและการโรงแรม (Tourism and Hospitality Management)
  • สาขาการบริหารจัดการซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ (Supply Chain and Logistics Operation)
  • สาขาการบัญชี (Accounting)
  • สาขาการเงิน (Finance)

หลักสูตรการเรียนการสอนที่ราฟเฟิลส์ใช้ระยะเวลาเรียนทั้งสิ้น 3 ปี สำหรับสาขาการออกแบบ และ 2.5 ปีสำหรับสาขาบริหารธุรกิจ เมื่อนักศึกษาเรียนจบ 2 ปีแรกจะได้วุฒิอนุปริญญาขั้นสูง หรือ Advanced Diploma และหากเรียนจบปีสุดท้ายจะได้วุฒิปริญญาตรี Bachelor Degree จาก Northumbria University หรือมหาวิทยาลัยนอร์ทัมเบรีย มหาวิทยาลัยชื่อดังที่มีวิทยาเขตอยู่ในเมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ

อ้างอิง

วิทยาลัยนานาชาติ ราฟเฟิลส์ กรุงเทพฯ สถาบันเพื่อสร้างนักธุรกิจด้านการออกแบบมืออาชีพแห่งแรกของประเทศไทย

แหล่งข้อมูลอื่น