ผลต่างระหว่างรุ่นของ "บ้านสราญแลนด์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Ttr23 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: การแก้ไขแบบเห็นภาพ แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 71: บรรทัด 71:
*[[ราตรี วิทวัส]] รับบท น้าไร
*[[ราตรี วิทวัส]] รับบท น้าไร
*[[ตี๋ ดอกสะเดา]] รับบท เด่นชัย
*[[ตี๋ ดอกสะเดา]] รับบท เด่นชัย
*รุ้งลาวัณย์ โทนะหงษา รับบท พี่พอลล่า
=== ครอบครัวของตัวละครสุภาพบุรุษสุดซอย ===
=== ครอบครัวของตัวละครสุภาพบุรุษสุดซอย ===
* [[พลวัฒน์ มนูประเสริฐ]] รับบท เมฆ
* [[พลวัฒน์ มนูประเสริฐ]] รับบท เมฆ

รุ่นแก้ไขเมื่อ 20:54, 26 ตุลาคม 2563

บ้านสราญแลนด์
โปสเตอร์ซิตคอม
ประเภทซิตคอม (Situation Comedy)
สร้างโดยเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์
แสดงนำอาณัตพล ศิริชุมแสง, เศรษฐพงศ์ เพียงพอ, จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล (สุภาพบุรุษสุดซอย)
รวิสรารัตน์ พิบูลภานุวัธน (ศึกรักข้ามรั้ว)
กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า (ชะนีหนีคาน)
อิสริยะ ภัทรมานพ (รักล้นๆ คนเต็มบ้าน)
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดTogether โดย บูม หาคู่ DUET
ร้องร่วมกับ
รวิสรารัตน์ พิบูลภานุวัธน (ศึกรักข้ามรั้ว)
อาณัตพล ศิริชุมแสง, เศรษฐพงศ์ เพียงพอ, จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล (สุภาพบุรุษสุดซอย)
กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า (ชะนีหนีคาน)
อิสริยะ ภัทรมานพ (รักล้นๆ คนเต็มบ้าน)
ดนตรีแก่นเรื่องปิดTogether โดย บูม หาคู่ DUET
ร้องร่วมกับ
รวิสรารัตน์ พิบูลภานุวัธน (ศึกรักข้ามรั้ว)
อาณัตพล ศิริชุมแสง, เศรษฐพงศ์ เพียงพอ, จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล (สุภาพบุรุษสุดซอย)
กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า (ชะนีหนีคาน)
อิสริยะ ภัทรมานพ (รักล้นๆ คนเต็มบ้าน)
ประเทศแหล่งกำเนิดประเทศไทย
ภาษาต้นฉบับภาษาไทย
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตถกลเกียรติ วีรวรรณ
นิพนธ์ ผิวเณร
ความยาวตอน55 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายช่องวัน, ไลน์ทีวี
ออกอากาศ8 มกราคม พ.ศ. 2561 –
27 กันยายน พ.ศ. 2561

บ้านสราญแลนด์ เป็นละครโทรทัศน์ประเภทซิตคอม (Situation Comedy) สร้างโดย เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เป็นเรื่องราวความอลวนของ 4 ครอบครัวพร้อมก๊วนเพื่อนบ้านตัวจี๊ดที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านที่ชื่อว่า "บ้านสราญแลนด์" ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี หลัง ยุทธจักรนักร้อง ทางช่องวัน เวลา 19.00 - 19.55 น. เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันจันทร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2561 [1][2]

เรื่องย่อ

ศึกรักข้ามรั้ว เรื่องราวของนาวีคู่รักเก่าที่จับพลัดจับผลูต้องมาอยู่บ้านข้างกันทั้งคู่เคยเป็นคู่รักกันตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยแต่ด้วยความที่นาวีเป็นคนขี้เล่นมีคติที่ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน"มักจะทำให้จูนหงุดหงิดอยู่บ่อยๆสำหรับเธอเป็นเรื่องสำคัญกระทั่งวันนึงจูนทนไม่ไหวขอเลิกกับนาวีเหตุผลที่ว่าเธอต้องการอยู่ผู้ชายที่มีอนาคต หลังจากเลิกกับนาวีจูนก็พบรักและแต่งงานกับตรัยเศรษฐีหนุ่มที่ดูมีอนาคตอย่างที่เธอฝันหลังจากแต่งงานได้ไม่นานตรัยก็เริ่มติดพนัน สร้างหนี้ ออกลายเจ้าชู้ จูนที่กำลังตั้งครรภ์ตัดสินใจเลิกกับเขาแม่ของเธอกลับไปสร้างหนี้ก้อนโตไว้ทำให้ต้องขายบ้านพ่อแม่ที่สัตหีบแล้วย้ายมาอยู่ที่กรุงเทพเจ้ากรรมอยู่ติดกับบ้าน

แฟนเก่าที่เธอเคยปรามาสเขาไว้ตอนนี้นาวีเป็นเจ้าของบริษัทแอนิเมชันเล็กที่ยังคงใช้ชีวิตสนุกไปวันต่างกับจูนที่ชีวิตมีภาระมากมายทั้งลูก พ่อ แม่ ต้องชดใช้ ทำให้เธอไม่เข้าใจว่าคนเราจะมีชีวิตอยู่ไปวันหมือนอย่างที่นาวีทำได้อย่างไรสงครามการจิกกัดระหว่างแฟนเก่าจึงเกิดขึ้น

สุภาพบุรุษสุดซอย เรื่องราวของหนุ่มโสดสามพี่น้องที่นิสัยต่างกันสุดขั้ว เอิร์ธ พี่คนโต เกิดปี 2526 นิสัยจุกจิก เจ้าระเบียบ รักเด็ก อยากมีครอบครัว แต่ก็ช่างเลือกจนหาเมียไม่ได้ซักที วิน พี่คนกลาง เกิดปี 2530 หนุ่มกะล่อน เจ้าชู้ รักชีวิตโสด จนไม่อยากผูกมัดกับใครเกลียดเด็กเข้าไส้น้องคนเล็ก ปี 2536 เด็กเกรียนปากหมากวนตีนตามแบบวัยรุ่นเจนที่คอยหาเรื่องปวดหัวมาให้พี่ทั้งสองหาทางแก้แทบทุกวี่วันวันหนึ่งสามหนุ่มรู้ข่าวว่าพ่อพวกเขาที่ทิ้งไปตั้งแต่พวกเขายังเด็กเสียชีวิตทิ้งไว้เพียงแค่เฌอลูกสาววัยห้าขวบที่เกิดกับภรรยาใหม่เมื่อเด็กน้อยไม่เหลือทั้งพ่อและแม่เธอก็จะต้องถูกส่งตัวไปอยู่สถานสงเคราะห์ 3 หนุ่มโสด เด็กน้อยต้องกลายเป็นเด็กขาดความอบอุ่นเหมือนกับที่พวกเขาเคยเจอไม่ได้พวกเขาจึงรับเลี้ยงเฌอและกลายเป็นคุณพ่อจำเป็น

ชะนีหนีคาน ถึงจะไม่ยอมรับแต่ก็เชื่อเถอะว่าผู้หญิงร้อยทั้งร้อยล้วนอยากมี ผัว! เช่นเดียวกับ แอปเปิ้ล สาววัย 33 ที่ไม่เคยโชคดีเรื่องการมีคู่ เพราะเมื่อไหร่ที่ผู้ชายเริ่มจริงจัง ก็ต้องมีอันเป็นไปทุกคน! กระแต เพื่อนสนิทสุดแสบจึงพาแอปเปิ้ลไปดูดวงกับหมอดูชื่อดัง หมอดูบอกว่าแอปเปิ้ลไม่มีวันได้แต่งงานกับใครเพราะเธอมีดวงกินผัว! หนำซ้ำ แต๋น แม่ของแอปเปิ้ลก็ยังยื่นคำขาดกับเธออีกว่า เธอต้องแต่งงานภายในปีนี้! จนในที่สุดฟ้าก็ส่งเธอมาเจอกับ เคน หนุ่มนักบินที่เพิ่งย้ายมาอยู่ในหมู่บ้าน แอปเปิ้ลจึงต้องกลับไปหาหมอดูอีกครั้งเพื่อหาทางแก้คำสาปเรื่องดวงกินผัว ทางเดียวที่จะแก้ไขได้ก็คือเธอต้องตามหาคนที่แช่งเธอจากชาติก่อนให้เจอ และต้องขออโหสิกรรมเพื่อถอนคำสาป โดยให้คำใบ้มาว่า คนคนนั้นเป็นคนที่เกิดวันพุธกลางคืนและมีปานแดงที่แก้มก้น นั่นก็คือ ดิน หนุ่มข้างบ้านที่ชอบคอยกัดคอยแขวะเรื่องที่แอปเปิ้ลพยายามหาผู้ชายมาแต่งงานด้วย แอปเปิ้ลจะถอนคำสาปได้สำเร็จได้หรือไม่ และจะกระโดดหนีลงจากคานได้หรือเปล่า

รักล้น ๆ คนเต็มบ้าน ไข่ตุ๋นอินทีเรียร์หนุ่มผู้มีคารมเป็นเลิศทำให้สาวหลงไหลมานักต่อนักวันหนึ่งดันเกิดเหตุรถไฟชนกันพยายามห้ามทัพหญิงสาวจนเกิดอุบัติเหตุตกท่อจนต้องเข้าทำให้ได้พบกับยุ้ยพยาบาลสาวหุ่นตุ้ยนุ้ยที่แกล้งบอกกิ๊กของไข่ตุ๋นว่าเขาจะต้องตัดขาทิ้งทำให้กิ๊กทั้งสองเลิกยุ่งกับไข่ตุ๋นทันทีรู้สึกว่าแก้มยุ้ยมีอะไรให้ค้นหา แต่ดูเหมือนชีวิตรักจะไม่ง่ายพ่ออ๊อดไม่เชื่อว่าไข่ตุ๋นจะเลิกนิสัยเจ้าชู้ได้ ยุ้ยกับไข่ตุ๋นตัดสินใจแต่งงานกันเพื่อสร้างครอบครัวเล็กๆในฝันแต่หลังจากแต่งงานได้เพียง 1 เดือน บ้านของพ่ออ๊อดที่สุพรรณก็เกิดเหตุเพลิงไหม้จึงขอไข่ตุ๋นให้ครอบครัวตัวเองย้ายมาอยู่ด้วยกันชั่วคราวจนกว่าบ้านที่สุพรรณจะซ่อมเสร็จในตอน "พรุ่งนี้ไม่สายที่จะลดกัน"ไข่ตุ๋นกับเผือกทะเลาะกันตลอดนั่นคือจุดเริ่มต้นความอลหม่านจากบ้านของยุ้ยที่ขยันสร้างปัญหาครอบครัวนี้จะปั่นป่วนชวนฮาไหน

รายชื่อตัวละคร

ศึกรักข้ามรั้ว

สุภาพบุรุษสุดซอย

ตัวละครหลัก

ครอบครัวของตัวละครสุภาพบุรุษสุดซอย

พ่อของเอิร์ธ วิน ซัน เฌอ

แม่ของเอิร์ธ วิน ซัน

แม่ของเฌอ

ชะนีหนีคาน

รักล้นๆคนเต็มบ้าน

รายชื่อตอน

ดูเพิ่มเติมที่: รายชื่อตอนในบ้านสราญแลนด์

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น