ผลต่างระหว่างรุ่นของ "จูแมนจี้ เกมดูดโลก ตะลุยด่านมหัศจรรย์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
add imdb id
Mega.lk90 (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 66: บรรทัด 66:
* [[แจ็ก แบล็ก]] แสดงเป็น ศาสตราจารย์ เชลดอน "เชลลี" โอเบอรอน เป็นนักเขียนแผนที่ นักถอดรหัส นัก[[โบราณคดี]] นักศึกษา[[ซากดึกดำบรรพ์]] เขามีความรู้และความเชี่ยวชาญมาก แต่ก็อ่อนแอ
* [[แจ็ก แบล็ก]] แสดงเป็น ศาสตราจารย์ เชลดอน "เชลลี" โอเบอรอน เป็นนักเขียนแผนที่ นักถอดรหัส นัก[[โบราณคดี]] นักศึกษา[[ซากดึกดำบรรพ์]] เขามีความรู้และความเชี่ยวชาญมาก แต่ก็อ่อนแอ
* [[เควิน ฮาร์ท]] แสดงเป็น แฟรงกลิน "เมาส์" ฟินบาร์ เป็นนัก[[สัตววิทยา]]ที่ตัวเตี้ย และผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธ เขาแบกอาวุธของเบรฟสโตน จุดอ่อนของเขาคือ[[เค้ก]] ความแข็งแกร่ง และความเร็ว
* [[เควิน ฮาร์ท]] แสดงเป็น แฟรงกลิน "เมาส์" ฟินบาร์ เป็นนัก[[สัตววิทยา]]ที่ตัวเตี้ย และผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธ เขาแบกอาวุธของเบรฟสโตน จุดอ่อนของเขาคือ[[เค้ก]] ความแข็งแกร่ง และความเร็ว
* [[คาเรน กิลลัน]] แสดงเป็น รูบี เราด์เฮาส์ เป็นหน่วนคอมมานโด นักศิลปะการต่อสู้ เราด์เฮาส์เชี่ยวชาญในด้าน[[คาราเต้]] [[ไท่เก๊ก]] [[ยิวยิตสู]] และ[[กาโปเอย์รา]] จุดอ่อนเพียงอย่างเดียวของเธอคือ[[งูพิษ]] เธอเป็นฉลาด เล่นกีฬาเก่ง และสวย
* [[คาเรน กิลแลน]] แสดงเป็น รูบี เราด์เฮาส์ เป็นหน่วนคอมมานโด นักศิลปะการต่อสู้ เราด์เฮาส์เชี่ยวชาญในด้าน[[คาราเต้]] [[ไท่เก๊ก]] [[ยิวยิตสู]] และ[[กาโปเอย์รา]] จุดอ่อนเพียงอย่างเดียวของเธอคือ[[งูพิษ]] เธอเป็นฉลาด เล่นกีฬาเก่ง และสวย
* [[อควาฟินา]] แสดงเป็น หมิง ฟลีทฟุต เป็นขโมยที่มีทักษะในการลักทรัพย์ ล้วงกระเป๋า และสะเดาะกลอน จุดอ่อนของเขาคือเกสรดอกไม้
* [[อควาฟินา]] แสดงเป็น หมิง ฟลีทฟุต เป็นขโมยที่มีทักษะในการลักทรัพย์ ล้วงกระเป๋า และสะเดาะกลอน จุดอ่อนของเขาคือเกสรดอกไม้
* [[นิก โจนาส]] แสดงเป็น เจฟเฟอร์สัน "ซีเพลน" แม็คโดนาฟ เขาเป็นนักเดินทาง นักผจญภัย และนักบิน จุดแข็งของเขาคือการบินและการทำมาการิตา และจุดอ่อนของเขาคือ[[ยุง]]
* [[นิก โจนาส]] แสดงเป็น เจฟเฟอร์สัน "ซีเพลน" แม็คโดนาฟ เขาเป็นนักเดินทาง นักผจญภัย และนักบิน จุดแข็งของเขาคือการบินและการทำมาการิตา และจุดอ่อนของเขาคือ[[ยุง]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 23:25, 12 สิงหาคม 2563

จูแมนจี้ เกมดูดโลก ตะลุยด่านมหัศจรรย์
ใบปิดภาพยนตร์
กำกับเจค แคสแดน
เขียนบท
สร้างจากจูแมนจี้
โดย คริส แวน ออลส์เบิร์ก
อำนวยการสร้าง
นักแสดงนำ
กำกับภาพกยูลา พาดอส
ตัดต่อ
ดนตรีประกอบเฮนรี แจ็คแมน
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายโซนี่พิคเจอร์สเอ็นเตอร์เทนเมนต์
วันฉาย13 ธันวาคม ค.ศ. 2019 (2019-12-13)(สหรัฐ)
18 ธันวาคม ค.ศ. 2019 (2019-12-18)(ไทย)
ความยาว123 นาที[1]
ประเทศสหรัฐ
ภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง125–132 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[2][3]
ทำเงิน788.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ[2][4]
ข้อมูลจาก IMDb

จูแมนจี้ เกมดูดโลก ตะลุยด่านมหัศจรรย์ (อังกฤษ: Jumanji: The Next Level) เป็นภาพยนตร์ในปี พ.ศ. 2562 แนวแฟนตาซีแอ็กชั่นตลกอเมริกันซึ่งสร้างจากหนังสือเรื่องจูแมนจี้ กำกับโดยเจค แคสแดน และร่วมเขียนโดยเจค แคสแดน เจฟฟ์ พิงค์เนอร์และสก็อตต์ โรเซนเบิร์ก เป็นภาคต่อของจูแมนจี้ เกมดูดโลกบุกป่ามหัศจรรย์ และเป็นภาคที่สี่ในแฟรนไชส์จูแมนจี้ แสดงโดยดเวย์น จอห์นสัน แจ็ก แบล็ก เควิน ฮาร์ต คาเรน กิลแลน นิก โจนาส อเล็กซ์ วูลฟ์ มอร์แกน เทอร์เนอร์ เซอร์ดาเรียส เบลน และ แมดิสัน ไอเซีแมน กลับมาแสดงบทบาทของพวกเขาจากภาพยนตร์เรื่องก่อนหน้า ในขณะที่อควาฟินา รอรี่ แมคแคนน์ แดนนี่ โกลเวอร์ และ แดนนี ดิวิโต้ ก็เข้าร่วมการแสดงครั้งนี้ด้วย เนื้อเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากจูแมนจี้ เกมดูดโลกบุกป่ามหัศจรรย์ 3 ปี โดยวัยรุ่นกลุ่มเดียวกัน พร้อมกับเพื่อนเก่าและสองอีก 2 คนที่ไม่ตั้งใจ เข้ามาติดอยู่ในจูแมนจี้ พวกเขาพบว่าตัวเองกำลังเผชิญกับปัญหาและความท้าทายใหม่ ๆ ด้วยตัวตนจำลองทั้งเก่าและใหม่ ในขณะที่ต้องช่วยเมืองจากคนร้ายใหม่และหนีออกมาจากจูแมนจี้

จูแมนจี้ เกมดูดโลก ตะลุยด่านมหัศจรรย์ ได้ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2562 โดยโซนี่พิคเจอร์สเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้ชื่อ โคลัมเบียพิคเจอร์ส ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ 788 ล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก เทียบกับงบประมาณ 125 ล้านดอลลาร์สหรัฐ กลายเป็นภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดอันดับที่ 10 ของปี พ.ศ. 2562 ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการชื่นชมจากนักวิจารณ์ทั่ว ๆ ไป และภาคต่อกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา

ตัวละคร

จูแมนจี้

  • ดเวย์น จอห์นสัน แสดงเป็น ดอกเตอร์ สโมลเดอร์ เบรฟสโตน เป็นนักโบราณคดีและนักสำรวจ จุดแข็งคือเขาคือ ความแข็งแกร่ง ความกล้าหาญ การตอบสนอง การปีนป่าย ความสามารถที่พิเศษ และการขว้างบูมเมอแรง เขาไม่มีจุดอ่อน เขามีกล้ามเยอะ ฉลาด และเป็นตัวเอกของเรื่องนี้
  • แจ็ก แบล็ก แสดงเป็น ศาสตราจารย์ เชลดอน "เชลลี" โอเบอรอน เป็นนักเขียนแผนที่ นักถอดรหัส นักโบราณคดี นักศึกษาซากดึกดำบรรพ์ เขามีความรู้และความเชี่ยวชาญมาก แต่ก็อ่อนแอ
  • เควิน ฮาร์ท แสดงเป็น แฟรงกลิน "เมาส์" ฟินบาร์ เป็นนักสัตววิทยาที่ตัวเตี้ย และผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธ เขาแบกอาวุธของเบรฟสโตน จุดอ่อนของเขาคือเค้ก ความแข็งแกร่ง และความเร็ว
  • คาเรน กิลแลน แสดงเป็น รูบี เราด์เฮาส์ เป็นหน่วนคอมมานโด นักศิลปะการต่อสู้ เราด์เฮาส์เชี่ยวชาญในด้านคาราเต้ ไท่เก๊ก ยิวยิตสู และกาโปเอย์รา จุดอ่อนเพียงอย่างเดียวของเธอคืองูพิษ เธอเป็นฉลาด เล่นกีฬาเก่ง และสวย
  • อควาฟินา แสดงเป็น หมิง ฟลีทฟุต เป็นขโมยที่มีทักษะในการลักทรัพย์ ล้วงกระเป๋า และสะเดาะกลอน จุดอ่อนของเขาคือเกสรดอกไม้
  • นิก โจนาส แสดงเป็น เจฟเฟอร์สัน "ซีเพลน" แม็คโดนาฟ เขาเป็นนักเดินทาง นักผจญภัย และนักบิน จุดแข็งของเขาคือการบินและการทำมาการิตา และจุดอ่อนของเขาคือยุง
  • รอรี่ แมคแคนน์ แสดงเป็น เจอร์เกน เดอะ บรูแท็ล เป็นตัวละครตัวใหม่และเป็นตัวร้ายของจูแมนจี้ภาคนี้ เป็นขุนศึกเหล็กที่มีความแข็งแกร่งและจองหอง และเป็นผู้ฆ่าพ่อแม่ของดอกเตอร์เบรฟสโตน
  • ไรส์ ดาร์บี แสดงเป็น นิเกล บิลลิงสเลย์ ไกด์ที่ไม่ใช่ผู้เล่นในเกมนี้

ชีวิตจริง

  • อเล็กซ์ วอล์ฟฟ์ แสดงเป็น สเปนเซอร์ กิลปิน
  • เมดิสัน อิเซแมน แสดงเป็น เบทานี วอล์กเกอร์
  • เซอร์ดาริอุส เบลน แสดงเป็น แอนโทนี "ฟริดจ์" จอห์นสัน
  • มอร์แกน เทอร์เนอร์ แสดงเป็น มาร์ทา คาปลี
  • คอลิน แฮงก์ แสดงเป็น อเล็กซ์ วเรเก
  • แดนนี ดิวิโต้ แสดงเป็น เอ็ดเวิร์ด "เอ็ดดี้" กิลปิน: ปู่ของสเปนเซอร์ เขาเป็นเจ้าของร้านอาหารที่เกษียณแล้ว หลังการขายร้านอาหารที่เขาเป็นเจ้าของในแบรดฟอร์ด จุดอ่อนของเขาคือ ความเข้าใจในวิดีโอเกม
  • แดนนี่ โกลเวอร์ แสดงเป็น ไมโล วอล์กเกอร์ เพื่อนที่เหินห่างของเอ็ดดี้ และเจ้าของร่วมร้านอาหารที่เขาเป็นเจ้าของกับเอ็ดดี้ ก่อนที่การขายร้านอาหารจะสิ้นสุดมิตรภาพของพวกเขา

การฉายในประเทศไทย

จูแมนจี้ เกมดูดโลก ตะลุยด่านมหัศจรรย์ ฉายในรอบพิเศษวันที่ 18–24 ธันวาคม พ.ศ. 2562 และเปิดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2562[5]

อ้างอิง

  1. "Jumanji: The Next Level". British Board of Film Classification. November 27, 2019. สืบค้นเมื่อ December 5, 2019.
  2. 2.0 2.1 "Jumanji: The Next Level (2019)". Box Office Mojo. IMDb. สืบค้นเมื่อ February 28, 2020.
  3. D'Alessandro, Anthony (December 15, 2019). "How Sony Took 'Jumanji' To 'The Next Level' With A $60M+ Opening; 'Richard Jewell' & 'Black Christmas' Earn Lumps Of Coal". Deadline Hollywood. สืบค้นเมื่อ December 15, 2019.
  4. "Jumanji: The Next Level (2019)". The Numbers. สืบค้นเมื่อ February 28, 2020.
  5. "รีวิว Jumanji: The Next Level เกมดูดโลก ตะลุยด่านมหัศจรรย์". patsonic.com. PatSonic. December 16, 2019. สืบค้นเมื่อ February 29, 2020.

ดูเพิ่ม