ผลต่างระหว่างรุ่นของ "จีดีเอช"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Bocky BKY (คุย | ส่วนร่วม)
ย้อนกลับไปรุ่นที่ 8994352 โดย 184.22.56.180ด้วยสจห.
ป้ายระบุ: ทำกลับ
บรรทัด 205: บรรทัด 205:
|2563
|2563
|[[ฉลาดเกมส์โกง (ละครโทรทัศน์)|ฉลาดเกมส์โกง]]
|[[ฉลาดเกมส์โกง (ละครโทรทัศน์)|ฉลาดเกมส์โกง]]
|3 สิงหาคม พ.ศ. 2563 - ปัจจุบัน
|เริ่ม 3 สิงหาคม พ.ศ. 2563
|[[ช่องวัน]]
|[[ช่องวัน]]
|เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์
|เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์

รุ่นแก้ไขเมื่อ 18:28, 4 สิงหาคม 2563

บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด
ประเภทบริษัทจำกัด
อุตสาหกรรมภาพยนตร์ โทรทัศน์
ก่อนหน้าจีเอ็มเอ็ม ไท หับ
ก่อตั้ง5 มกราคม พ.ศ. 2559 (8 ปี)
สำนักงานใหญ่เลขที่ 92/11 ซอยสุขุมวิท 31 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร (ที่ตั้งที่เดิมของ บริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด )
บุคลากรหลัก
บุษบา ดาวเรือง
สมภพ บุษปวนิช
จินา โอสถศิลป์
ยงยุทธ ทองกองทุน
วิชชพัชร์ โกจิ๋ว
จิระ มะลิกุล
มณฑนา ถาวรานนท์
กิตติศักดิ์ ช่วงอรุณ
ผลิตภัณฑ์สื่อภาพยนตร์ โทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์
บริษัทแม่จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่
หับโห้หิ้นบางกอก
บริษัทในเครือ
เว็บไซต์www.gdh559.com

จีดีเอช (อังกฤษ: Gross Domestic Happiness : GDH) หรือชื่อที่จดทะเบียนบริษัทว่า บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด เป็นบริษัทผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ไทย[1] เกิดขึ้นหลังการปิดตัวของ จีเอ็มเอ็ม ไท หับ ในเดือนพฤศจิกายน 2558 จนกระทั่งเมื่อต้นเดือนธันวาคม พ.ศ. 2558 จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้ประกาศความร่วมมือกับ หับโห้หิ้นบางกอก จัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมาดำเนินการแทนด้วยทุนจดทะเบียน 150 ล้านบาท ในชื่อ จีดีเอช ห้าห้าเก้า และเปิดทำการเป็นทางการวันแรก เมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2559

ประวัติ

พ.ศ. 2558–2559 : เปิดตัวในนาม GDH

จีดีเอช เกิดขึ้นจากการร่วมทุนระหว่าง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และบริษัท หับ โห้ หิ้น บางกอก จำกัด หลังการปิดตัวของจีเอ็มเอ็ม ไท หับ หรือ จีทีเอช โดยจดทะเบียนบริษัทเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2558 ด้วยทุนจดทะเบียน 150,000,000 บาท ภายใต้สัดส่วนการถือครองหุ้นเท่าเดิม คือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ถือครอง 51% และ หับโห้หิ้น บางกอก ถือครอง 15% แต่เปลี่ยนสัดส่วนหุ้นของ ไท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ มาให้บุคคลากรอื่น ๆ ภายในบริษัทถือหุ้นแทน 57 ราย[2] คิดเป็น 34% ของทั้งบริษัท

จิระ มะลิกุล อธิบายเพิ่มเติมว่าจีดีเอช ย่อมาจาก Gross Domestic Hapiness ที่หมายถึง หน่วยวัดความสุขของผู้ชมและคนทำงาน ส่วนตัวเลข 559 คือตัวเลขวันเปิดทำการวันแรกคือวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2559 และยังพ้องกับจำนวนผู้ถือหุ้นใหม่ทั้ง 59 คนด้วย อนึ่ง จีดีเอช ได้ใช้สำนักงานหลักเป็นที่ตั้งเดิมของหับโห้หิ้นฟิล์มและจีทีเอช แต่ได้ขยายบริษัทเพิ่มเติมภายในพื้นที่ใกล้เคียง โดยในช่วงที่ยังไม่มีตราสัญลักษณ์ (โลโก้) อย่างเป็นทางการออกมา บริษัทได้ใช้ชื่อทางการค้าว่า จีดีเอช ห้าห้าเก้า จนกระทั่งได้ออกสัญลักษณ์อย่างเป็นทางการออกมา ได้เปลี่ยนชื่อเป็น จีดีเอช

หลังการก่อตั้งบริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด ได้เสนอซีรีส์จำนวน 4 เรื่องทันที ได้แก่ ซีรีส์ ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ ออกอากาศทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2559 ซีรีส์ ไอซียู พยาบาลพิเศษ..เคสพิศวง ออกอากาศทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2559 ซีรีส์แก๊สโซฮัก รักเต็มถึง ออกอากาศทางไลน์ทีวีเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 และซีรีส์ มาลี เพื่อนรัก...พลังพิสดาร 2 ที่ยังไม่มีกำหนดออกอากาศ และยังได้ผลิตภาพยนตร์ต่อเนื่องอีกสองเรื่อง เรื่องแรกเป็นแนวรัก-ชีวิต เรื่อง แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว กำกับโดยบรรจง ปิสัญธนะกูล บริษัทได้จัดแถลงข่าวภาพยนตร์เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2559 ณ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์[3] และจัดฉายรอบสื่อมวลชนในวันที่ 29 สิงหาคม 2559 ณ พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน[4] ภาพยนตร์ได้รับการตอบรับอย่างดี ฉายวันแรกสามารถทำรายได้ 8.28 ล้านบาท[5] ติดอันดับ 1 ของบอกซ์ออฟฟิสประเทศไทย 3 สัปดาห์ ทำรายได้รวม 110.91 ล้านบาท[6] ส่วนด้านรางวัล แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากหลายสถาบัน รวมถึงยังได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดนิยมจากสตาร์พิกส์อวอร์ด และอีกเรื่องหนึ่งเป็นแนวทริลเลอร์วัยรุ่นกำกับโดย ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ

จีดีเอช ร่วมกับสิงห์ คอร์เปอเรชัน ได้ผลิตภาพยนตร์เรื่อง พรจากฟ้า โดยได้รับแรงบันดาลใจจากเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านการเล่าเรื่องราวของหนุ่มสาว 3 คู่ที่มีลักษณะในการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันไป[7] ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเข้าฉายอย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน และเข้าฉายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม อีกทั้งยังออกอากาศทางโทรทัศน์ผ่านทางช่องวันในเครือของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ไลน์ทีวี ในวันที่ 1 มกราคม 2560 ซึ่งเป็นการฉายทางโทรทัศน์ และแอปพลิเคชันโดยที่การเผยแพร่ในโรงภาพยนตร์ก็ยังดำเนินอยู่[8] โดยการทำภาพยนตร์นี้ ไม่ได้ริเริ่มการทำมาจาก การสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แต่ได้ริเริ่มโครงการนี้ก่อนเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นมาเป็นเวลาร่วมปี การฉายภาพยนตร์พรจากฟ้า ยังทำให้แผนงานภาพยนตร์ของภาคภูมิ ต้องเลื่อนจากแผนเดิมจากเดิมที่จะฉายในเดือนธันวาคมอีกด้วย

พ.ศ. 2560 : เพื่อน..ที่ระลึก และภาพยนตร์ไทยแห่งปี ฉลาดเกมส์โกง

ภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2560 เรื่องแรกของบริษัท เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง ที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริง เริ่มจากจิระ มะลิกุล หนึ่งในผู้อำนวยการสร้างเสนอแนวคิดเรื่องการโกงข้อสอบให้กับนัฐวุฒิ พูนพิริยะ เพื่อนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขา[9] โดยเล่าเรื่องของนักเรียนชั้นมัธยมปลายกลุ่มหนึ่งที่คิดหารายได้จากการโกงข้อสอบ

ฉลาดเกมส์โกง ได้รับการตอบรับอย่างดี เป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้สูงสุดในต่างประเทศ ทำลายสถิติภาพยนตร์ไทยเรื่อง องค์บาก ที่ทำรายได้ในต่างประเทศ 515 ล้านบาท และ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ที่ทำรายได้ในต่างประเทศ 231 ล้านบาท เมื่อปี พ.ศ. 2547[10] และสร้างสถิติเป็นภาพยนตร์ไทยที่สามารถคว้ารางวัลได้มากที่สุดบนเวทีรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ จำนวนทั้งสิ้น 12 รางวัล จากการถูกเสนอชื่อเข้าชิง 16 รางวัล (15 สาขา)[11]

ในขณะที่ภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่อง เพื่อน..ที่ระลึก ภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของปีที่ออกฉายในเดือนกันยายน ทำรายได้มาเป็นอันดับสามของบ็อกซ์ออฟฟิศในประเทศไทยในสามวันแรก หลังจากที่ภาพยนตร์ดังกล่าวได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เป็นเวลากว่า 1 เดือน ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ปิดโปรแกรมฉายไปที่รายได้ 34.70 ล้านบาท

พ.ศ. 2561 : น้อง.พี่.ที่รัก โฮมสเตย์ และภาพยนตร์สารคดี

ในปี 2561 บริษัทได้ปล่อยผลงานออกมาถึง 4 เรื่องด้วยกัน โดยมีค่ายลูกคือ จอกว้าง ฟิล์ม ผลิตเอง 2 เรื่องคือ น้อง.พี่.ที่รัก กำกับโดย วิทยา ทองอยู่ยง ฉายวันที่ 10 พฤษภาคม และหนังทริลเลอร์วัยรุ่นแฟนตาซี Homestay กำกับโดย ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ซึ่งพร้อมฉายหลังจากถูกเลื่อนจากกำหนดฉายเดิมคือธันวาคม พ.ศ. 2559 และหลังจากปล่อยคลิปไวรัลปริศนาใช้ชื่อว่า K1189B54N ผ่านสื่อต่างๆมาแล้ว ทางค่ายก็ได้เปิดเผยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะนำแสดงโดย ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ และ เฌอปราง อารีย์กุล โดยมีกำหนดฉายอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 ตุลาคม ปีเดียวกัน

ส่วนอีก 2 เรื่องเป็นภาพยนตร์สารคดี เรื่องแรกคือ BNK48 : GIRLS DON’T CRY กำกับโดย นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผลิตโดย บีเอ็นเคโฟร์ตีเอต ออฟฟิศ และ แซลมอน เฮ้าส์ เป็นภาพยนตร์เนื่องในโอกาสครบรอบหนึ่งปี บีเอ็นเคโฟร์ตีเอต โดยมีหัวข้อว่าตลอดหนึ่งปีผ่านเรื่องราวอะไรกันมาบ้าง กำหนดฉาย 16 สิงหาคม ส่วนเรื่องที่สองเป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากโครงการ ก้าวคนละก้าว ใช้ชื่อว่า 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว กำกับโดย ญฐพล บุญประกอบ โดยจะเป็นการเล่าเรื่องและติดตาม ตูน บอดี้สแลม ตั้งแต่ก่อนเริ่มวิ่งจนถึงหลังจุดสิ้นสุดการวิ่งในมุมมองที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน กำหนดฉาย 6 กันยายน โดยชมภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ฟรี 720,000 ที่นั่งทั่วประเทศ

พ.ศ. 2562 : Friend Zone ภาพยนตร์ใหม่ รายการวาไรตี้ และซีรีส์

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561 จีดีเอชร่วมกับค่ายลูกคือนาดาวบางกอกได้จัดงาน GDH X นาดาว Party นิ่งเป็นปรับ ขยับเป็นเปิดพารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อเป็นการขอบคุณแฟน ๆ ที่ติดตามผลงานของจีดีเอชและนาดาวบางกอก รวมถึงละครโทรทัศน์ที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนั้นอย่าง เลือดข้นคนจาง และเพื่อเป็นการเดินหน้าต่อ ทางค่ายได้เปิดเผยข้อมูลโปรเจกต์ใหม่จำนวน 8 โปรเจกต์ โดยมีภาพยนตร์ 3 เรื่อง ซีรีส์อีก 4 เรื่อง และรายการเรียลลิตี้อีก 1 รายการ

โดยภาพยนตร์เรื่องแรกเป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน ซึ่งกำกับโดย ชยนพ บุญประกอบ นำแสดงโดย ณภัทร เสียงสมบุญ พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ และ เจสัน ยัง โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2562 และมีกำหนดฉายอย่างเป็นทางการ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ส่วนเรื่องที่สองเป็นหนังแนวคอมเมดี้เรื่อง ตุ๊ดซี่ส์แอนด์เดอะเฟค กำกับโดย ปิยะชาติ ทองอ่วม และใช้นักแสดงชุดเดิมจากฉบับซีรีส์ทั้งหมด ซึ่งได้แก่ เผ่าเพชร เจริญสุข รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์ ธงชัย ทองกันทม และ ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ และมีนักแสดงรับเชิญคือ อารยา เอ ฮาร์เก็ต มีกำหนดฉายอย่างเป็นทางการ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2562 และเรื่องที่สาม ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าที่เขียนบท อำนวยการสร้าง และกำกับโดย นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ซึ่งในวันดังกล่าว ภาพยนตร์ยังอยู่ในช่วงขั้นแรกของการดำเนินการ ทางค่ายจึงมีคำใบ้เพียงภาพ ไทม์แมชชีน จากการ์ตูนเรื่อง โดราเอมอน เท่านั้น และภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวนำแสดงโดย ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง และ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และมีกำหนดฉายอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2562[12][13][14]

สำหรับซีรีส์ เรื่องแรกเป็นซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ นำแสดงโดย จิรายุ ละอองมณี ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ เฌอปราง อารีย์กุล และสมาชิกบางส่วนจากบีเอ็นเคโฟร์ตีเอตจำนวน 7 คน กำกับโดย จิรัศยา วงษ์สุทิน[15] ออกอากาศทางไลน์ทีวีแบบเอ็กซ์คลูซีฟในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เรื่องที่สองเป็นซีรีส์วัยรุ่นรีเมคจากภาพยนตร์ ฉลาดเกมส์โกง กำกับโดย พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ นำแสดงโดย เพลินพิชญา โกมลารชุน, จินเจษฎ์ วรรธนะสิน, ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์, และ พาริส อินทรโกมาลย์สุต มีกำหนดออกอากาศทางช่องวัน และออกอากาศที่ประเทศจีนพร้อมกันผ่าน เทนเซนต์ วิดีโอ ใน พ.ศ. 2563 เรื่องที่สามเป็นละครแนวโรแมนติกแฟนตาซีเรื่อง รักฉุดใจนายฉุกเฉิน โดยมี เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เป็นผู้ผลิตร่วม กำกับโดย นฤเบศ กูโน นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และ ดาวิกา โฮร์เน่ ออกอากาศทางช่องวันในเดือนกันยายน พ.ศ. 2562 และเรื่องที่สุดท้ายเป็นซีรีส์แนวโรแมนติก-คอมเมดี้-แฟนตาซี Great Men Academy สุภาพบุรุษสุดที่เลิฟ กำกับโดย วรรณแวว และ แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์ ที่มีผลงานเขียนบทเรื่อง ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ออกอากาศทางไลน์ทีวีแบบเอ็กซ์คลูซีฟ[16]เป็นระยะเวลาหนึ่ง และออกอากาศซ้ำบนโทรทัศน์ทางช่องวัน

สำหรับรายการเรียลลิตี้ เป็นรายการเรียลลิตี้คาบาเรต์โชว์ในชื่อ ซุป'ตาร์ คาบาเรต์ ผลิตโดยจีดีเอช ร่วมกับกู๊ดธิงส์แฮปเพน มีมิติ และ EMBRACE TEAM ที่ร่วมผลิตรายการ Top Chef Thailand Season 2 และมี พิษณุ นิ่มสกุล เป็นพิธีกร รายการมีกำหนดออกอากาศใน พ.ศ. 2562 ทางช่องวัน

บริษัทในเครือ

ปัจจุบัน
อดีต

ผลงาน

ภาพยนตร์

ปี ชื่อ ผู้กำกับ บริษัทผู้สร้าง วันออกฉาย รายได้

(กทม และ เชียงใหม่)

รายได้รวมทั่วประเทศ
2559 แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว บรรจง ปิสัญธนะกูล จอกว้าง ฟิล์ม 1 กันยายน 110.91 ล้านบาท 170.11 ล้านบาท
พรจากฟ้า จิระ มะลิกุล
นิธิวัฒน์ ธราธร
ชยนพ บุญประกอบ
เกรียงไกร วชิรธรรมพร
1 ธันวาคม 42.88 ล้านบาท ไม่ปรากฏรายได้ของภาพยนตร์
2560 ฉลาดเกมส์โกง นัฐวุฒิ พูนพิริยะ 3 พฤษภาคม 112.15 ล้านบาท 186.12 ล้านบาท
เพื่อน..ที่ระลึก โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ 7 กันยายน 34.70 ล้านบาท 51.55 ล้านบาท
2561 น้อง.พี่.ที่รัก วิทยา ทองอยู่ยง 10 พฤษภาคม 148.86 ล้านบาท 244.77 ล้านบาท
บีเอ็นเคโฟร์ตีเอต: เกิร์ลดอนต์คราย นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ บีเอ็นเคโฟร์ตีเอต ออฟฟิศ
แซลมอน เฮ้าส์
แพลน บี มีเดีย
เวรี่ แซด พิคเจอร์ส
16 สิงหาคม 13.35 ล้านบาท ไม่ปรากฏรายได้ของภาพยนตร์
2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว ณฐพล บุญประกอบ จีดีเอช ห้าห้าเก้า 6 กันยายน 7.36 ล้านบาท ไม่ปรากฏรายได้ของภาพยนตร์
โฮมสเตย์ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ จอกว้าง ฟิล์ม 25 ตุลาคม 67.11 ล้านบาท 128.57 ล้านบาท
2562 Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน ชยนพ บุญประกอบ 14 กุมภาพันธ์ 134.15 ล้านบาท 212.5 ล้านบาท
ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค กิตติภัค ทองอ่วม 5 ธันวาคม 141 ล้านบาท 285.55 ล้านบาท
ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ เวรี่ แซด พิคเจอร์ส
แฮปปี้ เอนดิ้ง ฟิล์ม
26 ธันวาคม 57 ล้านบาท 95.64 ล้านบาท
2563 ยังไม่มีชื่อเรื่อง เมธ ธราธร จอกว้าง ฟิล์ม ธันวาคม 2563 อยู่ระหว่าง Post-Production
2564 The Experiment ปวีณ ภูริจิตปัญญา ต้นปี 2564 อยู่ระหว่างการถ่ายทำ
ยังไม่มีชื่อ เกรียงไกร วชิรธรรมพร นาดาวบางกอก อยู่ระหว่าง Pre-Production


ละครโทรทัศน์

ปี พ.ศ. เรื่อง ออกอากาศ สถานีโทรทัศน์ บริษัทที่ร่วมผลิต
2559 ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เดอะซีรีส์ 23 มกราคม พ.ศ. 2559 - 16 เมษายน พ.ศ. 2559 จีเอ็มเอ็ม 25
ช่องวัน
ภาพดีทวีสุข
แก๊สโซฮัก..รักเต็มถัง 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 - 19 มีนาคม พ.ศ. 2559
6 สิงหาคม พ.ศ. 2559 - 27 สิงหาคม พ.ศ. 2559
ไลน์ทีวี
จีเอ็มเอ็ม 25
ภาพดีทวีสุข
I See You พยาบาลพิเศษ..เคสพิศวง 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 - 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 จีเอ็มเอ็ม 25 ภาพดีทวีสุข
วันเดอร์รามา
2560 ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เดอะซีรีส์ 2 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 - 29 เมษายน พ.ศ. 2560 จีเอ็มเอ็ม 25 จอกว้างฟิล์ม
โปรเจกต์ เอส เดอะซีรีส์ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 - 27 มกราคม พ.ศ. 2561 จีเอ็มเอ็ม 25 นาดาวบางกอก
จอกว้างฟิล์ม
หับโห้หิ้น บางกอก
2562 One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 - 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563
8 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 - 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563
ไลน์ทีวี
ช่องวัน
ไลน์ คอร์ปอเรชัน
จอกว้างฟิล์ม
2563 ฉลาดเกมส์โกง เริ่ม 3 สิงหาคม พ.ศ. 2563 ช่องวัน เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์

จอกว้างฟิล์ม

ภาพยนตร์สั้น

ปี พ.ศ. เรื่อง ผลิตโดย วันเข้าฉาย
2562 Before Friend Zone เฮลโล ฟิล์มเมกเกอร์
iSM BANGKOK
14 มีนาคม
(โรงภาพยนตร์)
21 มีนาคม
(ออนไลน์)

รายการโทรทัศน์

ผลิตในนามจีดีเอช
  • รายการท่องเที่ยว
    • ไดอารี่ตุ๊ดซิ่ง อรรถรสทัวร์นัวเกาหลี - ทุกวันเสาร์ 22:30 - 23:30 น. ทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 (ผลิตร่วมกับ ARGO TEAM)
  • ปกิณกะ
    • Project Nine ๙ ต่อไป - ทุกวันเสาร์ 15:00 - 16:00 น. ทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 (ผลิตร่วมกับ อิ๊กดราซิล กรุ๊ป)
  • รายการวาไรตี้
    • ซุปตาร์คาบาเรต์ - เร็วๆนี้ ทางช่องวัน 31 (ผลิตร่วมกับ Good Things Happens และ EMBRACE Team)
ผลิตในนามภาพดีทวีสุข (เฉพาะช่วงที่เป็นบริษัทในเครือจีดีเอช)
  • ข่าวและสาระเชิงข่าว
    • The Weekly Summary 7 วัน..ทันข่าว - ทุกวันอาทิตย์ 18:30 - 20:00 น. ทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25
    • สำนักข่าวเยาวชน S.U.N. Reports - ทุกวันเสาร์ 09:00 - 10:00 น. ทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25
  • สารคดี
    • LET ME GROW พลิกชีวิตเด็กติดเกม - ทุกวันเสาร์ 22:30 - 23:00 น. ทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 (ผลิตร่วมกับซีเนฮ่า)
    • Silent Dreams นักเตะหัวใจไม่ไร้เสียง - ทุกวันเสาร์ 22:30 - 23:00 น. ทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25
    • เด็กเตะฝัน Road to Munich - ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ 23:00 - 00:00 ทางช่องพีพีทีวี
ผลิตในนามงานดีทวีสุข

อ้างอิง

  1. เปิดหมดเอกสารเบื้องหลัง 'GTH' แปลงกาย 'GDH 559' ในอ้อมกอด 'แกรมมี่'
  2. GDH 559 บริษัททำหนังน้องใหม่ ที่แปลงร่างมาจาก GTH, สนุก.คอม, 29 ธันวาคม 2558
  3. "จีดีเอช" จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังเรื่องแรกของค่าย "แฟนเดย์ฯ" เรื่องใหม่ของผู้กำกับพันล้าน "โต้ง-บรรจง" อบอุ่น ประทับใจ ที่ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต
  4. “จีดีเอช” จัดงานรอบกาล่าหนังเรื่องแรกของค่าย “แฟนเดย์ฯ” อบอุ่น ประทับใจ ที่อินฟินิซิตี้ พารากอน
  5. รายได้เปิดตัวหนังใหม่ วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2559
  6. รายได้หนังประจำสัปดาห์ที่ 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 2559
  7. "พรจากฟ้า" หนังโรแมนติกคอเมดี้จาก GDH ที่อยากให้เพลงพระราชนิพนธ์ใกล้ตัวเรายิ่งขึ้น
  8. บันเทิง ต่อหน้า 14, 'จินา'ส่ง'พรจากฟ้า'ฉายช่องวัน ยันหนังยังไม่ออกจากโรง. คมชัดลึกปีที่ 16 ฉบับที่ 5549: วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2559
  9. "บาส"ทำ"ฉลาดเกมส์โกง" เพื่อคนทุกเพศวัย-ดูแล้วได้คิด
  10. Thai exam-cheating thriller wins audiences across asia
  11. ฉลาดเกมส์โกง กวาด 12 รางวัล “สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 27”
  12. https://www.facebook.com/171345406093/posts/10155940854046094/
  13. https://www.facebook.com/256748438551580/posts/301746097385147/
  14. https://www.facebook.com/531247770367735/posts/1223367564489082/
  15. https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2178710445731592&id=2019720021630636
  16. https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2178780352391268&id=2019720021630636

ดูเพิ่ม

แหล่งข้อมูลอื่น